Thực trạng mua sắm online trở nên dễ dàng và thuận tiện đã kéo theo nhu cầu giao hàng tăng vọt và phát triển mạnh mẽ. Có hai hình thức giao hàng được các shop ưa chuộng là thuê shipper giao hàng và thuê dịch vụ chuyển phát nhanh như Nhất Tín Express Hà Nội. Tuy nhiên có 3 vấn đề mà các shop thường gặp phải khi thuê shipper giao hàng. Cùng NTX – Nhất Tín Express Hà Nội tìm hiểu và đưa ra giải pháp nhé.
Shipper giao hàng thiếu chuyên nghiệp
Khi thuê shipper giao hàng bên ngoài vấn đề bị đánh tráo hay thất lạc thường dễ xảy ra do, không có bên thứ ba đứng ra để bảo đảm. Tất nhiên các chủ shop cũng không thể khiếu nại hay nhận bồi thường nếu xảy ra vấn đề. Hậu quả là các chủ shop không những chỉ mất hàng mà còn mất đi uy tín với khách hàng khi sản phẩm hay quá trình giao nhận gặp trục trặc.
Để tránh trường hợp này xảy ra, các chủ shop nên yêu cầu shipper đặt cọc trước giá trị đơn hàng. Như thế, khi shipper giao hàng đã lấy hàng mà không giao cho khách thì chủ shop cũng sẽ giảm thiểu được rủi ro mất mát và đồng thời cần giải thích rõ để người mua hiểu và thông cảm, tránh để ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của shop.
Dễ bị người xấu giả danh shipper lừa đảo
Các shop thường gặp phải những rủi ro như kẻ xấu mạo danh shipper để tước đoạt đơn hàng, khiến cho shop và shipper giao hàng thật gặp nhiều trở ngại. Chính vì thể khi thuê shipper giao hàng bên ngoài bạn cần yêu cầu shipper trình đầy đủ giấy tờ xác minh trước khi nhận hàng đi giao.
Khó khăn trong quản lý dòng tiền và thu tiền COD
Khác với khi sử dụng dịch vụ tại các đơn vị vận chuyển như Nhất Tín Express Hà Nội, sử dụng thuê shipper tự do các shop thường sẽ không tạo vận đơn giữa shop và shipper. Điều này gây khó khăn trong quá trình quản lý dòng tiền từ đơn hàng hay tiền thu hộ ship COD
Để giải quyết trường hợp này, các chủ shop có thể tạo vận đơn khi thuê shipper giao hàng tự do để lưu trữ chi tiết chi phí của từng đơn để tiện theo dõi thu chi và kiểm soát đơn hàng.
Nguồn: NTX - Nhất Tín Express
Shipper giao hàng thiếu chuyên nghiệp
Khi thuê shipper giao hàng bên ngoài vấn đề bị đánh tráo hay thất lạc thường dễ xảy ra do, không có bên thứ ba đứng ra để bảo đảm. Tất nhiên các chủ shop cũng không thể khiếu nại hay nhận bồi thường nếu xảy ra vấn đề. Hậu quả là các chủ shop không những chỉ mất hàng mà còn mất đi uy tín với khách hàng khi sản phẩm hay quá trình giao nhận gặp trục trặc.
Để tránh trường hợp này xảy ra, các chủ shop nên yêu cầu shipper đặt cọc trước giá trị đơn hàng. Như thế, khi shipper giao hàng đã lấy hàng mà không giao cho khách thì chủ shop cũng sẽ giảm thiểu được rủi ro mất mát và đồng thời cần giải thích rõ để người mua hiểu và thông cảm, tránh để ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của shop.
Dễ bị người xấu giả danh shipper lừa đảo
Các shop thường gặp phải những rủi ro như kẻ xấu mạo danh shipper để tước đoạt đơn hàng, khiến cho shop và shipper giao hàng thật gặp nhiều trở ngại. Chính vì thể khi thuê shipper giao hàng bên ngoài bạn cần yêu cầu shipper trình đầy đủ giấy tờ xác minh trước khi nhận hàng đi giao.
Khó khăn trong quản lý dòng tiền và thu tiền COD
Khác với khi sử dụng dịch vụ tại các đơn vị vận chuyển như Nhất Tín Express Hà Nội, sử dụng thuê shipper tự do các shop thường sẽ không tạo vận đơn giữa shop và shipper. Điều này gây khó khăn trong quá trình quản lý dòng tiền từ đơn hàng hay tiền thu hộ ship COD
Để giải quyết trường hợp này, các chủ shop có thể tạo vận đơn khi thuê shipper giao hàng tự do để lưu trữ chi tiết chi phí của từng đơn để tiện theo dõi thu chi và kiểm soát đơn hàng.
Nguồn: NTX - Nhất Tín Express