Các tiêu chí giúp đánh giá TVC quảng cáo chất lượng hay không?

thuannguyenduc

Thành viên mới
24/4/18
5
0
1
VND
Viết yêu cầu quảng cáo hoặc điều kiện tiên quyết cho một quảng cáo tốt và do đó, trong số trước, Young's đã chia sẻ với người đọc các yếu tố cần thiết trong Yêu cầu quảng cáo. Gặp gỡ để trình bày và thảo luận các yêu cầu quảng cáo với nhà quảng cáo, không chỉ gửi Yêu cầu quảng cáo qua email hoặc chuyển phát nhanh. Nhiệm vụ quan trọng tiếp theo là đánh giá các ý tưởng quảng cáo mà nhà quảng cáo sẽ cung cấp và điều này không hề dễ dàng chút nào. Để cung cấp cho bạn cơ sở để đánh giá ý tưởng quảng cáo khách quan và khoa học, không thiên vị chủ quan hoặc cá nhân, dựa trên 10 nguyên tắc để quảng cáo hoặc bên dưới.
1. Quảng cáo tập trung vào một ý tưởng lớn
Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu người tiêu dùng phải được chuyển tải không chỉ thông qua tin nhắn bán hàng, cho phép một mình một loạt các thông điệp như vậy. Những lợi ích phải được truyền tải bởi một ý tưởng cực kỳ tập trung - một đại diện trực quan hoặc âm thanh của khái niệm chính duy nhất liên kết với thương hiệu. Điều này là không dễ dàng, vì vậy nó rất dễ dàng để nhận ra các quảng cáo của các thương hiệu nhỏ, thiếu kinh nghiệm trong hoạt động tiếp thị, thường chỉ dài dòng để nói những lợi ích của thương hiệu một cách tẻ nhạt. , không để lại ấn tượng nào trong lòng người tiêu dùng. Ngay cả những thương hiệu lớn với hàng trăm năm kinh nghiệm trên thế giới cũng không phải lúc nào cũng làm được điều này tốt nhất.
2. Quảng cáo hứa hẹn sự khác biệt thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh
Quảng cáo phải truyền đạt lợi ích. Nhưng nó phải phân biệt lợi ích đó với những lợi ích mà các đối thủ cạnh tranh đã hứa hẹn. Do đó, thương hiệu phải là duy nhất. Độc đáo có thể là bản chất vật lý của chính thương hiệu (ví dụ: công thức sản phẩm) hoặc trong các giá trị khác liên kết chặt chẽ với thương hiệu. Một trong những giá trị đó là quảng cáo, khi được truyền đạt nhất quán, trở thành tài sản của thương hiệu. Có thể có những ví dụ về "ánh sáng trắng" và sự ngưỡng mộ "Ngạc nhiên!" Trong quảng cáo của thương hiệu Tide.

Tham khảo những TVC quảng cáo được đánh giá là chất lượng tại TVC360

3. Quảng cáo hấp dẫn người tiêu dùng mục tiêu
Quảng cáo phải ngay lập tức ấn tượng, hấp dẫn, thu hút và làm sâu sắc hơn sở thích đó. Nó tạo ra phản ứng của những cảm xúc yêu thích của bạn bằng cách thu hút mối quan tâm cá nhân của người tiêu dùng, liên quan đến một cây cầu hoặc một vấn đề nổi tiếng, và hứa hẹn sự hài lòng của nhu cầu hoặc giải pháp đó. Vấn đề đó.

4. Quảng cáo thiết lập / phát triển mối quan hệ với người tiêu dùng
Các mối quan hệ được xây dựng trên sự hiểu biết lẫn nhau. Trình bày các tình huống, phong cách trình bày, nhân vật được mô tả, ngôn ngữ và giai điệu được sử dụng ... tất cả đều thể hiện sự thấu hiểu và sự đồng cảm của thương hiệu với người tiêu dùng mục tiêu.

5. Quảng cáo đáng tin cậy - Dường như trung thực
Báo cáo, minh họa không được gây hiểu nhầm. Họ phải được chấp nhận hoàn toàn bởi người tiêu dùng. Mặc dù bản trình bày có thể hài hước hoặc phóng đại, nhưng lợi ích cơ bản của thương hiệu phải luôn được người tiêu dùng cảm nhận.

6. Quảng cáo rõ ràng và đơn giản
Bất cứ điều gì có thể bị hiểu lầm sẽ gây hiểu lầm. Quá nhiều ý tưởng, quá nhiều hiển thị sẽ gây nhầm lẫn và mất sự chú ý của người tiêu dùng. Biểu thức phải đơn giản và các biểu thức phải trong suốt. Quảng cáo cần phải rõ ràng về những gì người tiêu dùng mục tiêu dự kiến sẽ làm. Lưu ý rằng điều này không có nghĩa là mọi thứ cần phải được nói to, như "Tôi tắm, tôi yêu!" Hoặc "Một người khỏe mạnh, hai người hạnh phúc" ... Giao tiếp là hai chiều. Dành chỗ cho người xem tham gia vào quy trình giao tiếp này.

