Kỹ năng giao tiếp khi phỏng vấn giúp bạn ăn điểm với nhà tuyển dụng

Anhdung94

Thành viên mới
8/5/19
189
0
16
Hà Nội
phunu30.vn
Lắng nghe

Khi nhắc đến kỹ năng giao tiếp khi phỏng vấn ắt hẳn nhiều người sẽ quên đi kỹ năng này. Vì thông thường giao tiếp nó liên quan đến “nói” là chủ yếu chứ ít ai để ý đến vẫn để lắng nghe. Nhưng thực sự đây cũng là 1 kỹ năng rất quan trọng để đánh giá việc bạn được nhận hay không? Khi đi phỏng vấn nhiều người hơi “vô duyên” khi cứ kể thao thao bất tuyệt về bản thân, công việc sự từng trải thậm chí là nói xấu công ty cũ mà quên mất rằng mình cũng cần lắng nghe nhà tuyển dụng nói. Thái độ cầu thị biết lắng nghe đối với người đối diện thể hiện bạn là người cư xử lịch sự nền nã. Có lắng nghe thì bạn mới có thể trả lời chuẩn xác cũng như có câu trả lời hay ho khi nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi. Nhiều người đi phỏng vấn nhưng người ta hỏi 1 đằng mình lại trả lời 1 nẻo do bạn không tập trung hoặc thích thể hiện bản thân thái quá. Điều đó có thể khiến bạn bị đánh trượt ngay từ vòng ‘gửi xe” đấy.


Lúc đi phỏng vấn bạn cũng nên chú ý lắng nghe (Nguồn Internet)

>> Xem ngay:
Lương cơ sở là gì? Sự khác biệt giữa lương cơ sở và lương cơ bản khi đi làm cần biết
Kỹ năng phản hồi
Kỹ năng giao tiếp khi phỏng vấn cần lưu ý tiếp theo đó chính là kỹ năng phản hồi. Khi nhận được email hoặc cuộc gọi mời đến phỏng vấn, bạn hãy phản hồi 1 cách lịch sự, nhã nhặn và nhớ hãy đến đúng giờ. Khi đối diện với nhà tuyển dụng bạn đừng nghĩ rằng chỉ có họ mới là người có quyền hỏi còn mình chỉ có nghĩa vụ trả lời. Thực ra các nhà phỏng vấn đánh giá rất cao những ứng viên biết đặt câu hỏi cũng như có sự phản hồi về vấn đề họ đưa ra 1 cách tích cực, lịch sự và hợp lý. Bạn có thể trình bày quan điểm của mình 1 cách rõ ràng, thể hiện suy nghĩ riêng cá tính riêng cũng như định hướng của bản thân về vấn đề liên quan đến công việc hoặc chính sách của công ty điều đó sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Kỹ năng phản hồi khi giao tiếp (Nguồn Internet)
Trả lời câu hỏi ngắn gọn rõ ràng
Thú thực các nhà tuyển dụng rất bận, ngoài vấn đề tuyển dụng ra họ còn nhiều việc phải làm. Họ cũng không chỉ phỏng vấn mỗi bạn mà ngoài bạn ra có thể 1 ngày họ sẽ phải phỏng vấn với rất nhiều người khác. Vì thế trong những phút giây hiếm hoi khi đối diện với nhà quản trị bạn hãy cố gắng trình bày mọi thứ thật ngắn gọn rõ ràng nhất, tránh lan man, không trọng tâm. Hãy nói vừa đủ nhưng đủ ý đủ thông tin. Trả lời câu hỏi ngắn gọn rõ ràng cũng chính là 1 kỹ năng giao tiếp khi phỏng vấn. Trước khi đi phỏng vấn hãy tìm hiểu qua những câu hỏi mà nhà phỏng vấn thường hay hỏi rồi chuẩn bị trước câu trả lời. Để nếu lỡ có bị hỏi trúng những câu đó bạn sẽ không bị luống cuống cũng như trả lời ấp úng thiếu trọng tâm. Sự chuẩn bị lúc nào cũng sẽ tốt hơn là không có chuẩn bị gì.


