10 lựa chọn sàn tầng hầm tốt nhất

duongsandep

Thành viên mới
1/4/19
151
4
18
VND
Sàn tầng hầm không chơi theo các quy tắc thông thường của sàn. Ngay cả khi thời tiết khô ráo, sàn tầng hầm có thể lọc hơi ẩm còn lại dưới dạng hơi do gần với mặt đất. Và có những cách khác mà nước có thể xâm nhập vào tầng hầm của bạn. Trong những cơn mưa lớn, tầng hầm có thể là cảnh lũ lụt đến mắt cá chân mà tất cả chúng ta đều lo sợ và khiến các công ty bảo hiểm phải kinh doanh. Vì vậy, mối quan tâm chính với sàn tầng hầm là độ ẩm: làm thế nào để tránh nó và sàn sẽ khô như thế nào nếu nó bị ướt.
Khái niệm cơ bản về sàn nhà
Sàn dưới cấp không đề cập đến sàn giá rẻ, dưới tiêu chuẩn. Thường được sử dụng bởi các nhà thầu và nhà xây dựng, lớp từ là một thuật ngữ khác cho cấp độ mặt đất. Tất cả mọi thứ trên lớp là an toàn từ di chuyển hơi nước. Sàn trên cũng an toàn, từ hầu hết các trường hợp ngập lụt thông thường. Mọi thứ ở hoặc dưới cấp đều có nguy cơ bị hư hại do hơi nước và lũ lụt nhẹ.
Các vật liệu cứng như ngói và bê tông có xu hướng vượt trội hơn các vật liệu mềm như thảm trong tầng hầm.
Vật liệu vô cơ làm việc tốt hơn trong tầng hầm so với vật liệu hữu cơ. Ngói, bê tông, và vinyl đều là vật liệu vô cơ. Gỗ cứng, mặc dù là vật liệu cứng, nhưng không hoạt động tốt trong tầng hầm vì đây là vật liệu hữu cơ 100 phần trăm. Vật liệu vô cơ có thể phát triển nấm mốc, nhưng chúng sẽ không xấu đi. Vật liệu hữu cơ sẽ phát triển cả nấm mốc và sẽ bắt đầu thối rữa khi bị thấm nước theo thời gian.
Tìm hiểu thêm: có nên lắp sàn nhựa không
cau-thang-go.jpg

Nguyên khối, sàn một tầng dễ khô hơn so với hệ thống sàn nhiều lớp. Một ví dụ cổ điển của sàn nguyên khối là bê tông. Nó không chỉ có lợi thế là cứng và vô cơ, mà còn không có nhiều lớp có thể giữ nước.
Một số sàn dưới lớp, chẳng hạn như gạch men, có thể được lắp đặt trực tiếp trên tấm bê tông. Nếu lắp đặt sàn gỗ, có thể lắp đặt trực tiếp lên tấm bê tông với một lớp lót xốp xen kẽ .
Một số sàn dưới lớp yêu cầu một lớp nền nâng lên. Điều này có thể ở dạng một hệ thống nền phụ hoặc một hệ thống ngủ truyền thống được xây dựng từ đầu từ gỗ dán và hai lần. Lợi ích thảm từ một subfloor nâng lên. Hiệu suất của sàn gỗ sẽ được tăng cường bằng cách cài đặt nó trên hệ thống sàn phụ.
Sàn nhựa
Sàn nhựa, còn được gọi là sàn đàn hồi , xếp hạng với gạch bê tông và gốm là một trong những lựa chọn sàn tầng hầm tốt hơn. Sàn nhựa có cả dạng tấm hoặc gạch / ván, và có một sự khác biệt tinh tế. Sàn nhựa tạo ra một bề mặt gần như liền mạch, không thấm nước trên sàn tầng hầm của bạn, luôn luôn là một điều tốt nơi độ ẩm có thể liên quan. Sàn nhựa lát gạch có nhiều đường nối có thể mời thấm hơi ẩm nếu nước đọng đủ lâu.
