LEGEND SHIPPING

Thành viên mới
15/6/22
60
0
6
VND
Bạn hiện đang là chủ doanh nghiệp và mong muốn được xuất khẩu hàng của mình ra thị trường quốc tế?
Bạn cần nhập khẩu hàng hóa về Việt Nam nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu?

Nếu vậy, việc thuê ngoài một dịch vụ hỗ trợ làm thủ tục hải quan sẽ phần nào giúp hàng hóa của bạn được thông quan dễ dàng hơn.

Trên thực tế, tùy vào từng phương thức vận chuyển mà sẽ có những công việc cần làm khác nhau. Trong phạm vi bài viết dưới đây, Legend Shipping sẽ chỉ hướng dẫn cho chủ hàng chi tiết các bước để giúp phối hợp một cách hiệu quả với bên cung cấp dịch vụ hải quan khi lần đầu nhập khẩu hàng hóa bằng đường biển về Việt Nam.

1.Một số việc mà chủ hàng nên phối hợp hiệu quả với đơn vị làm thủ tục hải quan

Bước 1: Chuẩn bị sẵn sàng chữ ký số


Bước này có thể bỏ qua nếu bạn đã có chữ ký số và đã khai báo hải quan từ trước. Bạn có thể sử dụng tiếp chữ ký số đó để làm tờ khai hải quan cho các lô hàng sắp tới.

Còn nếu chưa có, bạn có thể đăng ký mua chữ ký số từ các nhà cung cấp lớn như VNPT, Viettel,…Sau khi mua, bạn phải đăng ký chữ ký số đó với Tổng cục Hải quan mới có thể truyền tờ khai hải quan điện tử được. Bạn nên nhờ bên cung cấp chữ ký số đăng ký giúp luôn vì họ thường làm nhanh và miễn phí bởi nếu bạn tự làm thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Còn nếu doanh nghiệp bạn thuê ngoài dịch vụ khai thuê hải quan thì bạn cũng có thể nhờ họ làm.

Bước 2: Gửi sớm file chứng từ cho đơn vị cung cấp dịch vụ thủ tục hải quan

Bạn có thể gửi bản scan hoặc file nháp cho bên đơn vị dịch vụ. Sau đó nhờ họ check trước xem đã ổn chưa và có cần bổ sung thêm thông tin gì không.

Nếu là lần đầu chuẩn bị chứng từ, bạn nên cố gắng sắp xếp gửi file sớm để phòng khi phát hiện thấy sai sót có thể chỉnh sửa và bổ sung kịp thời.

Bước 3: Phối hợp với đơn vị dịch vụ để lên tờ khai hải quan nháp

Sau khi đã cung cấp đủ chứng từ, bên đơn vị làm dịch vụ hải quan sẽ giúp chủ hàng khai nháp tờ khai trên phần mềm.

Trong bước này, việc cần làm của chủ hàng là cung cấp đầy đủ thông tin về lô hàng. Từ đó, bên dịch vụ mới hiểu rõ để áp mã HS và lên tờ khai được chính xác hơn.

Bước 4: Truyền tờ khai hải quan chính thức

Sau khi lên tờ khai xong, bên dịch vụ sẽ gửi lại bạn tờ khai nháp. Cần phải đảm bảo các thông tin được khai báo trên tờ khai nháp là chính xác hoàn toàn.

Ở bước này, sự phối hợp giữa 2 bên là rất quan trọng. Qua đó, bạn cũng sẽ thấy được phần nào mức độ chỉnh chu, cẩn thận và chuyên nghiệp trong cách làm việc của công ty cung cấp dịch vụ.

Đối với dịch vụ khai thuê hải quan của Legend Shipping, chúng tôi thường sẽ tìm hiểu rất chi tiết về hàng hóa khi lên tờ khai. Nếu thấy thiếu thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với khách hàng để bổ sung sớm. Còn nếu thông tin chưa rõ, chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn để hỏi lại một cách chi tiết nhất.

Sau khi đã đã hoàn tất và ok với tờ khai nháp, sẽ tiến hành lên tờ khai chính thức để đăng ký với Tổng cục hải quan. Có 2 cách sử dụng chữ ký số để khai báo hải quan:

  • Cách 1: Sử dụng phần mềm để ký từ xa:
Cụ thể là bạn hoặc đơn vị dịch vụ sẽ cài thêm phần mềm và thiết lập các thông số cần thiết. Khi phía dịch vụ trình ký, bạn chỉ cần mở phần mềm lên và duyệt ký tờ khai. Bạn có thể nhờ bên đơn vị dịch vụ hướng dẫn chi tiết hơn nhé!

