Chia sẻ một vài kinh nghiệm khi đi mua và xử lý đồ secondhand.

tika

Thành viên mới
18/9/19
1
0
1
VND
Chia sẻ một vài kinh nghiệm khi đi mua và xử lý đồ secondhand.
Trước khi bắt đầu làm việc, thì việc đầu tiên phải làm đó là đi tìm hiểu nó. Tốt nhất là nên hỏi ý kiến những người có kinh nghiệm trong nghề hoặc những người đã thành công trong lĩnh vực đó. Việc đi mua đồ secondhand cũng không phải ngoại lệ.
Hôm nay kho hàng thùng nguyên kiện secondhand dosityna.com xin gửi tới bạn đọc một vài kinh nghiệm bỏ túi khi bạn là một người thích đi “săn” đồ secondhand mà có thể bạn chưa biết?

Lên trước danh sách trước khi đi mua đồ
Trước khi shopping, bạn nên dự trù sẵn trong đầu hôm nay mình nên đi mua đồ gì,với mục đích như thế nào. Chính việc làm nhỏ như vậy sẽ giúp bạn vững vàng tư tưởng hơn khi bước vào một cửa hàng đồ si,vì sao? Vì cửa hàng đồ si hàng thùng nguyên kiện thì có rất là nhiều quần áo hoặc người ta treo lên giá,lên kệ cho mình lựa chọn hoặc người ta có thể đổ đống cho mình tự do lựa chọn nên bạn sẽ rất phân vân là nên mua thứ gì ,như thế nào sẽ rất là tốn thời gian vật lộn với đống đồ cũ vừa hôi vừa khó chịu.

Cách chọn đồ trước khi mua

Hàng cũ thì cũng có rất nhiều loại với chất liệu khác nhau. Bạn cần phải xem xét thật kĩ càng xem liệu vải có còn tốt không, có bị xờn, nhăn nhiều không. Đặc biệt, bạn cần lộn trái quần áo để xem cả lớp vải bên trong vì đây là phần tiếp xúc trực tiếp với da khi mặc.
Nếu thấy món đồ nào đó có vết bẩn, vết ố lớn, nhìn rõ thì tốt nhất hãy tránh xa vì thường là chúng đã trở nên quá khó để tẩy rửa. Ngoài ra, vì một số cửa hàng hay sử dụng ánh đèn vàng nên bạn cũng cần phải kiểm tra cả màu sắc của quần áo xem có đúng không bằng cách đưa ra ánh sáng ngoài trời hoặc dùng đèn pin điện thoại soi nữa.
Chọn đồ secondhand đôi khi cũng giống như một “cuộc chiến”. Sẽ có rất nhiều người khác tới thử đồ cùng bạn và thường thì người ta có thể sẽ không được lịch sự được như ở các shop quần áo bình thường. Lời khuyên là nên rủ thêm một “chiến hữu” để “ôm” thật nhiều món đồ mà trông có vẻ sẽ ưng ý, sau đó mới chuyển qua khâu lựa chọn kĩ càng hơn.
Một người bạn tốt cũng có thể đóng vai trò là chiếc gương, tư vấn viên và bảo vệ đồ đạc trong lúc bạn đang đắm chìm trong đống đồ. Hơn nữa, làm gì thì làm, có thêm “chiến hữu” lúc nào cũng vui hơn hẳn là đi một mình phải không các bạn J
Nhớ rủ thêm người bạn thân của mình đi cùng nhé!!

