Trước khi tim hiểu về thuật ngữ Digital Marketing chúng ta hãy cùng xem Marketing có nghĩa là gì nhé!
Marketing là hoạt động của các cá nhân, tổ chức vì mục tiêu lợi nhuận thông qua việc xác định nhu cầu của khách hàng và phân tích đối thủ cạnh tranh. Mục đích của Marketing chính là sản xuất sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng, đưa ra mức giá phù hợp với thị trường, tìm ra nơi để tiêu thụ sản phẩm và các cách thức để quảng cáo, thúc đẩy khách hàng lựa chọn tiêu thụ sản phẩm.
Hoạt động Marketing được hiểu như bạn là người sản xuất bánh kẹo và phải xác định nhu cầu tiêu thụ của khách hàng là như thế nào? Đồng thời bạn phải tìm hiểu các công ty đối thủ đang có những sản phẩm gì, chính sách khách hàng ra sao, tình hình tiêu thụ có tốt không? Chẳng hạn, qua quá trình khảo sát bạn thấy khách hàng đang có nhu cầu sử dụng các loại bánh kẹo ít ngọt không gây béo, công ty bạn sẽ tìm cách sản xuất ra dòng bánh kẹo này. Để tiêu thụ tốt, ngoài chất lượng sản phẩm, thì bạn phải xác định mức giá bán phù hợp thông qua đánh giá khả năng “chịu chi” của các thượng đế để đặt ra chiến lược giá bán phù hợp. Bạn phải xác định các yếu tố như khu vực địa lý khách hàng có nhu cầu, các đặc điểm của khách hàng như giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp… Để bán chạy sản phẩm, bạn cần phải để khách hàng biết đến sản phẩm của mình và thôi thúc họ mua hàng. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm thông qua việc phát tờ rơi, đặt áp phích, quảng cáo trên báo đài, hay quảng cáo trên các phương tiện trên internet như Google, Facebook, Zalo. Khi khách hàng biết đến sản phẩm, bạn cần tư vấn và đưa ra các chương trình khuyến mãi để thôi thúc việc mua hàng.
Digital Marketing nghĩa là gì?
Digital Marketing bao gồm những gì?
Digital Marketing mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Cùng tham khảo chi tiết tại đây
Marketing là hoạt động của các cá nhân, tổ chức vì mục tiêu lợi nhuận thông qua việc xác định nhu cầu của khách hàng và phân tích đối thủ cạnh tranh. Mục đích của Marketing chính là sản xuất sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng, đưa ra mức giá phù hợp với thị trường, tìm ra nơi để tiêu thụ sản phẩm và các cách thức để quảng cáo, thúc đẩy khách hàng lựa chọn tiêu thụ sản phẩm.
Hoạt động Marketing được hiểu như bạn là người sản xuất bánh kẹo và phải xác định nhu cầu tiêu thụ của khách hàng là như thế nào? Đồng thời bạn phải tìm hiểu các công ty đối thủ đang có những sản phẩm gì, chính sách khách hàng ra sao, tình hình tiêu thụ có tốt không? Chẳng hạn, qua quá trình khảo sát bạn thấy khách hàng đang có nhu cầu sử dụng các loại bánh kẹo ít ngọt không gây béo, công ty bạn sẽ tìm cách sản xuất ra dòng bánh kẹo này. Để tiêu thụ tốt, ngoài chất lượng sản phẩm, thì bạn phải xác định mức giá bán phù hợp thông qua đánh giá khả năng “chịu chi” của các thượng đế để đặt ra chiến lược giá bán phù hợp. Bạn phải xác định các yếu tố như khu vực địa lý khách hàng có nhu cầu, các đặc điểm của khách hàng như giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp… Để bán chạy sản phẩm, bạn cần phải để khách hàng biết đến sản phẩm của mình và thôi thúc họ mua hàng. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm thông qua việc phát tờ rơi, đặt áp phích, quảng cáo trên báo đài, hay quảng cáo trên các phương tiện trên internet như Google, Facebook, Zalo. Khi khách hàng biết đến sản phẩm, bạn cần tư vấn và đưa ra các chương trình khuyến mãi để thôi thúc việc mua hàng.
Digital Marketing nghĩa là gì?
Digital Marketing bao gồm những gì?
Digital Marketing mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Cùng tham khảo chi tiết tại đây