Tư vấn Nhận biết các loại mụn thường gặp

huybin8196

Thành viên mới
18/6/17
44
0
6
VND
Thường thì chúng ta hay nói đến mụn bọc, mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn nhọt, mụn bọc, mụn đầu đinh,… Nhưng thực tế, có rất nhiều loại mụn và có thể chúng ta bị một số loại mụn trên mặt tại cùng thời gian. Tuy không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe nhưng nó khó coi và có thể phá hủy làn da của bạn. Vì vậy, việc tìm hiểu thêm về các loại mụn sẽ vô cùng cần thiết, giúp bạn dễ dàng trao đổi với bác sĩ và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.



1. Mụn trứng cá

Mụn bọc là tên gọi chung của các loại mụn xuất hiện trên da mặt, chúng được hiểu là một bệnh lý da liễu liên quan đến tuyến bã nhờn dưới da. Chúng xuất hiện khi các nang lông bị tắc nghẽn do chất nhờn dư thừa và tế bào chết dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.



Đối tượng dễ bị mụn trứng cá nhất là lứa tuổi dậy thì, những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm hoặc phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Các vị trí thường gặp: má, trán, cằm, mũi.​

cac-loai-mun-thuong-gap-mun-trung-ca


Nguyên nhân: Chăm sóc da mặt không đúng cách, vệ sinh da không sạch sẽ; Tuyến bã nhờn hoạt động quá mức tiết ra nhiều dầu; Vi khuẩn P.acnes xâm nhập vào nang lông gây viêm nhiễm; Thay đổi nội tiết tố, nội tiết tố trong cơ thể; Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm; Thức khuya, căng thẳng kéo dài.



Mụn thịt có 3 mức độ: Nhẹ: Nổi các nốt nhỏ trên bề mặt da, không gây đau rát; Mức độ trung bình: vùng tổn thương sưng đỏ; Mức độ nặng: Hình thành bọc mủ ở giữa.



2. Nổi mụn

Nhiều người thường nhầm mụn bọc với mụn trứng cá. Tuy nhiên, đây là hai căn bệnh hoàn toàn khác nhau. Mụn nhọt thường do nhiễm trùng ở nang lông trước, sau đó tổn thương lan rộng, có thể tự khỏi khi nhọt vỡ ra kèm theo mủ.



Nguyên nhân gây mụn nhọt: Do chế độ ăn ít rau, ít hoa quả, nhiều đạm, uống ít nước…, stress, Thời tiết nắng nóng dễ nổi mụn, môi trường ô nhiễm, mắc các bệnh như tiểu đường, bệnh truyền nhiễm, gan. dịch bệnh…



3. Mụn ẩn

Mụn ẩn là một dạng nhẹ của mụn trứng cá. Đây là loại mụn không viêm, không sưng, không gây đau nhưng lại có nhân nằm sâu trong nang lông nên khó điều trị triệt để và dễ tái phát nhiều lần.



Cách nhận biết mụn ẩn là những nốt mụn nhỏ li ti, mọc thành từng đám và lan rộng trên bề mặt da khiến da sần sùi, thô ráp. Xuất hiện thường xuyên nhất trên trán và dưới cằm.

cach-tri-mun-hieu-qua-mun-an


Nguyên nhân gây mụn ẩn dưới da: Vệ sinh da không đúng cách, sơ sài; Lạm dụng mỹ phẩm; Sinh hoạt không lành mạnh: ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, cay nóng, thức khuya, căng thẳng…; Thay đổi nội tiết khi mang thai.



4. Mụn mủ

Mụn nang là một dạng mụn nặng, là một dạng mụn viêm, có kích thước lớn, thường sưng đỏ gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh. Mụn nang thường xuất hiện ở trán, má và cằm.



Đặc điểm: có đường kính lớn hơn nhiều so với mụn đỏ hoặc mụn bọc, sưng đỏ, phần lớn có nhiều mủ, gây đau nhức nhiều. Lúc này, tình trạng viêm nhiễm đã xâm nhập vào sâu dưới tế bào da và dù có lành vẫn để lại sẹo lõm.

cach-tri-mun-hieu-qua-mun-boc-mu


Nguyên nhân: chủ yếu do vi khuẩn P.acnes xâm nhập vào lỗ chân lông, thói quen ăn uống không hợp lý, thường xuyên dùng tay sờ lên mặt. Mụn nang rất dễ để lại sẹo và vết thâm nếu không được điều trị đúng cách.



Một số đối tượng dễ bị mụn nang: Tuổi dậy thì từ 14-20 tuổi; Phụ nữ có thai, trước và sau chu kỳ kinh nguyệt; Những người thường xuyên căng thẳng.



Các loại mụn mủ thường gặp: mụn nang dạng nốt, mụn nang không đầu, mụn nang đầu trắng, mụn nang máu, mụn nang mủ.



5. Mụn nang

Mụn nang là dạng mụn nặng nhất và có thể gây ra nhiều biến chứng. Chúng có hình dạng là một vết sưng to trên bề mặt da, tấy đỏ, sưng tấy, đau rát và rất khó chịu. Khi vỡ ra, chúng sẽ lây nhiễm sang các vùng lân cận, gây nổi mụn nhiều hơn. Đặc biệt, ngay cả khi đã khỏi bệnh cũng rất dễ khiến da bị tổn thương.



Nhận biết mụn dạng nang: Nổi lên từng cục sưng đỏ to, có thể có mủ hoặc không; Ban đầu chỉ sưng tấy, sau chuyển thành nang cứng, chứa nhiều dịch; Bên trong chứa chất nhầy mủ màu trắng.

cach-tri-mun-hieu-qua-mun-nang


Nguyên nhân: do tình trạng bít tắc lỗ chân lông, vi khuẩn, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ lâu ngày gây viêm nhiễm nặng; thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể; Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, chứa thành phần gây kích ứng da; Da nhiễm corticoid; Hút thuốc lá, sử dụng nhiều chất kích thích, đồ ăn nhanh…



6. Râu mụn

Mụn móng tay hay còn gọi là mụn đầu đinh là loại mụn cực kỳ nguy hiểm, xuất hiện ở chân lông râu, ban đầu chỉ nhỏ bằng đầu móng tay, sau đó bội nhiễm sẽ nặng hơn, to hơn và nguy hiểm hơn. tới sức khỏe.



