Doanh nghiệp phải cần phân tích rõ nhu cầu thị hiếu của khách hàng, doanh nghiệp nào càng hiểu rõ hành vi của khách hàng và lựa chọn đúng vào các kênh cần tiếp cận thì khả năng giành được thị trường là rất cao. Bài viết dưới đây AZTech sẽ đưa ra những cách tương tác với khách hàng đúng để mang lại hiệu quả trong kinh doanh.
Tương tác với khách hàng là gì?
Tương tác với khách hàng là gì?
Theo thống kê sơ bộ cũng cho thấy, tương tác với khách hàng hiện tại không những mang lại một nguồn doanh thu đáng kể mà còn tiêu tốn ít chi phí hơn so với việc tìm kiếm một khách hàng tiềm năng mới. Dưới đây là một số cách để tương tác với khách hàng hiệu quả.
Làm thế nào để có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng
Doanh nghiệp sẽ có rất nhiều cách để tiếp cận với khách hàng của mình, thông qua việc tiếp cận từ các nguồn khác nhau hoặc các kênh khác.- Đối với các đối tượng mà doanh nghiệp xác định bán Offline thì tiếp cận thị trường chính là các chợ, trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại nơi tập trung khu vực đông dân cư hoạt động.
- Đối với đối tượng bán trực tuyến thì không thể bỏ lỡ các Website rao vặt, các trang mạng xã hội hay những trang chuyên về thương mại điện tử. Có thể kể đến như chợ điện tử Shopee, một kênh bán hàng Online mà có thể tương tác khách hàng một cách đơn giản.
- Ngoài ra, Doanh nghiệp có thể triển tiếp cận khách hàng trên các diễn đàn như Enbac, muare, webtretho,… tuy những cách tương tác với khách hàng này đã cũ nhưng sẽ tạo độ phủ sóng cho Website của bạn được rộng hơn.
Để tăng tính tương tác khách hàng cao hơn thì Facebook chính là nơi không thể bỏ qua. Ở Việt Nam, mạng xã hội facebook luôn được mọi người quan tâm hơn, hằng ngày mọi người dành phần lớn thời gian cho việc lướt Facebook để xem thông tin vì thế đây là thị trường màu mỡ để tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, Zalo và Instagram cũng là hai mạng xã hội với triệu người dùng, tuy nhiên về chi phí chạy quảng cáo của 2 kênh này với Facebook có phần đắt đỏ hơn và kén khách hàng hơn.
Xem chi tiết bài viết tại: Cách tương tác với khách hàng hiệu quả trong kinh doanh