Tư vấn Hướng dẫn xin giấy phép tiêu chuẩn 2 sao cho khách sạn

CaoMedia_07

Thành viên mới
28/7/21
175
0
16
VND

Hướng dẫn xin giấy phép tiêu chuẩn 2 sao cho khách sạn

Đăng ký giấy phép kinh doanh khách sạn tiêu chuẩn 2 sao là một thủ tục hành chính khá phức tạp. Khách sạn phải đạt tiêu chuẩn quy định theo Thông tư số 88/2008/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng 12 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01/06/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch về lưu trú du lịch. Có hiệu lực thi hành từ ngày 30/01/2009. Để xin giấy phép tiêu chuẩn 2 sao cho khách sạn doanh nghiệp hãy liên hệ đến C.A.O – chúng tôi sẽ hướng dẫn và tư vấn cho quý khách thực hiện giấy phép một cách nhanh chóng nhất

Hồ sơ xin giấy phép tiêu chuẩn 2 sao cho khách sạn

  • Đơn đề nghị xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch; (C.A.O cung cấp)
  • Biểu đánh giá chất lượng cơ sở lưu trú du lịch quy định trong Tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng các loại cơ sở lưu trú du lịch; (C.A.O cung cấp)
  • Danh sách người quản lý và nhân viên phục vụ trong cơ sở lưu trú du lịch; (C.A.O cung cấp)
Bản sao có giá trị pháp lý:

  • Giấy chứng nhận về đăng ký kinh doanh của cơ sở lưu trú du lịch hoặc giấy phép doanh nghiệp tư nhân
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
  • Văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch đối với người quản lý;
  • Văn bản thẩm duyệt, kiểm tra nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan cảnh sát phòng cháy và chữa cháy đối với khách sạn, nhà nghỉ du lịch cao từ 05 tầng trở lên hoặc có khối tích từ 5.000 m3 trở lên khi xây dựng mới, cải tạo hoặc thay đổi tính chất sử dụng;
xin-giay-phep-tieu-chuan-2-sao-cho-khach-san.jpg
Xin giấy phép tiêu chuẩn 2 sao cho khách sạn (Ảnh C.A.O)

Yêu cầu trang cơ sở để xin giấy phép tiêu chuẩn 2 sao cho khách sạn

Yêu cầu vị trí​

  • Khách sạn phải được xây dựng cách bệnh viện; trường học ít nhất 100 mét căn cứ vào ranh giới giữa hai cơ sở; không được nằm trong hoặc liền kề khu vực quốc phòng, an ninh và các mục tiêu cần được bảo vệ theo quy định hiện hành.

Thiết kế kiến trúc​

  • Dây truyền phục vụ giữa các bộ phận và trong từng bộ phận dịch vụ trong khách sạn : được bố trí hợp lý, bảo đảm thuận tiện, một chiều.
  • Bảng tên; hạng khách sạn; phù hiệu khách sạn (nếu có) : được đặt ở nơi dễ thấy (kể cả ban ngày và ban đêm).
  • Cửa ra, vào của khách sạn : được bố trí thuận tiện, tối thiểu phải có 2 cửa, cửa dành riêng cho khách và cửa dành riêng cho cán bộ, công nhân viên phục vụ trong khách sạn.
  • Chỗ để xe : Khách sạn phải bố trí chỗ để xe cho khách.

Yêu cầu buồng ngủ​

  • Buồng 2 phòng: 22 m2
  • Buồng đơn: 9 m2
  • Buồng đôi: 14 m2
  • Buồng 3, 4 giường:18 m2
  • Phòng vệ sinh:4 m2
  • Các khách sạn phục vụ khách với mục đích nghỉ dưỡng (nghỉ biển, nghỉ núi…) nên có diện tích để đặt thêm giường thứ 3 (trong trường hợp khách yêu cầu).

Yêu cầu sảnh​

  • Sảnh đón tiếp (nơi có cửa ra, vào chính của khách sạn) phải đủ rộng để đón khách, phù hợp với quy mô của khách sạn.
  • Phòng vệ sinh ở các khu vực công cộng (khu vực đón tiếp, phòng ăn…) có phòng cho nam và nữ riêng.