Loại mụn này thường xuất hiện quanh môi, miệng hoặc cằm bị nhiễm vi khuẩn.



Nguyên nhân chính là do nặn mụn nặng ở vùng quanh miệng mà không khử trùng tay, dụng cụ; do trầy xước và nhiễm một số vi khuẩn gây bệnh như tụ cầu, liên cầu, vi khuẩn kỵ khí ...



Nếu không được điều trị kịp thời, các triệu chứng nhiễm trùng có thể nặng hơn và lan xuống xoang mặt, gây viêm nhiễm, tắc nghẽn tĩnh mạch, thậm chí méo miệng và dẫn đến tử vong.



7. Mụn cóc

Mụn thịt là bệnh da liễu, hình thành những khối u nhỏ, bề mặt sần sùi, nguyên nhân chủ yếu là do virus HPV xâm nhập vào các vết xước trên da.



Mụn cóc thường xuất hiện trên bàn tay, cánh tay và chân. Tuy chỉ là một loại mụn lành tính nhưng nếu dùng chung vật dụng cá nhân thì nó có thể lây lan sang các vùng da lành khác trên cơ thể, gây ra tình trạng xấu xí, khó coi và rất dễ lây nhiễm cho người khác.

cach-tri-mun-hieu-qua-muc-coc


Một số loại mụn cóc thường gặp: mụn cóc thông thường, mụn cóc dạng sợi, mụn cóc phẳng, mụn cóc ở chân



Nguyên nhân: Virus gây u nhú ở người (HPV) xâm nhập vào cơ thể khi bề mặt da bị tổn thương. Thời gian mọc mụn rất lâu, khoảng vài tháng, lúc đầu chỉ là những nốt sần có kích thước siêu nhỏ, khó phát hiện.



8. Mụn trứng cá

Mụn thịt được hiểu là những u nang nhỏ lành tính chứa chất sừng của ống dẫn mồ hôi, thường mọc thành từng đám trên một số vùng da nhất định như: quanh mắt, mông, cổ, nách, gò má, sau gáy, bụng, cơ quan sinh dục… Tuy không nguy hiểm, không gây đau nhưng mụn lại khiến da nhăn nheo, kém sắc và phá vỡ cấu trúc của da.



Các thẻ da thường có màu trắng hoặc màu da, nhỏ li ti, kích thước 1-3mm, hơi cứng và thô, không đau, không ngứa. Mụn không thể tự khỏi mà sẽ ngày càng lan rộng hơn.



Nguyên nhân: Rối loạn nội tiết tố, người da dầu, Tia cực tím, sóng điện từ; Căng thẳng, stress kéo dài; Chế độ ăn uống không đúng cách: ăn nhiều dầu mỡ, chất béo gây thiếu hụt dinh dưỡng cho da.



9. Mụn đầu đen, mụn đầu trắng

Mụn đầu trắng và mụn đầu đen là hai loại mụn phổ biến nhất. Đây là một dạng mụn nhẹ, không gây đau, không viêm nhưng nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ chuyển sang giai đoạn viêm nặng.



Mụn đầu trắng là nhân mụn đóng lại, lỗ chân lông bị tắc hoàn toàn không bị oxy hóa nên có màu trắng. Mụn không sưng, không đỏ, là những mụn nổi lên trên bề mặt da mà mắt thường không thể nhìn thấy được trừ khi nhìn kỹ hoặc dùng tay sờ vào.

cac-loai-mun-thuong-gap-mun-dau-den


Mụn đầu đen là tình trạng nhân mụn trên bề mặt da hở phản ứng với oxy nên chuyển sang màu đen. Đây là loại mụn phổ biến nhất và hầu như ai cũng mắc phải. Chúng thường xuất hiện ở cằm, cánh mũi và má. Các vị trí thường gặp nhất là trên mũi, hai bên cánh mũi và trên trán.



Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen, mụn đầu trắng: Sử dụng hóa chất gây hại cho da; Do bề mặt da tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân chứa vi khuẩn như dùng tay sờ lên mặt, môi trường ô nhiễm…; Nội tiết tố androgen phát triển mạnh mẽ kích thích tiết chất nhờn; Một số trường hợp là do di truyền (không phổ biến).



10. Acne cơ học (mụn thể thao)

Đây là một dạng mụn trứng cá do sự kết hợp của nhiệt, ma sát và xung huyết, do đội mũ bảo hiểm hoặc các loại mũ khác trong khi chơi thể thao. Mụn này hình thành nhiều ở trán gần chân tóc, quanh quai hàm, cằm và cả ở lưng.



Loại mụn này thường gặp ở các vận động viên - những người thường ra nhiều mồ hôi dưới mũ bảo hiểm nên còn được gọi là mụn thể thao.



Một nguyên nhân khác gây ra mụn Mechanica là do mặc quần áo quá chật, đeo ba lô hoặc đeo băng đô quá lâu.

Loại mụn này rất dễ tái phát và dễ lan đặc biệt vào mùa hè nóng nực dễ ra mồ hôi, bạn nên dùng thuốc bắc chữa mụn để sạch lỗ chân lông và chữa mụn hiệu quả nhất.

Ở trên là các loại mụn mà mọi người thường gặp hay bị mắc phải, nếu bạn là người gặp phải các triệu chứng mụn trên thì hãy tìm cho mình một phương pháp chữa mụn hợp lý, hiệu quả hoặc dử dụng những loại mỹ phẩm sạch có xuất xứ rõ ràng hoặc nên đến các cơ sở y tế chữa mụn uy tín để được tư vấn chữa một cách hiệu quả và tốt nhất./.
 

huybin8196

Thành viên mới
18/6/17
44
0
6
VND
Từ lâu chanh đã được biết đến như một loại “thần dược” tự nhiên trong việc chữa mụn và vết thâm. Chữa mụn bằng chanh là phương pháp chữa tự nhiên được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, dùng chanh như thế nào cho an toàn và hiệu quả lại là điều không phải ai cũng biết. Vì thế, trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn một số cách chữa mụn bằng chanh hiệu quả nhất.

Tác dụng của chanh đối với chữa mụn​

Trong chanh có chứa chất chống oxy hóa cùng axit citric giúp sát khuẩn, kháng viêm và ngăn chặn sự hình thành của mụn. Bên cạnh đó, chanh còn giúp tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, tái tạo làn da giúp da luôn mềm mịn, thông thoáng và sạch sẽ.

chua-mun-bang-chanh


Đặc biệt, chanh tươi có đến hơn 80% là nước, giúp cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da. Ngoài ra còn có các thành phần chống oxy hóa khác như profit, sacarosa… giúp trẻ hóa làn da và giúp mụn xẹp nhanh, dễ se cồi, ngăn ngừa thâm sẹo hình thành và giúp da đều màu hơn.

Như vậy, dùng chanh để chữa mụn là giải pháp hoàn toàn có cơ sở. Bạn có thể áp dụng để loại bỏ mụn và cải thiện một số vấn đề về da như đen sạm, thâm nám, không đều màu, nhăn nheo…

Các phương pháp chữa mụn bằng chanh tại nhà​

Có rất nhiều cách chữa mụn bằng chanh tại nhà siêu tiết kiệm. Bạn có thể tận dụng toàn bộ quả chanh và kết hợp với các nguyên liệu khác có sẵn trong nhà bếp của mình để chữa mụn hiệu quả.

  1. Nước cốt chanh tươi

Đây là cách làm đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm, phù hợp cho những bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc da mặt.

chua-mun-bang-nuoc-cot-chanh


Nguyên liệu chỉ cần một quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt. Dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm nước cốt chanh rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da mụn, giữ trong vòng 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Bạn đừng quên một điều cần lưu ý đó chính là rửa mặt thật sạch trước khi thoa nước cốt chanh, và nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Không dùng vào buổi sáng bởi dưới tác động của ánh nắng mặt trời da bạn dễ bắt nắng, đen sạm đi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh pha loãng với nước để rửa mặt và massage nhẹ nhàng hằng ngày. Nếu muốn kháng khuẩn tốt hơn nữa, hãy cho thêm 1 chút muối vào nước chanh. Cứ kiên trì thực hiện, mụn sẽ giảm đi, da bạn sẽ tươi trẻ, sáng hồng lên trông thấy.

  1. Chữa mụn bằng chanh và nha đam

Nha đam có chứa rất nhiều dưỡng chất có tác dụng tốt cho da, đặc biệt là phần gel của nha đam có tác dụng chữa những vết thâm do mụn.

Nguyên liệu: 1 nhánh nha đam và 1 quả chanh.

Cách thực hiện: Dùng dao gọt bỏ lớp lá ngoài nha đam, chỉ lấy phần gel bên trong và vắt lấy nước cốt. Chanh cũng vắt lấy nước cốt. Trộn đều 2 thành phần. Nhỏ vài giọt hỗn hợp này lên lòng bàn tay và thoa đều lên mặt. Để yên trên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Bạn hãy kiên trì thực hiện phương pháp này ít nhất 2 lần mỗi ngày.

  1. Chữa mụn bằng chanh và mật ong

Chữa mụn bằng chanh và mật ong là một sự kết hợp “thần thánh” vừa làm sạch da, chữa mụn vừa giúp mềm mại và sáng hồng làn da, loại bỏ các vết thâm sau mụn.

Để chữa mụn từ nước cốt chanh và mật ong, bạn cần những nguyên liệu bao gồm: ½ quả chanh tươi và 1 thìa mật ong. Cách thực hiện khá đơn giản: Vắt lấy nước cốt chanh, thêm 1 thìa mật ong vào rồi sau đó trộn đều. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn, giữ trong vòng 15 phút. Cuối cùng rửa lại mặt và thấm khô nước bằng khăn sạch. Bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

  1. Chữa mụn bằng chanh và sữa chua

Nguyên liệu: 1 hộp sữa chua không đường và 1 quả chanh.

Cách thực hiện: Vắt chanh lấy nước, trộn cùng với sữa chua và khuấy đều. Nhúng cọ hoặc bông tẩy trang vào hỗn hợp rồi thoa đều lên vùng da bị thâm mụn. Để lớp mặt nạ trong vòng 20-30 phút cho làn da hấp thụ hết chất dinh dưỡng. Rửa sạch lại mặt với nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm.

  1. Chữa mụn bằng chanh và lòng trắng trứng gà

Hỗn hợp mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh là công thức chữa tất tần tật các loại mụn. Đặc biệt đây là phương pháp chữa mụn từ thiên nhiên nên rất lành tính, không gây kích ứng da.

chua-mun-bang-chanh-va-long-trang-trung-ga


Công thức chữa mụn này cần những nguyên liệu như sau: ½ quả chanh tươi và1 lòng trắng trứng gà.

Cách thực hiện: Vắt lấy nước cốt chanh. Cho lòng trắng trứng gà vào rồi đánh đều lên. Bôi một lớp mỏng hỗ hợp lên da, để giữ trong vòng 15-20 phút cho đến khi mặt nạ khô và da căng thì rửa lại mặt bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có mang đến hiệu quả tốt nhất.

  1. Vỏ chanh tươi

Thành phần axit có trong vỏ chanh giúp ngừa mụn, loại bỏ nhờn và dầu trên da, đồng thời làm thâm sẹo sau mụn.

Để làm loại mặt nạ này bạn cần thực hiện theo các bước sau: Gọt vỏ chanh vừa đủ. Sau đó đem phơi nắng để vỏ chanh khô lại vừa phải, đừng để khô quá sẽ mất hết dưỡng chất. Xay nhuyễn rồi cho thêm 1 ít nước tạo độ sệt. Đắp hỗn hợp lên vùng bị mụn. Để khô sau 15 phút, sau đó rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm. Thực hiện thường xuyên từ 1-2 lần/tuần để có làn da sạch mụn và tươi trẻ.

