Cần mua Hướng dẫn cách chọn mua Laptop tốt nhất

Hướng dẫn cách chọn mua laptop tốt nhất chi tiết từ a-z mua laptop cũ và laptop mới đúng theo nhu cầu sử dụng cấu hình



1. Chọn Hệ điều hành

Có 3 hệ điều hành hiện đang phổ biến nhất đó là: OS X (còn gọi là MacOS), Windows và



ChromeOS

Thường thấy trên những dòng laptop giá rẻ, trọng lượng nhẹ như laptop 11,6 inch Acer C720 và HP Chromebook 14. ChromeOs của google là hệ điều hành nhẹ nhất nhưng cũng được xem là khá an toàn của Google. Giao diện người dùng của nó khá giống Windows với một menu ứng dụng, một màn hìnhchính và khả năng mở ra nhiều cửa sổ. Các cửa sổ này thường là đường dẫn tới trình duyệt Chrome và hầu hết ứng dụng là công cụ cho trang web.

Windows 8.1

Laptop sử dụng Windows đang chiếm đa số trên thị trường hiện nay vì giá tương đối rẻ so với hệ điều hành OS X của máy Mac( có giá từ 400 đô trở lên) và hoạt động ổn định hơn so với ChromeOS cũng như cung cấp nhiều mẫu mã sản phẩm cho người dung.

Không như Apple, Microsoft và đối tác còn cho phép người dùng mua laptop với màn hình cảm ứng và các thiết kế có thể chuyển đổi từ laptop sang máy tính bảng.

Apple OS X

Dòng MacBook Air và MacBook Pro của Apple là những sản phẩm chính sử dụng hệ điều hành OS X. Trong thực tế, một số khách hàng sau khi dùng OS X còn thấy nó dễ sử dụng hơn Windows 8.1. Ngoài ra, dòng laptop sử dụng OS X như MacBook còn cung cấp các tính năng giống iOS như Launch Pad cho các ứng dụng, cảm ứng đa điểm và khả năng nhận cuộc gọi từ iPhone.

Ngoài ra, dòng Macbook Air và MacBook Pro còn hơn hẳn các máy Windows khi nói đến thiết kế và touchpad . Trong khi các laptop Windows cung cấp nhiều lựa chọn phần mềm thì Apple làm cho nó dễ dàng hơn để tìm và cài đặt với Mac App Store. Tuy nhiên , laptop của Apple có giá khá đắt với các mẫu máy có giá từ 899 đô.


2. Lựa chọn kích thước phù hợp


Hướng dẫn cách chọn mua laptop tốt nhất chi tiết từ a-z




>>> Xem ngay:

Thu Mua Laptop Cũ Mới tại Hà Nội


Khi quyết định mua laptop, bạn cần phải xác định rõ bản thân cần loại máy to nhỏ như thế nào để sử dụng. Máy tính xách tay thường được phân loại theo kích thước hiển thị của chúng


3. Kiểm tra bàn phím và touchpad


Hướng dẫn cách chọn mua laptop tốt nhất chi tiết từ a-z





Thông số kỹ thuật ấn tượng không có nghĩa là mọi thứ của máy đều hoàn hảo. Vì vậy, bạn cần kiểm tra kĩ độ nhạy, độ chính xác và khả năng lướt nhanh giữa các nút của bàn phím. Ngoài ra, bạn cũng nên xem touchpad có sử dụng được không, khi tiến hành thao tác chọn văn bản có bị ngắt quãng hay không.



4. Cấu hình của máy


Đây sẽ là phần quan trọng nhất trong việc chọn mua 1 chiếc laptop phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người. Các thông số kỹ thuật như CPU , ổ cứng , RAM , card đồ họa có thể gây nhầm lẫn cho không ít người mua nếu họ không tìm hiểu kĩ hoặc có ít hiểu biết về laptop. Do đó, những gì bạncần làm là xác định mục đích sử dụng khi mua máy. Các tác vụ chuyên sâu hơn như chơi game 3D và chỉnh sửa video HD sẽ đòi hỏi các cấu hình đắt tiền hơn.



5. Quyết định xem bạn muốn một laptop 2 -in - 1 hay laptop truyền thống


Hướng dẫn cách chọn mua laptop tốt nhất chi tiết từ a-z



>>> Xem thêm:

Vì sao laptop Dell cũ lại bán được giá? Có phải tại dịch vụ thu mua laptop Dell cũ giá cao được mở rộng?



Cùng với sự ra mắt của Windows 8 , chúng ta đã nhìn thấy một số thiết kế lai " 2 trong 1 " khi biến laptop thành máy tính bảng. Có thể kể đến Lenovo Yoga Pro 3 , máy có một màn hình có thể gập ra phía sau 360 độ để biến thành một chiếc tablet. Bên cạnh đó, thiết kế bàn phím rời như ASUS Transformer Book Chi cũng lá2 một nét độc đáo riêng, cả hai thậm chí còn mỏng hơn MacBook Air.



6. Đừng bỏ qua dung lượng pin

Pin là vấn đề rất được quan tâm trong thời đại công nghệ. Không ai muốn bị xích vào một ổ cắm điện, thậm chí nếu có một ổ cắm trong tầm tay. Vì vậy, nếu bạn mua một máy tính xách tay 15-inch, bạn nên tìm máy có thể hoạt động ít nhất trong 4 giờ. Những người phải thường xuyên làm việc với máy nhiều thì nên sắm laptop hoạt động trong 6 - 7 tiếng là lý tưởng.


