Tư vấn Nam giới bị tiểu buốt sau khi quan hệ là bị bệnh gì?

thamle1991

Thành viên mới
18/5/20
1,162
2
38
VND
Nam giới bị tiểu buốt sau khi có quan hệ tình dục là tình trạng khá phổ biến. Vấn đề này gần đây được cánh mày râu rất quan tâm. Vì nhiều người vẫn chưa biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đâu, phải làm sao để khắc phục triệt để?. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Nam_gioi_bi_tieu_buot_sau_khi_quan_he.jpg

Tiểu buốt sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu?​


Chuyên gia nam khoa cho biết có rất nhiều nguyên nhân gây ra tiểu buốt sau khi quan hệ, trong đó có những nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý như sau:

Nguyên nhân sinh lý:

- Do nam giới vệ sinh vùng kín không sạch sẽ trước và sau khi quan hệ là nguyên nhân khiến cho những chất cặn bã sinh dục đọng lại lâu ngày ở dương vật, tạo điều kiện cũng như môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây nên các bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục nam. Một khi cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm, phái mạnh thường có những biểu hiện như tiểu rắt, tiểu đau, tiểu buốt...

- Quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến cho ký sinh trùng, vi khuẩn, tạp khuẩn từ âm đạo lây lan sang dương vật gây viêm nhiễm gây nên hiện tượng quan hệ xong bị tiểu buốt.

Nguyên nhân bệnh lý:

Bên cạnh nguyên nhân sinh lý, thì hiện tượng tiểu buốt sau khi nam giới quan hệ tình dục còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm khác, cụ thể như sau:

▪ Viêm niệu đạo: Bệnh chủ yếu do vi khuẩn E.Coli gây nên. Khi bị viêm niệu đạo cánh mày râu thường cảm thấy tiểu buốt sau khi quan hệ, tiểu rắt, ngoài ra thấy lỗ niệu đạo bị sưng đỏ, chảy dịch mủ kèm theo đó là đau dữ dội sau khi quan hệ.

Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt ở nam giới có vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe cũng như khả năng sinh sản, có nhiệm vụ sản xuất tinh dịch, nuôi tinh trùng. Khi tuyến tiền liệt này bị viêm thì phái mạnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như mót tiểu, đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt sau khi quan hệ,...

▪ Tăng sinh tiền liệt tuyến: Đây là nơi mà nước tiểu đi qua khi muốn ra ngoài. Vì vậy khi tuyến tiền liệt bị tăng về kích thước hay bị viêm thì dòng tiểu khó có thể thoát ra ngoài đồng thời ảnh hưởng đến bàng quang khiến bệnh nhân có dấu hiệu tiểu buốt sau khi quan hệ.

▪ Viêm bàng quang: Khi bàng quang bị viêm thì đấng mày râu sẽ cảm thấy tiểu buốt sau mỗi lần quan hệ, ngoài ra nước tiểu đục, nóng, trường hợp có kèm lẫn máu, đau khó chịu vùng bụng dưới.

▪ Bệnh lậu: Nam giới bị tiểu buốt sau khi quan hệ tình dục là biểu hiện rõ rệt khi mắc bệnh lậu. Đây là một trong những căn bệnh lý xã hội nguy hiểm, do quan hệ tình dục không an toàn. Bên cạnh biểu hiện tiểu buốt sau khi quan hệ thì phái mạnh còn thấy hiện tượng niệu đạo của mình bị sưng đỏ, tiểu ra mủ,...

Tiểu buốt sau khi có quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm. Do đó bạn nên thăm khám sớm khi thấy mình có những dấu hiệu bất thường.

