Khám phá các món ăn ngon hấp dẫn của Malacca - Malaysia

huongkv

Thành viên mới
2/10/19
253
0
16
VND
Ghé thăm Malacca - Malaysia du khách không chỉ bị cuốn hút bởi những thắng cảnh tuyệt đẹp, văn hóa thu hút của nhân loại tại đây, mà còn bị hấp dẫn bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Nếu như du khách mới chuyến tham quan Malacca lần đầu và chưa biết nên ăn gì ở Malacca hãy tham khảo bài viết dưới đây. Mua vé máy bay đi Malaysia bao nhiêu tiền và hành khách sẽ có cơ hội khám phá những điều thu hút.

1. Thưởng thức món bánh gạo Putu Piring

Ẩm thực Malaysia rất đa dạng và phong phú, tuy nhiên món Putu Piring vẫn là món ăn truyền thống được rất nhiều người yêu thích. Với công thức chế biến không quá cầu kỳ, món ăn này được chế biến từ bột gạo và đường thốt nốt. Sau đó đem hấp chín và đặt lên tờ lá chuối, rắc thêm chút dừa nạo lên trên để ăn cùng. Khi thưởng thức, món bánh mềm ngọt, hòa quyện cùng mùi thơm, giòn của dừa nào, khiến người ăn mãi không ngán. Chính vì thế, nếu chưa biết nên ăn gì ở Malacca thì món Putu Piring chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

an-gi-o-malacca-1.jpg


Món ăn này bán ở khắp mọi ngõ ngách ở TP Malacca, dĩ nhiên ngon nhất phải kể tới khu phố Jalan Tengkara.

Thưởng thức món bánh kem sầu riêng

Thêm một sự lựa chọn nữa dành cho khách du lịch đến với Malacca đó là món bánh sầu riêng. Tuy đây chỉ là món ăn vặt ở Malacca nhưng nó lại thu được rất nhiều cảm tình của các thực khách, bởi mùi vị thơm ngon, béo béo, khiến ai ăn cũng phải mê. Nguyên liệu chính để làm ra món bánh này là bột mì, kem tương, và không thể thiếu đó là những múi sầu riêng thơm nức mũi. Khi chế biến các nguyên liệu lại với nhau, tạo nên vỏ bánh mềm mịn, xốp xốp, khi ăn có cảm giác tan chảy ngay trong miệng cực kì quyến rũ.

an-gi-o-malacca-2.jpg


Với món bánh này du khách có thể đơn giản mua ở các shop bánh ngọt tại Malacca, tất nhiên sự lựa chọn nhiều nhất vẫn là khu phố đi bộ Jonker Walk với giá chỉ khoảng 3MYR.

Mua vé máy bay từ Hàn Quốc về Việt Nam tiết kiệm tại Aivivu

Thưởng thức món bánh Nyonya Kuih

Ẳn gì ở Malacca ngon và hấp dẫn? Nếu các bạn muốn tìm hiểu ẩm thực của TP xinh đẹp này, đừng bỏ lỡ món bánh ngọt Nyonya Kuih. Món bánh này không chỉ hấp dẫn bởi mùi vị thơm ngon, mà còn bởi màu sắc bắt mắt với 9 lớp bánh cực kì tuyệt vời. Để phát triển được món Nyonya Kuih người ta sử dụng những nguyên liệu vô cùng dễ dàng như: Nước cốt dừa, bột sắn, đường trắng, bột gạo, lá dứa,... Khi thưởng thức, món bánh tan chảy trong miệng, các nguyên liệu hương vị quyện lại với nhau, khiến du khách ăn một lần sẽ nhớ mãi cho mà xem.

an-gi-o-malacca-3.jpg


Địa chỉ thưởng thức món bánh Nyonya Kuih này khách du lịch có thể ghé thăm khu phố cổ chợ đêm Jonker.