7. Xác định khả năng chi tiêu


Hướng dẫn cách chọn mua laptop tốt nhất chi tiết từ a-z



Những ngày này, bạn có thể mua một chiếc laptop sử dụng được chỉ với mức giá dưới 500 đô, nhưng nếu bạn có hầu bao rủng rỉnh hơn, bạn sẽ có được một hệ thống với chất lượng xây dựng tốt hơn, hiệu suất mạnh mẽ và một màn hình hiển thị tốt hơn. Dưới đây là từng phân khúc máy xếp theo giá tiền

  • 3 triệu - 7 triệu: Đây là các máy tính xách tay có giá rẻ nhất và thường là Chromebook chạy hệ điều hành ChromeOS của Google hoặc các máy Windows cấu hình thấp. Tuy nhiên, laptop 11 hoặc 12 - inch lại có ưu điểm trọng lượng nhẹ và thời gian sử dụng lâu đến 8 tiếng cho một lần sạc đầy.
  • 7 triệu - 12 triệu: Với số tiền dưới 600 đô, bạn hoàn toàn có thể có một chiếc máy tính xách tay với vi xử lý Intel Core i5 hoặc AMD A8 CPU, Ram từ 4 đến 8GB và ổ cứng. Tuy nhiên, với mức giá này, hầu hết các máy tính xách tay có khung nhựa rẻ tiền, màn hình hiển thị không sắc nét và pin yếu.
  • 12 triệu - 16 triệu: Với số tiền trên 600 đô, bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy những thiết kế cao cấp hơn, chẳng hạn như laptop có bộ khung bằng kim loại. Các nhà sản xuất cũng sẽ bắt đầu để thêm vào các tính năng khác để thu lợi nhuận nhiều hơn. Một ví dụ đó là khi hai laptop trùng nhau về phiên bản thì chúng sẽ có những khác biệt nhất định ở cấu hình.
  • Treen 16 triệu: Ở mức giá này, laptop sẽ có chip xử lý mạnh mẽ hơn, màn hình độ phân giải cao hơn, card đồ họa xịn cũng như có thể tháo rời. Những laptop nhẹ và siêu di động sẽ có giá khá đắt đại diện là MacBook Air 13-inch và Dell XPS 13tend có giá hơn 1.000 đô.

8. Chọn thương hiệu


Hướng dẫn cách chọn mua laptop tốt nhất chi tiết từ a-z



Máy tính xách tay của bạn sẽ chỉ tốt nếu như công ty sản xuất là một công ty có uy tín. Thêm vào đó, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật chính xác và kịp thời là tối quan trọng. Năm vừa qua Apple đứng ở vị trí đầu tiên ở lĩnh vực này, tiếp theo là HP và Samsung.

Tuy nhiên, hỗ trợ chỉ là một phần của thương hiệu laptop để xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra. Bạn cũng phải xem xét cách mà thương hiệu đó phát triển về thiết kế , giá trị và sự lựa chọn của người dùng qua các bài đánh giá khách quan, cùng những tiêu chuẩn khác


Phú Gia - Thu mua Laptop, Macbook, iPhone, iPad tại Hà Nội

Email: thumualaptophanoi325@gmail.com

ĐT: 0971 658 999

Đia chỉ: 3 ngõ 325 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
social.enicvietnam@gmail. Tư vấn Hướng Dẫn Vệ Sinh Đèn Điều Hòa Nhà Tắm Đúng Cách Nội Thất - Xây Dựng 0
vanvan6293 Cần bán Hướng dẫn - tư vấn cách lắp máy lạnh âm trần đúng chuẩn Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Chí Hải Marketing Tư vấn Hướng Dẫn Cách Tìm Kiếm Data Và Khai Thác Khách Hàng Có Nhu Cầu Bđs Hiệu Quả Nhất 2024 Bất động sản khác 0
maythucphamkag Hướng dẫn ngâm rượu trong thùng gỗ sồi đúng cách Máy Móc Công Nghiệp 0
Chí Hải Marketing Hướng Dẫn Cách Tìm Kiếm Data Và Khai Thác Khách Hàng Có Nhu Cầu Bđs Hiệu Quả Nhất 2024 Bất động sản khác 0
Chí Hải Marketing Hướng Dẫn Cách Tìm Kiếm Data Và Khai Thác Khách Hàng Có Nhu Cầu Bđs Hiệu Quả Nhất 2024 Việc tìm người 0
contentgroup.ideas@gmail. Cách thỉnh Mẹ Quan Âm - Hướng dẫn thực hiện thỉnh cúng tại gia Nội Thất - Xây Dựng 0
H Cần bán Hướng dẫn điều tiết lưu lượng bơm màng đúng cách Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
thamtu123 Hướng Dẫn Cách Cấu Hình Pingback Cho WordPress Các dịch vụ khác 0
DOFA_SMART Cần bán Hướng dẫn từ A-Z cách đấu nối, lắp đặt công tắc cửa cuốn thông minh Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Kính mắt Eagle 6 Hướng dẫn chi tiết cách đeo kính áp tròng cho người mới Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
Myhanh Cần bán Hướng dẫn cách dựng lều cho người mới bắt đầu Căn hộ chung cư 0
tranthibinh Cần bán Hướng dẫn cách sử dụng máy lạnh Midea tiết kiệm bều lâu Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
I Hướng dẫn chi tiết cách làm mô hình giấy anime độc đáo Các dịch vụ khác 0
gasbanmaivn Hướng dẫn bạn cách nấu cơm bằng bếp ga thơm ngon chín đều Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan