Tư vấn Làm thế nào khi mang thai ở tuổi vị thành niên? [Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây]

thamle1991

Thành viên mới
18/5/20
1,162
2
38
VND
Thực tế hiện nay cho thấy hiện nay tỉ lệ phá thai ở tuổi vị thành niên đang ở mức độ báo động mỗi năm ở nước ta. Các em gái khi mang thai do xấu hổ nên giấu không cho gia đình và mọi người biết mà thường tìm đến các cơ sở y tế kém chất lượng, dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng có thể gây vô sinh, thậm chí tử vong.

1662265556549.png
Để biết thêm chi tiết về vấn đề mang thai ở trẻ vị thành niên, bạn Click [TẠI ĐÂY]

Nguyên nhân mang thai ngoài ý muốn ở tuổi vị thành niên​



Trẻ vị thành niên (tuổi dậy thì) đều có những biến đổi sâu sắc về tâm lý, thích tìm tòi khám phá về giới tính và tình dục. Tuy nhiên ở lứa tuổi này lại thiếu sự hiểu biết về các kiến thức sinh sản cũng như các biện pháp phòng tránh khi quan hệ tình dục dẫn đến hệ lụy nhiều bạn trẻ mang thai ngoài ý muốn.


Nguyên nhân trẻ vị thành niên mang thai ngoài ý muốn là do:


- Từ phía gia đình: Hôn nhân gia đình không hạnh phúc, lục đục, xáo trộn con cái không được giáo dục chu đáo, gia đình đổ vỡ về mặt tinh thần, lối sống cha mẹ thờ ơ, không quan tâm đến tâm tư của con cái, khiến trẻ thấy cô đơn dễ sa vào các tệ nạn xã hội.


- Thiếu kiến thức về tình dục: Không được trau dồi những kiến thức về quan hệ tình dục trước hôn nhân, không hiểu biết về chu kyd kinh nguyệt và các biện pháp tránh thai an toàn dẫn đến viện sống thử trước hôn nhân dẫn đến hệ lụy mang thai ngoài ý muốn.


- Tiếp cận quá sớm với đời sống xã hội: Tham gia những cuộc hội họp party, cuộc hẹn cuối tuần khiến các bạn gái dễ bị lợi dụng xâm hại hay bị kích thích về nhu cầu tình dục.


Mang thai ngoài ý muốn vị thành niên những hiểm họa khôn lường​



1662265421042.pngNguy cơ tiếp tục giữ thai và sinh đẻ


● Mang thai ở tuổi vị thành niên ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nguy cơ tử vong mẹ vẫn còn cao so với các bà mẹ sinh con ở tuổi trưởng thành. Mẹ dễ bị thiếu máu, tiền sản giật, đẻ non, sảy thai, chuyển dạ đình trệ, bất tương xứng thai khung chậu. Trong lúc sinh: đẻ khó, phải can thiệp bằng các thủ thuật và phẫu thuật.


● Tỷ lệ tử vong trẻ em sinh ra do các bà mẹ vị thành niên trong năm đầu cao hơn so với các bà mẹ sinh con ở tuổi trưởng thành. Con của các bà mẹ vị thành niên thường có tỉ lệ nhẹ cân, bệnh tật và tử vong cao gấp nhiều lần so với con của các bà mẹ tuổi trưởng thành.


● Khi có thai vị thành niên phải gián đoạn việc học hành, khó khăn về kinh tế và không kiếm được việc làm, dẫn vào con đường bế tắc. Hạnh phúc gia đình có thể bị rạn nứt, dễ lâm vào cảnh éo le, ảnh hưởng đến tương lai của các em. Tỉ lệ ly dị cao, dễ bị phân biệt đối xử. Làm mẹ sớm dễ bị căng thẳng và khủng hoảng tâm lý.

1662265433663.pngNguy cơ khi phá thai ở tuổi vị thành niên


● Đa phần những người trẻ thường đi đến quyết định phá thai khi “lỡ” mang bầu. Do tâm lý sợ người lớn biết chuyện nên các bạn trẻ tìm cách dấu giếm và chỉ đến khi thai to không thể dấu được nữa mới vội vàng tìm đến các cơ sở phá thai chui để bỏ thai.


● Đình chỉ thai không an toàn gây ra những biến chứng nặng nề như : Sót nhau, sót màng, băng huyết, thậm chí là thủng tử cung đe dọa tính mạng.


● Những biến chứng do phá thai không an toàn nếu không được xử lý kịp thời dẫn đến guy cơ vô sinh hiếm muộn là rất cao.


Trẻ vị thành niên khi biết mình mang bầu đã có không ít bạn trẻ rơi vào trạng thái khủng khoảng tâm lý, sợ hãi, lo lắng dẫn đến những quyết định không đúng đắn. Vì vậy hãy chia sẻ những khó khăn, khúc mắc với những người lớn trong gia đình đặc biệt là người lớn để nhận được những sự hỗ trợ kịp thời nhất.


