Tư vấn Chiến lược marketing 0 đồng là gì?

thuan515

Thành viên mới
24/6/21
17
0
1
VND
Đối với các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc tìm kiếm cho mình chiến lược marketing 0 đồng là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Vậy marketing 0 đồng là gì? Trong thời đại công nghệ 4.0 có thực sự có “marketing 0 đồng” hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đáp án ở bài viết dưới đây.

1. MARKETING 0 ĐỒNG LÀ GÌ?
‘Marketing 0 đồng’, hay còn gọi là ‘Zero cost Marketing’ là một hình thức marketing bán hàng mà không cần trả bất cứ chi phí nào.

Việc marketing 0 đồng sẽ phát triển từ nguồn nhân lực hoặc mang các nội dung, sản phẩm đăng lên các trang miễn phí. Tận dụng các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo, diễn đàn để tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Marketing 0 đồng

Marketing 0 đồng là gì?

2. CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING 0 ĐỒNG ĐƯỢC SỬ DỤNG PHỔ BIẾN
2.1 Facebook – Nền tảng marketing 0 đồng số 1 hiện nay

Facebook là mạng xã hội đứng đầu thế giới với nhiều tính năng nổi bật. Tận dụng các kênh bán hàng trên facebook giúp bạn tiếp cận được tệp khách hàng khổng lồ mà không phải trả bất cứ chi phí nào.

Fanpage facebook

Facebook được xem như website 0 đồng của nhiều doanh nghiệp. Tại fanpage, các thông tin bạn đưa lên sẽ được tương tác 2 chiều. Điều này giúp bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng, tư vấn và chăm sóc tiện lợi hơn.

Facebook hiện tại đang cung cấp nhiều tính năng giúp người dùng sáng tạo, trải nghiệm nhiều cái hay, cái đẹp. Do đó, hãy đầu tư nội dung, hình ảnh một cách chuẩn chu nhất để tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.

Chiến lược marketing 0 đồng trên fanpage facebook

Chiến lược marketing 0 đồng trên fanpage facebook

Group facebook

Group facebook là sự tập hợp của những đối tượng cùng chung một sở thích, hành vi hay cùng hướng đến một chủ thể nhất định. Việc tìm kiếm và tham gia vào các group facebook là cách marketing 0 đồng hiệu quả.

Tại các nhóm trên facebook, bạn có thể dễ dàng đăng bài quảng bá sản phẩm tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng lớn. Hãy nhớ, thường xuyên đan xen các nội dung chia sẻ hữu ích để tránh bị lọt top danh sách đen vì pr quá nhiều nha. Tham khảo ngay: Phần mềm đăng bài lên group tự động nhanh chóng để tiếp cận triệu khách hàng dễ dàng.

Trang cá nhân

Bên cạnh 2 nền tảng group và fanpage. Profile cá nhân cũng là chiến lược marketing 0 đồng được nhiều người áp dụng. Hãy xây dưng profile cá nhân uy tín để quảng bá sản phẩm, tiếp cận tệp khách hàng lớn.

2.2 Chiến lược marketing 0 đồng trên kênh youtube
Youtube là kênh giúp tăng trải nghiệm và cảm nhận về sản phẩm. Theo thống kê của Bộ thông tin, Youtube là mạng xã hội hàng đầu Việt Nam (2019).

Chiến dịch Youtube marketing 0 đồng

Bán hàng trên youtube hiệu quả với chi phí 0 đồng

Nếu bạn đang muốn gia tăng trải nghiệm khách hàng, tăng cái nhìn trực quan về sản phẩm. Hãy tạo các video để review sản phẩm. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Cách quản lý sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất.

Thông qua youtube, bạn có thể ‘inspire’ thông qua một thông điệp, slogan gắn liên với sản phẩm. Hãy sáng tạo dưới 1 video hài ước hoặc kể một câu chuyện ngắn dưới hình thức video để hấp dẫn, lôi cuốn người xem.

2.3 Chiến lược marketing 0 đồng trên nền tảng Instagram
Nếu bạn là doanh nghiệp đang kinh doanh các ngành liên quan đến thẩm mỹ, vẻ đẹp thì đừng nên bỏ qua nền tảng instagram.

Instagram là nền tảng mạng xã hội dành riêng cho giới trẻ. Do đó, đây là “lục địa” không thể thiếu cho chiến lược marketing 0 đồng.

marketing 0 đồng trên Instagram

Chiến lược kinh doanh 0 đồng trên Instagram

Việc quảng cáo, tiếp thị trên instagram đòi hỏi người dùng cần có sự kiên trì để xây dựng profile uy tín. Khi sở hữu được lượng follower lớn, chiến lượng quảng cáo thương hiệu qua sản phẩm sẽ thực sự đạt hiệu quả cao.

Có một chú ý khi quảng cáo trên Instagram đó là thẻ hastag. Hastag không chỉ giúp tiếp cận thêm tệp khách hàng tìm kiếm. Hastag còn giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Do đó, đừng quên gắn thẻ hastag trong mỗi bài viết nhé.

