Kết hợp hài hòa giữa ý tưởng thiết kế và nhu cầu sử dụng căn nhà

nguyenvy321

Thành viên mới
23/8/19
838
1
18
VND
Kết hợp hài hòa giữa ý tưởng thiết kế và nhu cầu sử dụng căn nhà

Với một căn hộ nhỏ thì việc chọn lựa phong cách Scandinavian đã trở thành xu hướng khá phổ biến và là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Việc trang trí không gian nhỏ luôn là một thử thách rất lớn với bất kỳ kiến trúc sư nào. Để căn hộ nhỏ trở nên rộng hơn, thoáng hơn, phong cách hơn lại cần nhiều đến sự nỗ lực và kết hợp hài hòa giữa ý tưởng của kiến trúc sư và nhu cầu giá đất dự án forest hill của chủ nhân.

Không gian nhỏ nhưng vẫn mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu cho người sử dụng.

Căn hộ nhỏ có diện tích 47m2 này thuộc sở hữu của cặp đôi mới cưới và được các kiến trúc sư bán đất nền dự án bảo lộc bố trí đủ đầy các khu vực chức năng, mang đến cuộc sống thoải mái và tiện nghi cho mọi người trong gia đình. Thêm vào đó, cách chọn lựa và phối hợp những gam màu cơ bản, đen, trắng và xám một cách hài hòa để tạo nên vẻ đẹp cân đối, đầy tinh tế cho căn hộ nhỏ.

vi-tri-thuc-te-forest-hill.jpg


Không gian nấu nướng và bar

Từ cửa chính bước vào nhà là không gian dành cho chức năng nấu nướng và bar nhỏ. Dành góc tường phía trong cùng đối diện với cửa ra vào được thiết kế hệ thống tủ gắn tường giúp cho đồ đạc, vật dụng nấu nướng trong bếp được gọn gàng, không gian nhỏ cũng trở nên ngăn nắp và thông thoáng. Phong cách Scandinavian được in đậm trong không gian bếp với việc lựa chọn trắng làm màu nền, gam màu chính của phong cách này.

Bar nhỏ xinh tăng thêm chức năng cho phòng bếp.

Nơi nấu nướng và rửa chén bát được bố trí gọn gàng trên cùng một bức tường. Những dụng cụ cần thiết đều được cất trữ trong các ngăn tủ, chỉ giữ lại những đồ đạc thường xuyên sử dụng ở bức tường gắn liền với bếp nấu. Để căn bếp thêm sinh động và trong lành, chủ nhân của ncăn hộ đã đặt thêm vài chậu cây thảo dược xanh tươi ngay cạnh bồn rửa.

Góc chuẩn bị đồ ăn gọn xinh.

Bên cạnh bếp nấu là bar nhỏ, ngăn cách giữa lối vào nhà và khu vực nấu nướng. Bàn bar nhỏ vừa là nơi chuẩn bị đồ ăn khi vào bếp vừa là nơi ăn sáng, thưởng trà hay đơn giản là trò chuyện cùng nhau khi sử dụng bếp nấu. Bên ngoài bar được đặt vài chiếc ghế tròn chân cao để mọi người tiện lợi hơn khi sử dụng. Phía trong bar lại được tận dụng để lắp đặt các ngăn kéo. Phía tường trong cùng giữ gạch trần tạo điểm nhấn và chiều sâu cho không gian nấu nướng.

Gạch trần tạo cảm giác ấm cúng và chiều sâu cho phòng bếp.

Tủ lạnh được đặt phía trong cùng của bar giúp cho không gian bếp núc ưa nhìn hơn và bớt đi nhiều sự cồng kềnh, vướng víu tầm nhìn.

Nơi ăn uống

Đối diện với bếp nấu là không gian dành cho việc ăn uống, sum họp của gia đình mỗi ngày. Vẫn giữ lối trang trí đậm chất Scandinavian, các kiến trúc sư đã khéo léo chọn lựa bộ bàn ghế có kiểu dáng thanh mảnh cùng màu sắc trầm ấm. Thêm nét đẹp từ ánh sáng và đồ trang trí giúp cho góc chức năng này đẹp đáng yêu và gọn xinh.

Góc ăn uống nối liền với nơi nấu nướng.

Nơi ăn uống cũng luôn cần sự ngăn nắp. Vì vậy, những đồ dùng, vật dụng cơ bản như chén, đĩa được cất trữ khoa học phía trong tủ đặt sát tường. Không những thế, chậu cây hay tranh treo tường được đặt phía trên tủ đựng đồ như cách tạo nên sự hài hòa và ấn tượng cho không gian nhỏ.

Tủ đặt sát tường vừa là điểm nhấn vừa lưu trữ đồ giúp góc nhỏ luôn gọn gàng.

