Hai loại bài này đều cần thiết vì đó chính là phương thức giúp bạn mang sản phẩm/ dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Hai loại bài này khi kết hợp với nhau sẽ giúp tạo ấn tượng và tạo lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Mục đích chính của cả hai loại bài này đều giúp đưa hình ảnh của sản phẩm/ dịch vụ đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, giúp mở rộng thị trường và giúp nâng cao giá trị cũng như chất lượng thương hiệu. Tuy là hai dạng bài này đều có mục đích chung như vậy nhưng nếu bạn không phân biệt chúng một cách rõ ràng mà cứ gom lại thành viết bài PR quảng cáo, phương hướng marketing của doanh nghiệp sẽ dễ dàng bị đi sai hướng.
Bạn có thể hiểu bài quảng cáo là những bài phải tốn chi phí thuê các công ty thực hiện cho bạn theo một hợp đồng cụ thể và có thời hạn. Bài quảng cáo thường rất ngắn gọn, thông điệp truyền tải rõ ràng và thường chỉ nhấn mạnh về một lợi ích nào đó mà người tiêu dùng có thể được thụ hưởng khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đó.
Hình ảnh sử dụng trong bài quảng cáo phải là hình ảnh đẹp, có sự đầu tư và chỉnh chu, chăm chút. Hình ảnh đó phải gắn liền và phải làm nổi bật concept quảng cáo chính của một chiến dịch quảng cáo. Bài quảng cáo dễ tạo ấn tượng mạnh, tạo sự tò mò và khiến mọi người ghi nhớ hình ảnh của sản phẩm/ dịch vụ.
Bài quảng cáo thường phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau như: lên ý tưởng, viết concept, phê duyệt, thiết kế rồi ra thành phẩm. Bài quảng cáo cũng có nhiều loại hình khác nhau như: quảng cáo trên truyền hình, radio, quảng cáo flyer, brochure, …