Tư vấn Cách trị đau rát hậu môn hiệu quả - Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây

thamle1991

Thành viên mới
18/5/20
1,162
2
38
VND
Đau rát hậu môn là tình trạng phổ biến mà nhiều người mắc phải. Chắc hẳn mọi người đều có chung suy nghĩ “Không biết tại sao lại bị đau rát hậu môn, điều trị triệu chứng này như thế nào?. Sau đây bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ với bạn đọc có chung mối quan tâm này nhé.
1663727055948.png

Tại sao lại bị đau rát hậu môn?​


Trước khi tìm hiểu về cách chữa trị đau rát hậu môn, bạn cần biết rõ về nguyên nhân gây nên hiện tượng này. Theo các bác sĩ chuyên hậu môn – trực tràng, đau rát hậu môn là triệu chứng điểu hình báo hiệu bạn đang mắc phải một trong những bệnh lý sau đây:

- Bệnh trĩ: Đau rát hậu môn là triệu chứng điển hình của bệnh trĩ. Bệnh do giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở mô xung quanh hậu môn. Nếu bị trĩ, bạn sẽ thường xuyên bị chảy máu và đau rát hậu môn khi đi đại tiện.

- Nứt kẽ hậu môn: Những sang chấn tại chỗ gây căng giãn quá mức ống hậu môn như đi cầu phân khô, tiêu chảy nhiều lần hoặc các bệnh viêm vùng hậu môn trực tràng cũng gây nên tình trạng đau rát hậu môn..

- Áp xe hậu môn: Nguyên nhân của bệnh là do các tuyến hậu môn nhỏ tiết nhày, khi bị tắc nghẽn nhiễm trùng bộc phát có thể tạo thành ổ mủ.

- Rò hậu môn: Triệu chứng điển hình là vùng hậu môn luôn ẩm ướt, chảy nhiều dịch nhầy và gây đau rát khó chịu cho người bệnh. Ở thời kỳ viêm nhiễm mãn tính, mủ ít và loãng. Người bệnh còn có trạng thái sưng nề, cứng ở đường viền hậu môn.

- Polyp trực tràng: Bệnh là các u nhỏ có cuống nổi lên ở trực tràng, nên người bệnh luôn có cảm giác buồn đi đại tiện, đi nhiều lần gây cảm giác đau rát, chảy máu ở hậu môn, thậm chí còn khiến việc đại tiện trở nên khó khăn hơn.

Vì đau rát hậu môn là triệu chứng thường thấy của các bệnh lý hậu môn trực tràng nên khi thấy dấu hiệu này, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng để khám và chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh từ đó có hướng khắc phục hiệu quả.

Điều trị đau rát hậu môn bằng cách nào?​


Nguyên tắc điều trị đau rát hậu môn khi đi đại tiện chính là việc bạn cần phải tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh là gì và có cách chữa trị đau rát hậu môn theo đúng nguyên nhân đó.

Bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ nặng – nhẹ của bệnh và thể trạng của từng người để chỉ định phương pháp phù hợp nhất. Các cách chữa trị đau rát hậu môn an toàn bao gồm:

Điều trị nội khoa: Đó có thể là các loại thuốc chữa bệnh trĩ, thuốc làm tổn thương hậu môn mau lành nhằm ngăn chặn tình trạng chảy máu và đau rát hậu môn. Thuốc này thường dùng theo nhiều đường khác nhau như uống, tiêm nhưng phổ biến nhất vẫn là thuốc bôi hậu môn nhằm loại bỏ nguy cơ viêm nhiễm hậu môn và hỗ trợ làm mềm hậu môn, giảm tình trạng đau rát nhanh chóng.

Điều trị ngoại khoa: Đối với các bệnh lý như rò hậu môn, trĩ, nứt hậu môn… áp dụng điều trị bằng phương pháp HCPT là hiệu quả nhất. Đây là công nghệ mới của Mỹ, chuyên dùng trong điều trị các bệnh lý gây đau hậu môn với nhiều ưu điểm như: Không đau, tiểu phẫu nhanh, tổn thương nhỏ, không để lại sẹo cũng như biến chứng về sau, tránh được nguy cơ tái phát.

Kỹ thuật trị bệnh này hiện chỉ có mặt tại các bệnh viện lớn và các phòng khám chuyên khoa hiện đại.

Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để điều trị tình trạng đau rát hậu môn hiệu quả. Để biết cách chữa trị đau rát hậu môn phù hợp, người bệnh nên nhanh chóng thăm khám chuyên khoa tại các cơ sở uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây để được tư vấn phương pháp điều trị sớm loại bỏ những lo âu mệt mỏi do đau rát hậu môn gây ra.

Mọi nhu cầu TƯ VẤN SỨC KHỎE bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 0237 359 1999 để được tư vấn Miễn Phí.

Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Khi đăng ký Online, người bệnh sẽ nhận được những ƯU ĐÃI hấp dẫn như:

✫ Chủ động thời gian thăm khám: Có thể hẹn lịch khám theo thời gian rảnh của mình, vào 8h:00 – 20h:00 hằng ngày.

✫ Tìm được bác sĩ phù hợp: Có quyền được yêu cầu bác sĩ khám cho mình.

✫ Tiết kiệm chi phí: Được miễn phí sổ khám bệnh.

✫ Khám ưu tiên: Không cần xếp hàng ngồi chờ, bạn sẽ nhanh chóng được hướng dẫn vào thăm khám và điều trị.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Quanghieufinance2301 Đau răng ở người già: Nguyên nhân và cách chữa trị an toàn Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 6 Nguyên Nhân Răng Bọc Sứ Bị Đau Và Cách Điều Trị Hiệu Quả Các dịch vụ khác 0
nhakhoadelia Đau nhức chân răng hàm dưới là bệnh gì? Cách chữa trị tạm thời và dứt điểm Nha khoa Delia Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Đau bàng quang: Cách điều trị và địa chỉ thăm khám hiệu quả nhất Các dịch vụ khác 0
OKBUY.vn Tư vấn Cách trị đau mắt hiệu quả bằng công nghệ hiện đại Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
thamle1991 Tư vấn Cách trị đau rát hậu môn hiệu quả Các dịch vụ khác 0
Phan Thanh Long Đau thần kinh toạ: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị hiệu quả Các dịch vụ khác 0
Q Đau nhức xương khớp toàn thân có nguy hiểm không? Cách điều trị Các dịch vụ khác 0
D Tư vấn Cách điều trị đau lưng tại nhà hiệu quả mùa dịch covid 19 Các dịch vụ khác 0
S Tư vấn Đau quặn bụng từng cơn là bệnh gì? Triệu chứng và cách trị hiệu quả Các dịch vụ khác 0
truonganthanh Tư vấn Cách trị sưng đau khớp đầu gối bằng Đông Y ra sao Các dịch vụ khác 0
tongdung Tại sao đau tinh hoàn cũng như cách điều trị bệnh? Mẹ và Bé 1
vuvanco Tư vấn Cách chữa trị đau răng bằng lá lốt lợi ích tốt Các dịch vụ khác 0
fintech123 Cách trị phong thấp bằng muối giảm đau nhanh chóng Các dịch vụ khác 0
buinhung.6549 Bệnh gút đau ở đâu và cách điều trị với Bonigut Các dịch vụ khác 0