Ưu
Giữ nước tại vịnh
Không tốn kém, thường là đồng xu trên mỗi feet vuông
Ấm hơn khi chạm vào hơn so với gạch men hoặc bê tông.
Nhược điểm
Thường được coi là một sửa chữa giá rẻ
Cần một bề mặt rất sạch để bám dính
Cài đặt vinyl tấm thường không phải là một dự án tự làm
Sàn gạch men hoặc sứ
Trong tất cả các tùy chọn sàn tầng hầm, gạch đại diện cho tốt nhất của nhiều thế giới. Nó đủ điều kiện là một bề mặt hoàn thiện, có nghĩa là nó không phải là một bề mặt thô, như bê tông. Tuy nhiên, đây là một bề mặt hoàn thiện hấp dẫn của chính nó; nó không cần xử lý bổ sung như bê tông nào.
Gạch hoặc sứ có thể được cài đặt trực tiếp trên tấm bê tông của bạn . Bởi vì gạch trên bê tông có thể lạnh, sưởi ấm bức xạ có thể được kẹp giữa bê tông và gạch để làm ấm bề mặt gạch.
san-go-synchrowood_orig.jpg

Ưu
Khô và không bị hư hại trong trường hợp lũ lụt
Đặt gạch trong các khu vực nhỏ có thể là một dự án tự làm
Sẽ không bao giờ phát triển thối
Nhược điểm
Yêu cầu bổ sung hệ thống sưởi bức xạ nếu nhiệt độ là một vấn đề
Chất lượng hấp thụ âm thanh kém
Cài đặt các khu vực lớn của gạch có thể là một nhiệm vụ khó khăn cho những người tự làm và có thể yêu cầu công việc chuyên nghiệp
Một tấm bê tông có thể cần san lấp và sửa chữa đáng kể bởi vì sẽ không có lớp nền phụ can thiệp để bù đắp cho các vấn đề về tấm
Ván gỗ sàn công nghiệp
Vì gỗ có nguồn gốc từ cây và là hữu cơ, nó không chịu được độ ẩm kéo dài. Vì vậy, gỗ cứng là một trong những lựa chọn sàn tầng hầm tồi tệ nhất. Nhưng sàn gỗ kỹ thuật là một câu chuyện khác nhau. Sàn gỗ kỹ thuật được coi là ổn định về kích thước, vì cơ sở gỗ dán chéo của nó bên dưới veneer gỗ thật duy trì hình dạng của nó khi bị hạn chế độ ẩm.
Tìm hiểu thêm: chi phí nhân công lắp đặt sàn gỗ mặt bậc cầu thanh gỗ công nghiệp
Ưu
Giữ độ ẩm tốt
Một trong những lựa chọn sàn tầng hầm hấp dẫn hơn
Chất lượng hấp thụ âm thanh tuyệt vời
Nhược điểm
Phải được cài đặt trên một số loại nền tảng con
Một trong những lựa chọn sàn tầng hầm đắt tiền hơn
Khó khăn hơn để xử lý trong trường hợp thiệt hại do nước, vì nó bị đóng đinh hoặc ghim vào nền phụ
Ván Vinyl sang trọng hoặc Ngói
Sàn nhựa sang trọng là một loại sàn gỗ có khả năng đàn hồi gần đây hơn so với loại thông thường được nối bằng keo dính với lớp nền phụ. Thay vào đó, vinyl sang trọng được nối từng mảnh trong thời trang sàn nổi . Một sự khác biệt lớn nữa là sàn nhựa sang trọng có thể trông khá giống với vật liệu mà nó đang sao chép, dù là gỗ hay đá.
Vinyl sang trọng trông như gỗ có các tấm ván khoảng 6 inch x 48 inch. Bởi vì nó tương đối dày, nó có thể được chạm nổi sâu cho một kết cấu gần giống với hạt gỗ thật. Gạch vinyl sang trọng nhìn bằng đá nhằm mục đích tái tạo diện mạo của đá phiến, travertine, đá cẩm thạch và các loại đá phổ biến khác, nhưng ở dạng gạch vinyl. Vinyl sang trọng bằng đá có dạng hình vuông kích thước 16 inch x 16 inch hoặc nhỏ hơn.
