Cần bán Cửa sổ gỗ đẹp mang ý nghĩa phong thủy như thế nào đối với căn nhà?

tusuanha1

Thành viên mới
21/9/20
12
0
1
Hà Nội
tusuanha24h.com
VND
Trong phong thủy cửa chính ngôi nhà là nơi dẫn khí vào trong nhà được ví như "cái miệng". Còn cửa sổ được ví như "cặp mắt thần" của ngôi nhà, mang ý nghĩa phong thủy rất lớn. Với ý nghĩa như thế, cửa sổ gỗ đẹp được nhiều chủ đầu tư lựa chọn cho căn nhà của mình. Để đón sáng, đón gió vào nhà, hòa hợp với thiên nhiên. Cùng TSN24H tìm hiểu về ý nghĩa phong thủ của cửa sổ gỗ trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Cửa sổ để lưu thông “khí”
“Khí” chính là yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy nhà ở phương Đông. Khí được sinh ra do sự cân bằng âm dương trong vũ trụ. Sự sống là dương, chỗ ở là âm. Bên ngoài là dương, bên trong là âm. Trời là dương, đất là âm. Mặt trời là dương, mặt trăng là âm.

Do đó, con người sống ở giữa nhờ sự hòa hợp của đất trời, của khí âm và dương. Nếu không khí ngoài trời là dương khí sẽ điều hòa với âm khí trong nhà. Như vậy, dương khí mà hằng ngày con người nạp vào cơ thể lấy chính từ môi trường nơi chúng ta sinh sống.

Với ý nghĩa đó, hệ thống cửa, kể cả cửa sổ chính là nơi để các luồng khí trong nhà và môi trường bên ngoài trao đổi lẫn nhau. Giúp mang đến không khí khô ráo thoáng mát. Giúp con người nạp năng lượng cân bằng vào người, vô cùng có lợi cho sức khỏe.

[caption id="attachment_3921" align="aligncenter" width="800"]
Cửa sổ được ví như cặp mắt thần của ngôi nhà, mang ý nghĩa phong thủy rất lớn.
Cửa sổ được ví như "cặp mắt thần" của ngôi nhà, mang ý nghĩa phong thủy rất lớn.[/caption]Chất liệu gỗ nào làm cửa sổ đẹp?
Cửa sổ đẹp bằng gỗ tự nhiên
Cửa sổ bằng gỗ thường được các kiến trúc sư khuyên dùng vì chất liệu này mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên và vô cùng ấm cúng. Vật liệu gỗ được cho là mang lại vận khí tốt cho căn phòng.

Cửa sổ bằng gỗ tự nhiên được ưa chuộng bởi sự bền chắc và vẻ đẹp của nó. Gỗ tự nhiên có bề mặt dễ trạm khắc nên từ có thể chạm trổ rất nhiều mẫu tinh vi cùng những hoa văn cầu kỳ toát lên vẻ đẹp sang trọng. Gỗ giữ được vẻ thẩm mỹ theo thời gian.

Sự sang trọng đẳng cấp và ý nghĩa phong thủy mà gỗ tự nhiên mang lại là không thể phủ nhận. Tuy nhiên giá thành của gỗ tự nhiên khá cao, nhất là các dòng gỗ quý được trạm trổ tỉ mỉ

Cửa sổ đẹp bằng gỗ công nghiệp
Vẫn mang lại vận khí tốt, vẻ đẹp và sự ấm cúng cho ngôi nhà, gỗ công nghiệp có giá thành khá hợp lý. Nhờ sự phát triển của công nghệ hiện đại, gỗ công nghiệp chống ẩm và chống mối mọt tốt. Tuy khó trạm trổ hoa văn nhiều chi tiết như gỗ tự nhiên nhưng gỗ công nghiệp đa dạng về mẫu mã và bề mặt cho quý vị lựa chọn.

[caption id="attachment_3923" align="alignnone" width="800"]
Cửa sổ chính là nơi để các luồng khí trong nhà và môi trường bên ngoài trao đổi lẫn nhau
Cửa sổ chính là nơi để các luồng khí trong nhà và môi trường bên ngoài trao đổi lẫn nhau[/caption]Các mẫu cửa sổ thường thấy
Mẫu cửa sổ với 2 cánh bằng gỗ đẹp
Cửa sổ 2 cánh được dùng phổ biến nhất. Kích thước thay đổi theo diện tích phòng. Khuyến nghị mức tối đa mỗi cánh là 60cm, nếu lớn hơn sẽ gây khó đóng mở và ảnh hưởng đến bản lề. Kiểu cửa 2 cánh trượt hoặc cửa 3 cánh, 4 cánh là lựa chọn thay thế để cân đối về thẩm mỹ và phong thủy.

