Để quản lý nhân viên hiệu quả, chủ phòng khám nên là một mình chứng điển hình nhất về một nhân viên nỗ lực hoàn thành tốt nhất công việc, không ngại khó khăn, mang lại lợi ích cho công ty, cũng như đi đầu trong các hoạt động gắn kết nội bộ. Dưới đây là các kỹ năng cần có để quản lý tốt nhân viên của mình.
Luôn học hỏi
Điều quan trọng nhất ở 1 người quản lý phòng khám nha khoa là có đủ khả năng để dẫn dắt đội nhóm của mình. Để làm được điều đó, trước hết bạn phải không ngừng học hỏi. Chỉ có như vậy bạn mới đủ kiến thức, tư duy để vạch ra những đường hướng phù hợp nhằm phát triển phòng khám của mình. Đừng nghĩ chỉ cần có tiền thuê người giỏi là bạn sẽ kiểm soát được họ. Bạn nên biết rằng, người càng giỏi, họ lại càng cần người để họ phục hơn để đầu quân.
Luôn lắng nghe
Quản lý nhân viên hiệu quả bằng việc lắng nghe những lời đóng góp và ý tưởng của nhân viên, cũng như tìm hiểu những mong muốn và khó khăn trong công việc và cuộc sống để hỗ trợ họ tốt hơn
Kỹ năng hoạch định
Đây là kỹ năng đòi hỏi bạn phải biết cách hoạch định các mục tiêu rõ ràng cho từng bộ phận nhân sự. Với phòng khám, bạn có thể đặt ra các chỉ tiêu làm hài lòng khách hàng để đánh giá nhân viên của mình.
Kỹ năng phát triển nhân viên
Bạn đừng nghĩ mối quan hệ giữa người làm chủ và người làm thuê chỉ là tiền. Để tạo nên giá trị gắn kết và lợi ích cho cả đôi bên thì bạn cũng nên quan tâm đến nhu cầu của họ. Ngày nay, nhân viên đi làm ngoài lương, họ còn quan tâm đến những mặt giúp phát triển bản thân. Do đó, là 1 người quản lý, bạn hãy tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên của mình có thể phát triển được bản thân.
Kỹ năng giao tiếp và truyền đạt
Là một người quản lý, nhất định bạn có kỹ năng giao tiếp và truyền đạt. Trong từng câu nói phải thể hiện được sức nặng của mình. Giao tiếp chậm rãi, chắc chắn, trình bày rõ ràng, ngắn gọn là 1 điều mà tất cả những người quản lý cần phải học và rèn luyện.
Kỹ năng giao việc
Con người, về cơ bản không phải là để quản lý. Do đó, việc khả thi nhất mà bạn có thể thực hiện chính là khả năng giao việc cho từng nhân viên. Chọn đúng người giao đúng việc. Khối lượng công việc đó phải vừa phù hợp với năng lực người làm, vừa đáp ứng được nhu cầu phát triển của công ty.
Kỹ năng kiểm soát nhân sự
Giao việc là 1 chuyện, chuyện quan trọng hơn là bạn phải biết cách kiểm soát, kiểm tra công việc của nhân viên. Do đó, rất cần những bảng báo cáo trung thực và đúng với trách nhiệm mà mỗi nhân viên đang thực hiện. Kiểm soát tốt công việc của nhân viên phòng khám vừa giúp họ làm đúng trách nhiệm, vừa tránh được trường hợp vượt quyền.
Kỹ năng phần quyền cho nhân viên
Những buổi đánh giá năng lực của nhân viên nên được tiến hành định kỳ và thường xuyên. Dựa trên những kết quả từ buổi đánh giá, nhân viên sẽ hiểu rõ hơn và thế mạnh và điểm yếu của mình, từ đó các nhà lãnh đạo có thể đưa ra quyết định phân chia công việc và đề bạt vị trí phù hợp cho từng nhân viên. Quá trình đánh giá nhân viên cực kỳ hữu ích trong việc giữ quản lý nhân tài, nơi các quản lý phát hiện, khen thưởng và giữ chân những nhân viên có hiệu suất làm việc cao - những cá nhân tài năng sẽ trở thành tương lai của tổ chức bạn. >>> Các
bí quyết giao việc cho nhân viên phòng khám nha khoa hiệu quả