7. Quảng cáo nên hợp nhất tên thương hiệu với ý tưởng lớn
Ý tưởng lớn phải được liên kết chặt chẽ với thương hiệu. Nó phải được nhớ chỉ liên quan đến nhãn. Đề cập đến điều này, chúng tôi không thể không nhớ lại ví dụ hoàn hảo về tích hợp tên thương hiệu của Teppy với những ý tưởng tuyệt vời.

8. Quảng cáo tận dụng lợi thế của từng loại giao tiếp
Lý tưởng nhất, những ý tưởng lớn có thể được quảng cáo dưới mọi hình thức truyền thông (TV, in ấn, phát thanh, quảng cáo ngoài trời, thư trực tiếp, quảng cáo trực tuyến ...). Mọi hình thức giao tiếp đều có những đặc điểm riêng của nó mang lại cơ hội mà thương hiệu nên khai thác. Ý tưởng lớn là nền tảng, nhưng việc viết và thiết kế quảng cáo phải tận dụng tối đa các lợi thế và khả năng của phương tiện hiện có.
9. Ý tưởng quảng cáo có thể phát triển thành chiến dịch
Ý tưởng lớn cần kéo dài. Nó không chỉ là một quảng cáo, mà là toàn bộ chiến dịch. Không chỉ là chiến dịch, mà còn là một loạt các chiến dịch và ý tưởng có khả năng phát triển, không chỉ đơn giản là lặp đi lặp lại hoặc thậm chí là các biến thể của một chủ đề. Trong nhiều thập kỷ, thương hiệu Sunsilk đã sử dụng ý tưởng lớn là hình ảnh của các chuyên gia chăm sóc tóc và gần đây nhất là sự hợp tác của 8 nhà tạo mẫu tóc hàng đầu trên thế giới để tìm ra công thức tốt nhất cho tóc mềm.

10. Quảng cáo phải giúp xây dựng tính cách thương hiệu
Mỗi quảng cáo ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu. Nếu bất kỳ quảng cáo nào chống lại nhận thức này, nó sẽ gây ra sự ác cảm, hoặc ít nhất là một cảm giác thờ ơ với người tiêu dùng. Tiếp tục loại quảng cáo này sẽ làm suy yếu tính cách thương hiệu. Tính nhất quán là rất quan trọng. Mỗi quảng cáo giúp xây dựng hoặc tăng cường tính cách thương hiệu mà bạn mong muốn
Quảng cáo là quá trình mà theo đó ý tưởng về một thương hiệu đi vào người tiêu dùng, một ý tưởng sẽ thúc đẩy người mua. Để thực hiện điều này, bạn phải hiểu thương hiệu và người tiêu dùng. Nó không chỉ là về sự hiểu biết người tiêu dùng, đó là về sự hiểu biết rằng trong quảng cáo. Ý tưởng phải thúc đẩy người tiêu dùng về tính hợp lý hoặc cảm xúc - lý tưởng là cả hai. Nó có thể tạo ra một niềm tin mới và / hoặc một cảm xúc mới. Hoặc nó có thể củng cố niềm tin và cảm xúc hiện tại về thương hiệu.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
dlwlrma Các tiêu chí giúp bạn lựa chọn luật sư giỏi ở Hà Nội Các dịch vụ khác 0
H Cần bán Tìm hiểu về bơm cứu hoả Ebara với các tiêu chí nhất định Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Động Cơ Thành Thái Phân Loại Động Cơ 3 Pha Theo Các Tiêu Chí Khác Nhau Các dịch vụ khác 0
Động Cơ Thành Thái Phân Loại Motor 3 Pha Theo Các Tiêu Chí Khác Nhau Các dịch vụ khác 0
Vua Golf Các tiêu chí khi lựa chọn đơn vị lắp đặt phòng golf 3D Nội Thất - Xây Dựng 0
H Cần bán Các tiêu chí lắp đặt máy bơm nước thải Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
M Các tiêu chí lựa chọn máy bơm màng hóa chất Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
maythucphamkag Các tiêu chí lựa chọn thùng gỗ sồi chất lượng - Thùng gỗ sồi có những công dụng gì? Máy Móc Công Nghiệp 0
thithi6293 Cần bán Các tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy lạnh Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Kimhien Các tiêu chí chọn gọng kính cận đẹp và bền Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
loaarray Các tiêu chí khi mua loa liền công suất Âm Thanh - Audio 0
bonnuocvn321 Các tiêu chí mua bồn nước inox thấp nhất năm 2022 Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Các tiêu chí cần biết để chọn tủ sấy khô, máy sấy thực phẩm phù hợp với nhu cầu Máy Móc Công Nghiệp 0
P Tư vấn Xe tay ga Kymco Like 50cc đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của người tiêu dùng Xe máy - Xe đạp 0
PSYONE - tâm lý trị liệu Tư vấn PsyOne - Đảm bảo các tiêu chí điều trị tâm lý sức khỏe cho mọi người Các dịch vụ khác 2