Cần bán Cách trồng cẩm cù (lan cẩm cù)

nhatlinh176

Thành viên mới
26/3/19
4
0
1
www.palm-landscape.com
VND
  1. Đặc điểm cẩm cù
Cẩm cù thuộc họ Thiên lý, có nhiều tên gọi khác như lan cau, lan anh đào, lan cầu lông, lan sao, trái tim tình nhân… Trên thế giới rất nhiều loại lan cẩm cù khác nhau, được phân biệt theo hình dáng, màu sắc hoa, màu sắc lá.

Lan Cẩm cù thuộc loại cây thân leo, thân mềm, có chia đốt, ở mỗi đốt đều có rễ. Lan cẩm cù có thể sống lâu năm, chiều cao trung bình khoảng 4-7m.

Lá của lan cẩm cù có hình bầu dục, đầu hơi nhọn. Hoa cẩm cù mọc ở nách lá, có hình cầu nên gọi là lan cầu. Có loại hoa màu trắng, nhụy đỏ nhạt, tràng hoa hình tán xếp như cánh hoa anh đào, có hương thơm, được gọi là lan anh đào.

Cẩm củ nở hoa thành chùm, có hình ngôi sao năm cánh, có màu đỏ, hồng hoặc trắng, nhụy hoa nổi bật rực rỡ. Mỗi chùm nở rất nhiều lần, có thể tới hàng trăm bông, lại giữ lâu tàn (7-10 ngày).

Lan cẩm cù đa dạng về màu sắc hoa, dáng cây… nhưng đều có sức sống mãnh liệt. Cây có thể trồng ở các chậu nhỏ để treo, thích hợp trồng trong nhà.

  1. Cách trồng cẩm cù
  • Nhân giống
Có thể nhân giống lan cẩm cù bằng 2 cách: nhân giống bằng hạt hoặc giâm cành và chiết cây.

  • Nhân giống bằng hạt: Có thể gieo trồng bằng hạt giống già, tuy nhiên, thời gian để cây ra quả và già để có thể gieo được. Khi trái chín, bạn nên bọc kín hạt bằng nilon để có thể bảo quản hạt lâu hơn. Khi gieo hạt, bạn nên chú ý sử dụng đất tơi xốp và nhiều dinh dưỡng. Tốt nhất nên để cây ở nơi bóng mát thì cây sẽ phát triển nhanh hơn. Thời gian để cây trưởng thành có thể kéo dài đến 1 năm.
  • Nhân giống bằng lá: Có thể giâm lá xuống đất trồng để đợi lá ra rễ, nhưng để phát triển thành cây thì sẽ khá lâu.
  • Nhân giống bằng cành: Đây là phương pháp nhân giống nhanh, đơn giản và dễ dàng nhất, cũng là phương pháp được sử dụng nhiều nhất. Đoạn thân già, cứng cáp (đã có rễ càng tốt) được cắt xuống, bỏ lá ở đốt cuối, sau đó giâm xuống đất. Sau một thời gian, cây sẽ phát triển rất nhanh.
Xem thêm: nhân giống các loại cây trên sân thượng
  1. Chăm sóc lan cẩm cù
  • Đất trồng: Đất trồng cẩm cù phải luôn thoáng khí, tơi xốp, nhiều dinh dưỡng. Có thể trộn thêm xơ dừa, tro trấu, mùn cưa, gỗ mực… để đất thoáng khí. Mỗi 2 tháng, bạn nên tưới phân NPK để cây được đầy đủ dinh dưỡng.
  • Ánh sáng: Cẩm cù là một trong số ít loài hoa lan ưa sáng, cần một lượng ánh sáng phù hợp để quang hợp và trổ hoa. Nếu như đặt ở chỗ quá râm mát thì cây sẽ ít ra hoa hơn, nếu đặt ở chỗ nắng quá thì cây sẽ chậm phát triển.
  • Tỉa cành: Nên ngắt ngọn để cây ra nhiều nhánh và nhanh ra hoa hơn.
  • Tưới nước: Lan cẩm cù chịu hạn tốt, nhưng vẫn ưa độ ẩm cao. Thích hợp nhất là tưới 1 lần mỗi tuần, có thể tưới thêm vào mùa hè để đảm bảo độ ẩm cần thiết.
  • Sâu bệnh: Lan cẩm cù ít bị sâu hại tấn công, chủ yếu là bị rệp. Nếu cây nhà bạn bị nhiễm rệp thì nên mua các loại thuốc đặc trị, phun trực tiếp lên lá. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến bệnh đốm đen và nứt gốc, nên tạo môi trường sạch sẽ, thoáng mát cho cây.
Liên hệ để nhận thêm thông tin chi tiết: 090 858 0033
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Quanghieufinance2301 Trồng Răng Implant có đau không? 4 Cách giảm đau hiệu quả Các dịch vụ khác 0
noithatdiemnhan Cách trồng cây kim giao Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
sanviet20211 Cần bán Chào mừng các bạn đến với kênh youtube Cách trồng hoa lan đơn giản.lh 0934719168 Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
T Cách trồng rau gia vị không cần hạt giống Các dịch vụ khác 0
R Mách bạn cách trồng hoa hướng dương đơn giản Các dịch vụ khác 0
T Cách trồng và chăm sóc cây may mắn Các dịch vụ khác 0
T Bạn đã biết gì về hoa bồ câu và cách trồng chúng Các dịch vụ khác 0
T Trồng và chăm sóc hoa hồng đúng cách Các dịch vụ khác 0
B Cách trồng bưởi trong chậu như bonsai lại sai trĩu quả Các dịch vụ khác 0
T Trồng khoai môn tại nhà đúng cách Các dịch vụ khác 0
T Học cách lọc không khí với những loại cây dễ trồng Các dịch vụ khác 0
T Mách bạn cách trồng mận tại nhà đơn giản Các dịch vụ khác 0
T Mách bạn cách trồng và chăm sóc cây Lavender Các dịch vụ khác 0
thuyhaisanvn thuyhaisanvn là đơn vị chuyên cấp cung những kiến thức vô cùng cần thiết về cách nuôi trồng, những loại thuốc, kỹ thuật,tin tức thủy sản hàng đầu Việt Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
T Cách trồng dưa hấu năng suất cao tại nhà Các dịch vụ khác 0