Thưởng thức món chè Cendol

Là giáo đồ cuồng đồ ngọt chắc hẳn khách tham quan không thể bỏ dở món chè Cendol rồi và đây cũng là giải đáp khi khách tham quan chưa biết nên ăn gì ở Malacca? Nguyên liệu chính để phát triển món chè thơm ngon này chính yếu là đá bào, đậu đỏ, sầu riêng, đường thốt nốt, lá dứa,.... Vì vậy khi trộn đều các nguyên liệu gia vị lại với nhau, tạo nên hương vị ngon mát khó cưỡng. Món chè này không chỉ là món ăn vặt yêu thích của các bạn trẻ, mà nó còn chinh phục được khẩu vị của cả người lớn nữa nhé.

an-gi-o-malacca-4.jpg


Để thưởng thức chè Cendol ngon đúng chuẩn, khách du lịch có thể ghé thăm các cửa hàng chè ở khu phố Jalan Jebat hoặc các con ngõ nhỏ bên trong đó. Quán chè ngon và đông khách nhất khu vực này không thể bỏ dở đó là quán Nyonya Cendol.

Mua vé máy bay từ Nhật Bản về VN để có chuyến bay hồi hương tiết kiệm

Thưởng thức món mỳ Nyonya Laksa

Trong các món ăn truyền thống ở Malacca thì món mỳ Nyonya Laksa luôn chiếm được sự ưu tiên của các thực khách. Một bát mỳ ngon đúng chuẩn, bao gồm phần nước chua cay, nước cốt dừa thơm ngon béo ngậy, bên trong là sợi mỳ giòn dai, cùng tôm, thịt gà, trứng, cá viên,... (Tùy theo khẩu vị). Với món mì này, ăn một lần đảm bảo khách tham quan sẽ muốn thưởng thức lần 2 đấy nhé.

an-gi-o-malacca-5.jpg


Với món mì Nyonya Laksa thực khách có thể thưởng thức ở nhiều nơi, nhưng ngon nhất vẫn là quán Jonker nằm ở địa chỉ 88 Jalan Hang Jebat và Jalan Laksamana.

Thưởng thức món Satay Celup

chuyến du lịch Malacca nên ăn gì và ăn ỏ đâu? Thêm một gợi ý cho các bạn nữa đó là món Satay Celup. Món ăn này chỉ nhìn thôi đã đủ quyến rũ, những xiên thịt, rau củ tươi ngon, được nhúng vào hỗn hợp nước sốt đậu phộng siêu cay, nóng bức đến khi chín, rồi thưởng thức ngay khi còn nóng. Mùi vị thơm, thịt ngọt, chín tới, món ăn sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thức vào những ngày thời tiết lạnh giá hay se lạnh.

an-gi-o-malacca-6.jpg


Địa chỉ ăn Satay Celup ngon hành khách có thể cân nhắc thời gian tới đó là quán Ban Lee Siang ở số 45E Jalan Ong Kim Wee.

Mua vé máy bay từ Úc về VN giá rẻ tại Aivivu

Thưởng thức món gà nướng Tandoori

Giải đáp cho những ai chưa biết nên ăn gì ở Malacca, đó là món gà nướng Tandoori. Với công thức chế biến phức hợp, được tẩm ướp từ nhiều loại gia vị khác nhau, nên khi thịt gà nướng chín, tỏa ra mùi hương thơm nức mũi, khiến các thực khách đi qua khó mà kìm lòng. Món gà nướng Tandoori này, hành khách có thể dùng làm món nhậu hoặc ăn chung với cơm trắng đều rất tuyệt. Mình tin chắc, khách tham quan sẽ chẳng thể nào kiếm được mùi vị tương tự như món gà nướng Tandoori này ở bất cứ đâu ngoài Malacca đâu nhé.

an-gi-o-malacca-7.jpg


Gợi ý địa chỉ ăn gà nướng ngon ở Malacca đó là quán SSihat nằm ở số 55 Taman Sentosa.

Thưởng thức món mỳ vịt khô

Nghe cái tên khá xa lạ phải không nào, nhưng đây cũng là món ăn được mến mộ ở Malacca hành khách nên thưởng thức ít nhất một lần. Món mỳ này được chế biến khá đơn giản, nguyên liệu chủ chốt là mỳ và thịt vịt xé nhỏ. Khi thưởng thức, sẽ được trộn cùng xì dầu, nước sốt nóng nực để ăn cùng. Sợi mỳ giòn dai, thịt vịt ngọt, đậm đà, ăn nhiều mà không hề ngán chút nào.

an-gi-o-malacca-8.jpg


Với mỳ vịt khô, thực khách có thể ghé qua quán Kg8 Corner ở số 627 Jalan Siantan Sek 2.

