Ogori Shoji – tiền thân của Uniqlo, được thành lập bởi gia đình Yanai vào tháng 3/1949. Ogori ban đầu được định hướng là một cửa hàng bán quần áo cho quý ông, đặt tại thành phố Ube, phía tây nam Nhật Bản. Nơi này nổi tiếng trong những thập niên đầu của thế kỉ trước về khai thác than, hóa chất, bê tông và thép.
Nhận thấy tiền năng và công việc kinh doanh ngày một thuận lợi, Hitoshi Yanai – người sáng lập ra cửa hàng, cảm thấy đủ tự tin để thành lập Công ty TNHH Ogori Shoji vào mùa xuân năm 1963. Tổng số vốn ban đầu chỉ vỏn vẹn ở 6 triệu yên.
Hưởng lợi từ bối cảnh kinh tế Nhật Bản tăng trưởng mạnh mẽ vào những thập niên 70- 80 của thế kỉ XX, Ogori mở rộng và phát triển ổn định trong 20 năm sau đó.
Tới năm 1984, Hitoshi Yanai chuyển giao công việc quản lí công ty cho con trai mình, là Tadashi Yanai. Và thời điểm đó cũng đánh dấu một cột mốc cho nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản này.
Xem thêm: Uniqlo: Hành trình từ cửa hàng quần áo nam đến niềm tự hào thời trang châu Á của tỉ phú giàu nhất Nhật Bản
Nhận thấy tiền năng và công việc kinh doanh ngày một thuận lợi, Hitoshi Yanai – người sáng lập ra cửa hàng, cảm thấy đủ tự tin để thành lập Công ty TNHH Ogori Shoji vào mùa xuân năm 1963. Tổng số vốn ban đầu chỉ vỏn vẹn ở 6 triệu yên.
Hưởng lợi từ bối cảnh kinh tế Nhật Bản tăng trưởng mạnh mẽ vào những thập niên 70- 80 của thế kỉ XX, Ogori mở rộng và phát triển ổn định trong 20 năm sau đó.
Tới năm 1984, Hitoshi Yanai chuyển giao công việc quản lí công ty cho con trai mình, là Tadashi Yanai. Và thời điểm đó cũng đánh dấu một cột mốc cho nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản này.
Xem thêm: Uniqlo: Hành trình từ cửa hàng quần áo nam đến niềm tự hào thời trang châu Á của tỉ phú giàu nhất Nhật Bản