Ưu
Lớp mặc dày có nghĩa là độ bền cao hơn so với trong sàn nhựa hoặc gạch thông thường
Độ dày tổng thể dày gấp đôi so với sàn gạch hoặc tấm thông thường có nghĩa là sàn ấm hơn một chút
Nhiều loài gỗ và đá có thể trông tuyệt vời như thật
Nhược điểm
Gạch cao cấp có thể không mang lại giá trị bán lại tốt hơn vì một số người mua nhà có thể coi gạch vinyl là vật liệu kém
Là một lớp lót sàn, tấm ván vinyl và gạch sang trọng có thể rò rỉ độ ẩm xuống lớp nền trong trường hợp lũ lụt
Chi phí cao hơn cho một sản phẩm chủ yếu vẫn là gạch vinyl
Sàn bê tông
Với thái độ thay đổi đối với các bề mặt thực dụng, bê tông đã được các chủ nhà chấp nhận rộng rãi hơn. Bê tông không phải ở trạng thái thô. Nó có thể được sơn hoặc nhuộm màu để tạo cho nó một diện mạo khác. Trong thực tế, nếu cần vá rộng rãi, thì vẽ tranh là cách duy nhất để che đi các miếng vá.
Ưu
Tùy chọn sàn tầng hầm ẩm nhất
Yêu cầu số lượng vật liệu ít nhất
Không yêu cầu một tầng phụ
Nhược điểm
Lạnh nhất trong tất cả các tùy chọn sàn tầng hầm, không có cách nào để làm nóng nó từ bên dưới
Chất lượng âm thanh kém, thâm hụt rất lớn nếu bạn muốn lắp đặt một rạp chiếu phim tại nhà trong tầng hầm của bạn
Yêu cầu nhiều lao động hơn người ta có thể tưởng tượng bởi vì bê tông phải được quét sạch và làm sạch trước khi nó có thể được sơn
Ván sàn gạch
Sàn gạch sứ kích thước Plank không thấm nước và với đồ họa sắc nét của nó, trông đáng ngạc nhiên như gỗ thật . Nó là phổ biến và được coi là một bề mặt có độ bền cao. Nó bền đến mức ngày càng được lắp đặt tại các khu vực có lưu lượng cao như nhà hàng và các không gian thương mại khác. Sự khác biệt chính giữa gạch ván và gạch thông thường là các cạnh của tấm ván được chỉnh sửa. Các cạnh 90 độ này có nghĩa là gạch được trang bị cạnh-cạnh, không có đường vữa vữa.
Ưu
Ngày càng được coi là một mục trạng thái, do đó đạt được giá trị bán lại cao hơn
Thẩm mỹ hấp dẫn
Không thấm nước
Các cạnh được chỉnh sửa có nghĩa là các dòng vữa nhỏ hơn
Nhược điểm
Thường đắt hơn ngói kích thước thông thường
Bởi vì nó vẫn là gạch men, nó cảm thấy lạnh dưới chân trừ khi bạn lắp đặt thảm sưởi ấm rạng rỡ
Thảm lót tường
Thảm lót tường thường bị phỉ báng là vật liệu lát sàn kém trong phòng tắm . Đúng như vậy. Thảm khô chậm và có thể phát triển nấm mốc và nấm mốc. Khi ướt, nó cảm thấy ngột ngạt và khó chịu. Nhưng điều này có nghĩa là thảm cũng là một lựa chọn sàn tầng hầm xấu
Ngoại trừ các trường hợp cực đoan như lũ lụt, tầng hầm thường có độ ẩm ít hơn cả phòng tắm trung bình của bạn. Và với việc lắp đặt một hệ thống nền tảng vững chắc, thảm lót tường trong tầng hầm có thể được thực hiện để làm việc.