Mặc đồ thật thoải mái


Quần áo trong “thế giới secondhand” thường mang những họa tiết rất lạ, rất độc. Một vài họa tiết hoa lá, cỏ cây, đôi khi là hình biếm họa, thậm chí là những hình thù “quái lạ” mà bạn không thể biết đó là gì nhưng tất cả đều có nét độc đáo riêng. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn và kết hợp chúng với nhau từ đó hình thành phong cách, cá tính riêng của mình.
Không riêng gì khi lùng đồ secondhand mà bất cứ khi nào đi shopping quần áo nói chung, bạn cũng nên ăn vận thật đơn giản, thoải mái. Điều đó có nghĩa là bạn nên diện set đồ nào có thể dễ dàng cởi ra, mặc vào một cách nhanh chóng như áo đơn giản kết hợp với chân váy, T-shirt mix cùng quần suông, v.v… và mang những đôi giày tiện lợi như giày slip-on, giày búp bê hay thoải mái hơn cả là dép lê. Áo sơmi cài khuy, giày buộc dây lằng nhằng là hai thứ tối kị để mặc khi đi shopping bởi chúng sẽ ngốn của bạn rất nhiều thời gian khi thử đồ. Ngoài ra, bạn cũng không nên diện váy liền bởi tuy rất thoải mái và tiện lợi nhưng nó sẽ thực sự gây phiền toái khi bạn muốn thử quần hoặc áo riêng.

Đừng để bị mờ mắt bởi nhãn mác

Hiện nay để tìm các cửa hàng đồ si thì quả thực rất là dễ vì những năm gần đây thị trường đồ si nổi lên như một phong trào rất là rầm rộ,người kinh doanh cũng nhiều ,người đi “săn” cũng rất là nhiều nên sẽ không khó tìm thấy các biển quảng cáo shop đồ secondhand khi di chuyển ngoài đường. chính vì thế khi vào các cửa Hàng đồ si để mua thứ người ta chú ý đến đầu tiên đó là thương hiệu. ai cũng muốn sỡ hữu cho mình những sét đồ hiệu giá hời. biết được tâm lý của người VIỆT mình là thích rẻ nhưng phải là hàng hiệu nên các chủ shop quần áo sẽ làm giả rất nhiều nhãn mác của các thương hiệu thời trang nổi tiếng gắn vào để qua mắt khách hàng. Trong trường hợp này, việc mua hàng ở một nơi đảm bảo uy tín sẽ giúp bạn đỡ đau đầu hơn. Thông thường, một món đồ hiệu secondhand sẽ có giá cao hơn hẳn mặt bằng chung và khi bạn gặp một món đồ “có vẻ giống đồ hiệu xịn”, hãy xem xét thật kỹ lưỡng đường kim, mũi chỉ và tin vào linh tính của mình.
Có thể tham khảo : https://dosityna.com/hang-ban-lon-xon-dung-doi-hieu-voi-chat-nhe-cac-moi/

Ưu tiên những món đồ đơn giản

Đồ secondhand được bày bán thường là những món đồ của mùa mốt cũ, bởi vậy để không bị trông giống một “bà cô” lỗi thời, bạn chỉ nên để mắt đến những item có thiết kế đơn giản, không lỗi mốt. Ngay cả khi bạn có ưa thích phong cách vintage đi chăng nữa thì bạn cũng nên giữ cho mình tỉnh táo trước những món đồ quá “cổ lỗ sĩ” bởi vintage không có nghĩa là lỗi thời, quê kệch. Thêm nữa, những món đồ đơn giản cũng sẽ dễ hòa hợp với tủ đồ hiện tại của bạn hơn, giúp cho việc mix đồ dễ dàng hơn.
Không bao giờ mua đồ có dính vết ố
Nếu món đồ bạn “phải lòng” không may bị dính một vết ố hay vết mực nào đó ở vị trí dễ thấy, đừng cố mua về với suy nghĩ lạc quan rằng mình có thể giặt sạch vết tích đó bởi sự thật là bạn sẽ không bao giờ có thể tẩy sạch được chúng. Hãy tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc này bởi nó đã được kiểm chứng bởi rất nhiều tín đồ thời trang secondhand.

