SEO là một thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với dân Marketing. Tuy nhiên, để thật sự tỏ tường SEO là gì thì chúng ta cần nắm được 4 trụ cột chính của nó.
4 nguyên tắc giúp khái niệm “SEO là gì” trở nên rõ ràng hơn
Theo các nhà phân tích, để hiểu rõ SEO là gì, ta có thể chia thành 4 trụ cột chính. 4 trụ cột đó lần lượt là: SEO kỹ thuật, Content, SEO on - page và SEO off - page.
Đối với SEO, các yếu tố kỹ thuật giống như một khung xương chống đỡ, tạo nên kết cấu cho trang web của bạn. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, sử dụng Wordpress làm website thì SEO kỹ thuật có thể đơn giản. Nhưng nếu bạn là một tập đoàn lớn với website độc lập và lên đến hàng trăm trang; SEO kỹ thuật trở nên tối quan trọng, không thể tách rời với website.
Tiếp theo, một yếu tố giúp làm rõ chân dung câu trả lời “SEO là gì”, người ta thường nhắc đến Content. Nội dung thường có vai trò tiên quyết, chủ chốt trong các chiến lược SEO, là cái neo giúp mọi người ở lại với trang web của bạn. Nội dung bắt buộc phải được tối ưu hóa. Nó phải có chủ đề mới mẻ, lối diễn đạt thú vị, mang lại sự thích thú và khơi gợi tò mò cho người đọc. Để làm được điều này, nội dung cần được lên chiến lược một cách bài bản. Thông thường, một SEO web sẽ có 3 loại nội dung chính: thông tin về dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu; kiến thức chuyên môn cùng chủ đề và Marketing Content.
Yếu tố thứ 3 là SEO - onpage. Để có một website chuẩn SEO, chắc chắn cần phải tối ưu SEO onpage bằng cách tập trung vào các phạm trù như: đảm bảo trải nghiệm người dùng (UX), meta description, thiết lập title thông mình...Ngoài ra, khách hàng chính là hạt nhân trong vấn đề SEO - onpage nói riêng và toàn bộ ngành Marketing nói chung. Ví như trường hợp bạn là một doanh nghiệp địa phương, địa điểm và vị trí doanh nghiệp trở thành điểm tối quan trọng.
Trụ cột cuối có thể xác SEO là gì chính là SEO off page. Nếu SEO on page là việc tối ưu hóa ngay trong trang web thì SEO off page chính là tối ưu hóa ngoài website. Nó đóng vai trò rất to lớn trong việc thiết lập và củng cố hình ảnh doanh nghiệp. Như Eric Ward đã nói: “Kết nối những gì nên được kết nối”, đó chính là cái đích của SEO.
4 nguyên tắc giúp khái niệm “SEO là gì” trở nên rõ ràng hơn
Theo các nhà phân tích, để hiểu rõ SEO là gì, ta có thể chia thành 4 trụ cột chính. 4 trụ cột đó lần lượt là: SEO kỹ thuật, Content, SEO on - page và SEO off - page.
Đối với SEO, các yếu tố kỹ thuật giống như một khung xương chống đỡ, tạo nên kết cấu cho trang web của bạn. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, sử dụng Wordpress làm website thì SEO kỹ thuật có thể đơn giản. Nhưng nếu bạn là một tập đoàn lớn với website độc lập và lên đến hàng trăm trang; SEO kỹ thuật trở nên tối quan trọng, không thể tách rời với website.
Tiếp theo, một yếu tố giúp làm rõ chân dung câu trả lời “SEO là gì”, người ta thường nhắc đến Content. Nội dung thường có vai trò tiên quyết, chủ chốt trong các chiến lược SEO, là cái neo giúp mọi người ở lại với trang web của bạn. Nội dung bắt buộc phải được tối ưu hóa. Nó phải có chủ đề mới mẻ, lối diễn đạt thú vị, mang lại sự thích thú và khơi gợi tò mò cho người đọc. Để làm được điều này, nội dung cần được lên chiến lược một cách bài bản. Thông thường, một SEO web sẽ có 3 loại nội dung chính: thông tin về dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu; kiến thức chuyên môn cùng chủ đề và Marketing Content.
Yếu tố thứ 3 là SEO - onpage. Để có một website chuẩn SEO, chắc chắn cần phải tối ưu SEO onpage bằng cách tập trung vào các phạm trù như: đảm bảo trải nghiệm người dùng (UX), meta description, thiết lập title thông mình...Ngoài ra, khách hàng chính là hạt nhân trong vấn đề SEO - onpage nói riêng và toàn bộ ngành Marketing nói chung. Ví như trường hợp bạn là một doanh nghiệp địa phương, địa điểm và vị trí doanh nghiệp trở thành điểm tối quan trọng.
Trụ cột cuối có thể xác SEO là gì chính là SEO off page. Nếu SEO on page là việc tối ưu hóa ngay trong trang web thì SEO off page chính là tối ưu hóa ngoài website. Nó đóng vai trò rất to lớn trong việc thiết lập và củng cố hình ảnh doanh nghiệp. Như Eric Ward đã nói: “Kết nối những gì nên được kết nối”, đó chính là cái đích của SEO.