Cách giải quyết an toàn cho trẻ vị thành niên mang thai ngoài ý muốn​



Nếu quyết định phá thai là lựa chọn cuối cùng khi không có cách giải quyết phù hợp, thì các bạn gái cần nên đến các địa chỉ phá thai an toàn.


Tại Thanh Hóa, bạn nên lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa để tư vấn đình chỉ thai kỳ. Đến với Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám, siêu âm tuổi thai nhi và kiểm tra tổng quát sức khỏe. Từ đó, sẽ tư vấn phương pháp phá thai phù hợp đảm bảo sức khỏe chị em an toàn tuyệt đối và không có biến chứng xảy ra.


Hiện phòng khám đã và đang áp dụng thành công 2 biện pháp phá thai an toàn nhất là:


1. Phá thai nội khoa (Phá thai bằng thuốc):


- Là phương pháp dùng thuốc để chấm dứt thai nghén.


- Chỉ được thực hiện đối với thai 7 tuần trở xuống, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng.


- Có hiệu quả chấm dứt thai nghén tới 96 - 98%.


Theo quy định của Bộ Y tế, phương pháp phá thai bằng thuốc phải do bác sĩ đã được đào tạo thực hiện và chỉ được thực hiện tại phòng khám chuyên khoa. Bạn KHÔNG ĐƯỢC tự ý mua thuốc và sử dụng. Tuổi thai càng lớn thì thủ thuật càng khó hơn.


2. Phá thai ngoại khoa:


Phá thai ngoại khoa là dùng các thủ thuật đưa dụng cụ qua cổ tử cung để chấm dứt thai kỳ, bao gồm hút chân không (VA), và nong gắp thai (D&E).


Tùy theo tuổi thai sẽ có phương pháp thủ thuật khác nhau:


- Thai từ 6 đến 12 tuần vô kinh: Thủ thuật hút thai chân không (VA): bằng tay (MVA) hoặc bằng máy (EVA).


- Thai từ 13 tuần đến hết 18 tuần: Thủ thuật nong – gắp thai (D&E).


Hiểu được tâm lí của trẻ vị thành niên, xem bệnh nhân như người nhà, Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây là địa chỉ đình chỉ thai kỳ đáng tin cậy đối với tất cả những thai phụ mang thai ngoài ý muốn đặc biệt là trẻ vị thành niên, với các ưu điểm vượt trội:


✔Thời gian làm thủ thuật nhanh, nhẹ nhàng không đau.


✔Bác sĩ chuyên khoa trực tiếp tham gia làm thủ thuật, nâng cao độ an toàn


✔Hồi phục nhanh, không ảnh hưởng tới khả năng mang thai lần sau.


✔Chi phí hợp lý, phục vụ chuyên nghiệp


✔Phòng thủ thuật đạt tiêu chuẩn, không gây viêm nhiễm sau thủ thuật.


✔Thông tin cá nhân của bệnh nhân được bảo mật hoàn toàn.


Trẻ vị thành niên cần thực hiện một nếp sống nghiêm túc, nâng cao hiểu biết về các kiến thức giới tính cũng như chăm sóc sức khỏe một cách an toàn. Phá thai là việc làm không ai khuyến khích vì ít nhiều thì nó cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ. Hiểu được vấn đề này sẽ cũng giúp các em có những hành vi, quyết định đúng đắn mang lại cho bản thân sức khỏe và tương lai.

Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây luôn mong muốn được dùng khả năng của mình để chăm sóc và chia sẻ với những âu lo của các bệnh nhân. Nên nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 0237 359 1999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
S Tư vấn Bảo dưỡng và vệ sinh gương LED trang điểm: Làm thế nào để giữ gương luôn sáng bóng. Các dịch vụ khác 0
S Bảo mật và quyền riêng tư với vách kính văn phòng: Làm thế nào để đạt được cả hai. Các dịch vụ khác 0
vanvan6293 Cần bán làm thế nào để máy lạnh ít tốn điện nhất? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Làm thế nào để kéo dài thời gian sử dụng máy bơm chìm? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Nhaphukien Làm thế nào để chọn lựa phụ kiện điện thoại phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? Linh kiện - Dịch vụ điện thoại 0
S Làm thế nào gương ốp tường cải thiện kỹ thuật trong múa hiện đại. Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Làm thế nào để lắp kính hiệu quả ? Các dịch vụ khác 0
C Làm thế nào để đặt vé đi Gardens by the Bay Singapore Du Lịch 0
Thành Nh@n Nhà điều hành làm việc như thế nào ? Tuyển sinh- Học Hành 0
haonus Làm thế nào để dự đoán giao động giá trung bình 1 ngày của Bitcoin? Bất động sản khác 0
P Tư vấn Làm thế nào chọn mua cánh gà đông lạnh chuẩn? Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Mẹ bị són tiểu sau sinh phải làm như thế nào? Mẹ và Bé 0
Thành Nh@n Làm giàu như thế nào Tuyển sinh- Học Hành 0
C Làm thế nào để đặt vé máy bay bay đi Sentosa Singapore Du Lịch 0
S Tư vấn Làm thế nào để dễ dàng làm sạch và bảo quản vách kính. Các dịch vụ khác 0