Không gian phòng khách

Từ cửa chính đi thẳng vào là khu vực dành cho chức năng tiếp khách. Khu vực tiếp khách, sinh hoạt chung của gia đình được đặt ở vị trí khá thoáng sáng, nơi nhận được ánh sáng tự nhiên từ hai khung cửa sổ. Vì chọn lựa phong cách Scandinavian, và muốn không gian rộng rãi, hiện đại, các kiến trúc sư đã sử dụng cửa kính cho hai khung cửa sổ. Toàn bộ không gian chức năng đều được chọn tông trắng làm màu nền. Nội thất, vật dụng trang trí được chọn lựa với gam màu trung tính như xanh xám của sofa, màu ghi xám của thảm trải sàn hay màu nâu trầm của bàn trà, đủ để không gian tiếp khách đẹp tinh tế và thanh lịch.

Phòng khách nhỏ xinh.

Khu vực tiếp khách được bố trí nội thất khá đơn giản với những nội thất cơ bản, màu sắc dường như không có sự đặc biệt. Sự lựa chọn này giúp cho không gian như rộng và thoáng hơn. Điểm nhấn để tạo nên vẻ đẹp tinh tế, trẻ trung cho không gian nhờ vào những chi tiết trang trí. Không gian tuy khá nhỏ nhắn nhưng được điểm tô cẩn thận từng chi tiết như lọ hoa trên bàn trà, điểm nhấn từ tranh treo tường, cây xanh giúp cho nơi tiếp khách đẹp duyên dáng hơn.

Vẻ đẹp thanh lịch của không gian nhỏ.

Không gian nghỉ ngơi

Phòng ngủ được bố trí ở phía cuối của căn hộ, được ngăn cách với các không gian khác bằng hệ thống tường nhựa cao cấp kết hợp kính để mang thật nhiều ánh sáng và không khí trong lành phía ngoài vào. Khoảng diện tích tuy nhỏ nhưng với cách lựa chọn nội thất có kích thước vừa phải, kiểu dáng đơn giản, màu sắc trầm ấm đủ để góc nghỉ ngơi thêm bình yên và dễ chịu cho mọi người khi sử dụng.

Góc thư giãn ngay trong phòng ngủ.

Không gian nghỉ ngơi thoáng sáng.

Giường ngủ được đặt phía góc trong cùng, thêm ghế thư giãn phía cuối giường, cách tạo màu sắc từ việc chọn màu trắng làm màu nền giúp chăn, gối với màu trầm trở nên đẹp sinh động và cá tính hơn.

Khu vực phòng tắm

Phòng tắm được bố trí với đầy đủ những nội thất cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mọi người trong gia đình mua đất vườn tại bảo lộc. Vẫn chọn lựa màu trắng làm gam màu chủ đạo nhưng các sắc độ khác nhau của màu trắng được bố trí hài hòa giúp căn phòng thư giãn tuy nhỏ nhưng vẫn gọn xinh và không kém phần ấn tượng.

Phòng tắm nhỏ gọn gàng.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
My Chau Tầm Quan Trọng của Sự Kết Hợp Hài Hòa giữa Ánh Sáng và Màu Sắc trong Thiết Kế Nội Thất Nội Thất - Xây Dựng 0
iHero888 Trứng Rung Bluetooth - Sự Kết Hợp Hài Hòa Giữa Công Nghệ và Tình Dục Các dịch vụ khác 0
B Mẹo kết hợp màu sắc hài hòa giữa sàn gỗ và sơn tường Các dịch vụ khác 0
M Ngôi nhà mang sự kết hợp hài hòa của yếu tố cổ điển và hiện đại Bất động sản khác 0
N Lựa chọn và kết hợp màu sắc phòng tắm hài hoà Bất động sản khác 0
N Phòng ngủ thanh thoát, rộng rãi khi có sự kết hợp màu sắc và ánh sáng hài hòa Bất động sản khác 0
An Thành Máy đóng gói Tư vấn Bún bò cay – Sự kết hợp hài hòa giữa các hương vị cay mặn từ Bạc Liêu Ẩm thực 0
M Kết hợp màu sắc hài hòa trong không gian nghỉ ngơi, thư giãn Các dịch vụ khác 0
M Sự kết hợp màu sắc hài hòa, tinh tế trong một căn phòng Các dịch vụ khác 0
trandung123 Kết hợp hài hòa giữa màu sắc phòng khách và phương hướng Nội Thất - Xây Dựng 0
B CHẤT LƯỢNG VÀ SỰ KẾT HỢP hài hòa mà bạn chưa biêt Ẩm thực 0
D Xiaomi Mi Basic 2 là sự kết hợp hài hòa của kim loại và nhựa Mobile 0
khosango_ducking Sự kết hợp hài hòa giữa sàn gỗ và kiến trúc mang đến một không gian đẹp. Nội Thất - Xây Dựng 0
P Cách kết hợp các màu gỗ một cách hài hòa Nội Thất - Xây Dựng 0
B Gạt tàn xì gà gỗ kết hợp kim loại cao cấp - Cohiba HB3016 Thời trang Nam 0