Không phải ai cũng biết những công dụng ít ai biết trên máy giặt

toilatoi

Thành viên mới
29/7/17
684
0
16
www.batdongsanbacnam.com
VND
Không phải ai cũng biết những công dụng ít ai biết trên máy giặt


Ngoài các tính năng chính được nhà sản xuất hiển thị trên bảng điều khiển thông qua các nút bấm, xoay, bán máy hút bụi công nghiệp tại đà nẵng ký hiệu trực quan thì các sản phẩm máy giặt hiện nay thường được tích hợp thêm các tính năng phụ mà bạn phải chú ý kỹ hoặc tìm hiểu mới biết cách sử dụng chúng.
may-hut-bui-tham-cong-nghiep_1567430610.jpg


1Các tính năng phụ trên máy giặt Samsung
Khoá trẻ em (Child Lock)
Để ngăn ngừa tai nạn cho trẻ em khi máy giặt đang hoạt động, các thiết bị máy giặt Samsung thường được trang bị tính năng khoá trẻ em. Khi kích hoạt khoá trẻ em, máy hút bụi công suất lớnmọi tính năng và tất cả các nút của máy giặt sẽ bị khoá lại, ngoài trừ nút Tắt/Mở.


Để cài đặt tính năng khoá trẻ em, nhấn giữ các nút có biểu tượng ổ khoá phía dưới, thường là nhấn giữ đồng thời nút Temp (Nhiệt độ) và Rinse (Xả) trong vòng 3 giây. Để tắt, thực hiện lại thao tác trên lần nữa.


Tuy nhiên lưu ý là trong lúc Khoá trẻ em được kích hoạt, bạn không thể thêm xà phòng hay đồ giặt. Hãy đảm bảo tắt tính năng này trước khi thêm xà phòng hay quần áo cần giặt thêm.
Tắt chuông báo (Biểu tượng hình chiếc chuông có gạch chéo)
Khi bạn kích hoạt tính năng tắt chuông báo thì âm thanh thông báo giặt thêm, hoàn tất chu trình giặt và tiếng bíp khi tắt nguồn sẽ không phát. Tuy nhiên các âm thanh còn lại vẫn sẽ phát.


Để tắt âm thanh của máy giặt Samsung, nhấn và giữ nút Rinse (Xả) và Spin (Vắt) trong 3 giây. Để bật lại âm thanh, nhấn và giữ các nút đó lần nữa trong 3 giây.


Lưu ý là thiết lập của bạn sẽ được lưu lại ngay cả khi bạn khởi động máy lại, nên hãy chú ý quan sát biểu tượng Chuông báo để xem âm thanh đang được tắt hay mở nhé.
Smart Check (Kiểm tra thông minh)
Tính này này thường xuất hiện trên các sản phẩm máy giặt cao cấp của Samsung. Để sử dụng tính năng này bạn phải tải ứng dụng Samsung Smart Washer trên điện thoại của mình (có thể tải thông qua AppStore hoặc CHPlay) và cho phép ứng dụng này truy cập máy ảnh thiết bị di động của bạn. Chức năng Smart Check chỉ được tối ưu hoá cho các dòng điện thoại series Galaxy của Samsung và một vài dòng iPhone.


Để kích hoạt chức năng Smart Check, bạn nhấn Rinse (Xả) và Option (Cài đặt) đồng thời trong 3 giây. Sau đó, máy giặt sẽ bắt đầu quy trình tự chẩn đoán và hiển thị một đoạn mã lên màn hình nếu phát hiện lỗi.


Bạn có thể mở ứng dụng Samsung Smart Washer trên điện thoại và scan đoạn mã trên. Khi mã thông tin được nhận diện chính xác, ứng dụng sẽ cung cấp thông tin chi tiết về lỗi và các hành động bạn cần thực hiện cho chiếc máy giặt của mình.


Nhìn chung, đây là một tính năng hiện đại và tiện lợi, nó cho phép bạn có thể tự chuẩn đoán các lỗi mà máy giặt mình đang gặp phải cũng như khắc phục nó trong trường hợp không quá nghiêm trọng.


