I. Dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì ?
Dịch vụ chăm sóc khách hàng là những hoạt động được thực hiện ở giai đoạn sau trong quy trình bán hàng của doanh nghiệp. Đó là các hoạt động tương tác, giao tiếp với khách hàng để xử lý các vấn đề họ gặp phải, đồng thời thể hiện sự quan tâm, mong muốn hỗ trợ trong khi lấy về những thông tin phản hồi hữu ích để cải thiện dịch vụ.
II. Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng
Nó đóng một phần quyết định để tạo ra khách hàng trung thành. Biết được dịch vụ chăm sóc khách hàng là làm gì sẽ giúp bạn tạo ra khác biệt, nâng cao lợi thế cạnh tranh để cải thiện hoạt động kinh doanh.
Nhiều khi, hoạt động chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng hơn cả sản phẩm trong việc thu hút khách hàng. Khách hàng quay lại với doanh nghiệp do họ hài lòng với doanh nghiệp, đó có thể là sản phẩm, hoặc là dịch vụ sau bán hàng.
Do đó, các doanh nghiệp thường có một bộ phận chăm sóc khách hàng để làm công việc này.
h2 style=”text-align: justify;”>III. Cách nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng
Một công ty mạnh, phát triển luôn tạo mối quan hệ tốt với khách hàng của mình. Nhưng một công ty thông minh sẽ luôn hỏi “như thế nào là dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất?” Họ luôn luôn muốn hoàn thiện bộ phận này bởi họ biết: cskh tốt luôn đem khách hàng quay lại mua hàng lần sau.
3.1 Tăng cường kỹ năng chăn sóc khách hàng của nhân viên
Điều đầu tiên mà mọi chủ doanh nghiệp suy nghĩ “làm thế nào để nâng cao chất lượng dịch vụ cskh” là nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng của nhân viên. Vậy những kỹ năng nào cần được trang bị nâng cao:
>>> Phần mềm bán hàng siêu thị, Phần mềm bán hàng tạp hoá
3.2 Cải thiện tương tác với khách hàng
Nhân viên được trang bị các kỹ năng chăm sóc khách hàng cần thiết, đó là một khởi đầu tốt. nhưng họ cần phải tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn đảm bảo không mai một những kỹ năng được đào tạo.
Để làm hài lòng người khác ngoài kỹ năng của nhân viên, cũng cần phải có một chiến lược chăm sóc khách hàng cụ thể rõ ràng. Chủ động cho họ cảm thấy hài lòng trước khi họ tìm đến bạn giải quyết khó khăn.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng là những hoạt động được thực hiện ở giai đoạn sau trong quy trình bán hàng của doanh nghiệp. Đó là các hoạt động tương tác, giao tiếp với khách hàng để xử lý các vấn đề họ gặp phải, đồng thời thể hiện sự quan tâm, mong muốn hỗ trợ trong khi lấy về những thông tin phản hồi hữu ích để cải thiện dịch vụ.
II. Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng
Nó đóng một phần quyết định để tạo ra khách hàng trung thành. Biết được dịch vụ chăm sóc khách hàng là làm gì sẽ giúp bạn tạo ra khác biệt, nâng cao lợi thế cạnh tranh để cải thiện hoạt động kinh doanh.
Nhiều khi, hoạt động chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng hơn cả sản phẩm trong việc thu hút khách hàng. Khách hàng quay lại với doanh nghiệp do họ hài lòng với doanh nghiệp, đó có thể là sản phẩm, hoặc là dịch vụ sau bán hàng.
Do đó, các doanh nghiệp thường có một bộ phận chăm sóc khách hàng để làm công việc này.
h2 style=”text-align: justify;”>III. Cách nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng
Một công ty mạnh, phát triển luôn tạo mối quan hệ tốt với khách hàng của mình. Nhưng một công ty thông minh sẽ luôn hỏi “như thế nào là dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất?” Họ luôn luôn muốn hoàn thiện bộ phận này bởi họ biết: cskh tốt luôn đem khách hàng quay lại mua hàng lần sau.
3.1 Tăng cường kỹ năng chăn sóc khách hàng của nhân viên
Điều đầu tiên mà mọi chủ doanh nghiệp suy nghĩ “làm thế nào để nâng cao chất lượng dịch vụ cskh” là nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng của nhân viên. Vậy những kỹ năng nào cần được trang bị nâng cao:
- Hiểu biết về sản phẩm – dịch vụ
- Truyền tải thông điệp rõ ràng
- Đồng cảm, kiên nhẫn
- Tính thích nghi
- Đạo đức nghề nghiệp
- Tìm hiểu phản hồi của khách hàng
- Chú ý đến các vấn đề nhạy cảm
>>> Phần mềm bán hàng siêu thị, Phần mềm bán hàng tạp hoá
3.2 Cải thiện tương tác với khách hàng
Nhân viên được trang bị các kỹ năng chăm sóc khách hàng cần thiết, đó là một khởi đầu tốt. nhưng họ cần phải tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn đảm bảo không mai một những kỹ năng được đào tạo.
- Lắng nghe là thói quen sẽ giúp bạn nhận được sự tôn trọng tự khách hàng.
- Làm sáng tỏ và nhắc lại những gì người mua nói để đảm bảo bạn hiểu họ.
- Thông cảm với những cảm xúc và suy nghĩ.
- Thừa nhận sai lầm của bạn.
Để làm hài lòng người khác ngoài kỹ năng của nhân viên, cũng cần phải có một chiến lược chăm sóc khách hàng cụ thể rõ ràng. Chủ động cho họ cảm thấy hài lòng trước khi họ tìm đến bạn giải quyết khó khăn.