Chất liệu của vali làm nên sự nổi bật vượt trội

minhkhuong123

Thành viên mới
29/6/17
83
2
8
VND
Vali là một vật dụng không thể thiếu đối với những người thường xuyên di chuyển nhiều. Vali kéo giúp chúng ta lưu trữ những đồ vật quan trọng nhất một cách gọn gàng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vali với kiểu dáng và thiết kế khác nhau. Vì thế, các yếu tố nào của vali sẽ giúp bạn khỏi lăn khi đi chọn mua?


Chất liệu

Chất liệu làm nên sự khác biệt lớn nhất của từng loại vali, nó ảnh hưởng đến độ bền, vẻ thời trang và đương nhiên là cả giá thành. Chất liệu làm vali thường là vải polyester, vải pha sợi nilon tổng hợp và nhựa polycarbonate.

1364969913983846901781071956276871n.jpg

Vải polyester có giá rẻ và cũng có độ bền thấp nhất trong 3 loại chất liệu. Chúng được bán khá nhiều ở những quầy bán bình dân ở các khu chợ. Giá rẻ đồng nghĩa là tuổi thọ của những chiếc vali này cũng sẽ có hạn ngắn nhất định.

Trái lại, vải pha nilon tỏ ra là chất liệu ưu việt hơn với trọng lượng nhẹ và dai bền nên đa số người mua vali đề chọn loại này. Nó cũng được sử dụng trong một số loại quân trang quân dụng dành cho quân đội; do đó, bạn có thể khá yên tâm về tuổi thọ sử dụng. Đặc biệt, với chiếc vali làm bằng vải pha nilon thì bạn có thể thoải mái bỏ đồ đạc khi đi chơi, đi công việc, do chúng có tính đàn hồi nhẹ và chống thấm nước ở mức độ trung bình. Hơn nữa, bạn không phải quá lo lắng về cân nặng khi bạn muốn đi máy bay.


Đắt tiền nhất là vali làm từ nhựa polycarbonate cứng. Đa số vali của các thương hiệu nổi tiếng đều sử dụng loại này. Ưu điểm lớn nhất của nó là không thấm nước, tránh được tối đa các va đập, đặc biệt đối với các hành lý dễ vỡ. Do vẻ ngoài trông đẹp mắt, tạo nên một vẻ sang trọng. Tuy nhiên, cũng chính vì bản chất cứng mà chúng rất dễ bị xước xát trong quá trình vận chuyển trước và sau chuyến đi, đặc biệt là ở các sân bay nội địa. Ngoài ra, trọng lượng của chúng cũng nặng hơn 2 loại còn lại.


Trước khi băn khoăn nên chọn loại vali cứng hay mềm, bạn nên cân nhắc tới mức độ sử dụng nó như thế nào. Nếu di chuyển ít như đi du lịch theo năm, cần bảo vệ đồ đạc, quà lưu niệm dễ vỡ thì bạn có thể chọn vali cứng, còn nếu thích sự gọn nhẹ, thoải thì mua vali du lịch vải hữu dụng hơn cả.


Kích thước

Có khá nhiều loại vali được thiết kế để phục vụ các mục đích khác nhau. Bạn có thể cân nhắc các chuyến đi của mình thiên về công tác hay du lịch, trong thời gian bao lâu và nhu cầu của bản thân trước khi lựa chọn một loại vali lớn hoặc bé.


Một yếu tố khác quan trọng không kém đo là về vóc dáng của bạn. Không phải cứ vali to là thích đâu nhé. Theo các nghiên cứu khoa học, chiều cao của vali từ giữa đùi đến ngang hông là thích hợp nhất để việc di chuyển được dễ dàng nhất.

img0548.jpg

Màu sắc


Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một chút khi lựa chọn màu sắc cho chiếc vali - bạn đồng hành của mình. Các màu sáng và nổi bật như đỏ, xanh cobalt, vàng hay hồng thì giúp bạn dễ dàng nhận ra vali của mình trên băng chuyền hành lý từ xa. Trong khi đó, vali tối màu như đen, ghi, nâu lại dường như sạch sẽ và bền hơn.


Một mẹo nhỏ rất hay được nhiều người truyền tai nhau: nếu chọn những màu tối, để chiếc vali không bị "chìm nghỉm" giữa vô vàn chiếc giống hệt nhau, bạn có thể dùng một vài "dấu hiệu" đặc biệt như dải ruy băng sặc rỡ, chiếc tag bắt mắt và có thích thước to... Vì trên thực tế, bảng tên dán bằng băng dính rất dễ bong khi vận chuyển.

Trên đây là một số lưu ý khi mua vali du lịch cũng như đi công tác. Nếu bạn đang có nhu cầu cần mua vali chính hãng, chất lượng cao thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ và báo giá tốt nhất.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
mbphumyhung Cổng đá - Vẻ đẹp trường tồn của chất liệu đá tự nhiên Các dịch vụ khác 0
thanhcongogieo Cần bán Trục cánh khuấy hóa chất là gì? Chất liệu làm trục cánh khuấy,Phân loại trục cánh khuấy theo đặc điểm,Cấu tạo của trục cánh khuấy. Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Tủ sấy nụ hoa tam thất, sấy dược liệu giữ nguyên màu sắc và dưỡng chất của dược liệu Máy Móc Công Nghiệp 0
tho content Tư vấn Chất lượng và uy tín – Tiêu chí hàng đầu của công ty cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm Các dịch vụ khác 0
B Đặc trưng của các chất liệu thiết bị vệ sinh Các dịch vụ khác 0
ShowroomDonghoReplica Tư vấn Chất liệu chế tác ưu việt nổi trội của Patek Philippe 1 1 Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
B Nét đẹp của căn phòng sử dụng chất liệu gạch nung Các dịch vụ khác 0
B Sử dụng chất liệu da tự nhiên khẳng định đẳng cấp của bạn Các dịch vụ khác 0
tudaugiuong Chất liệu của tấm vách bàn độc đẹp Các dịch vụ khác 0
bgdoor Tư vấn Sự thật về chất liệu da chuẩn của Ghế mát xa toàn thân Các dịch vụ khác 0
M Sử dụng chất liệu gỗ phù hợp với tiêu chí của căn bếp Các dịch vụ khác 0
GermanAdler Cần bán Các chất làm sạch đầu phun nhiên liệu tốt nhất cho ô tô của bạn Phụ tùng xe và dịch vụ 0
thietbitretho Tư vấn Chất liệu và cấu tạo của trò chơi lưới leo ngoài trời nhập khẩu Nội Thất - Xây Dựng 0
leathermen Áo khoác da cá là gì? Đặc điểm của chất liệu vải da cá Thời trang Nam 0
bestlama00 Bạch kim và vàng trắng - chất liệu tạo nên sự khác biệt của trang sức Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
Tin liên quan