Tư vấn ngứa âm đạo là bệnh thế nào và cần chú ý những gì

tongdung

Thành viên mới
27/5/19
65
0
6
chuabenhxahoibacgiang.com
VND
Trong tất cả những nơi có thể bị ngứa, đỏ và kích thích trên cơ thể bạn, âm đạo của bạn có thể được xếp hạng là một con chó xấu nhất tuyệt đối , ý tôi là không dễ dàng để gãi xuống đó.

Nhưng điều thậm chí còn bực bội hơn là nhảy điệu nhảy ở nơi công cộng, không hiểu tại sao âm đạo của bạn bị ngứa ngay từ đầu (đó có phải là nhiễm trùng nấm men không? Hay ... cua?).

Thực tế, có rất nhiều lý do tại sao nó có cảm giác như một chiếc áo len được gắn vĩnh viễn vào âm đạo của bạn. Dưới đây là một vài điều có thể gây ra ngứa ngứa và cách chăm sóc nó cho tốt.

Xem thêm: bị sùi mào gà có bị nhiễm hiv không

1. Viêm âm đạo B

Viêm âm đạo do vi khuẩn (BV) là một tình trạng khá phổ biến do sự phát triển quá mức của vi khuẩn và mất cân bằng pH trong âm đạo.

Nhưng ngứa thực sự không phải là triệu chứng chính. Các dấu hiệu thực sự là tiết dịch lỏng, mùi mạnh và kích thích chung (mặc dù nó chắc chắn có thể làm bạn ngứa quá), Mary Jane Minkin, giáo sư lâm sàng về sản khoa, phụ khoa và khoa học sinh sản tại Đại học Yale.

Để điều trị, bạn có thể thử một loại thuốc OTC như RepHresh để làm cho âm đạo của bạn có tính axit hơn, theo axit Minkin trong âm đạo thực sự là một điều tốt, vì nó giết chết vi khuẩn xấu, cô nói. Nếu điều đó không hiệu quả, tài liệu của bạn có thể kê đơn thuốc kháng sinh.

Xem thêm: sùi mào gà lây nhiễm qua những đường nào

3. Bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến
"Các tình trạng da như eczema và bệnh vẩy nến có thể xảy ra do vấn đề dị ứng hoặc tự miễn dịch", Natasha Chinn, MD, FACOG, và ob-gyn với Sức khỏe Phụ nữ của Brescia & Migliaccio ở New Jersey. trong các nếp gấp, vùng háng và trên môi âm hộ và bệnh vẩy nến cũng có thể xuất hiện trên âm đạo.

Hầu hết những người bị bệnh chàm và bệnh vẩy nến rất thành thạo về sự xuất hiện (và điều trị) của những phát ban đỏ, loang lổ này, nhưng nếu bạn chưa bao giờ có các triệu chứng trước đó, hãy hẹn gặp bác sĩ. Cả hai điều kiện đều có thể được kiểm soát nếu chúng bùng phát và Chinn nói rằng bệnh vẩy nến đôi khi có thể đảm bảo đơn thuốc cho một viên thuốc uống hoặc kem bôi .

4. Viêm da tiếp xúc
Bạn đã bao giờ thử một loại kem dưỡng ẩm mới và thư giãn với làn da khô, bong tróc hoặc nổi mẩn vài ngày sau đó chưa? Chà, đoán xem: Điều tương tự có thể xảy ra với âm đạo của bạn. Xà phòng, chất tẩy rửa và bồn tắm bong bóng, một loại đồ lót mới thực sự bất kỳ sản phẩm mới nào tiếp xúc với âm đạo của bạn [có thể gây ngứa], theo giải thích của Minkin.

Nếu âm đạo của bạn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu, nhưng bạn không có bất kỳ triệu chứng nào khác, thì đáng suy nghĩ về việc gần đây bạn có bắt đầu sử dụng bất kỳ sản phẩm mới nào không. Miếng lót và băng vệ sinh, bao cao su và chất bôi trơn, sản phẩm cạo râu, và thậm chí cả giấy vệ sinh đều có thể bị đổ lỗi (về cơ bản là bất cứ thứ gì có thêm nước hoa hoặc hóa chất, vì vậy hãy sử dụng các chất không gây dị ứng nếu bạn nhạy cảm).

Trong thời gian chờ đợi, hãy ngừng sử dụng bất cứ thứ gì bạn nghĩ là làm phiền bạn, điều trị ngứa bằng cách tắm muối epsom hoặc kem hydrocortisone OTC bôi bên ngoài, và đợi vài ngày để xem ngứa có hết không. Nếu không, hãy đi gặp bác sĩ của bạn.

2. Nhiễm trùng nấm men

Nhiễm nấm âm đạo, tức là sự phát triển quá mức của nấm Candida , có lẽ là điều đầu tiên mọi người nghĩ đến khi họ cảm thấy ngứa ngáy. Một loại chất thải giống như phô mai, đỏ xung quanh môi âm hộ và âm hộ, và ngứa đều là những dấu hiệu kinh điển của nhiễm trùng nấm men, theo ông Mink Minkin.

Nhưng cô cũng lưu ý rằng chỉ có khoảng một phần ba phụ nữ bị ngứa và kích thích thực sự bị nhiễm trùng nấm men. Cách dễ nhất để biết bạn thuộc loại nào là sử dụng phương pháp điều trị OTC như Monistat; Minkin nói rằng nếu bạn thực sự bị nhiễm trùng nấm men, thì nên thực hiện thủ thuật này; nếu không, hãy đăng ký với nhà cung cấp của bạn.

5. Bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs)
Được rồi, hãy để tôi nói trước điều này bằng cách nói rằng ngứa không thực sự là một triệu chứng kinh điển của hầu hết các STD, mặc dù đôi khi nó có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy có gì đó không ổn, Minkin nói. Từ đó, các triệu chứng có thể tiến triển thành nóng rát, đi tiểu đau đớn, tiết dịch có mùi, vết loét trên bộ phận sinh dục của bạn hoặc giao hợp đau đớn, tại thời điểm đó, bạn chắc chắn nên hướng đến ob-gyn của mình để nuôi cấy âm đạo.

Tuy nhiên, một loại STD thường liên quan đến ngứa: mụn cóc sinh dục. Chinn cho biết, mụn cóc sinh dục là những tổn thương trên da và thường được gây ra bởi các loại vi-rút có nguy cơ thấp. Loại STD này có thể làm thay đổi độ pH trong âm đạo, sau đó gây khô và ngứa. "

Bạn không thể chữa khỏi hoàn toàn mụn cóc ở bộ phận sinh dục, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), nhưng bạn có thể điều trị các triệu chứng và làm việc với bác sĩ để giảm bớt dịch. Đối với các STD khác, kháng sinh thường có tác dụng loại bỏ chúng. Nhưng bất cứ điều gì bạn nghĩ rằng bạn có thể có, điều quan trọng là phải được bác sĩ kiểm tra và không tự điều trị.

6. Chấy rận
Không ai muốn nghĩ về những con bọ bò quanh bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể chúng, nhưng đặc biệt là không ở dưới đó . Thật không may, đó chính xác là những con rận mu (hay còn gọi là cua): một sự lây nhiễm dễ dàng của những con bọ nhỏ trong bộ phận sinh dục khiến bạn ngứa như điên. Có hai lý do cho việc ngứa, Chinn nói: vết cắn từ cua và trứng (trứng) chúng nằm trên da của bạn, cả hai đều gây kích ứng.

Bây giờ đối với những tin tức thực sự tồi tệ: quan hệ tình dục thậm chí không phải là cách duy nhất để có được rận mu. Họ đã truyền từ da sang da, Chinn nói. Càng [Ví dụ], bạn đến một khách sạn bẩn thỉu và có những con chồn hoặc rận trong tấm trải giường bạn ngủ, sau đó bạn về nhà với bạn tình và quan hệ tình dục. Hoặc có thể bạn cho em gái mượn quần của bạn và [cô ấy] đã có chúng, sau đó bạn mặc quần và cua bò vào khu vực âm đạo. "

Mặc dù có thể điều trị bằng thuốc OTC như kem permethrin (giống như chấy), đạo đức của câu chuyện ở đây như sau: thực hành tình dục an toàn, đọc xếp hạng khách sạn cẩn thận và có thể không cho ai mượn quần của bạn.

7. Xơ cứng địa y
Một vấn đề da liễu khác, như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến, lichen sclerosus là một phát ban trắng loang lổ gây ngứa dữ dội và thường xuất hiện ở vùng sinh dục của bạn (mặc dù nó cũng có thể xuất hiện trên các bộ phận khác của cơ thể). Nó có thể được điều trị bằng một loại thuốc bôi tại chỗ có độ bền theo toa, nhưng Minkin nói rằng phát ban lichen sclerosus thường có thể bắt chước ung thư âm hộ , vì vậy sự xuất hiện của nó có thể làm phức tạp mọi thứ một chút.

Ở phụ nữ trẻ, nó có nhiều khả năng là lichen sclerosus hơn ung thư, nhưng tôi sẽ thường đưa bệnh nhân trở lại sau vài tuần để xem nó trông như thế nào, đặc biệt là nếu họ già hơn, chồn nói. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi không bị ung thư, vì vậy nếu nó không được làm sạch bằng steroid, tôi có thể làm sinh thiết để quét nó.



Nguồn: mansionglobal.com/articles/banana-island-in-lagos-is-a-billionaire-s-paradise-120592?reflink=outbrain_editorial_004d65f0c19fa8502b36f6eed45a5f9328

Bạn có thể xem thêm thông tin tại phòng khám bệnh xã hội bắc giang. Đây là địa chỉ rất an toàn và uy tín về điều trị sùi mào gà
 

longtrann

Thành viên mới
14/5/19
146
0
16
phongkhamthaiduong.vn
VND
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Phòng khám phụ khoa uy tín điều trị ngứa âm đạo hiệu quả Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Ba cách chữa trị ngứa âm đạo tại nhà Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Khi bị ngứa âm đạo phải làm sao? Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Điều trị ngứa âm đạo hiệu quả tại phòng khám Thanh Hóa Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Điều trị ngứa và chảy máu âm đạo ở đâu hiệu quả? Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Cách trị ngứa âm đạo tại nhà hiệu quả - Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Thuốc điều trị ngứa âm đạo nào tốt? – Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Nổi mẩn ngứa quanh âm đạo là bị bệnh gì? [Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây] Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Âm đạo bị ngứa rát là dấu hiệu của bệnh gì? [Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây] Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Ngứa âm đạo phải làm sao? – Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Ngứa âm đạo có phải mắc bệnh phụ khoa? Các dịch vụ khác 1
D Tư vấn Phòng ngừa khi ngứa âm đạo sau sinh Các dịch vụ khác 0
tongdung Tư vấn ngứa âm đạo nỗi lo của rất nhiều người Các dịch vụ khác 0
L Bị Ngứa Ngáy Âm Đạo Chính Là Biểu Hiện Ở Bệnh Gì? Các dịch vụ khác 0
hoanguyen99 Giải pháp cho âm đạo ngứa và khó chịu với chi phí hợp lý Các dịch vụ khác 0