Một số điều cần lưu ý khi chữa mụn bằng chanh​

  1. Không nên sử dụng chanh quá thường xuyên

Trong nước cốt chanh có chứa axit L – asorbic, chất này giúp hỗ trợ kháng viêm, tẩy tế bào chết đồng thời ngăn ngừa và chữa mụn trứng cá hiệu quả. Tuy mang nhiều lợi ích như vậy, thế nhưng khi sử dụng chanh thì bạn cũng cần phải lưu ý, không nên quá lạm dụng cách chữa này, bởi chất axit trong chanh rất cao, nên có thể sẽ khiến cho da dễ bị bào mòn và tổn thương nghiêm trọng.

  1. Nhớ chống nắng đầy đủ

su-dung-kem-chong-nang-sun-cream-biocos


Kem chống nắng Sun Cream vừa chống nắng vừa nuôi dưỡng da, hạn chế tác hại của tia UV cùng nhiều nguyên nhân khác từ môi trường

Chanh có thể loại bỏ mụn chỉ trong một thời gian rất ngắn, mặt khác nó còn giúp tẩy sạch tế bào chết và ngăn ngừa mụn quay trở lại trên da. Tuy nhiên, khi sử dụng lâu ngày, chanh sẽ gây bào mòn da, lâu dần sẽ khiến cho vùng da bị mụn trở nên mỏng đi và rất dễ bắt nắng. Thế nên, trong thời gian chữa mụn bằng chanh, bạn nên kết hợp dùng kem chống nắng và che chắn thật kỹ trước khi ra đường.

  1. Không áp dụng cho da khô và nhạy cảm

Một lưu ý nữa khi dùng chanh để chữa mụn đó là không nên dùng cho da khô và da nhạy cảm. Bởi khi những vùng da này tiếp xúc với nước cốt chanh, có thể sẽ gây nên tình trạng tình kích ứng, gây ngứa, thậm chí là bỏng rát, khiến da dễ bị khô rát và nứt nẻ. Để đảm bảo an toàn cho da, bạn nên áp dụng phương pháp chữa mụn bằng chanh vào mỗi buổi tối, đồng thời nhớ thoa kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ để da luôn được ẩm và mịn màng.

  1. Không dùng chanh để qua đêm

Chanh khi đã được vắt ra khỏi vỏ, thì cho dù bạn có bảo quản kỹ đến mấy đi chăng nữa nó cũng sẽ bị oxy hóa, nhiễm khuẩn. Khi bạn dùng nó để đắp mặt, thì chắc chắn chỉ khiến cho mụn nổi dày và nhiều hơn. Vì thế khi dùng chanh bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ để sử dụng trong ngày thôi.

  1. Không sử dụng kem chữa mụn

Khi đã áp dụng phương pháp chữa mụn này, thì bạn tuyệt đối không nên sử dụng bất kỳ một loại kem chữa mụn hoặc thuốc chữa mụn hay mỹ phẩm sạch nào nữa, để tránh trường hợp các chất axit có trong chanh sẽ phản ứng lại với các hóa chất trong kem chữa mụn, khiến cho da bị kích ứng.

Từ những thông tin trên chắc hẳn bạn đã chọn được cho mình phương pháp chữa mụn bằng chanh rồi phải không nào?! Hãy kiên trì áp dụng một trong những phương pháp chữa mụn bằng chanh trên để giúp làn da sạch mụn, dầu nhờn bạn nhé. Chúc bạn áp dụng thành công và sở hữu một làn da mịn màng, hồng hào và tươi trẻ.
 

huybin8196

Thành viên mới
18/6/17
44
0
6
VND
Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng từng ít nhất vài lần bồn chồn lo lắng, thậm chí mất ăn mất ngủ vì mụn. Bạn đã từng tìm mọi cách để loại bỏ mụn trứng cá trong nhiều năm, nhưng thực tế là chúng vẫn hoành hành dai dẳng. Bạn không thể thực sự thoát khỏi chúng nếu không tìm được nguyên nhân cốt lõi. Bài viết này sẽ vạch ra chính xác nguyên nhân gây mụn ẩn nấp trên khuôn mặt bạn để từ đó có cách khắc phục nhanh chóng.

Mụn trứng cá là tình trạng da phổ biến ảnh hưởng đến thẩm mỹ ở nhiều người, là loại bệnh lý về da phổ biến nhất ở các nước phát triển. Bệnh thường gặp ở độ tuổi dậy thì, xuất hiện cùng lúc với sự thay đổi hóc-môn trong cơ thể và có thể kéo dài đến độ tuổi trưởng thành.



Hiểu được nguyên nhân gây ra mụn trứng cá sẽ giúp nâng cao hiệu quả việc chăm sóc da mặt tổn thương bằng các biện pháp phù hợp và ngăn chặn được sự tái phát. Vậy nên, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các nguyên nhân gây mụn trứng cá thường gặp mà chúng ta lại rất hay chủ quan bỏ qua sau đây nhé!

Mụn là một bệnh của da, là kết quả của nhiều yếu tố tác động lẫn nhau gây nên. Theo nhiều nghiên cứu thì nguyên nhân gây ra mụn liên quan đến hai yếu tố chính: nội tiết tố (hormone) và các vi khuẩn sống ở nang lông (vi khuẩn P. ance).

Bình thường, vi khuẩn P. ance không gây hại. Nhưng, khi chất nhờn tiết quá nhiều và lỗ chân lông bị bít kín sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn này sinh sôi nảy nở, gây viêm nhiễm dẫn đến hình thành mụn

Nguyên nhân gây mụn bên trong​

1. Hormone (Hoóc-môn)

Vào tuổi dậy thì hay trước chu kì kinh nguyệt, các hormone sinh dục tăng cao khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Khi có nhiều bã nhờn được tiết ra sẽ dẫn đến bị tắc nghẽn, hình thành mụn. Bên cạnh đó, một vài năm trước mãn kinh, một số chị ở tuổi trung niên có thể bị mụn lại do lượng hormone thay đổi bất thường.

