Cần bán 5 Kinh nghiệm cho người mua Nha ở xã hội nên biết 2021

hoangmaicenterpoint

Thành viên mới
10/8/20
125
1
18
www.hoangmaicenterpoint.com
VND
Với nhu cầu về nhà ở ngày càng lớn tại Hà Nội thì quỹ Nhà ở xã hội ngày càng trở nên khan hiếm và giá trị. Rất nhiều khách hàng có nhu cầu tìm đến dòng sản phẩm nhà ở này vì nó rẻ, dễ mua, dễ bán và quan trọng nhất là nó phù hợp với thu nhập.

Nhưng trước khi quyết định mua khách hàng nên tham khảo ngay “5 Kinh nghiệm cho người mua nhà ở xã hội” để khách hàng có thể hiểu hơn về dòng sản phẩm Nhà ở xã hội như thế nào nhé.
5-kinh-nghiem-mua-nha-o-xa-hoi-2.jpg

Thứ nhất: Cần cân nhắc, lựa chọn nhà ở xã hội phù hợp nhất

Theo các quy định về mua nhà ở xã hội, mỗi hộ gia đình, cá nhân chỉ được hỗ trợ, giải quyết mua nhà ở xã hội duy nhất một lần. Vì vậy, nếu đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện, thỏa mãn diện được mua nhà ở xã hội bạn cần phải cân nhắc, lựa chọn dự án cho phù hợp, nhất là về vị tríyếu tố tài chính.

Thứ hai: Kiểm tra các điều kiện được phép mua, bán nhà ở xã hội

Vì mang ý nghĩa xã hội rất lớn, các dự án nhà ở xã hội chỉ được mua, bán, cho thuê đúng đối tượng được pháp luật quy định. Nếu có nhu cầu mua, bán nhà ở xã hội, trước tiên bạn cần phải xác định bản thân amình hoặc người mua có đúng đối tượng được phép mua, bán nhà ở xã hội hay không.

Thứ ba: Thời điểm ký kết hợp đồng mua nhà ở xã hội

Đối với các dự án nhà ở xã hội, thời điểm chủ đầu tư được phép ký kết hợp đồng mua, bán, thuê nhà ở xã hội với những cá nhân có nhu cầu được tính từ khi dự án xây dựng xong phần móng. Bên bán được phép huy động vốn từ phía khách hàng nhưng phải tuân thủ đúng theo quy định pháp luật và không được vượt quá 70% giá trị nhà ở ghi trong hợp đồng.

Thứ tư: Quy định đối với người mua, thuê mua nhà ở xã hội

Theo quy định pháp luật hiện hành, các đối tượng đã mua, thuê mua nhà ở xã hội không được phép cho thuê lại, mang ra thế chấp (trừ trường hợp thế chấp với ngân hàng để vay tiền mua chính căn nhà ở xã hội đó). Bên cạnh đó, người mua nhà ở xã hội cũng không được phép chuyển nhượng căn nhà trong thời gian 5 năm tính từ thời điểm hoàn thành số tiền mua, thuê trong hợp đồng với chủ đầu tư. Sau thời gian đó, sẽ được cấp các giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất và mới được phép bán lại, thế chấp hoặc cho thuê.

Nếu trong thời gian giới hạn 5 năm, người mua nhà ở xã hội có nhu cầu bán lại thì chỉ có thể bán lại cho nhà nước, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội đó hoặc các đối tượng thuộc diện được phép mua nhà ở xã hội khác.

Thứ năm: Đối với người mua lại nhà ở xã hội

Điều đầu tiên, bạn cần chú ý người bán nhà ở xã hội cho bạn đã trả hết số tiền theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư hay chưa. Nếu người này chưa trả hết thì việc mua bán này sẽ vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, nếu không thuộc diện được hỗ trợ chính sách nhà ở xã hội thì bạn cũng cần phải kiểm tra người bán còn bị giới hạn thời gian 5 năm hay không. Vì đây là khoảng thời gian tối thiểu mà người mua, thuê nhà ở xã hội phải đáp ứng mới có thể thực hiện quyền chuyển nhượng của mình.

Ngoài ra còn cần kiểm tra xem căn nhà đó đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các giấy tờ liên quan đến nhà ở theo quy định của pháp luật hay chưa. Đó là các điều kiện cơ bản để có thể thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất.

Khách hàng có thể tham khảo: Danh sách các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội mới nhất 2021 để có thêm lựa chọn về dòng sản phẩm này !
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Myhanh Tư vấn Kinh nghiệm cắm trại ngoài trời cho người mới bắt đầu Căn hộ chung cư 0
A Tư vấn Kinh nghiệm mua mixer cho người mới bắt đầu Các dịch vụ khác 0
A Tư vấn Kinh nghiệm mua mixer cho người mới bắt đầu Các dịch vụ khác 0
Aivivu Booking Tư vấn Kinh nghiệm vượt qua chứng sợ máy bay dành cho bạn Du Lịch 0
0943299000 Cần bán Kinh Nghiệm Sử Dụng Đèn Sưởi: Tạo Không Gian Ấm Áp Cho Mùa Đông Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Diva Luxury Tư vấn Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân cho người mới bắt đầu hiện nay Nước hoa - Mỹ phẩm 0
F Tư vấn Kinh nghiệm khi tìm nơi cho thuê xe bán tải tự lái uy tín tại TP.HCM Xe Ô tô 0
JraiFarm Kinh nghiệm mua hạt macca ở Hà Nội dành cho người mới Ẩm thực 0
N Kinh nghiệm chọn nội thất thông minh cho nhà nhỏ Các dịch vụ khác 0
Lusi Beauty [SIÊU HOT] Kinh nghiệm làm đẹp da hàng ngày cho những người cần Nước hoa - Mỹ phẩm 0
hienho951 Top 10 Kinh nghiệm làm đẹp da hàng ngày cho phái đẹp Nước hoa - Mỹ phẩm 0
thamtu123 Kinh nghiệm trong việc lựa chọn máy chủ vật lý cho doanh nghiệp Các dịch vụ khác 0
N Cần bán Kinh nghiệm xây tổ ấm cho thuê Nội Thất - Xây Dựng 0
T Kinh nghiệm thuê đồ cắm trại và chuẩn bị cho chuyến đi mà bạn nên biết Du Lịch 0
T Kinh nghiệm thuê đồ cắm trại và chuẩn bị cho chuyến đi mà bạn nên biết Du Lịch 0