Một số bài thuốc hay chữa viêm mũi dị ứng

tranvohuunhan1

Thành viên mới
25/4/15
274
0
16
VND
Bệnh viêm mũi dị ứng ngày càng trở nên phổ biến hơn ở ta nguyên nhân có thể 1 phần là do không khí bị ô nhiễm do quá trình phát triển làm các dị nguyên gây bệnh xuất hiện ngày càng nhiều Bệnh tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng khó có thể chữa viêm mũi dị ứng dứt điểm nên vấn đề này rất được quan tâm Bài viết này mình xin chia sẻ 1 số bài thuốc hay trong dân gian chữa viêm mũi dị ứng hay

viem-mui-di-ung-thoi-tiet.jpg


Điều trị viêm mũi dị ứng đợt cấp tính thường không khó khăn lắm nhưng khi bệnh đã chuyển sang mạn tính thì rất phức tạp mặc dù cho đến nay y học hiện đại đã có khá nhiều thuốc và kỹ thuật xử lý. Kinh nghiệm dân gian, cũng có khá nhiều bài thuốc trị bệnh hiệu quả.


Khi bị viêm mũi dị ứng, nếu cơ thể còn có sức, không có tình trạng cơ thể suy yếu thì có thể dùng một trong các bài thuốc đơn giản:


- Bột ké đầu ngựa : Lấy quả ké đầu ngựa 500g, thu hái khi già nhưng chưa ngả màu vàng, phơi hoặc sấy thật khô, sao vàng cho xém các gai nhỏ rồi tán thành bộ mịn. Ngày uống 6 – 12g, chia làm 2 lần trước bữa ăn, uống với nước ấm theo các tài liệu cổ thì uống ké đầu ngựa phải kiêng ăn thịt heo cách này cũng có thể áp dụng chữa viêm amidan mãn tính


- Sirô bèo cái : Lấy khoảng 250g bèo cái tươi (thu hái tốt nhất vào mùa hạ), rửa thật sạch, bỏ rễ và lá vàng úa, giã nát vắt lấy nước, lọc qua gạc. Nước bèo cái pha với sirô để uống trong ngày.


- Nước mật gừng : Gừng tươi 30g, bèo cái tươi 100 – 120g, hai thứ rửa sạch, giã nát, hoà với nước lọc lấy 150 – 200ml nước cốt. Trộn đều với mật ong 20g, đun sôi. Chia làm 3 lần uống lúc đói, uống với nước ấm.


Hoặc chua viem mui di ung bằng cách sau :


- Tỏi: Ép tỏi lấy dịch, 1 chút mật ong , pha theo tỷ lệ 2 phần mật ong/ 1 phần dịch tỏi. Lấy bông gòn thấm (đừng nên thấm quá ướt) và nhét vào mũi mỗi ngày 3 lần.


- Rượu tỏi: Tỏi đã bóc vỏ đem thái nhỏ hoặc giã, ngâm với khoảng 1 lít rượu trắng, ngâm trong 10 ngày và thỉnh thoảng lắc chai rượu, rượu sẽ chuyển từ màu trắng sang màu nghệ và uống được. Dùng 2 lần vào buổi sáng và tối mỗi ngày với liều lượng khoảng 40 giọt (1 muỗm cafe).


Có thể dùng tỏi giã ra rồi lấy dịch, trộn đều với dầu vừng. Làm sạch mũi rồi dùng bông thấm thuốc này nhét vào mũi. Có thể ăn tỏi tươi để chữa viêm mũi dị ứng. Trong bữa ăn hàng ngày nên ăn 2 tép tỏi sẽ giúp tình trạng viêm mũi dị ứng được cải thiện đáng kể.

Lưu ý cho các bạn là ta nên cố gắng chữa viêm mũi dị ứng sớm và dứt điểm đừng chủ quan để bệnh quá lâu có thể mạn tính và biến chứng sang viêm xoang mũi
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
thanhdt959 Tư vấn Các công cụ tập gym và một số bài tập cơ bản Các dịch vụ khác 0
minhtq110198 Tư vấn Một số bài tập cho người xẹp đốt sống, bạn đọc tham khảo Các dịch vụ khác 0
Ninhdx Tư vấn Một số bài tập giảm mỡ tại nhà 11 Nội Thất - Xây Dựng 0
trandung123 Một số lưu ý về phong thủy khi bài trí sofa phòng khách Nội Thất - Xây Dựng 0
vuonthuocquy Cần bán Một Số Bài Thuốc Đông Y Làm Đẹp Da Mẹ và Bé 0
T Tư vấn Dùng các bài thuốc nam điều trị bệnh gout cũng không có gì là xa lạ với nhiều người. Một số bài thuốc sau đây đã được đa số bệnh nhân sử dụng và công Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Một số bài tập gym giảm cân hiệu quả cho nữ giới Nội Thất - Xây Dựng 0
B Một số lưu ý để viết chữ kiểu đẹp nhất qua tham khảo các bài thi viết chữ đẹp Mẹ và Bé 0
nguyentu1087 Một số bài thuốc, món ăn có lợi cho người hen suyễn Các dịch vụ khác 0
V Tư vấn Một số kinh nghiệm nhỏ khi thu âm bài hát lần đầu Các dịch vụ khác 0
bacngoctuan Một số loại máy đánh bài mã vạch hiệu quả Các dịch vụ khác 0
L Một số bài thuốc từ rau ngổ Các dịch vụ khác 0
L Tư vấn Một số bài thuốc dân gian tăng vòng 1 hiệu quả Các dịch vụ khác 0
NguSacViet Một Số Bài Thuốc Từ Trầm Hương Các dịch vụ khác 0
F Tư vấn Một Số Bài Thuốc Dân Gian Bằng Rau Má Các dịch vụ khác 0