Ngoài ra, uống thuốc đặc trị về một loại bệnh nào đó cũng có thể bị tác dụng phụ làm da bị mụn. Thuốc ngừa thai cũng có thể làm sự rối loại hormone ở một số chị em và cũng là nguyên nhân gây mụn.

2. Stress (căng thẳng thần kinh)

Một số bác sĩ không đồng tình với quan điểm stress gây ra mụn. Nếu chỉ đề cập đến một yếu tố stress thôi thì họ đúng, nhưng nhiều căng thẳng cùng lúc kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone dẫn đến mụn. Thường những ai có cuộc sống vui vẻ, ít lo toan thì da sẽ đẹp hơn những người lúc nào cũng lo lắng, bất an, không vui, mệt mỏi…



3. Chế độ ăn uống

– Chế độ ăn nhiều đường, nhiều chất béo, chất gây nhiệt (cà phê, bia, rượu, nước ngọt, bánh quy …).

– Ăn đồ cay nóng, đồ chiên xào,….

4. Thiếu ngủ

Tình trạng thiếu ngủ cũng làm mất cân bằng hormone gây ra mụn. Một giấc ngủ sâu là rất cần thiết để toàn bộ cơ thể nghỉ ngơi, đồng thời là giai đoạn để cơ thể giải độc rất cần thiết cho sức khỏe.

5. Di truyền

Đây là yếu tố không thể thay đổi được nhưng không phải là tất cả, vì di truyền thôi thì chưa đủ để gây nên mụn mà cũng cần sự tác động của các yếu tố bên ngoài nữa.

6. Sự tích tụ độc tố trong cơ thể

– Hoạt động dạ dày không tốt, ruột và gan không thể lọc hết chất độc đến từ thực phẩm

– Các thực phẩm gây hại cho sức khỏe khiến ruột và gan bị tắc nghẽn, thiếu hụt vitamin và khoáng chất, làm giảm mức độ hấp thu năng lượng, ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.

Nguyên nhân gây mụn bên ngoài​

– Vi khuẩn: môi trường ô nhiễm, bụi bẩn bám vào da mà không được làm sạch thì sẽ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông sinh ra mụn.

– Ánh nắng: nhiều nghiên cứu cho thấy, việc phơi nắng quá nhiều cũng gây ra mụn.

– Môi trường, khí hậu: vào mùa hè nóng bức, da đổ nhờn nên dễ mụn. Ngược lại khí hậu quá khô vào mùa đông cũng khiến da bị mất nước, không được cân bằng nên cũng là nguyên nhân gây mụn.



– Mỹ phẩm: không có sản phẩm nào đảm bảo 100% không gây ra mụn, vì chúng có thể tốt với người này nhưng lại kích ứng với người khác. Sữa rửa mặt, kem dưỡng da, dầu dưỡng da, mặt nạ, kem chống nắng,… đều có thể là nguyên nhân gây mụn.

Một số nguyên nhân gây mụn khác​

- Một số loại thuốc, chẳng hạn như steroid, lithium (được sử dụng để điều trị trầm cảm) và một số loại thuốc dùng để điều trị bệnh động kinh.

- Thường xuyên mặc đồ bó lên vùng da bị ảnh hưởng.

- Hút thuốc có thể góp phần gây ra mụn trứng cá ở người trung niên.

- Trang điểm khiến lỗ chân lông bị bít tắc.

Qua đây, bạn có thể thấy việc hiểu và phân biệt được các nguyên nhân gây ra mụn trứng cá sẽ góp phần vào việc lựa chọn được biện pháp chăm sóc, chữa mụn và ngăn ngừa phù hợp. Vậy nên, ngay từ bây giờ, hãy sửa ngay những thói quen bên trên, sử dụng những loại mỹ phẩm sạch và chú ý hơn đến việc chăm sóc da. Tuy nhiên, nếu các biện pháp tự chăm sóc không làm sạch mụn trứng cá, mụn vẫn tồn tại hoặc nghiêm trọng hơn, thì bạn cần phải tìm kiếm sự tư vấn và điều trị từ các bác sĩ chuyên về da. Đừng tự ý mua thuốc bôi hay can thiệp nặn mụn vì có thể làm tình trạng mụn trở nên xấu hơn và để lại sẹo rỗ.

>>>Xem thêm: Cách trị nám hiệu quả - xóa sạch nám
 

huybin8196

Thành viên mới
18/6/17
44
0
6
VND
>>>Xem thêm: Cách trị nám hiệu quả - xóa sạch nám

Tuy không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng mụn đầu đen lại gây mất thẩm mỹ. Do đó, tìm cách chữa mụn đầu đen tận gốc là điều mà ai cũng mong muốn. Không cần dùng mỹ phẩm bạn vẫn có thể đánh bay những nốt mụn đầu đen đáng ghét trên mặt bằng các nguyên liệu sẵn có tại nhà.

Các cách chữa mụn đầu đen từ nguyên liệu thiên nhiên​

1. Cách chữa mụn đầu đen bằng trứng gà luộc​

Đây là một trong những cách chữa mụn đầu đen tại nhà đem lại hiệu quả rất tốt. Sử dụng trứng gà không chỉ giúp loại bỏ tận gốc mụn mà còn hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa tình trạng mụn đầu đen trở lại.

Trứng gà mua về đem rửa sạch, thả vào nồi nước đang sôi. Dùng đũa khuấy đều theo một chiều nhất định để tạo nên xoáy nước và giữ cho lòng đỏ trứng nằm ở giữa. Lưu ý là chỉ nên dùng trứng mới mua về, không nên lấy trứng trong tủ lạnh.
Khi chờ trứng chín, bạn rửa sạch mặt với sữa rửa mặt. Đợi trứng chín, vớt ra, bóc vỏ rồi lăn qua lăn lại vùng da bị mụn đầu đen. Thực hiện liên tục chừng 3 – 4 phút. Cách này sẽ làm cho nhân mụn đầu đen bị hút theo sức nóng của quả trứng vào lòng đỏ. Để kiểm chứng kết quả, bạn có thể tách bỏ lòng trắng và quan sát lòng đỏ ở bên trong.

