#1 Event Marketing là gì? Tầm quan Trọng của Event trong Marketing

l tmarketingvn

Thành viên mới
4/3/22
39
0
6
VND

Event marketing là gì?​

Event marketing là gì? Event marketing là một chiến lược quảng cáo liên quan đến việc tiếp xúc trực tiếp giữa các công ty và khách hàng của họ tại các sự kiện đặc biệt như các buổi hòa nhạc, hội chợ và các sự kiện thể thao. Các thương hiệu sử dụng event marketing (như chương trình, cuộc thi hoặc bữa tiệc) để tiếp cận người tiêu dùng thông qua lấy mẫu trực tiếp hoặc hiển thị tương tác. Việc thực hành hoạt động vì nó thu hút người tiêu dùng trong khi họ ở vị trí sẵn sàng tham gia.

Một chiến dịch event marketing thành công cung cấp giá trị cho người tham dự ngoài thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Giảm giá, mẫu miễn phí, liên kết từ thiện hoặc sự kiện vui vẻ sẽ khiến khách hàng cảm thấy như họ đang nhận được lợi ích và không phải chỉ là tham dự một quảng cáo trực tiếp.

Trái ngược với quảng cáo truyền thống, làm bùng nổ hàng triệu người tiêu dùng với cùng một thông điệp truyền hình, đài phát thanh hoặc bảng quảng cáo. Event marketing nhắm vào các cá nhân hoặc nhóm cụ thể tại các điểm thu thập, với hy vọng tạo ấn tượng cá nhân chất lượng.

Chìa khóa để thực hiện một chiến dịch event marketing hiệu quả là xác định chính xác đối tượng mục tiêu và tạo ra trải nghiệm còn đọng lại trong ký ức của người tham gia. Bằng cách tìm kiếm cơ hội tương tác với nhân khẩu học phù hợp của mọi người – cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng – một thương hiệu có thể xây dựng những ấn tượng thuận lợi và mối quan hệ lâu dài. Các sự kiện tốt nhất, sáng tạo nhất tạo ra các tương tác không chỉ phản ánh tích cực về thương hiệu tại thời điểm đó, mà còn tạo ra tiếng vang dài sau khi sự kiện kết thúc.

Event Marketing là một trong những cách tốt nhất để:
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu
  • Tăng sự tham gia của khách hàng
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Giáo dục khách hàng tiềm năng
  • Đẩy bán sản phẩm tới khách hàng

Ý nghĩa của việc triển khai event marketing​

Đối với doanh nghiệp, mục tiêu lớn nhất của tổ chức event là quảng bá doanh nghiệp, tăng độ nhận diện thương hiệu. Đồng thời giúp khách hàng tiếp cận được với các sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu

Bên cạnh đó, một số event thể hiện chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp đối với khách hàng của mình, là những hoạt động chăm sóc khách hàng, tri ân khách hàng thông qua các hoạt động khuyến mãi, tặng quà,…

Mặt khác, một số event tổ chức mang đậm nét văn hóa dân tộc, giúp lưu giữ những thói quen, truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Ngoài ra, event cũng là nơi người ta có thể giao lưu, trao đổi với nhau, truyền cảm hứng tích cực cho mọi người

Hiện nay, nhiều event từ thiện với ý nghĩa nhân văn đang diễn ra giúp giải quyết phần nào đó các vấn đề xã hội, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, rách lành đùm bọc của dân tộc

Mục đích của tổ chức event marketing​

Tổ chức event (sự kiện) sẽ góp phần quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó, tăng số lượng khách hàng tiềm năng để đạt mục đích cuối cùng là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong mỗi sự kiện đều có mục đích riêng, chính vì thế việc trùng lặp ý tưởng sẽ ảnh hưởng tới uy tín của sự kiện. Tùy theo quy mô tổ chức sự kiện mà bạn cần lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp, không gian phải phải rộng rãi, đủ cho số lượng khách mời

Các hình thức event marketing phổ biến​

Event được chia ra thành 3 loại:

Event khách hàng​

Event


Event
Event của khách hàng là những hoạt động gì? Đó là các buổi ra mắt sản phẩm, họp báo, tri ân,… nhằm mục đích marketing cho doanh nghiệp. Tính chất của sự kiện này mang tính truyền thông rộng rãi và hướng tới đối tượng là khách hàng. Do đó, để tạo nên một event thành công đạt hiệu quả tốt cần kết hợp nhiều yếu tố như quảng cáo, truyền thông, khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng khi tham gia sự kiện,..

Event doanh nghiệp​

Event


Event
Loại hình event này bao gồm các hội thảo, hội nghị, lễ khai trương, khánh thành, cuộc họp cổ đông,… Những sự kiện trong doanh nghiệp thường mang tính chất nội bộ, tuy nhiên những hình ảnh của nó góp phần quảng cáo cho thương hiệu, tạo nên dấu ấn, hình tượng đẹp đối với công chúng. Đó là lý do vì sao mà các doanh nghiệp rất chú trọng đầu tư để tổ chức các event mang tính chuyên nghiệp

Để có thể hiểu rõ hơn thì bạn có thể xem thêm