  • Cách 2: Gửi chữ ký số cho đơn vị dịch vụ:
Có nghĩa là bạn sẽ gửi chữ ký số cùng với bộ chứng từ cho bên dịch vụ hỗ trợ. Họ sẽ dùng chữ ký số của bạn để cắm vào máy tính họ và tiến hành truyền tờ khai thay bạn. Vì thế bạn cũng không cần duyệt ký gì cả.

Bước 5: Gửi bộ hồ sơ chứng từ giấy hoàn chỉnh cho đơn vị cung cấp dịch vụ khai thuê hải quan

Bạn có thể hoán đổi trình tự của bước 4 và bước 5 tùy trường hợp. Có nghĩa là, khi bạn đã có đầy đủ hồ sơ thì có thể gửi luôn cho bên đơn vị dịch vụ mà không cần đợi đến khi có tờ khai. Bộ hồ sơ này để đơn vị dịch vụ làm thủ tục tại chi cục hải quan.

Một số chứng từ cơ bản cần có

Tùy theo từng lô hàng cụ thể (loại hình tờ khai, xuất khẩu hay nhập khẩu, phương thức vận chuyển, tính chất của hàng hóa,…) mà các loại chứng từ bạn cung cấp có thể khác nhau. Ví dụ, đối với lô hàng nhập khẩu bằng container đường biển, thì bộ chứng từ sẽ thường gồm những loại sau:

  • Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)
  • Hợp đồng ngoại thương (Sales Contract)
  • Phiếu đóng gói hàng hóa (Packing List)
  • Vận đơn đường biển (Bill of Lading)
  • Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O (Certificate of Origin)
  • Một số loại chứng từ khác có liên quan,…
Bước 6: Phối hợp với đơn vị dịch vụ để thông quan tờ khai

Sau khi đơn vị dịch vụ truyền tờ khai và nhận được bộ chứng từ giấy từ bạn, họ sẽ tiến hành nộp hồ sơ tại chi cục hải quan. Tùy theo kết quả phân luồng của tờ khai mà họ sẽ tiến hành các nghiệp vụ cần thiết:

  • Luồng xanh: hệ thống đã thông quan, cần nộp thuế và đến hải quan giám sát làm thủ tục là xong.
  • Luồng vàng: hải quan sẽ kiểm tra lại bộ hồ sơ giấy. Nếu có gì nghi vấn thì sẽ yêu cầu giải thích. Tuy nhiên, nếu giải thích mà vẫn bị nghi ngờ gian lận thì có thể bị hải quan chuyển sang luồng đỏ để trực tiếp kiểm tra hàng hóa. Thông thường, với hồ sơ thiếu hoặc sai sót thông tin, hải quan sẽ yêu cầu chỉnh sửa và bổ sung lại. Trong trường hợp có lỗi sai nghiêm trọng thì có thể dẫn đến xử phạt hành chính.
  • Luồng đỏ: hải quan sẽ kiểm tra hồ sơ giấy giống như luồng vàng. Khi thấy hồ sơ hợp lệ, họ sẽ chuyển tiếp sang bộ phận kiểm hóa.Trong quá trình kiểm tra tại hiện trường, nếu cán bộ phát hiện điều bất thường trong khai báo. Chẳng hạn như thừa, thiếu hoặc không đúng loại hàng,… thì tùy theo mức độ mà bị xử lý. Nếu không có vấn đề gì cần giải quyết thì sẽ cho thông quan lô hàng.
Trong bước này, chủ hàng cần liên hệ với bên đơn vị dịch vụ để cung cấp thêm thông tin theo yêu cầu của hải quan. Có thể phải truyền sửa tờ khai bằng chữ ký số, nếu cần. Tất nhiên, bên dịch vụ sẽ hướng dẫn cụ thể. Bên cạnh đó, bạn cần hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế sau khi truyền tờ khai.
Cách nộp thuế nhập khẩu, thuế VAT

Sau khi có tờ khai chính thức, bạn có thể chuyển tiền cho đơn vị dịch vụ và nhờ họ nộp thay. Trong trường hợp bạn muốn tự nộp thì có thể nhờ bên dịch vụ hướng dẫn các thủ tục nộp thuế.

Thông quan và lấy hàng

Sau khi bạn nộp thuế và tờ khai được thông quan, đơn vị dịch vụ sẽ hoàn tất thủ tục ở bộ phận hải quan giám sát tại cảng là xong. Hàng nhập thì sẽ được lấy hàng về, còn hàng xuất thì được chờ xếp lên tàu. Vậy là các bước thủ tục cũng đã xong xuôi từ khi chuẩn bị bộ hồ sơ chứng từ cho đến khi hoàn tất thông quan.