Trả lời câu hỏi cần phải ngắn gọn rõ ràng (Nguồn Internet)

>> Đọc ngay: Năng suất là gì? Các tiêu chí đánh giá năng suất bạn cần biết để giúp làm việc hiệu quả hơn.
Kỹ năng giao tiếp khi phỏng vấn chiếm 1 vai trò vô cùng quan trọng trong việc bạn có được nhận vào hay không? Vì dù bạn giỏi cỡ mấy, quyết tâm cống hiến đến thế nào và tha thiết có 1 công việc ra sao nhưng nếu bạn không qua được vòng phỏng vấn thì cũng vô ích. Nhiều lúc bạn có bằng giỏi, có kinh nghiệm nhưng giao tiếp kém cũng dễ dàng bị đánh trượt chỉ vì kỹ năng giao tiếp không khiến nhà tuyển dụng cảm thấy hài lòng. Ngoài 5 kỹ năng giao tiếp đã nêu trên bạn cũng cần để ý đến vấn đề khác như giao tiếp phi ngôn ngữ qua ánh mắt, cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể cũng như giọng nói. Kèm theo đó là tư thế ngồi, cách để chân cũng như trang phục khi đi phỏng vấn xin việc cũng phải chỉn chu, phù hợp với dân văn phòng điều đó cũng sẽ là 1 điểm cộng quan trọng cho bạn trước mắt nhà tuyển dụng.

Nhiều người đi phỏng vấn nhưng ăn mặc quá lôi thôi rườm rà, đến lại trễ hoặc ăn mặc quá thiếu vải, sexy không phù hợp với phong cách đi làm. Nước hoa xịt quá nhiều khiến người ngồi đối diện thấy khó chịu, không có thiện cảm cũng đủ để bạn bị đánh trượt rồi. Nhiều bạn có tư tưởng chỉ cần mình xinh nên chắc chắn sẽ trúng tuyển còn năng lực thế nào không quan trọng. Điều đó có thể có tác dụng nếu bạn gặp nhà tuyển dụng dễ tính nhưng nếu lỡ bạn gặp phải nhà tuyển dụng là nữ, lại khó tính thì mọi kế hoạch của bạn đã vỡ tan tành rồi đấy. Vì thế hãy thật chỉn chu nghiêm túc và lịch sự từ lời nói, hành động đến cách ăn mặc. Việc bạn được tuyển là 1 việc, nhưng để trụ vững với công việc được lâu hay không lại là việc khác. Tất cả đều phụ thuộc vào thái độ cũng như năng lực của bạn. Nếu bạn không chịu cố gắng phấn đấu thì sẽ khó mà bền vững.
Hi vọng qua những thông tin trên bạn sẽ có được những kinh nghiệm nhất định cho mình trong việc lựa chọn kĩ năng giao tiếp trong phỏng vấn cũng như trong công việc. Chúc các bạn thành công./
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Đ Tư vấn Kỹ năng giao tiếp cơ bản như người bản địa Việc Làm - Học Hành 0
Đ Tư vấn Làm thế nào để cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh Việc Làm - Học Hành 0
L Tư vấn Nâng Cao Kỹ Năng Tiếng Anh Giao Tiếp Cơ Bản Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Vai trò của kỹ năng giao tiếp ? Việc Làm - Học Hành 0
T Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng cần thiết cho bé Các dịch vụ khác 0
T 40% doanh nghiệp xem giao tiếp là kỹ năng quan trọng Việc Làm - Học Hành 0
T Kỹ năng giao tiếp: Khi không có gì để nói! Việc Làm - Học Hành 0
T Kỹ năng giao tiếp: Khéo léo với nguyên tắc 30% Việc Làm - Học Hành 0
H Kỹ năng giao tiếp trong môi trường thư viện Việc Làm - Học Hành 0
D 3 Cách đơn giản nhất để cải thiện kỹ năng giao dịch nhị phân Các dịch vụ khác 0
D Tư vấn Kỹ năng cần có cho nhà giao dịch quyền chọn nhị phân Các dịch vụ khác 0
gpohr DV Lao động Hội thảo: “giao lưu trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng tìm việc làm cho sinh viên” Việc Làm - Học Hành 0
T Hoàn thiện kỹ năng anh văn giao tiếp với mức học phí cực hấp dẫn Việc Làm - Học Hành 0
T Kỹ năng dạy con giao tiếp Việc Làm - Học Hành 0
T Kỹ năng dạy con giao tiếp Việc Làm - Học Hành 0