Đừng ngần ngại mang món đồ đi sửa

Một món đồ secondhand với chút lỗi nhỏ xứng đáng được cho cơ hội thứ hai với điều kiện bạn phân biệt được lỗi nào có thể sửa được, lỗi nào đành “bó tay”. Chi phí sửa chữa có thể đội giá của món đồ lên một chút nhưng nếu đó là món đồ thật đẹp và phù hợp với bạn thì cũng đáng đồng tiền bát gạo phải không? Vậy lỗi như thế nào là lỗi có thể sửa được và không sửa được?
Lỗi dễ sửa: Những điều chỉnh cơ bản như lên gấu, làm ngắn tay, thu gọn eo, bóp váy, khâu lại đường may bị sứt chỉ.
Lỗi tương đối dễ sửa: Thay khuy, thay khóa cho quần áo; làm lại đế, lót cho giày dép; mạng lại áo len bị sứt, rách.
Lỗi khó sửa: Đồ thêu đính bị hỏng, thu gọn vai áo blazer, thay lớp lót.
Lỗi không thể sửa được: Nới rộng một món đồ quá chật, đồ da hoặc đồ lông bị nứt, rách.
Xử lý quần áo thật kỹ sau khi mua
Bất kể bạn có mua đồ secondhand ở shop quen hay shop lạ, hãy giặt thật kỹ món đồ sau khi mua về. Ngay cả khi món đồ trông khá sạch sẽ và tinh tươm, cũng đừng chủ quan bởi bạn không thể biết nó đã từng đi qua những đâu.
Sau khi mua về, bạn nên đun một nồi nước thật sôi cho thêm một chút muối biển và cho quần áo vào chần qua để diệt vi khuẩn. sau đó bạn giặt lại với nước một lần nữa và xả bằng comfort hoặc các loại nước xả vải khác cho thật thơm tho nhé.

Truy cập website : ĐỒ SI TYNA để xem các mặt hàng thùng nguyên kiên campuchia nhé!!!
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE ĐỂ XEM VIDEO KHUI KIỆN MỖI NGÀY
youtube :Hàng Thùng Nguyên Kiện Cao Cấp - TyNa Campuchia
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
noithatdiemnhan Chia sẻ một số ý tưởng thiết kế phòng ngủ màu trắng đẹp Nội Thất - Xây Dựng 0
maythucphamkag Chia sẻ một phương pháp chưng cất tinh dầu hoa sen đạt hiệu quả Máy Móc Công Nghiệp 0
sone1203 Chia sẻ một trang web để mọi người bán đồ dùng cũ Các dịch vụ khác 0
R Chia sẻ một số kinh nghiệm về cách chọn giày da Các dịch vụ khác 0
vulinh11 Chia sẻ một số mẹo sử dụng tủ lạnh chính xác, tiết kiệm điện Các dịch vụ khác 0
O Chia sẻ Livestream trên Facebook một cách hiệu quả (2022) Linh kiện - Dịch vụ điện thoại 0
dhsg123 Chia sẻ video hướng dẫn lưu một số định dạng File trong Illustrator. Tuyển sinh- Học Hành 1
T Những chia sẻ cho bạn một số thông tin về pu là chất liệu gì? Các dịch vụ khác 0
N Tư vấn Chia sẻ một số kinh nghiệm học tiếng Anh hay và hiệu quả Các dịch vụ khác 0
T Xin chia sẻ một số cách để khắc phục nội thất gỗ bị nấm mốc Các dịch vụ khác 0
M Chia sẻ của một người bệnh bị viêm loét dạ dày hp lâu năm Ẩm thực 0
T Chia sẻ với bạn một số bí quyết bảo quản sofa da bền đẹp Các dịch vụ khác 0
Goadesignseo Cần bán Chia sẻ bí quyết mở một khu vui chơi trẻ em lợi nhuận cao Nội Thất - Xây Dựng 0
timeshop Mình chia sẻ một vài tips cơ bản cho các bạn du lịch Cuba Du Lịch 0
banghemassgenhatban Tư vấn Chia sẻ âm thanh đám cưới cho một bộ âm thanh tuyệt vời Máy nghe nhạc - Thiết bị số khác 0