Theo dõi tình hình bán hàng từng điểm bán
Việc quản lý hệ thống phân phối bằng các phương pháp thủ công hay sử dụng những phần mềm không chuyên biệt khiến doanh nghiệp rất khó khăn trong việc nắm bắt tình hình kinh doanh từng điểm bán, đặc biệt với những đơn vị sở hữu hàng chục nghìn điểm bán lẻ. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ nắm được điểm bán nào trọng tâm, khách hàng nào có triển vọng tiêu thụ lớn, khách hàng nào chưa phát sinh doanh thu trong nhiều tháng liên tiếp… để từ đó đánh giá chính xác mức độ tiêu thụ thực tế của thị trường, tạo nền tảng xây dựng chiến lược kinh doanh, chiến lược đầu tư chính xác cho các giai đoạn.
>>>Phần mềm quản lý bán hàng,
Hỗ trợ bán hàng
Một trong những điểm mạnh khi áp dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt trong ngành phân phối đó là nhân viên thị trường có thể sử dụng để đặt đơn hàng ngay tại điểm bán trên thiết bị di động. Dữ liệu đơn hàng ngay lập tức gửi cho kế toán để thực hiện xét duyệt và giao hàng ngay lập tức. Thời gian nhận hàng của điểm bán giảm 50% so với cách làm truyền thống. Đồng thời, nhân viên bán hàng có thể kiểm soát tình trạng đơn hàng: “đã duyệt – chưa duyệt – giao hàng – đã giao hàng” thông qua hệ thống báo cáo trên di động.
Cập nhật và áp dụng các chương trình khuyến mãi
Trước khi bắt đầu ngày làm việc, nhân viên bán hàng sẽ cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi được doanh nghiệp tung ra chỉ bằng 1 thao tác trên ứng dụng điện thoại, thay vì phải tham gia cuộc họp hay nhận tin nhắn SMS.
Kiểm soát tồn kho thị trường
Thông tin chi tiết về lượng hàng tồn kho tại từng điểm bán được thống kê đầy đủ và cập nhật theo thời gian thực. Điều này sẽ giải quyết tình trạng nhân viên hay nhà phân phối cố tình “xào nấu dữ liệu” nhằm mục đích tư lợi cá nhân; khiến doanh nghiệp không đánh giá được chính xác sức tiêu thụ thị trường.
phần mềm quản lý bán hàng, phan mem ban hang
Việc quản lý hệ thống phân phối bằng các phương pháp thủ công hay sử dụng những phần mềm không chuyên biệt khiến doanh nghiệp rất khó khăn trong việc nắm bắt tình hình kinh doanh từng điểm bán, đặc biệt với những đơn vị sở hữu hàng chục nghìn điểm bán lẻ. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ nắm được điểm bán nào trọng tâm, khách hàng nào có triển vọng tiêu thụ lớn, khách hàng nào chưa phát sinh doanh thu trong nhiều tháng liên tiếp… để từ đó đánh giá chính xác mức độ tiêu thụ thực tế của thị trường, tạo nền tảng xây dựng chiến lược kinh doanh, chiến lược đầu tư chính xác cho các giai đoạn.
>>>Phần mềm quản lý bán hàng,
Hỗ trợ bán hàng
Một trong những điểm mạnh khi áp dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt trong ngành phân phối đó là nhân viên thị trường có thể sử dụng để đặt đơn hàng ngay tại điểm bán trên thiết bị di động. Dữ liệu đơn hàng ngay lập tức gửi cho kế toán để thực hiện xét duyệt và giao hàng ngay lập tức. Thời gian nhận hàng của điểm bán giảm 50% so với cách làm truyền thống. Đồng thời, nhân viên bán hàng có thể kiểm soát tình trạng đơn hàng: “đã duyệt – chưa duyệt – giao hàng – đã giao hàng” thông qua hệ thống báo cáo trên di động.
Cập nhật và áp dụng các chương trình khuyến mãi
Trước khi bắt đầu ngày làm việc, nhân viên bán hàng sẽ cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi được doanh nghiệp tung ra chỉ bằng 1 thao tác trên ứng dụng điện thoại, thay vì phải tham gia cuộc họp hay nhận tin nhắn SMS.
Kiểm soát tồn kho thị trường
Thông tin chi tiết về lượng hàng tồn kho tại từng điểm bán được thống kê đầy đủ và cập nhật theo thời gian thực. Điều này sẽ giải quyết tình trạng nhân viên hay nhà phân phối cố tình “xào nấu dữ liệu” nhằm mục đích tư lợi cá nhân; khiến doanh nghiệp không đánh giá được chính xác sức tiêu thụ thị trường.
phần mềm quản lý bán hàng, phan mem ban hang