Gợi ý cho bạn một vài cách tẩy vết mực trên quần áo

toilaaithe

Thành viên mới
26/7/17
718
0
16
www.maymainenbetong.com.vn
VND
Gợi ý cho bạn một vài cách tẩy vết mực trên quần áo

Vết mực bút bi, bút máy dính trên quần áo luôn là một trong những vết bẩn khó tẩy sạch và làm không ít người mệt mỏi vì không thể làm sạch chúng hoàn toàn, bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo loại bỏ vết mực dưới đây để đảm bảo giải quyết ngay vấn đề này một cách dễ dàng và nước rửa tay diệt khuẩn nhanh đơn giản nhất nhé!
may-lau-san-cong-nghiep-o-binh-duong_1561366803.jpg


1. Xử lý vết bẩn càng sớm càng tốt
Xử lý vết mực nhanh chóng ngay sau khi bị dính bẩn là máy quét rác đẩy tay một bước cần thiết và quan trọng vì nó ảnh hưởng tới việc bạn có thể tẩy sạch vết mực hay không. Nếu để vết mực thấm sâu vào các sợi vải, công cuộc tẩy sạch sẽ trở nên rất khó khăn. Khi vết mực vừa dính vào hãy lấy ngay một chiếc khăn giấy khô ấn chặt vào chỗ bị dính mực trong vài giây để giấy hút hết mực thừa, làm vết mực mờ đi.

Một lưu ý dành cho bạn là bạn không nên bôi vết mực ra và càng không được vò. Bôi và vò chỉ khiến mực lan rộng ra xung quanh và dính nhiều hơn mà thôi.

2. Sử dụng cồn tẩy rửa
Dùng cồn tẩy rửa là gợi ý đầu tiên bTaskee dành cho các bạn khi muốn tẩy vết mực trên quần áo. Cồn tẩy rửa hay các hợp chất methylat (rượu biến tính) thường được mua từ hiệu thuốc hay cửa hàng dụng cụ là ý tưởng tuyệt vời để loại bỏ vết mực, miễn sao chúng chưa thấm sâu vào thớ vải. Cồn này sẽ trung hòa mực và khiến chúng biến mất.
Cách bước tiến hành rất đơn giản:

Đầu tiên, bạn nhúng một chiếc tăm bông sạch vào cồn tẩy rửa.
Tiếp theo chấm nhẹ đầu tăm bông hoặc miếng bọt biển đã được thấm cồn vào vết mực.
Lặp lại bước trên với một chiếc tăm bông mới nhiều lần cho đến khi thấy đủ.
Nhúng tiếp một chiếcc tăm bông hoặc miếng bọt biển mới khác vào nước lạnh và thoa trên vùng bị bẩn để loại bỏ chất cồn ra khỏi vải.
Để có kết quả tốt nhất, bạn nên để khô vải trước khi tẩy lại vì cồn tẩy rửa sẽ được tác dụng tốt nhất khi tẩy trên vải khô. Tuy nhiên sau khi tẩy trang bằng cồn bạn cần giặt sạch quần áo lại với nước. Việc loại bỏ vết mực đã ngấm lâu ngày là một chu trình dài của việc thấm, rửa cho đến phơi khô. Giặt quần áo như bình thường sau khi khô cồn.
3. Sử dụng dung dịch Amoniac
Pha dung dịch hỗn hợp gồm 2 phần là dung dịch cồn methylic (rượu biến tính) với một phần dung dịch amoniac hydroxit. Ngâm quần áo dính mực trong hỗn hợp và sau đó cho thêm giấm vào để trung hòa amoniac. Sau đó, bạn tiến hành giặt và phơi khô như bình thường.

4. Sử dụng keo xịt tóc để tẩy vết mực trên quần áo
Ít ai biết rằng keo xịt tóc cũng là một trợ thủ đắc lực để tẩy vết mực trên quần áo nếu chẳng may bị dính. Bạn chỉ cần xịt liên tục keo xịt tóc lên trên vết bẩn đến khi nào vết bẩn thấm đẫm, sau đó thấm 1 miếng vải ẩm lên vết bẩn (lưu ý là KHÔNG được vò). Làm đi làm lại nhiều lần đến khi nào vết mực biến mất sau đó giặt sạch.