Thảm trong tầng hầm nên được cài đặt theo từng trường hợp. Nếu tầng hầm của bạn hoàn toàn khô ráo suốt cả năm, nó có thể cung cấp cho bạn tới một thập kỷ dịch vụ đáng tin cậy. Nhưng hãy chuẩn bị cho việc phải thay thế toàn bộ thảm trong trường hợp thảm họa dưới nước, như ngập nước từ bên ngoài, đường ống bị vỡ hoặc máy nước nóng bị hỏng.
Một thay thế sáng tạo cho thảm trải tường là lắp đặt các ô vuông . Không giống như các ô vuông ngoài trời có cọc siêu thấp đã được trải thảm trong nhiều thập kỷ, các ô vuông mới hơn dày hơn và hấp dẫn hơn. Trong trường hợp lũ lụt, các ô vuông sẽ bị ướt sũng và đổ nát như thảm treo tường. Nhưng bạn có thể chọn lọc kéo lên và thay thế hình vuông thảm. Khó khăn hơn để cắt và thay thế các phần của thảm tường.
Ưu
Một trong những lựa chọn sàn tầng hầm ấm nhất , thậm chí không cần lắp đặt hệ thống sưởi tỏa nhiệt
Cải thiện chất lượng âm thanh cho rạp hát tại nhà
Một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có con nhỏ chơi trên sàn nhà
Nhược điểm
Khá đắt, đặc biệt nếu bạn chọn cọc dày hơn và đệm
Mặc dù thảm có thể khô, nhưng thường phải sử dụng các thiết bị hoặc dịch vụ sấy chất lượng công nghiệp để hoàn thành công việc đủ nhanh trước khi nấm mốc phát triển.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
namonus ONUS - Lựa chọn sáng giá trong top sàn crypto uy tín Các dịch vụ khác 0
V Tiêu chuẩn lựa chọn cục kê bê tông cho Cột – Dầm – Sàn Nội Thất - Xây Dựng 0
tranvangiau Cần bán Giải pháp Cân Sàn Điện Tử JWI-700W SCS lựa chọn tốt nhất Máy Móc Công Nghiệp 0
Dona Nguyễn Tư vấn Nên Lót Sàn Gỗ Loại Nào & Cần Lưu Ý Điều Gì Khi Chọn Lựa Nội Thất - Xây Dựng 0
Hải Minh Tư vấn Máy chà sàn - Lựa chọn thông minh cho sự sạch sẽ và tiết kiệm Máy Móc Công Nghiệp 0
nguyenthi213 Nước Lau Sàn - Lựa Chọn Đúng Đắn Cho Sàn Nhà Sạch Sẽ Các dịch vụ khác 0
Nội Thất Tâm Ý Kinh nghiệm lựa chọn thảm trải sàn cho phòng khách thêm ấm cúng Các dịch vụ khác 0
K Tư vấn Lựa chọn và sử dụng thảm sàn phòng ngủ có những cách nào? Nội Thất - Xây Dựng 0
khosangocom Cần bán Lựa chọn mẫu sàn gỗ công nghiệp đẹp hoàn thiện nội thất Nội Thất - Xây Dựng 0
go_nhua_viet_y Tư vấn Sàn nhựa giả gỗ cao cấp – Lựa chọn tốt nhất trong mái ấm của bạn (2021) Nội Thất - Xây Dựng 0
C Sàn Vinyl Nhà Xưởng Thịnh Phát- Lựa Chọn Số 1 Hiện Nay Bất động sản khác 0
Sàn Gỗ Quốc Tế Lựa chọn sàn gỗ theo diện tích sàn Nội Thất - Xây Dựng 0
Sàn Gỗ Quốc Tế Cách lựa chọn sàn gỗ phù hợp với không gian sống Nội Thất - Xây Dựng 1
K Tư vấn Bí quyết lựa chọn thảm lót sàn phòng ngủ cho bé Nội Thất - Xây Dựng 0
sangogiare Cần bán Lựa chọn lắp sàn gỗ hay lắp sàn nhựa ? Nội Thất - Xây Dựng 0