2. Cách chữa mụn đầu đen bằng cơm nóng​

Các bạn cần rửa mặt sạch. Sau đó lấy một ít cơm nóng vừa phải, vo tròn lại thành cục nhỏ rồi lăn đều quanh vùng bị mụn đầu đen. Cứ tiếp tục thao tác cho đến lúc thấy cơm trên tay đã dần ngả sang màu đen thì ngừng lại. Sau đó, rửa sạch mặt một lần nữa, rồi dùng đá lạnh bọc trong khăn lăn quanh vùng lúc nãy, hoặc thoa nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông.

3. Cách chữa mụn đầu đen bằng bột ngô và giấm​

Trộn bột ngô và giấm chua theo tỉ lệ 3:1. Sau đó đắp lên vùng da bị mụn đầu đen khoảng 25 phút. Đợi hỗn hợp khô, dùng tay và gỡ ra thật nhẹ nhàng. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm là hoàn tất. Nếu sợ đau, bạn dùng khăn thấm nước ấm để rửa sạch hỗn hợp.

4. Cách chữa mụn đầu đen bằng kem đánh răng​

Trong kem đánh răng chứa nhiều hoạt chất có tác dụng ức chế vi khuẩn. Từ đó, nó khắc phục được tình trạng tình trạng hư tổn trên da do mụn.

Việc cần làm là bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên khu vực này và để khô trong vòng 25 phút rồi rửa sạch. Thực hiện đều đặn khoảng 3 lần/tuần, bạn sẽ ngạc nhiên vì có thể nhanh chóng giã từ các hạt mụn đầu đen xấu xí trên cánh mũi.
Lưu ý, khi lựa chọn kem đánh răng chữa mụn, các bạn cần chú ý: chỉ lựa chọn những loại kem đánh răng có màu trắng, không dùng loại kem có chất tẩy trắng. Bởi chúng có thể làm cho da trở nên bong tróc, nóng rát và khiến tình trạng viêm trở nên nặng nề hơn. Đồng thời, không dùng các loại kem đánh răng dạng gel, vì chúng không mang lại tác dụng.

5. Cách chữa mụn đầu đen bằng khoai tây​

Khoai tây là chứa rất nhiều các loại vitamin như vitamin B1, B2, C… các chất kháng viêm, chống lão hóa, giảm tình trạng sưng đỏ, hỗ trợ điều trị và phục hồi các hư tổn trên da.

Cách thực hiện như sau: Khoai tây tươi gọt vỏ, rửa sạch, ép lấy nước. Dùng nước này để thoa trực tiếp lên da, giữ nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Hoặc bạn cũng có thể luộc khoai tây lên rồi nghiền nát, trộn với sữa chua để đắp mặt nạ chữa mụn đầu đen.

6. Cách chữa mụn đầu đen bằng bột yến mạch và sữa chua​

Nhắc đến các mẹo chữa mụn đầu đen tại nhà, chúng ta không thể bỏ qua bột yến mạch. Đây là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng lớn. Ngoài ra, dưỡng chất saponin có trong bột yến mạch có khả năng loại bỏ các tế bào chết, chất cặn bã tích tụ tận sâu dưới da, giúp se khít lỗ chân lông, ngăn mụn đầu đen. Khi kết hợp với sữa chua, nó sẽ làm cho hiệu quả càng được tăng lên.
Cách thực hiện như sau: Lấy một thìa bột yến mạch, trộn cùng với 1 thìa sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt với nước ấm để lỗ chân lông nở ra, lau khô rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước.

7. Cách chữa mụn đầu đen bằng chanh​

Chanh là một loại quả tự nhiên có đặc tính diệt mụn, giảm thâm tốt vì chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Ngoài ra axit trong chanh ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn gây nên mụn trứng cá.

Để loại bỏ mụn đầu đen ở mũi, bạn có thể áp dụng 3 phương pháp dễ làm sau:
- Rửa sạch mặt bằng nước ấm trước khi thoa hỗn hợp gồm nước cốt chanh với ít muối lên mũi. Để yên khoảng 20 phút sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm.
- Trộn 3 muỗng sữa chua với 2 muỗng bột yến mạch, 1 muỗng cà phê dầu ô liu và 1 muỗng nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên vùng mũi, chờ khoảng 5-7 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.
- Trộn đều hỗn hợp nước cốt chanh, bột quế rồi bôi lên vùng mũi và để qua đêm và rửa mặt sạch vào sáng hôm sau.

8. Cách chữa mụn đầu đen bằng cà chua​

Do có đặc tính sát trùng tự nhiên nên cà chua tươi được xem là loại quả hỗ trợ tiêu diệt mụn rất hiệu quả. Lột vỏ, nghiền nát cà chua rồi đắp lên mũi và để qua đêm, sửa sạch mặt vào buổi sáng hôm sau bằng nước ấm.

Những thói quen sinh hoạt giúp bạn hạn chế mụn đầu đen

Rửa mặt thường xuyên

Bạn nên rửa mặt 2 lần một ngày với sữa rửa mặt để loại bỏ sự tích tụ dầu và bụi bặm trên da. Không nên rửa mặt nhiều hơn 2 lần mỗi ngày, điều này có thể gây kích ứng da và làm khô da, tạo điều kiện cho mụn phát triển nhiều hơn. Bạn nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, không làm da bạn bị đỏ hoặc kích ứng. Bên cạnh đó, đừng quên rửa mặt với nước sạch ngay sau khi ăn những thực phẩm có nhiều dầu như bánh pizza hoặc đồ chiên.

Sữa rửa mặt thảo mộc Brightening Facial Cleanser giúp làm sạch da, góp phần làm sáng da và hỗ trợ ngăn ngừa mụn

Gội đầu thường xuyên

Một số chuyên gia cho rằng dầu thừa và bụi đọng lại trên tóc bạn cũng sẽ góp phần vào việc làm tắc lỗ chân long trên mặt bạn.