Yêu cầu hệ thống điện​

  • Độ chiếu sáng đảm bảo theo yêu cầu của từng khu vực.
  • Đèn cấp cứu để đề phòng khi có sự cố xảy ra.
  • Cung cấp điện đầy đủ 24/24 giờ cho sinh hoạt và phục vụ.
  • Hệ thống nước :
  • Nước đủ cho sinh hoạt và phòng cháy, chữa cháy 24/24 giờ
  • Cấp nước nóng : 24/24 giờ.
  • Hệ thống xử lý nước thải và chất thải, đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh môi trường.
  • Trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy : Có hệ thống báo cứu hoả và phương tiện phòng cháy, chữa cháy.
  • Phòng vệ sinh công cộng : có trang bị máy hơ tay, hoặc khăn tay, giấy lau tay.

Yêu cầu dịch vụ và mức độ phục vụ​

  • Các dịch vụ được qui định theo từng hạng khách sạn và phải luôn sẵn sàng phục vụ.

Yêu cầu nhân viên phục vụ​

  • Về nghiệp vụ: Những người quản lý và nhân viên phục vụ phải qua đào tạo và bố trí theo đúng nghiệp vụ chuyên môn.
  • Về sức khoẻ: Những nhân viên phục vụ phải qua kiểm tra sức khoẻ (có giấy chứng nhận).
  • Về trang phục: Những người quản lý và nhân viên phục vụ phải mặc đồng phục đúng theo quy định của khách sạn đối với từng chức danh và từng bộ phận dịch vụ trong thời gian làm việc tại khách sạn.

Liên hệ dịch vụ​

C.A.O Media tự hào là đơn vị đi đầu cả nước trong lĩnh vực tư vấn dịch vụ các giấy phép liên quan tới kinh doanh khách sạn. Chúng tôi luôn theo sát mọi bước tiến doanh nghiệp; hỗ trợ thủ tục pháp lý trong việc kinh doanh ngành nghề có điều kiện này. Mọi chi tiết về thủ tục xin giấy phép tiêu chuẩn 2 sao cho khách sạn; cũng như các giấy phép con liên quan khác. Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0903.145.178 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí về dịch vụ
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Tư vấn Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin visa Trung Quốc mới nhất Du Lịch 0
T Tư vấn Hướng dẫn thủ tục xin gia hạn visa Mỹ Du Lịch 0
T Tư vấn Hướng dẫn hồ sơ xin visa Hàn Quốc diện công tác Du Lịch 0
T Tư vấn Hướng dẫn trả lời phỏng vấn xin visa đi Mỹ Du Lịch 0
T Tư vấn Hướng dẫn hồ sơ xin visa Mỹ diện du lịch Du Lịch 0
H Hướng dẫn cách viết cv ấn tượng nhất tạo cv xin việc cho sinh viên mới ra trường Việc tìm người 0
visavietnam.net.vn Tư vấn Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin công văn nhập cảnh Việt Nam cho chuyên gia Du Lịch 0
C Tư vấn Hướng dẫn xin health certificate cho bột chiên giòn nhanh nhất Các dịch vụ khác 0
D Xin visa Úc - hướng dẫn từ a đến z Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Hướng dẫn xin cấp Giấy phép nấu rượu thủ công mới nhất Máy Móc Công Nghiệp 0
W Hướng dẫn xin giấy phép lao động cho đầu bếp là người nước ngoài Các dịch vụ khác 0
W Hướng dẫn nộp hồ sơ xin Giấy phép lao động qua mạng Các dịch vụ khác 0
W Tư vấn Hòa Bình hướng dẫn thủ tục xin Giấy phép lao động cho Giám đốc sản xuất là người nước ngoài Các dịch vụ khác 0
luatvn123456 Tư vấn Hướng dẫn xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm chi tiết nhất Các dịch vụ khác 0
visavietnam.net.vn Tư vấn Hướng dẫn thủ tục xin gia hạn visa Mỹ Du Lịch 0