Mẫu cửa sổ với 4 cánh bằng gỗ đẹp
Cửa sổ 4 cánh thích hợp với những phòng rộng như phòng khách, điều này giúp làm giảm khoảng trống trong không gian. Sẽ tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, thu hút vận khí vào nhà. Mang đến cảm giác thoải mái, thư thái cho các thành viên.

Loại gỗ nào tốt để làm cửa sổ bền đẹp
Gỗ tự nhiên là lựa chọn được ưu tiên nhất để làm cửa sổ. Có thể kể đến gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ căm xe, gỗ dổi. Nếu có điều kiện về kinh tế có thể sử dụng các loại gỗ quý như gỗ lim, gỗ Pơmu, gỗ tùng đỏ, tùng vàng,.. Rất thích hợp làm cửa sổ vì gỗ tự nhiên sở hữu những vân gỗ đẹp độc đáo, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ tối đa.

Hiện nay, cửa sổ gỗ hiện đại khi kết hợp chất liệu kính và kim loại. Sẽ khiến không gian trở nên thanh thoát và trẻ trung hơn rất nhiều. Điều này có ý nghĩa phong thủy ở chỗ, cửa kính mang đến cho ngôi nhà nhiều ánh sáng, nhiều vượng khí. Mang đến những năng lượng tích cực cho những con người sống trong môi trường đó.

[caption id="attachment_3924" align="aligncenter" width="800"]
Sự sang trọng đẳng cấp và ý nghĩa phong thủy mà gỗ tự nhiên mang lại là không thể phủ nhận.
Sự sang trọng đẳng cấp và ý nghĩa phong thủy mà gỗ tự nhiên mang lại là không thể phủ nhận.[/caption]Mẫu cửa sổ đẹp bằng gỗ cho từng phòng
Mẫu cửa sổ đẹp bằng gỗ dành cho phòng khách
Cửa sổ phòng khách ngoài chức năng lưu thông không khí, cần phải có thiết kế đẹp để tăng tính thẩm mỹ. Có thể sử dụng cửa sổ gỗ kết hợp với kính để lấy được nhiều nhất ánh sáng tự nhiên. Cửa sổ gỗ 2 cánh hoặc cửa sổ gỗ 4 cánh sẽ làm ánh sáng chan hòa cho cả gian phòng

Mẫu cửa sổ gỗ đẹp dành cho phòng ngủ
Quan niệm xưa cũ sai lầm khi cho rằng, phòng ngủ không cần ánh sáng bên ngoài. Một chiếc cửa sổ sẽ giúp căn phòng thông thoáng, không có cảm giác bức bối. Không khí được lưu thông, không mùi ẩm mốc, vi khuẩn không có điều kiện để sinh sôi. Giấc ngủ sẽ ngon hơn, sâu hơn, sức khỏe vì thế mà được nâng cao hơn.

Mẫu cửa sổ gỗ đẹp dành cho phòng bếp
Nhà bếp đặc trưng là nấu nướng nên rất nhiều mùi, có thể là khói. Một cửa sổ thông gió sẽ giúp thổi bay mùi nấu nướng. Khiến mùi thức ăn không bám vào đồ dùng trong bếp. Không bay lan ra những phòng khác làm nhà bếp thoáng hơn. Ngoài ra, cửa sổ còn đóng vai trò điều hòa không khí bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Khiến người nội trợ thoải mái, thăng hoa để cho ra những món ngon cho cả gia đình.

[caption id="attachment_3922" align="aligncenter" width="800"]
Mẫu cửa sổ gỗ đẹp dành cho phòng ngủ giúp căn phòng thông thoáng, không có cảm giác bức bối
Mẫu cửa sổ gỗ đẹp dành cho phòng ngủ giúp căn phòng thông thoáng, không có cảm giác bức bối[/caption]Những lưu ý về phong thủy
Nên tránh đặt cửa sổ ngay két sắt hay tủ tiền. Điều này sẽ khiến tiền bạc hao hụt, vận khí tốt trong nhà cũng bị gió cuốn đi. Nên tránh cửa sổ đối diện con đường, khiến không khí trong nhà luôn xung trực diện. Khí xấu từ ngoài xông vào ảnh hưởng đến vận khí.

Không nên đóng kín cửa sổ, khiến không khí và ánh sáng không lọt được vào phòng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến người sống trong nhà. Dễ bị ốm đau, bệnh tật. Tuy nhiên, phòng ngủ mùa lạnh nên đóng kín tránh bị cảm lạnh.

