Tư vấn Một số đặc điểm của Topper đệm

Ninhdx

Thành viên mới
Hiện tại, mọi người dần quan tâm đến giấc ngủ nhiều hơn và họ sẵn sàng đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ nhiều hơn. Ngoài chăn ga gối đệm thì trong thời gian vừa qua, topper được nhiều người dùng và ưa chuộng bởi nhiều tính năng ưu việt. Vậy topper là gì? Chúng có lợi ích gì?

- Topper đệm là gì?

Topper được hiểu đơn giản là tấm lót đặt trên đệm để tăng thêm sự dễ chịu, dễ chịu cho người sử dụng cũng như tương trợ đệm. Bình thường topper được sử dụng để hỗ trợ cho những mẫu đệm quá cứng. Sử dụng topper cũng là một cách giúp kéo dài tuổi thọ đệm. Thí dụ khi đệm của bạn quá cứng hoặc quá mềm thì topper là biện pháp hợp lý, chi phí một tấm topper sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn mua một chiếc đệm mới. Topper được coi là biện pháp nhanh chóng và ngắn hạn để bạn có được giấc ngủ ngon hơn.

Trên thị trường topper được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: memory foam, cao su, bông, chất xơ tổng hợp.

Memory foam: Topper được làm từ memory foam là dòng phổ biến nhất ngày nay. Dòng topper này giúp ôm sát đường cong thân thể trong suốt thời gian bạn ngủ. Những người bị đau lưng thường lựa chọn topper loại này để giúp giảm sức ép lên cổ, hông, vai hay lưng. Tuy nhiên, memory foam thường sẽ giữ nhiệt nên có thể sẽ gây cảm giác nóng cho người nằm. Do vậy, bạn nên chọn lựa các loại có hỗ trợ thêm tính năng làm mát. Tỉ dụ bổ sung thêm lớp gel hoặc lớp vải bọc được may bằng vải làm mát.

Cao su: Topper được làm từ cao su cũng cung cấp sự tương trợ cần thiết cho cơ thể người nằm. Topper dòng này sẽ giúp giảm những áp lực lên vai và hông đối với người hay ngủ nghiêng; tương trợ mông và vai đối với người ngủ ngửa. Nếu ai có thói quen ngủ sấp thì topper cao su chẳng phải là lựa chọn phù hợp.

1286-topper-dem-11.jpg

- Một vài đặc điểm của Topper đệm

Làm mềm đệm cứng: Nếu một tấm đệm có độ cứng không phù hợp với người sử dụng có thể sẽ gây thương tổn lưng, cổ thậm chí là hông và vai. Thay đổi đệm mới vững chắc rất tốn kém, đặc biệt khi so sánh giá của đệm với một tấm topper. Thêm một tấm topper sẽ là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này. Topper sẽ giúp người sử dụng thoải mái hơn, làm giảm áp lực lên hông, vai.

Giải pháp lâm thời đối với đệm cũ: Topper vững chắc chẳng phải là biện pháp lâu dài đối với một cái đệm cũ. Tuy nhiên, nếu bạn đang có một mẫu đệm cũ và đang chờ đợi để thay một chiếc đệm mới khi đủ điều kiện thì bạn có thể sử dụng một tấm topper để kéo dài tuổi thọ đệm thêm một thời gian nữa. Hiển nhiên, đây chỉ là biện pháp nhất thời trong lúc chờ bạn mua đệm mới.

Bạn có thể trải lên sofa hay dưới sàn để xem phim hay nghỉ ngơi. Nếu nhà của bạn có khách thì topper có thể coi là tấm lót hoàn hảo cho họ nếu bạn không đủ đệm cho họ.

Đối với các cặp vợ chồng có thị hiếu ngủ đệm cứng hay mềm khác nhau thì topper nên được chọn lựa. Chúng sẽ tạo ra hai diện tích ngủ với độ cứng mềm khác nhau thích hợp với thị hiếu của từng người.

Mặc dầu các lợi ích là vậy nhưng topper cũng có một vài nhược điểm mà bạn cần lưu ý lúc mua. Một số topper có thể không thích hợp với đệm của bạn. Ngoài ra, mặc dầu topper có thể lấp đi những vết lồi, lõm của đệm nhưng không ai vững chắc chúng có hiệu quả giúp tăng độ dễ chịu. Bạn nên lưu ý thêm về độ thông thoáng của topper.

Bạn nên làm sạch topper đệm thường xuyên để làm sạch bụi bẩn cũng như vi khuẩn gây hại. Tốt nhất là topper được làm sạch cùng thời khắc với ga trải giường. Topper nên được phơi tại nơi thoáng mát và phải khô hoàn toàn trước khi được sử dụng. Lúc không sử dụng, hãy cất trữ tại nơi khô thoáng, tránh nơi ẩm ướt để ngăn vi khuẩn và nấm mốc.

Danh mục khác:
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
M Một số lưu ý đặc biệt khi chọn mua máy bơm nước Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
E Cần bán Một số đặc điểm nhôm 6061 - Q12, TP HCM - BC19, Thuận An, Bình Dương Nội Thất - Xây Dựng 0
E Cần bán Một số đặc điểm nhựa PC - Q12, TP HCM - BC19, Thuận An, Bình Dương Nội Thất - Xây Dựng 0
E Cần bán Một số đặc điểm nhựa PA - Q12, TP HCM - BC19, Thuận An, Bình Dương Máy Móc Công Nghiệp 0
E Cần bán Một số đặc điểm nhựa PU - Q12, TP HCM - BC19, Thuận An, Bình Dương Nội Thất - Xây Dựng 0
H Cần bán Bơm trục đứng Ebara và một số ứng dụng đặc điểm Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
E Cần bán Một số đặc điểm nhựa PTFE - Q12, TP HCM - BC19, Thuận An, Bình Dương Nội Thất - Xây Dựng 0
E Cần bán Một số đặc điểm nhựa PC - Q12, TP HCM - BC19, Thuận An, Bình Dương Nội Thất - Xây Dựng 0
E Cần bán Một số đặc điểm nhựa PA - Q12, TP HCM - BC19, Thuận An, Bình Dương Nội Thất - Xây Dựng 0
H Cần bán Máy bơm trục vít hút bùn và một số đặc điểm ứng dụng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán So sánh các dòng bơm bánh răng nhờ ứng dụng và một số đặc điểm Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
new2chat Một số đặc điểm nhận biết trap boy, trap girl Các dịch vụ khác 0
H Cần bán Bơm hóa chất trục đứng và một số đặc điểm ứng dụng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Ninhdx Tư vấn Một số đặc điểm của gối ngủ văn phòng 11 Nội Thất - Xây Dựng 0
S Tư vấn Một số cấu trúc ngữ pháp đặc biệt trong Tiếng Anh Các dịch vụ khác 0