Lưu ý khi lựa chọn mỹ phẩm

Bất kỳ sản phẩm nào có chứa dầu cũng có thể khiến bạn bị nổi mụn đầu đen. Bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm sạch trang điểm, nước tẩy trang, và kem chống nắng không chứa dầu để tránh làm tình trạng mụn nặng hơn.

Dầu tẩy trang Biocos làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn trên da, giúp làm dịu da, duy trì độ ẩm và làm mềm mịn da, góp phần làm thoáng và ngăn ngừa mụn trên da

Cải thiện quy trình chăm sóc da

Bạn nên tẩy tế bào chết cho da mỗi 1 lần/tuần và đắp mặt nạ dưỡng ẩm 2 lần/tuần để cấp độ ẩm cho da, giảm dầu nhờn và giảm mụn đầu đen. Đồng thời bạn nên chọn những sản phẩm dành cho da nhạy cảm để tránh bị kích ứng.

Sạch tế bào chết thảo mộc Exfoliating Peel Gel làm sạch tế bào chết trên da, góp phần giúp: da sáng mịn, tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất của da
Trên đây là một số cách chữa mụn đầu đen hiệu quả, tùy theo tình trạng mụn mà tình trạng mụn cải thiện ít hay nhiều. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý và các bước chăm sóc da mặt để ngăn ngừa mụn tái phát.
 

huybin8196

Thành viên mới
18/6/17
44
0
6
VND
Nám da chính là kẻ thù của mọi người. Theo nghiên cứu, nữ giới thường bị nám da hơn nam giới, do đó nám da luôn là nỗi ám ảnh với chị em phụ nữ. Dù không gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay gây đau đớn, nhưng nám da lại khiến nhiều chị em mất tự tin. Đặc biệt là ở giai đoạn mang thai và sau sinh, 80% phụ nữ sẽ có dấu hiệu bị nám da không chỉ ở mặt mà còn xuất hiện ở toàn thân.

Tuy đây không phải là một tình trạng về da quá nguy hiểm hay đáng sợ vì sau một thời gian, các vết nám sẽ tự biến mất. Tuy nhiên, với một vài trường hợp, nám da có thể sẽ theo bạn vĩnh viễn và đây là điều thật sự đáng sợ. Vì vậy, để tránh trường hợp đáng tiếc trên hay để hạn chế và giúp các vết nám nhanh chóng biến mất bạn cần tìm hiểu các cách chữa nám thích hợp.

Sơ lược về bệnh nám da​

Theo các chuyên gia Da liễu, nám da có thể xảy ra do nhiều yếu tố cộng hưởng như rối loạn nội tiết, di truyền từ những người sinh ra trong gia đình có tiền sử bị nám da, căng thẳng thần kinh kéo dài, ảnh hưởng của quá trình lão hóa, thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm chứa chất lột tẩy,…

cach-chua-nam-va-tim-hieu-nam-da-la-gi


Nám da là kẻ thù của mọi người nói chung, đặc biệt là nữ giới

Dựa vào biểu hiện lâm sàng, nám được chia thành 3 loại bao gồm nám mảng, nám chân sâu (nám đốm, nám hạ bì) và nám hỗn hợp. Mỗi loại nám có đặc điểm lâm sàng, biểu hiện, tính chất và phương pháp điều chữa khác nhau.

Dựa vào tình trạng nặng hoặc nhẹ mà mỗi người sẽ có các biện pháp chữa nám da sao cho phù hợp. Hiện nay, có khá nhiều phương pháp giúp chị em “đánh bay” nám da hiệu quả như sử dụng kem chữa nám, sử dụng công nghệ Laser hay các loại viên uống chữa nám.

Các cách chữa nám da mặt​

1. Cách chữa nám bằng sử dụng kem bôi chữa nám

Sử dụng thuốc bôi chữa nám thường được áp dụng đối với nám nảng – chân nám ở lớp thượng bì, không ăn sâu vào trung bì, hạ bì và có màu sắc nhạt. Dùng thuốc đều đặn có thể làm mờ các mảng nám, cải thiện màu da, giúp duy trì làn da ẩm mượt, mịn màng và tươi trẻ.

dung-thuoc-boi-chua-nam-lam-mo-cac-mang-nam


Dùng thuốc bôi chữa nám làm mờ các mảng nám, cải thiện màu da

Một số loại kem bôi chữa nám được sử dụng phổ biến, bao gồm: Thuốc bôi chứa Hydroquinone, Thuốc bôi chứa Acid azelaic, Thuốc bôi chứa Glycolic acid, Thuốc bôi chứa Tretinoid, Thuốc bôi chứa vitamin C,…

Các loại thuốc chữa nám da thường cho hiệu quả chậm nên cần kiên trì sử dụng liên tục trong ít nhất 3 tháng. Bên cạnh đó, cần thực hiện đồng thời với các bước chăm sóc da cơ bản (làm sạch – dưỡng ẩm – chống nắng).

2. Dùng thuốc điều hòa nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố là một trong những yếu tố có thể gây sạm nám, tàn nhang và lão hóa da. Đối với những trường hợp này, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc uống hoặc viên uống bổ sung nhằm điều hòa hormone estrogen, cải thiện sức khỏe làn da và giảm sạm nám.

Thuốc tăng nội tiết tố được chỉ định trong thời gian dài và thường cho tác dụng chậm. Vì vậy, nên phối hợp với việc sử dụng thuốc bôi chữa nám để tăng hiệu quả chữa.

3. Cách chữa nám da bằng laser

Chữa nám da bằng laser là phương pháp tương đối phổ biến. Phương pháp này sử dụng tia laser có bước sóng phù hợp tác động vào chân nám (ở trung bì hoặc hạ bì) nhằm phá hủy tế bào melanin, làm mờ vết nám và cải thiện sắc tố da. Tế bào melanin bị phá hủy sẽ được đào thải qua lỗ chân lông trên bề mặt da.