2. Dịch vụ khai thuê hải quan của Legend Shipping

Việc làm thủ tục hải quan lần đầu có thể hơi rắc rối tại nó gồm nhiều bước phức tạp,… Tuy nhiên làm dần bạn cũng sẽ quen thôi. Bài viết trên đây chắc hẳn phần nào đã giúp các bạn hiểu được những công việc cần thiết để phối hợp với bên đơn vị dịch vụ sao cho hiệu quả rồi.

Nếu bạn cần một bên cung cấp dịch vụ khai thuê hải quan để có thể hỗ trợ cho bạn một cách nhiệt tình, thành thạo và nhanh chóng thì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Legend Shipping tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ khai thuê hải quan trọn gói chất lượng và chuyên nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh, Tp Hải Phòng cho các doanh nghiệp Xuất Nhập Khẩu trong khu vực và các tỉnh lân cận. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ doanh nghiệp để làm thủ tục và xin các loại giấy tờ kiểm tra chuyên ngành như kiểm dịch động vật, kiểm dịch thực vật, kiểm tra vệ sinh ATTP, kiểm tra an toàn chất lượng, đăng kiểm xe cơ giới,… Cũng như làm báo cáo quyết toán tờ khai hải quan loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu.

Ngoài ra chúng tôi cũng có thể xin C/O tất cả các loại, khai thuê hải quan, làm thủ tục hải quan tất cả các loại hình với mức chi phí tối ưu, và rủi ro tối thiểu trong quá trình thực hiện.

Vậy nên đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi ngay từ bây giờ để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất có thể bạn nhé!

Xem thêm: Bạn có thể xem thêm nhiều bài viết khác, TẠI ĐÂY

LEGEND INTERNATIONAL SHIPPING LTD

HEAD OFFICE:
260 Chu Van An Street, Ward 26, Binh Thanh Dictrict, Ho Chi Minh City, Vietnam
Tel: 8428 35533596
Fax 8428 35533509
Email: info@legend-shipping.com
HAI PHONG OFFICE:
No.3 Le Thanh Tong Street, May To Ward, Ngo Quyen District, Hai Phong City, Vietnam
Tel: 84225 3999679
Fax: 84225 3999569
Email: Lghp@legend-shipping.com
Web: www.legend-shipping.com
Ins: www.instagram.com/legendshipping/
Fanpage: www.facebook.com/legendcorp
 

Attachments

  • LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỦ HÀNG PHỐI HỢP VỚI ĐƠN VỊ LÀM THỦ TỤC HẢI QUAN HIỆU QUẢ .png
    LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỦ HÀNG PHỐI HỢP VỚI ĐƠN VỊ LÀM THỦ TỤC HẢI QUAN HIỆU QUẢ .png
    890.1 KB · Lượt xem: 0
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
S Tư vấn Bảo dưỡng và vệ sinh gương LED trang điểm: Làm thế nào để giữ gương luôn sáng bóng. Các dịch vụ khác 0
S Bảo mật và quyền riêng tư với vách kính văn phòng: Làm thế nào để đạt được cả hai. Các dịch vụ khác 0
vanvan6293 Cần bán làm thế nào để máy lạnh ít tốn điện nhất? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Làm thế nào để kéo dài thời gian sử dụng máy bơm chìm? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Nhaphukien Làm thế nào để chọn lựa phụ kiện điện thoại phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? Linh kiện - Dịch vụ điện thoại 0
S Làm thế nào gương ốp tường cải thiện kỹ thuật trong múa hiện đại. Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Làm thế nào để lắp kính hiệu quả ? Các dịch vụ khác 0
C Làm thế nào để đặt vé đi Gardens by the Bay Singapore Du Lịch 0
Thành Nh@n Nhà điều hành làm việc như thế nào ? Tuyển sinh- Học Hành 0
haonus Làm thế nào để dự đoán giao động giá trung bình 1 ngày của Bitcoin? Bất động sản khác 0
P Tư vấn Làm thế nào chọn mua cánh gà đông lạnh chuẩn? Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Mẹ bị són tiểu sau sinh phải làm như thế nào? Mẹ và Bé 0
Thành Nh@n Làm giàu như thế nào Tuyển sinh- Học Hành 0
C Làm thế nào để đặt vé máy bay bay đi Sentosa Singapore Du Lịch 0
S Tư vấn Làm thế nào để dễ dàng làm sạch và bảo quản vách kính. Các dịch vụ khác 0