2Các tính năng phụ trên máy giặt Toshiba
Cho thêm đồ giặt
Khi lồng giặt đang xoay thì việc mở cửa máy giặt để cho thêm quần áo là không an toàn. Trên máy giặt Toshiba, bạn có thể cho thêm đồ giặt bằng cách: nhấn giữ nút Bắt đầu/ Tạm dừng trong 3 giây, sau đó đợi lồng giặt dừng quay rồi cho thêm đồ giặt. Để tiếp tục giặt, nhấn lại nút Bắt đầu/ Tạm dừng lần nữa.
Chức năng đã ghi nhớ (Biểu tượng hình trái tim)
Máy giặt Toshiba có thể ghi nhớ chương trình hay sử dụng. Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy nhấn đồng thời nút Nhiệt độ và nút Tốc độ vắt trong 3 giây để ghi nhớ chương trình muốn chọn. Nếu bạn không sử dụng chức này thì khi khởi động, chương trình mặc định sẽ là Đồ Cotton - giặt tiết kiệm.


Khoá đối với trẻ em (Biểu tượng hình ổ khoá)
Các thiết bị máy giặt hiện này đều thường được tích hợp tính năng này, máy giặt Toshiba cũng không phải ngoại lệ. Sử dụng Khoá đối với trẻ em sẽ làm mất tác dụng các nút điều khiển (trừ Nút nguồn) , ngăn trẻ em nghịch phá khi máy giặt.


Để sử dụng tính năng này trên máy giặt Toshiba bạn cần tạm dừng máy giặt và nhấn đồng thời nút Số lần xả và nút Độ bẩn trong 3 giây cho đến khi nghe tiếng "bíp".


Lưu ý, để tắt Khoá trẻ em, bạn hãy nhấn 2 nút Số lần xả và nút Độ bẩn lại trong 3 giây và nó sẽ không còn tác dụng khi mất điện nguồn.


3Các tính năng phụ trên máy giặt Panasonic
Chế độ giặt khoá trẻ em an toàn - Child Lock
Cũng giống như trên các hãng khác, máy giặt Panasonic cũng có chế độ khoá trẻ em nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em trong lúc máy vận hành. Chương trình giặt sẽ được cố định và không thể thay đổi được khi tính năng này được sử dụng. Đa phần các máy giặt trên Panasonic đều có hướng dẫn sử dụng tính năng này rất rõ ràng ( thường là nhấn giữ nút Nhiệt độ trong 5 giây), tuy nhiên một số dòng thì có cách thao tác khác.


Để mở chế độ Khoá trẻ em trên máy giặt Panasonic, bạn hãy nhấn và giữ trong 5 giây đồng thời 2 nút Pre Wash (Giặt sơ) và Soak (Ngâm). Để tắt tính năng này, bạn cũng làm tương tự như khi mở. Chế độ vẫn sẽ duy trì khi bạn tắt hoặc mở máy.


Cài đặt chế độ vệ sinh lồng giặt
Nhằm hạn chế bụi bẩn và vi khuẩn trong máy, máy giặt Panasonic thường trang bị chế độ tự vệ sinh lồng giặt trên bảng điều khiển thông qua núm xoay hay các nút bấm. Tuy nhiên một số dòng máy giặt Panasonic đời cũ bạn phải thực hiện thao tác khác để mở tính năng này.


Để mở tính năng tự vệ sinh lồng giặt, bạn nhấn giữ 2 nút Extra Rinse + Rinse Hold trong 5 giây, chế độ vệ sinh lồng giặt sẽ được cài đặt, sau đó bạn nhấn nút Start/Pause để bắt đầu quá trình vệ sinh lồng giặt cho máy.