Tránh chỗ ngồi làm việc sau lưng là cửa sổ. Làm như thế là ngăn đường đi của gió và ánh sáng, chặn sự lưu thông của khí dễ suy vi, sa sút. Tránh mở cửa sổ vào trong, điều này sẽ gây nhiều bất lợi cho công danh và sự nghiệp của người trong nhà.

Tránh làm quá nhiều cửa để điều hòa tốt nhất không khí trong và ngoài nhà. Khi thiết kế cửa sổ cần lấy sự đối lưu không khí làm trọng tâm. Cửa sổ chính là điểm trung chuyển của các dòng khí. Nên cần thiết kế chuẩn để đảm bảo thẩm mỹ, cân đối.

Không thiết kế cửa sổ lớn hơn cửa chính và không đối diện cửa chính. Đây là điều tối kỵ cần tránh. Vì cửa chính là nơi thu hút vượng khí vào nhà, cửa sổ đối diện sẽ khiến luồng cát khí đó cũng theo dòng lưu thông mà đi mất.

[caption id="attachment_3925" align="aligncenter" width="800"]
Cửa sổ gỗ đẹp hợp phong thủy sẽ không thiết kế cửa sổ lớn hơn cửa chính và không đối diện cửa chính
Cửa sổ gỗ đẹp hợp phong thủy sẽ không thiết kế cửa sổ lớn hơn cửa chính và không đối diện cửa chính[/caption]
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về ý nghĩa phong thủy của cửa sổ gỗ đẹp đối với căn nhà? Chúng tôi hy vọng đã mang đến cho quý vị những thông tin hữu ích. Góp thêm một lựa chọn cho quý vị nếu đang hoàn thiện mẫu nhà của mình.

Quý vị có thể liên hệ với chúng tôi để nhận thêm những tư vấn phù hợp.

Hotline: 0812038998.

Email: info@tusuanha24h.com

Hoặc truy cập website: https://tusuanha24h.com/

=>> Xem thêm

Phòng khách tân cổ điển vì sao “vạn người mê”?

Những ý tưởng trang trí phòng trọ nhỏ mà gọn, đẹp

Thiết kế nội thất tân cổ điển có ưu điểm gì?
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
KINGDOOR KDV602 Cần bán Báo giá cửa thép vân gỗ tại Đăk Nông - Cửa chính 4 cánh, cửa sổ Nội Thất - Xây Dựng 0
cao thi thu huong Cửa sổ thép vân gỗ -Giá cửa sổ thép vân gỗ mới nhất hiện nay Nội Thất - Xây Dựng 0
S Cần bán Cửa Thép Vân Gỗ sử dụng cho ( cửa chính , cửa sổ , cửa thông phòng ) Nội Thất - Xây Dựng 0
giolank1102 Cần bán Chiêm ngưỡng những mẫu cửa sổ gỗ 2 cánh đẹp 2020 Nội Thất - Xây Dựng 0
S Cần bán Cửa sổ chất liệu thép vân gỗ cao cấp DH Group 27.5 Nội Thất - Xây Dựng 0
S Cửa sổ sắt giả gỗ Các dịch vụ khác 0
haotiger Cần bán Cửa sắt đẹp bền :cửa sắt giả gỗ , cửa sắt pano , cửa sổ … Nội Thất - Xây Dựng 0
S Tư vấn Tính bảo mật cao của cửa sổ nhôm Xingfa 4 cánh mở quay trong thiết kế nhà ở. Các dịch vụ khác 0
S Tư vấn Thiết kế nội thất ấn tượng với cửa sổ một cánh mở hất nhôm Xingfa. Các dịch vụ khác 0
S Tư vấn Chi phí và hiệu quả của việc sử dụng cửa sổ nhôm Việt Pháp Các dịch vụ khác 0
S Tư vấn Lợi ích về cách âm và cách nhiệt của cửa sổ nhôm Việt Pháp Các dịch vụ khác 0
S Tư vấn Cải thiện thông gió và ánh sáng tự nhiên với cửa sổ mở quay 2 cánh nhôm Xingfa Các dịch vụ khác 0
K Tư vấn Phương pháp rèm cửa sổ dạng cuốn 2002 Các dịch vụ khác 0
K Tư vấn Chốt nhanh rèm cuốn cửa sổ nhỏ 2002 Các dịch vụ khác 0
Nội Thất Nam Khang Chốt cửa sổ cao cấp NK802 |ZALO 0901196552 Nội Thất - Xây Dựng 0