Ngành mỹ phẩm hiện nay nổi lại như một nhu cầu thiết yếu, đặc biệt là phái nữ. Nếu bạn đang chuẩn bị kinh doanh mỹ phẩm đừng bỏ qua 5 bước dưới đây:
Đặc biệt, bạn cần chú ý đến khâu đào tạo nhân viên những kỹ năng bán hàng, tư vấn và những kiến thức về mỹ phẩm bạn đang bán, kiến thức chăm sóc sắc đẹp để họ tự tin thuyết phục được khách hàng.
Xác định đối tượng khách hàng và mặt hàng kinh doanh chính
Đối tượng khách hàng mục tiêu và mặt hàng kinh doanh chủ yếu vô cùng quan trọng, hầu như quyết định việc thành bại của việc kinh doanh. Bởi vì mỹ phẩm có các mặt hàng đa dạng, mỗi độ tuổi, thu nhập, công việc khác nhau sẽ có những nhu cầu sử dụng khác nhau. Tìm đúng nhu cầu của đối tượng mục tiêu, việc kinh doanh mới có hiệu quả.Nguồn hàng mỹ phẩm
Với người mới bắt đầu kinh doanh, có một số nguồn hàng mỹ phẩm bạn có thể tham khảo:- Làm đại lý cho các hãng mỹ phẩm: đầy là cách để có nguồn hàng ổn định và chất lượng 100%. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng được danh tiếng, thương hiệu có sẵn để quảng bá cho shop của mình.
- Nhập hàng mỹ phẩm xách tay nước ngoài.
- Hoặc nếu bạn có vốn ít bạn có thể nhập hàng từ các shop bán sỉ.
Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp
Như bước đầu đã đề cập đến khách hàng mục tiêu của bạn là những ai, từ đó bạn có thể lựa chọn địa điểm có sự tập trung nhiều của những nhóm đối tượng này. Các mặt hàng mỹ phẩm thường nhỏ không chiếm nhiều diện tích sử dụng. Vì thế nếu cửa hàng quá to sẽ tạo nhiều không gian trống, khiến cho khách hàng có cảm giác loãng. Khi lựa chọn vị trí kinh doanh mỹ phẩm bạn không nên mở cửa hàng ở nơi đông người như gần chợ, hay gần các mặt đường lớn và ở nơi ồn ào, khói bụi. Nếu bạn tập trung về việc mở shop mỹ phẩm online thì có thể mở cửa hàng có diện tích nhỏ hơn và trong hẻm để tiền thuê giảm thiểuTuyển và đào tạo nhân viên
Nhân viên bán hàng chính là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, có tác động đến hành vi mua hàng của khách. Vì vậy, bạn nên tuyển nhân viên có độ tuổi từ 18-30 tuổi có ngoại hình ưa nhìn và khả năng giao tiếp tốt.Đặc biệt, bạn cần chú ý đến khâu đào tạo nhân viên những kỹ năng bán hàng, tư vấn và những kiến thức về mỹ phẩm bạn đang bán, kiến thức chăm sóc sắc đẹp để họ tự tin thuyết phục được khách hàng.