Tư vấn Các bước để có một kế hoạch PR hoàn hảo

5. Phân loại PR
Quan hệ công chúng có thể chia làm 7 loại:

  • Quan hệ truyền thông: Thiết lập mối quan hệ tốt với các tổ chức truyền thông và đóng vai trò là nguồn nội dung của họ.
  • Quan hệ nhà đầu tư: Xử lý các sự kiện của nhà đầu tư, phát hành báo cáo tài chính và hồ sơ pháp lý các nhà đầu tư, nhà phân tích, truy vấn phương tiện và khiếu nại.
  • Quan hệ Chính phủ: Đại diện thương hiệu cho Chính phủ liên quan đến việc thực hiện các chính sách như trách nhiệm xã hội của công ty, cạnh tranh công bằng, bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ nhân viên…
  • Quan hệ cộng đồng: Xử lý các khía cạnh xã hội của thương hiệu và thiết lập một danh tiếng tích cực trong lĩnh vực xã hội như bảo vệ môi trường, giáo dục,…
  • Quan hệ nội bộ: Tư vấn cho nhân viên của tổ chức về các chính sách, hành động, trách nhiệm của tổ chức và trách nhiệm của họ. Hợp tác với họ trong thời gian ra mắt sản phẩm, đặc biệt là các sự kiện.
  • Quân hệ khách hàng: Xử lý các mối quan hệ với thị trường mục tiêu và dẫn dắt người tiêu dùng. Tiến hành nghiên cứu thị trường để biết thêm về sở thích, thái độ và ưu tiên của khách hàng. Từ đó tạo ra các chiến lược.
  • Truyền thông tiếp thị: Hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị liên quan đến ra mắt sản phẩm, chiến dịch đặc biệt, nhận thức về thương hiệu, hình ảnh và vị trí.
San-pham-kinh-doanh-tot-moi-la-thi-khong-can-PR-by-tuong-com.jpg

6. Những bước để có được kế hoạch PR hoàn hảo
Bất kể bạn làm một công việc gì cũng vậy, nếu bạn có một kế hoạch cụ thể thì sẽ đem đến hiệu quả cáo hơn rất nhiều. Tạo kế hoạch PR hoàn hảo sẽ giúp bạn đi đúng hướng để tận dụng vị thế thương hiệu và đạt được mục tiêu của mình.

pr

Để tạo ra kế hoạch PR hoàn hảo bạn phải trải qua 7 bước như sau:

Bước 1: Xác định mục tiêu quan hệ công chúng.

  • Bất kể làm gì cũng cần phải có mục tiêu nhất định, mục tiên của chiến lược PR phải phù hợp với nhiệm vụ tổng thể của doanh nghiệp.
  • Ví dụ: mục tiêu là cải thiện hình ảnh thương hiệu của công ty bạn, sau đó bạn sẽ dựa vào mục tiêu và vạch ra các việc mình cần phải làm để đạt được mục tiêu đó.
Bước 2. Xác định đối tượng mục tiêu.

  • Xác định nhóm người bạn cần giao tiếp và gây ảnh hưởng.
  • Người cần tham gia với doanh nghiệp của bạn.
  • Người bạn cần hỗ trợ.
  • Người bị ảnh hưởng bởi mọi vấn đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
  • Người có thể được hưởng hoặc mất lợi ích từ mối quan hệ của họ với bạn.
Bước 3. Chiến lược cho mọi mục tiêu.

  • Hãy xem xét cách bạn sẽ tiếp cận thách thức về cách làm việc hướng đến mục tiêu của bạn.
  • Các chiến lược sẽ bao gồm: phương thức giao tiếp, thông điệp truyền đạt và các hoạt động khác có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.
Bước 4. Xác định chiến thuật.

  • Đây là bước để bạn thể hiện được sự thông minh nhạy bén của mình trong việc sử dụng nguồn lực để thực hiện các chiến lược.
  • Một chiến thuật PR hợp lý sẽ là vũ khí giúp bạn hoàn thành mục tiêu một cách nhanh chóng.
Bước 5. Thiết lập ngân sách.

  • Cần có một ngân sách cụ thể để bạn có thể triển khai, bao gồm chi phí thuê không gian, thời gian của nhân viên, phương tiện đi lại, hình ảnh, tài liệu,…
  • Ngân sách cần được phân bổ sao cho hợp lý trong ngân sách Marketing của doanh nghiệp, phù hợp với mục tiêu và hiệu quả bỏ ra.
Bước 6. Kế hoạch hành động.

  • Bao gồm các hoạt động cụ thể theo chiến thuật của bạn được yêu cầu để thực hiện chiến lược.
  • Các hoạt động trong phần này của kế hoạch bao gồm các phương thức giao tiếp mà bạn sẽ sử dụng.
Bước 7. Đánh giá

  • Tự đánh giá lại xem kế hoạch của mình như vậy có đủ để giúp cho hình ảnh thương hiệu mạnh lên không.
  • Hay cân nhắc ý kiến và phản hồi của công chúng vì những điều này sẽ cung cấp cho bạn một quan điểm khác về sự hiệu quả của chiến lược của mình.
Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Quảng cáo TLP về khái niệm PR cũng như những thứ liên quan đến PR. HY vọng với bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về PR và cách làm PR hiệu quả.

Xem đầy đủ bài viết tại: PR là gì?

Bài viết được tổng hợp tại: lambienquangcao.org
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
onusplatform Các bước để sở hữu ADA Cardano Các dịch vụ khác 0
onusplatform Các bước để sở hữu ADA Cardano Các dịch vụ khác 0
Vagabonds agency Tư vấn Hướng dẫn chi tiết các bước để tăng tương tác trên nền tảng facebook Các dịch vụ khác 0
vcoin2016 Hướng dẫn tạo tài khoản Pi Network và những bước cơ bản nhất để các bạn có thể sử dụng Pi 2022 Các dịch vụ khác 0
phuonggngoc Các bước để chọn mực in mã vạch phù hợp với máy in Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
hoathanhthien Cần bán Các bước đơn giản để hoàn thành lớp trang điểm mắt cơ bản hoàn mỹ Nước hoa - Mỹ phẩm 0
T Các bước cơ bản để đạt chứng chỉ ISO / IEC 27001 Các dịch vụ khác 0
bomcongnghiep12 Các bước để sử dụng máy bơm công nghiệp hiệu quả cao Các dịch vụ khác 0
K Tư vấn Các bước cơ bản để bảo dưỡng máy giặt Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
A Các bước tạo nên một bức tranh phong cảnh quê hương cho một “kiệt tác” để đời Các dịch vụ khác 0
T Các bước giúp mọi người có thể làm để giữ ngôi nhà luôn sạch sẽ Các dịch vụ khác 0
S Cần bán Các bước tự bảo dưỡng máy lọc nước kangaroo để máy chạy bền bỉ Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
C Các bước để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp Các dịch vụ khác 0
V Tư vấn Chứng chỉ DriveWorks bước khởi đầu để tham gia các dự án tự động hóa Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Các bước để sở hữu một thiết kế cửa hàng túi xách hiện đại nhất Nội Thất - Xây Dựng 0