5. Sử dụng sữa
Dùng sữa để lạnh
Dùng khăn giấy hoặc miếng bọt biển chấm nhẹ sữa lạnh lên trên mặt vết bẩn, sau đó ngâm phần quần áo bị dính mực trong sữa khoảng 30 phút. Sau khi vết mực bị tẩy sạch, xả sạch quần áo với nước và giặt, phơi như thường.

Dùng sữa ấm
Đun sữa trên xoong đến khi sữa ấm, đổ vào một chiếc cốc hoặc tô và sau đó ngâm phần dính mực vào phần sữa càng sớm càng tốt. Vò nhẹ thì giặt như bình thường sau khi ngâm.

Dùng phần vón cục của sữa đã hỏng
Cho sữa vào một cốc chứa và sau đó đem phơi ngoài ánh nắng mặt trời cho đến khi hỏng. Khi nào sữa xuất hiện những màng bọt lăn tăn và có mùi thì có thể sử dụng được. Sau đó, bạn dùng tay lấy phần sữa vón cục đặt trực tiếp lên các vết mực bẩn. Khi bạn thấy vết mực ngấm hết vào phần sữa cục, hãy giũ sạch phần sữa đó bán máy chà sàn đơn khỏi quần áo, sau đó giặt sạch quần áo bằng nước lạnh.

6. Đem quần áo đến tiệm giặt khô
Nếu không biết xoay sở thế nào với vết mực, hãy cầu cứu các tiệm giặt khô để họ có thể tẩy vết mực trên quần áo. Hầu hết các tiệm giặt khô với các thiết bị cũng như hóa chất có tính khử mạnh sẽ giúp làm sạch tốt hơn là bạn tự giặt ở nhà.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
content02 Cổng tự động giá bao nhiêu? Báo giá 2024 và các gợi ý phù hợp cho bạn Nội Thất - Xây Dựng 0
Minh Phương_04 1 Số gợi ý cho bạn những outfit nên kết hợp với vòng cổ ngọc trai nữ Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
nailbyme Tư vấn Mua móng giả ở đâu uy tín, chất lượng? Những gợi ý cho bạn Các dịch vụ khác 0
huynhnhi908 Gợi ý quà tặng phụ kiện cho bạn nữ Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
hienho951 Gợi ý món ăn vặt ngon mê ly mà mình tìm được cho các bạn Ẩm thực 0
D Cần bán Tìm mua bàn ghế cafe chất lượng tại Phan Thiết, La Gi, Bình Thuận - Những gợi ý hấp dẫn cho không gian quán của bạn Nội Thất - Xây Dựng 0
relexsold Tư vấn Gợi ý 3 mẫu phào chỉ trần nhà đơn giản làm đẹp cho không gian gia đình bạn Nội Thất - Xây Dựng 0
relexsold Tư vấn Gợi ý 3 mẫu phào chỉ trần nhà đơn giản làm đẹp cho không gian gia đình bạn Nội Thất - Xây Dựng 0
Q gợi ích cho bạn cách giảm cân bằng chanh hiệu quả an toàn nhất Ẩm thực 0
A Tư vấn Thiết kế nội thất phòng khách sang trọng ấn tượng - gợi ý hay dành cho bạn Nội Thất - Xây Dựng 1
K Tư vấn Gợi ý nhỏ giúp tăng tuổi thọ cho chiếc tivi nhà bạn Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Tư vấn Gợi ý bí quyết chọn ISO phù hợp để chụp ảnh phong cảnh dành cho bạn Máy ảnh - Ống kính - Máy quay 0
T Gợi ý cho bạn 10 loại cây trồng trong nhà giúp khử và đuổi côn trùng Các dịch vụ khác 0
D Gợi ý tuyệt vời nhất cho bạn để tẩy sạch mùi hôi và muỗi ra khỏi nhà Các dịch vụ khác 0
tuan nguyen Gợi ý quà tặng tết cho doanh nghiệp ý nghĩa và độc đáo mà bạn nên biết Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan