Quảng cáo trên google và quảng cáo trên facebook hiện đang là hai nhà mạng quảng cáo online lớn nhất thế giới, bạn sẽ bắt gặp quảng cáo khi lướt các trang mạng trên internet (đối với mạng quảng cáo google) và khi bạn vào trang facebook (đối với mạng quảng cáo facebook) nó đem lại nhiều khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp, công ty khi sử dụng quảng cáo của hai nhà mạng này… Uhm không dài dòng nữa chúng ta cùng phân tích làm sao để quảng cáo facebook hiệu nào! chụp ảnh dã ngoại đẹp
I. Xem bài 2 viết:
+ Quảng cáo facebook ads là gì ?
+ Quảng cáo google adwords là gì ?
(Giúp bạn hiểu rõ về hai hình thức quảng cáo này.)
II. Chạy quảng cáo trên facebook cần chuẩn bị
1. Xác định đối tượng khách hàng cần hướng tới như ở độ tuổi nào, giới tính nam hay nữ, khu vực khách hàng sinh sống cần tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình…. Giúp tiếp cận đúng đối tượng cần tiếp thị, tránh được lãng phí tiền bạc khi quảng cáo không cần thiết
Ví dụ: Bạn chỉ cần tiếp thị sản phẩm, dịch vụ cho những khách hàng ở Hà Nội, nhưng bạn không giới hạn khu vực quảng cáo bạn để ở toàn Việt Nam, điều này những khách hàng ở Hồ Chí Minh họ cũng nhìn thấy quảng cáo, họ click vào quảng cáo bạn mất phi mà không tạo thêm được khách hàng..
2. Xác định ngân sách chi cho chiến dịch hàng ngày là bao nhiêu hoặc tổng phí chi cho chiến dịch quảng cáo bằng facebooknày?
3. Xác định loại hình quảng cáo nào phù hợp với mục địch tiếp thị khách hàng của mình:
+ Quảng cáo Facebook thông thường (Standards Ads)
+ Quảng cáo cho Fanpage
+ Tăng like bằng Quảng Cáo
+ Quảng cáo cài đặt ứng dụng
+ Quảng cáo thu hút lượt xem video
Xem chi tiết: Các hình thức quảng cáo trên facebook (Ở phần IV bài viết)
III. Cách chạy quảng quảng cáo Facebook Ads
Bước 1: Tạo quảng cáo trên facebook
Truy cập vào địa chỉ: Facebook Business: Marketing trên Facebook , chọn Create an Ad để tạo quảng cáo.
Bước 2: Lựa chọn các loại hình quảng cáo Facebook Ads (đã nêu ở mục II.3)
Bước 3: Nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu (đã nếu ở mục II.1)
Bước 4: Thiết lập ngân sách (đã nêu ở mục II.2)
Bước 5: Thêm hình ảnh, video, tiêu đề, mô tả cho quảng cáo Facebooke Ads, quảng cáo hàng online
- Một hình ảnh có kích thước 254x169px
- Dòng Tiêu đề tối đa 25 ký tự
- Dòng mô tả tối đa 90 ký tự
- Link trỏ về website ngoài Facebook hoặc Fanpage.
Bước 6: Xem trước giao diện demo, được rồi thì thiết lập chiến dịch để hoàn tất
Chúc bạn thành công!!!
I. Xem bài 2 viết:
+ Quảng cáo facebook ads là gì ?
+ Quảng cáo google adwords là gì ?
(Giúp bạn hiểu rõ về hai hình thức quảng cáo này.)
II. Chạy quảng cáo trên facebook cần chuẩn bị
1. Xác định đối tượng khách hàng cần hướng tới như ở độ tuổi nào, giới tính nam hay nữ, khu vực khách hàng sinh sống cần tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình…. Giúp tiếp cận đúng đối tượng cần tiếp thị, tránh được lãng phí tiền bạc khi quảng cáo không cần thiết
Ví dụ: Bạn chỉ cần tiếp thị sản phẩm, dịch vụ cho những khách hàng ở Hà Nội, nhưng bạn không giới hạn khu vực quảng cáo bạn để ở toàn Việt Nam, điều này những khách hàng ở Hồ Chí Minh họ cũng nhìn thấy quảng cáo, họ click vào quảng cáo bạn mất phi mà không tạo thêm được khách hàng..
2. Xác định ngân sách chi cho chiến dịch hàng ngày là bao nhiêu hoặc tổng phí chi cho chiến dịch quảng cáo bằng facebooknày?
3. Xác định loại hình quảng cáo nào phù hợp với mục địch tiếp thị khách hàng của mình:
+ Quảng cáo Facebook thông thường (Standards Ads)
+ Quảng cáo cho Fanpage
+ Tăng like bằng Quảng Cáo
+ Quảng cáo cài đặt ứng dụng
+ Quảng cáo thu hút lượt xem video
Xem chi tiết: Các hình thức quảng cáo trên facebook (Ở phần IV bài viết)
III. Cách chạy quảng quảng cáo Facebook Ads
Bước 1: Tạo quảng cáo trên facebook
Truy cập vào địa chỉ: Facebook Business: Marketing trên Facebook , chọn Create an Ad để tạo quảng cáo.
Bước 2: Lựa chọn các loại hình quảng cáo Facebook Ads (đã nêu ở mục II.3)
Bước 3: Nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu (đã nếu ở mục II.1)
Bước 4: Thiết lập ngân sách (đã nêu ở mục II.2)
Bước 5: Thêm hình ảnh, video, tiêu đề, mô tả cho quảng cáo Facebooke Ads, quảng cáo hàng online
- Một hình ảnh có kích thước 254x169px
- Dòng Tiêu đề tối đa 25 ký tự
- Dòng mô tả tối đa 90 ký tự
- Link trỏ về website ngoài Facebook hoặc Fanpage.
Bước 6: Xem trước giao diện demo, được rồi thì thiết lập chiến dịch để hoàn tất
Chúc bạn thành công!!!