không nên ăn gì sau khi tiêm vaccine covid-19

Do Kha

Thành viên mới
8/10/20
33
0
6
VND
Hiện nay, rất nhiều địa phương tại Việt Nam chúng ta đã và đang triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho người dân. Song hành cùng việc theo dõi cẩn thận tình trạng cơ thể sau tiêm, bạn cũng cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho bản thân mình. Vậy có thể ăn những loại thực phẩm gì và cần tránh ăn gì sau khi tiêm COVID-19, cùng bài viết này tìm hiểu nhé.

Có thể ăn gì sau khi tiêm vaccine COVID-19?​

  • Uống nước đầy đủ: Theo thống kê, sau khi được tiêm vaccine thì cơ thể người được tiêm thường sẽ có các dấu hiệu đau sốt. Vì vậy, việc bổ sung nước cho cơ thể vô cùng quan trọng. Khi uống, bạn nên chia nhỏ lượng nước và có thể kết hợp uống các loại nước từ hoa quả như: nước chanh, cam… để bổ sung vitamin C và A cho cơ thể.
  • Ăn cá: Trong cá có rất nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Vitamin A, D, magie, kẽm…. Một số loại cá còn chứa lượng lớn omega-3 như Cá hồi, cá trích, cá mòi, cá thu … giúp chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch. Chính vì thế, hãy ăn cá thường xuyên, gợi ý từ chuyên gia là 3 lần/tuần.
  • Bổ sung thực phẩm giàu vitamin A, C, E, D: Đây là 4 loại vitamin có vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết cho cơ thể con người. Chúng tham gia tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa…Một số thực phẩm giàu 1 trong các loại vitamin trên phải kể đến là: Gấc, cà rốt, súp lơ xanh, bưởi, cam, chanh, giá đỗ, trứng, cá…
  • Bổ sung kẽm cho cơ thể: Cơ thể sau khi tiêm vaccine COVID-19 xong thường sẽ mệt mỏi, có triệu chứng đau sốt và chán ăn. Khi đó, bạn cần bổ sung kẽm, một vi khoáng vô cùng cần thiết cho cơ thể con người. Kẽm giúp tăng cường miễn dịch, giúp duy trì cảm giác ăn ngon và nhanh lành vết thương. Một số thực phẩm giàu kẽm phải kể đến là: Tôm, ghẹ, cua biển…

Cần tránh ăn gì sau khi tiêm vaccine COVID-19?​

  • Tránh uống rượu: Đây là loại đồ uống gây ức chế hệ miễn dịch và làm cho cơ thể bị mất nước. Khi uống rượu có thể bị suy giảm nhiễm trùng của cơ thể từ đó tăng nguy cơ tạo biến chứng. Việc này sẽ gây khó khăn cho việc phân biệt các phản ứng của cơ thể với rượu và với vaccine vì chúng khá giống
  • Tránh ăn các loại thức ăn nhanh hoặc thức ăn chế biến bằng cách chiên, rán và nướng nhiều dầu mỡ. Ví dụ như: Gà rán, xúc xích chiên, khoai tây chiên…Việc ăn quá nhiều các loại chất béo bão hòa có thể làm tăng thêm phản ứng viêm trong cơ thể và gây ra những tác hại cho sức khỏe.
Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể biết được mình và gia đình nên ăn gì và cần tránh ăn gì sau khi tiêm COVID-19. Hãy luôn nhớ những loại thực phẩm cần tránh sau khi tiêm COVID-19 để giữ được cơ thể khỏe mạnh trong thời đại dịch này. Chúc bạn và gia đình bạn luôn khỏe mạnh.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Daodao03 Có nên sử dụng bàn ăn gỗ cate không? Vì sao? Nội Thất - Xây Dựng 0
C Cần bán Sau sinh mổ nên ăn gì để không bị táo bón các mẹ ơi? Mẹ và Bé 0
JraiFarm Tư vấn Điểm danh các loại hạt bà bầu không nên ăn Ẩm thực 0
Quanghieufinance2301 Bị đau răng có nên ăn thịt gà không? Các dịch vụ khác 0
Reviewnhakhoa231 Người bị đau răng có nên ăn thịt bò không? Các dịch vụ khác 0
letruc304 6 Loại Thực Phẩm Không Nên Cho Chó Ăn Thú Cưng - Thú Nuôi 0
C Cần bán Mẹ sau sinh nên ăn quả gì và không nên quả gì? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ới! Sau sinh có nên ăn hoa quả để trong tủ lạnh không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Sau sinh mổ nên kiêng ăn gì để không bị sẹo các mẹ ơi! Mẹ và Bé 0
C Cần bán Ăn vải sau sinh có nên không? Mẹ và Bé 0
Bà Nữ Food 10 món ăn vặt hot nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua, dù chỉ 1 món Ẩm thực 0
C Cần bán Mẹ ơi! Sau sinh có nên ăn táo đỏ không? Mẹ và Bé 0
nhakhoatoancau Tư vấn Nên và không nên ăn gì khi mọc răng khôn Nhạc Cụ - Dịch Vụ Giải Trí 0
C Cần bán Mẹ đã biết sau sinh mổ nên ăn gì để nhanh chóng hồi phục không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Tôm - Sau sinh mổ mẹ có nên ăn không? Mẹ và Bé 0