Mua vé máy bay từ Mỹ về VN và bạn sẽ có cơ hội mua vé giá rẻ

Thưởng thức món cơm gà Malacca

Sự lựa chọn tiếp theo nếu chưa biết ăn gì ở Malacca đó là món cơm gà. Tuy chẳng phải món ăn đảm đang hay khó kiếm, nhưng cơm gà Malacca lại mang đủ hương vị đặc trưng của thành phố xinh đẹp này. Một đĩa cơm gà ở đây bao gồm những viên cơm được ve tròn nhỏ xinh, đẹp mắt, những miếng gà luộc mềm, ngọt thịt, đĩa rau xanh và bát canh gà đậm đà. Khi thưởng thức, các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau trong miệng hấp dẫn vô cùng.

an-gi-o-malacca-9.jpg


Một đĩa cơm gà Malacca có giá chừng 15 - 18 MYR và khách du lịch có thể thưởng thức ở quán Huang Chang Chicken Rice Ball nằm ở đường Jalan Melaka Baru.

Thưởng thức món kem sữa dừa

Được biết là món ngon nhiều người biết đến ở Malacca, do đó nếu có cơ hội đặt chân tới đây thực khách đừng bỏ qua nhé. Nhìn vẻ ngoài bên ngoài, món kem sữa dừa không có gì khác lạ, nhưng khi thưởng thức khách du lịch sẽ cảm chiếm được kem mịn mát, không quá lạnh. Mùi vị dừa béo béo, thơm thơm, hành khách có thể kết hợp thêm đá bào và bột vani để làm mới hương vị cũng rất tuyệt.

an-gi-o-malacca-10.jpg


Món kem sữa dừa khá rẻ, có giá chỉ khoảng 2 MYR và du khách có thể thưởng thức chúng tại đường Jalan Besar Klebang. Mua vé máy bay từ Malaysia về VN liên hệ Aivivu để mua vé hồi hương giá rẻ
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
I Khám phá sự tinh tế và sáng tạo của các concept chụp ảnh cưới tại studio Các dịch vụ khác 0
I Hoạt động trải nghiệm tại KidZania - Lotte Mall Tây Hồ: Khám phá và phát triển tiềm năng của các em Các dịch vụ khác 0
I Khám Phá Đa Dạng Các Loại Mô Hình Anime tại nhà Góc Loli Các dịch vụ khác 0
nihaniha Khám phá các loại tổ yến và bí quyết chế biến độc đáo Ẩm thực 0
K Tư vấn Khám phá các rèm cuốn cho phòng ngủ 2002 Các dịch vụ khác 0
My Chau Khám Phá Hương Vị Đa Dạng của Rượu Mortlach: Cuộc Phiêu Lưu Qua Các Tầng Lớp Hương Thơm Các dịch vụ khác 0
STEi Singapore Tư vấn Khám phá các loại visa khi theo học tại trường STEi, Singapore Các dịch vụ khác 0
Phúc Điện Máy EVI Khám Phá Sức Mạnh Tinh Tế với Máy Hàn Nhỏ (Mini): Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Các Dự Án Nhỏ Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
datviettourdulich Địa Điểm Du Lịch Suối Tía - Đà Lạt Dành Cho Các Tín Đồ Khám Phá Du Lịch 0
tramate43 Cần bán Khám phá giá trà Yerba Mate của các quốc gia Nam Mỹ Ẩm thực 0
binhan1985 Cần bán Khám phá các đặc điểm và thông số đồng hồ đo điện Hioki 3288-20 Máy Móc Công Nghiệp 0
Trang sức bạc MYRA Khám phá các thiết kế độc đáo và chất lượng cao của trang sức bạc MYRA Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
nhatfoggg Các Thuật Ngữ Về Vải Dệt: Khám Phá Thế Giới Của Công Nghệ Vải Các dịch vụ khác 1
nhatfoggg Các Thuật Ngữ Về Vải Dệt: Khám Phá Thế Giới Của Công Nghệ Vải Các dịch vụ khác 0
nhatfoggg Các Thuật Ngữ Về Vải Dệt: Khám Phá Thế Giới Của Công Nghệ Vải Các dịch vụ khác 1