Sở Du lịch Hà Nội nói là, ước tính, tháng 11-2021 khách du lịch đến Hà Nội chỉ bao gồm khách du lịch nội địa, với khoảng 370.870 người, giảm 57,1% so với cùng thời gian năm ngoái. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 802 tỷ đồng, giảm 53,4% so với cùng thời gian năm vừa rồi.
Ở 11 tháng qua, khách du lịch tới Hà Nội chủ yếu bao gồm khách du lịch trong nước với 3,49 triệu lượt khách, giảm 61,9% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch trong nước ước đạt 9,54 nghìn tỷ đồng, giảm 61,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Theo số liệu thống kê của những bảo tàng, công viên, khu sinh thái, khách sạn 4 sao ở Hà Nội, từ ngày 1 tới 17-11, các điểm tới đã có khách tham quan, trải nghiệm. Cụ thể, công viên Thủ Lệ đã đón chừng 18.660 lượt khách tham quan, Bảo tàng dân tộc học đón chừng 1.491 lượt khách, khu Tản Đà đón chừng 1.300 lượt khách, Bảo tàng Lịch sử quân sự đón khoảng 670 lượt khách, Vườn quốc gia Ba Vì đón khoảng 21.390 lượt khách...
Ở 11 tháng qua, khách du lịch tới Hà Nội chủ yếu bao gồm khách du lịch trong nước với 3,49 triệu lượt khách, giảm 61,9% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch trong nước ước đạt 9,54 nghìn tỷ đồng, giảm 61,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Theo số liệu thống kê của những bảo tàng, công viên, khu sinh thái, khách sạn 4 sao ở Hà Nội, từ ngày 1 tới 17-11, các điểm tới đã có khách tham quan, trải nghiệm. Cụ thể, công viên Thủ Lệ đã đón chừng 18.660 lượt khách tham quan, Bảo tàng dân tộc học đón chừng 1.491 lượt khách, khu Tản Đà đón chừng 1.300 lượt khách, Bảo tàng Lịch sử quân sự đón khoảng 670 lượt khách, Vườn quốc gia Ba Vì đón khoảng 21.390 lượt khách...

Theo Sở Du lịch, khách du lịch gần như là những nhóm nhỏ, một số gia đình đi tham quan bảo tàng, công viên, khu sinh thái và một số điểm du lịch nghỉ dưỡng... Không chỉ có thế, các đơn vị du lịch đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách, tạo được sức hút nhất định như: Sản phẩm khám phá Hà Nội bằng xe đạp "VGreen Bike tour - Tinh hoa Tràng An" của câu lạc bộ du lịch chắc chắn VGreen (Hội Lữ hành Hà Nội) hay những sản phẩm caravan trải nghiệm nhiều tỉnh, thành phố khác như Hà Nội - Lạng Sơn; Hà Nội - Tây Bắc...
Đối với tình trạng kinh doanh khách sạn, tháng 11-2021, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt chừng 26,2%, tăng 1,5% so với trước và giảm 19,6 % so với cùng thời điểm năm ngoái. Trong 11 tháng qua, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt cỡ 25,7%, giảm 7,6% so với cùng thời gian năm vừa rồi.
Trong tháng 11-2021, Hà Nội có 11 khách sạn Mỹ Đình được phép làm cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19 với 2.160 phòng, tương đương 4.525 giường. Trong các khách sạn này, UBND thành phố đã cho phép 13 khách sạn được thực hiện giải pháp cách ly cho đối tượng F1 (với 1.899 phòng, 2.497 giường).
Về tình hình du lịch Hà Nội trong tháng 11, Sở Du lịch đánh giá, những đơn vị kinh doanh du lịch đã nỗ lực thực hiện những hoạt động theo đúng chủ trương "thích ứng an toàn, linh hoạt, Dõi theo hiệu quả dịch Covid-19". Mặc dù lượng khách còn hạn chế, song nhiều sản phẩm du lịch mang hơi thở mới giới thiệu đợt này đã phần nào "hâm nóng" được nhu cầu du lịch của người dân và du khách.
Đối với tình trạng kinh doanh khách sạn, tháng 11-2021, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt chừng 26,2%, tăng 1,5% so với trước và giảm 19,6 % so với cùng thời điểm năm ngoái. Trong 11 tháng qua, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt cỡ 25,7%, giảm 7,6% so với cùng thời gian năm vừa rồi.
Trong tháng 11-2021, Hà Nội có 11 khách sạn Mỹ Đình được phép làm cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19 với 2.160 phòng, tương đương 4.525 giường. Trong các khách sạn này, UBND thành phố đã cho phép 13 khách sạn được thực hiện giải pháp cách ly cho đối tượng F1 (với 1.899 phòng, 2.497 giường).
Về tình hình du lịch Hà Nội trong tháng 11, Sở Du lịch đánh giá, những đơn vị kinh doanh du lịch đã nỗ lực thực hiện những hoạt động theo đúng chủ trương "thích ứng an toàn, linh hoạt, Dõi theo hiệu quả dịch Covid-19". Mặc dù lượng khách còn hạn chế, song nhiều sản phẩm du lịch mang hơi thở mới giới thiệu đợt này đã phần nào "hâm nóng" được nhu cầu du lịch của người dân và du khách.