2.4 Zalo – Chăm sóc và tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả
Zalo được đánh gia là mạng xã hội hàng đầu của Việt Nam với hơn 100 triệu người dùng. Áp dụng chiến dịch marketing 0 đồng trên nền tảng zalo là giải pháp ưu chuộng của nhiều doanh nghiệp.

>> Tham khảo ngay: Tool đăng bài zalo tự động trên OA

zalo marketing 0 đồng

Chiến dịch marketing 0 đồng trên zalo

Với zalo, bạn sẽ dễ dàng nhắn tin, tư vấn trực tiếp với khách hàng. Điều này giúp gia tăng sự thân thiện, ghi điểm với khách hàng giúp chốt đơn nhanh chóng.

Hiện tại, zalo đang hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng chuyên nghiệp trên Zalo Shop. Bạn hãy tham khảo để xây dựng cho mình gian bán hàng hiệu quả nhé.

2.5 Tiktok – Quảng cáo và săn bắt sản phẩm tiềm năng
Tiktok là mạng xã hội mới phát triển nhưng lại nhận được sự yêu thích của đông đảo giới trẻ. Nền tảng phát triển dựa theo các video dựa theo các hiệu ứng hấp dẫn giúp thu thút khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Gợi ý: Bạn nên nuôi nhiều nick tiktok để gia tăng lượng tương tác, seeding cho các video. Tạo hiệu ứng đám đông, thu hút khách mua hàng hiệu quả

Hướng dẫn Tiktok Marketing 0 đồng

Hướng dẫn chiến lược Marketing Tiktok 0 đồng

Chiến dịch marketing 0 đồng trên tiktok đòi hỏi bạn cần chuẩn bị nội dung hay, hiệu ứng tốt, bắt trend tiktok nhanh chóng. Hãy tạo ra những video mang tính viral để sản phẩm của bạn được lan tỏa rộng rãi cộng đồng mạng.

Quảng cáo và bán hàng trên tiktok phù hợp với các ngành hàng cho giới trẻ như: mỹ phẩm, quần áo, trang sức…

Bạn có thể tham khảo các cách tăng follow tiktok miễn phí để video tăng tym, like, share nhanh chóng, Từ đó, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

2.6 Các kênh để phát triển chiến lược marketing 0 đồng khác
Ngoài 5 kênh mang tầm ảnh hưởng lớn tới việc kinh doanh 0 đồng chúng tôi đã nêu ở trên. Vẫn còn thêm nhiều hình thức marketing 0 đồng khác mà bạn có thể tham khảo như:

– Email Marketing: Nuôi dưỡng và săn bắn cây khách hàng tiềm năng

– Sử dụng KOL: Quảng cáo thông qua các nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trên cộng đồng.

– Diễn đàn: Quảng bá thông tin, tiếp cận thêm tệp khách hàng.

– Các kênh social khác

Nói tóm lại “Chiến lược marketing 0 đồng” là hình thức marketing miễn phí. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao cho hình thức quảng cáo này. Bạn cần có thời gian, kiên trì hoặc phải đánh đổi một cái gì đó về sau.

Như vậy, Marketing 0 đồng là có thật!

Nếu có bất cứ câ u hỏi nào liên quan đến các giải pháp để phát triển kinh doanh. Đừng ngần ngại, liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

Hotline/ Zalo Mr.Tiến : 0982 674 550
Telgram: 0982 674 550
Fanpage: Đăng nhập hoặc đăng ký để xem
Profile cá nhân:
Đăng nhập hoặc đăng ký để xem
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
blogsvbee Affiliate Marketing: Hướng Dẫn và Chiến Lược Cho Nhà Sáng Tạo Nội Dung Linh kiện - Dịch vụ điện thoại 0
vanminh22222 Thương hiệu túi xách nổi tiếng Tổng quan, chiến lược marketing và xu hướng mới Giày dép - Ba lô - Túi xách 0
O Tư vấn Chiến lược giữ chân Khách hàng trung thành bằng SMS Marketing Các dịch vụ khác 0
O Những người mới nên biết bí kíp sau đây để lập chiến lược marketing cho doanh nghiệp Các dịch vụ khác 0
O Lên chiến lược Branding Marketing cho doanh nghiệp Các dịch vụ khác 0
O Tips giúp bạn tự thực hiện được chiến lược marketing nha khoa Các dịch vụ khác 0
O Những điều cần lưu ý khi lập chiến lược marketing spa Các dịch vụ khác 0
O Làm như thế nào để lập được chiến lược marketing cho quán cafe Các dịch vụ khác 0
N Chiến lược SMS Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp B2B Các dịch vụ khác 0
T Chiến lược Marketing tổng thể chiến đấu cùng COVID cho ngành nhà hàng F&B Các dịch vụ khác 0
POS365 Chiến lược Omni channel marketing giúp tăng doanh số “chóng mặt” Các dịch vụ khác 0
S Gợi Ý Booth Sự Kiện Trong Chiến Lược Marketing Của Doanh Nghiệp Các dịch vụ khác 0
M Chiến lược Content Marketing hiệu quả như thế nào? Các dịch vụ khác 0
H Tổng hợp Các loại chiến lược marketing cần cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Các dịch vụ khác 0
thonhi Bạn đã hiểu về chiến lược Marketing ? Các dịch vụ khác 0