4Các tính năng phụ trên máy giặt LG
Khoá trẻ em an toàn (Child Lock)
Máy giặt LG cũng trang bị tính năng khoá trẻ em để tránh trẻ em nghịch phá trong quá trình máy hoạt động. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút Delay End trong 3 hoặc 5 giây để khoá chương trình giặt và vô hiệu hoá toàn bộ các nút bấm (trừ nút Nguồn). Trên máy giặt LG thì tính năng này sẽ không mất mặc dù nguồn điện bị mất.


Kích hoạt âm thanh thông báo bật/tắt
Tính năng bật/tắt âm thanh thường không được thể hiện trên bảng điều khiển của máy giặt LG. Tuy nhiên bạn vẫn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách nhấn và giữ đồng thời nút Temp và Delay End trong 3 giây để bật/ tắt tiếng bíp thông báo.


Sử dụng ứng dụng Smart Diagosis
Trên máy giặt LG thường có biểu tượng hình chiếc điện thoại gần nút nguồn. Đây là chức năng sử dụng ứng dụng Smart Diagnosis trên điện thoại thông minh để nhân viên LG có thể chuẩn đoán từ xa sự cố mà máy giặt bạn đang gặp phải.


Để thực hiện, bạn cần nhấn nút Nguồn để bật máy giặt, sau đó đưa loa điện thoại lại gần nút nguồn và nhấn giữ nút Temp trong 3 giây và đợi cho quá trình truyền âm kết thúc. Nhân viên LG sẽ thông báo cho bạn kết quả phân tích và đưa ra hướng giải quyết sự cố cho máy giặt của bạn.


Kết nối với ứng dụng SmartThinQ
Các mẫu máy giặt cao cấp của LG thường có biểu tượng Tag on bên phải bảng điều khiển. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng ứng dụng SmartThinQ trên thiết bị di động để điều khiển máy giặt từ xa.


Để kết nối máy giặt với điện thoại, bán phụ kiện máy hút bụi công nghiệpbạn phải bật Wifi của máy giặt bằng cách ấn vào nút Wifi (hoặc nhấn giữ nút Delay End trong 3 đến 5 giây trên một số mẫu không có nút Wifi). Sau đó cài đặt kết nối với máy giặt trên điện thoại di động theo hướng dẫn của hãng là bạn đã có thể điều khiển từ xa hoạt động chiếc máy giặt của mình rồi.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
hanhnguyennee Tư vấn Bật mí bí quyết tìm nguồn bán hàng online không phải ai cũng biết Các dịch vụ khác 0
myphamskincare Tư vấn Kinh nghiệm mua laptop cũ không phải ai cũng biết Laptop 0
VuDucHieu81202 Những điều về hoa quả sấy dẻo không phải ai cũng biết Các dịch vụ khác 0
K Tại sao máy lạnh có 2 ống đồng và lý do không phải ai cũng biết Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
CLS Decor06_ Nến thơm – Sự tinh tế bậc thầy không phải ai cũng nghĩ ra Các dịch vụ khác 0
Vagabonds agency Tư vấn Quản trị fanpage sao hiệu quả không phải ai cũng biết mới nhất Các dịch vụ khác 0
luonghongngoc112199 Tư vấn Massage bụng cho bà bầu và những lợi ích không phải ai cũng biết Các dịch vụ khác 0
luonghongngoc112199 Tư vấn Những cách trị nám da tuyệt vời mà không phải ai cũng biết Các dịch vụ khác 0
ctysaigonsava1 Tư vấn Những tác dụng của tinh dầu thông đỏ không phải ai cũng biết đối với sức khỏe Ẩm thực 0
K Nguyên nhân máy lạnh tủ đứng chạy ồn không phải ai cũng biết Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
K Những kích thước miệng gió máy lạnh âm trần nối ống gió không phải ai cũng biết Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
K Những điều không phải ai cũng biết về gas máy lạnh Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
dungcucamtay Tư vấn Cách vệ sinh ghế công nghiệp không phải ai cũng biết Các dịch vụ khác 0
R Không phải ai cũng biết cách vệ sinh bóp da lộn nam Các dịch vụ khác 0
darosviet Tác dụng của bồn tắm massage không phải ai cũng biết Thời trang Nữ 0