Tư vấn Kỹ năng giao tiếp cơ bản như người bản địa

đặng Tiến Hữu

Thành viên mới
26/11/19
19
0
1
Giao tiếp rõ ràng rất quan trọng cho dù bạn đang giao tiếp với sếp, đồng nghiệp, giáo viên hay bạn bè cá nhân. Giao tiếp không rõ ràng, mơ hồ hoặc chỉ truyền đạt một số thông tin cần thiết có thể dẫn đến hiểu lầm hoặc tệ hơn. Khi giao tiếp bằng văn bản, điều quan trọng là phải nhớ một số hướng dẫn giao tiếp cơ bản để đảm bảo rằng bạn cung cấp tất cả thông tin cần thiết theo cách phù hợp, do đó Tiếng anh giao tiếp cơ bản tránh được các vấn đề trong tương lai.
Sử dụng đúng chính tả, ngữ pháp và dấu câu tiếng Anh

Không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của việc kiểm tra chính tả và đảm bảo rằng bạn sử dụng đúng ngữ pháp và dấu câu. Làm như vậy có thể giúp bạn tránh nhiều hiểu lầm và củng cố độ tin cậy của bạn. Nhiều tài nguyên và bài báo có sẵn trên mạng để giúp bạn học cách sử dụng đúng ngữ pháp tiếng Anh.

Hãy nhớ rằng trong tiếng anh giao tiếp cơ bản bằng văn bản, người đọc không thể nghe thấy giọng nói hoặc ngôn ngữ cơ thể của bạn.
Mặc dù bạn có thể nghĩ một nhận xét là châm biếm hoặc hài hước, nhưng người đọc của bạn có thể thấy nó là thô lỗ hoặc ác ý. Trong giao tiếp bằng lời nói, những người chúng ta nói chuyện có thể nhìn thấy ngôn ngữ cơ thể và nét mặt của chúng ta, và họ có thể nghe thấy giọng điệu của chúng ta. Ví dụ, một đồng nghiệp có thể thấy bạn cười và nghe thấy bạn cười khi bạn nói đùa về việc chưa hoàn thành đống công việc trên bàn làm việc. Tuy nhiên, trong một email, người đó có thể hoàn toàn nghiêm túc thực hiện nhận xét tương tự. Suy nghĩ về những gì bạn đã viết (đặc biệt là trong các cuộc trò chuyện chuyên môn hoặc học thuật) và xem xét liệu người mà bạn đang trò chuyện có khả năng nhận xét sai cách hay không.

Hãy rõ ràng và ngắn gọn
Trong Tiếng anh giao tiếp cơ bản bằng văn bản, bạn muốn đảm bảo rằng bạn cung cấp thông tin cần thiết mà không làm người nhận choáng ngợp với nhiều thông tin không cần thiết. Tương tự như vậy, bạn muốn đảm bảo thông tin bạn gửi không mơ hồ. Một cách đơn giản để đảm bảo ý nghĩa của bạn rõ ràng là tránh lạm dụng đại từ. Ví dụ, trong câu “Họ đã đi và có một số”, chúng ta không thể biết những người nào đang được thảo luận, họ đã đi đâu hoặc họ lấy được gì. Sử dụng đại từ là ok nếu bạn đã đề cập rõ ràng đến các mặt hàng hoặc người trong một câu hoặc cụm từ trước đó (ví dụ: “John nói với Mark rằng họ cần một số sữa từ cửa hàng, vì vậy họ đã đi và lấy một số”).