Nhận biết dấu hiệu tiểu buốt sau khi quan hệ​


Nam giới có thể nhận biết tình trạng tiểu buốt sau khi quan hệ tình dục thông qua một số dấu hiệu như:

♦ Khi nước tiểu bắt đầu chảy ra có cảm giác khó chịu nơi ống dẫn nước tiểu;

♦ Cảm giác nóng, rát tăng dần theo tốc độ chảy của nước tiểu;

♦ Đang tiểu thấy có cảm giác đau buốt và đột ngột bị ngắt tia tiểu;

♦ Đau buốt sau khi tiểu xong;

♦ Sau một thời gian sẽ có cảm giác đau ở dương vật. Bụng dưới có cảm giác căng tức, khó chịu.

Cách khắc phục tiểu buốt sau khi quan hệ​


Thăm khám và chữa trị bệnh tiểu buốt sau khi quan hệ tại những cơ sở chuyên nam khoa uy tín là điều mà phái mạnh nên thực hiện ngay khi thấy có dấu hiệu của bệnh.

Tại đây, bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị hợp lý, phù hợp với từng nguyên nhân bệnh, từ đó khắc phục nhanh chóng trả lại sức khỏe cho cánh mày râu.

Nếu như tiểu buốt sau khi quan hệ là nguyên nhân do sinh lý thì các bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh cách giữ gìn, vệ sinh vùng kín cũng như khuyên bệnh nhân thay đổi thói quen sinh hoạt vệ sinh trước và sau khi quan hệ.

Còn nếu tiểu buốt sau khi quan hệ ở nam giới là do bệnh lý thì tùy vào từng trường hợp bệnh sẽ áp dụng những phương pháp chữa trị khác nhau:

● Đối với bệnh lý viêm niệu đạo, viêm bàng quang sẽ áp dụng hệ thống nhiệt trị CRS. Phương pháp này sử dụng hệ thống quang dẫn tiếp xúc trực tiếp vào tinh hoàn dưới dạng nhiệt. Nhiệt lượng này có hiệu suất rất lớn, với tần số trong cơ thể nhằm phát hiện chính xác vị trí của vi khuẩn để loại bỏ. Với ưu điểm như điều trị hiệu quả, an toàn, chữa trị dứt điểm, hạn chế xâm lấn, không gây đau khiến cho nhiều cánh mày râu hài lòng.

● Với bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt thì áp dụng phương pháp kết hợp nội khoa và ngoại khoa.

● Đối với bệnh lậu thì áp dụng kỹ thuật DHA hiện đại.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân bệnh lý cũng như cách điều trị tiểu buốt sau khi quan hệ ở nam giới. Nam giới nếu còn vấn đề gì thắc mắc cũng như để được giúp đỡ vui lòng liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 0237 359 1999
- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

banner-tong.png
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Đa khoa Tháng Tám Bị Tắc Ống Dẫn Tinh Ở Nam Giới Có Chữa Được Không? Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Nam giới bị ngứa dái là bị bệnh gì? Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Nam giới bị đi tiểu nhiều lần là do đâu? Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Nam giới bị viêm bao quy đầu là bị sao? Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Nguyên nhân nào khiến nam giới bị tiểu đêm? Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Đau rát dương vật khi quan hệ ở nam giới là bị làm sao?(Thamle-Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây) Các dịch vụ khác 0
Bảo Niệu Đức Thịnh Tiểu buốt, bị đau bụng dưới ở nam giới là bệnh gì? Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Nam giới bị hẹp bao quy đầu phải làm sao? – Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Đau rát khi quan hệ ở nam giới là bị bệnh gì? Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Nam giới bị nấm bao quy đầu dùng thuốc gì? [Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 2
thamle1991 Tư vấn Bị hẹp bao quy đầu nam giới phải làm sao? [Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây] Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Nổi mụn nước ở vùng kín nam giới là bị làm sao? – Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Nam giới bị cong dương vật nguyên nhân do đâu? – Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Nam giới bị ngứa dương vật nguyên nhân do đâu? Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Tại sao nam giới bị đi tiểu nhiều lần? [Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây] Các dịch vụ khác 1