Một cách khác để đảm bảo rằng giao tiếp của bạn rõ ràng và ngắn gọn là xóa những từ không cần thiết. Ví dụ, thay vì sử dụng “chúng tôi có thể”, hãy sử dụng “chúng tôi có thể”; thay vì sử dụng “and also”, chỉ cần sử dụng “and.” Bạn cũng nên chia nhỏ các khối văn bản dài thành các đoạn văn để chúng dễ đọc hơn và đảm bảo rằng bạn không sử dụng các câu chạy dài. Làm như vậy có thể cải thiện đáng kể sự rõ ràng trong công việc của bạn. Tốt nhất bạn nên đọc qua tác phẩm của mình ít nhất một lần trước khi gửi cho người khác để đảm bảo rằng bạn không mắc bất kỳ lỗi nào, ý nghĩa của bạn rõ ràng và bạn không bao gồm bất kỳ cụm từ mơ hồ hoặc dễ hiểu lầm nào.

Cân nhắc loại giao tiếp bạn đang viết và sử dụng văn phong phù hợp
Bạn sẽ viết email cho bạn bè bằng một phong cách khác với cách viết thư công việc hoặc báo cáo học tập. Giao tiếp cá nhân thường có thể không chính thức; ví dụ: trong email gửi cho bạn bè, bạn có thể sử dụng các từ co, tiếng lóng và biểu tượng cảm xúc. Tuy nhiên, khi viết một cái gì đó sẽ gửi cho đồng nghiệp, sếp của bạn hoặc giáo viên, bạn nên sử dụng một phong cách viết trang trọng hơn.

Bạn cũng nên xem xét khán giả của mình và mức độ hiểu biết của họ về chủ đề bạn đang viết. Ví dụ: nếu bạn đang viết sổ tay kỹ thuật cho đối tượng độc giả quen thuộc với các quy trình được mô tả, bạn sẽ không cần phải xác định mọi thuật ngữ. Tuy nhiên, nếu bạn đang viết sách hướng dẫn nhắm đến đối tượng là giáo dân, bạn sẽ cần cung cấp thêm chi tiết về các điều khoản, quy trình và thiết bị được sử dụng.

Bằng cách làm theo các hướng dẫn đơn giản này, bạn có thể đảm bảo rằng các giao tiếp bằng tiếng Anh bằng văn bản của bạn rõ ràng và hữu ích cho khán giả của bạn
xem thêm : trung tâm tiếng anh
Chi tiết liên hệ đến:
Facebook: Superkids Language Center
Hotline: 0935 53 4146 - 0262 2216 620
Website: Superkids Language Center
Địa chỉ: 219 Phan Bội Châu – Tp. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk
 
Chỉnh sửa cuối:
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Đ Tư vấn Làm thế nào để cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh Việc Làm - Học Hành 0
L Tư vấn Nâng Cao Kỹ Năng Tiếng Anh Giao Tiếp Cơ Bản Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Vai trò của kỹ năng giao tiếp ? Việc Làm - Học Hành 0
Anhdung94 Kỹ năng giao tiếp khi phỏng vấn giúp bạn ăn điểm với nhà tuyển dụng Việc Làm - Học Hành 0
T Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng cần thiết cho bé Các dịch vụ khác 0
T 40% doanh nghiệp xem giao tiếp là kỹ năng quan trọng Việc Làm - Học Hành 0
T Kỹ năng giao tiếp: Khi không có gì để nói! Việc Làm - Học Hành 0
T Kỹ năng giao tiếp: Khéo léo với nguyên tắc 30% Việc Làm - Học Hành 0
H Kỹ năng giao tiếp trong môi trường thư viện Việc Làm - Học Hành 0
D 3 Cách đơn giản nhất để cải thiện kỹ năng giao dịch nhị phân Các dịch vụ khác 0
D Tư vấn Kỹ năng cần có cho nhà giao dịch quyền chọn nhị phân Các dịch vụ khác 0
gpohr DV Lao động Hội thảo: “giao lưu trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng tìm việc làm cho sinh viên” Việc Làm - Học Hành 0
T Hoàn thiện kỹ năng anh văn giao tiếp với mức học phí cực hấp dẫn Việc Làm - Học Hành 0
T Kỹ năng dạy con giao tiếp Việc Làm - Học Hành 0
T Kỹ năng dạy con giao tiếp Việc Làm - Học Hành 0