So với sử dụng thuốc bôi và thuốc điều chữa nội tiết, chữa bằng tia laser đem lại hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng. Tùy vào mức độ nám, liệu trình thực hiện có thể bao gồm 5 – 10 buổi, mỗi buổi thực hiện kéo dài khoảng 30 – 40 phút.

Chữa bằng laser nhìn chung là an toàn, nguy cơ để lại sẹo thấp nhưng có thể có một số tác dụng phụ như ngứa, sưng, tấy đỏ, bong tróc da, nhiễm trùng, thay đổi màu da.

4. Chemical peeling/ lột da hóa chất

Chemical peeling (lột da hóa chất) là phương pháp làm đẹp có nguồn gốc từ các nước châu Âu. Phương pháp này sử dụng hóa chất (chủ yếu là axit nồng độ cao) thoa trực tiếp lên da mặt nhằm tẩy tế bào sừng, thúc đẩy da tái tạo, làm mờ vết thâm, tàn nhang, cải thiện các nếp nhăn nông, nhỏ, hỗ trợ giảm sẹo lõm và chữa mụn trứng cá.

Chemical peeling sử dụng axit có nồng độ cao nên có thể gây kích ứng đối với người có làn da nhạy cảm. Hơn nữa, phương pháp này có thể khiến da khô, căng rát và bắt nắng. Vì vậy khi chữa nám da bằng Chemical peeling, cần chăm sóc da mặt nghiêm ngặt để đảm bảo hiệu quả và hạn chế các tác dụng không mong muốn.

Chú trọng chống nắng, bảo vệ da mặt bị nám​

Sử dụng kem bôi, thuốc uống, phương pháp Laser, Chemical peeling,… là một số cách chữa nám da được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tối ưu, cần phối hợp các phương pháp chữa với chế độ chăm sóc da và lối sống khoa học.

Các biện pháp chống nắng và bảo vệ da:

- Sử dụng kem chống nắng hằng ngày (ngay cả khi làm việc ở trong nhà). Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 15 – 20 phút. Đeo khẩu trang, đội mũ hoặc sử dụng dù khi di chuyển dưới trời nắng.

- Hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng có cường độ mạnh (từ 9:00 – 16:00 hằng ngày) ngay cả khi có sử dụng kem chống nắng.

- Không để da mặt tiếp xúc thường xuyên với bụi bẩn, không khí ô nhiễm, hóa chất và chất gây dị ứng. Bên cạnh đó, cần hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm lột tẩy không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

- Cần vệ sinh da mặt 2 lần/ ngày để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông. Đồng thời, nên sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên để duy trì làn da căng bóng, mềm mại và mịn màng.

Tránh các thói quen gây hại đến da như chà xát mạnh, thường xuyên đưa tay lên da mặt, thức khuya, trang điểm đậm, không làm sạch da,…

phoi-hop-cac-phuong-phap-chua-voi-che-do-cham-soc-da-de-chua-nam-hieu-qua


Phối hợp các phương pháp chữa với chế độ chăm sóc da và lối sống khoa học giúp chữa nám hiệu quả

Chống nắng và bảo vệ da đúng cách có thể giảm thiểu nguy cơ hình thành các đốm, mảng nám mới. Bên cạnh đó, biện pháp này còn giúp làn da hấp thu tối đa dưỡng chất có trong các sản phẩm chữa, nhanh chóng đẩy lùi các đốm nám, tàn nhang và giúp duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Cách chữa nám bằng bộ sản phẩm Kem nám của Biocos​

Với những vết nám lâu ngày khó chữa, cũng như với những người quá bận rộn không có thời gian để tự làm mặt nạ dưỡng da chữa nám thì các bạn có thể dùng bộ sản phẩm Kem nám đêm và Kem nám ngày của Biocos để chăm sóc da nám hiệu quả.

combo-nam-biocos


Kem nám ngày có tác dụng dưỡng da ban ngày, góp phần làm mờ các vết thâm, nám, bảo vệ da dưới tác động của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da và làm mờ nếp nhăn trên da. Sản phẩm Kem nám đêm tiếp tục quá trình làm mờ các vết thâm, nám, giúp da tươi sáng hơn, ngăn ngừa lão hóa da, giúp làm mờ nếp nhăn trên da.

Cách chữa nám hiệu quả với lối sống lành mạnh​

- Thay đổi các thói quen gây rối loạn nội tiết và làm nghiêm trọng tình trạng sạm nám da như thức khuya, căng thẳng quá mức, làm việc quá sức,…

- Dành thời gian nghỉ ngơi, giảm khối lượng công việc và thực hiện một số hoạt động giúp giải phóng các suy nghĩ tiêu cực như tập yoga, bơi lội, đọc sách, trò chuyện với người thân,…

- Bổ sung các loại thực phẩm và thức uống tốt cho làn da như nước, rau xanh, trái cây, ngũ cốc, cá, một số loại hải sản, đậu, các loại hạt,…

- Hạn chế dùng thức ăn nhanh, thức ăn chứa nhiều gia vị, chất bảo quản, rượu bia và cà phê.

- Tuyệt đối không hút thuốc lá.

- Tâm lý lạc quan, vui vẻ là một trong những yếu tố tác động tích cực đến kết quả chữa nám da, tàn nhang. Vì vậy nên duy trì thái độ sống lạc quan, tránh lo lắng và suy nghĩ quá nhiều.

Nám da tuy không có hại cho sức khỏe, không gây nguy cơ đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ khuôn mặt, tạo cảm giác tự ti cho người bị mà đặc biệt là ở các chị em phụ nữ. Nám không quá khó chữa nếu như lựa chọn đúng phương pháp chữa, sử dụng những loại mỹ phẩm sạch và biết chăm sóc bảo vệ da đúng cách.

>>>> Xem thêm: Cách trị mụn hiệu quả tại nhà
 

huybin8196

Thành viên mới
18/6/17
44
0
6
VND
Tóc dài là biểu tượng của phái đẹp, là nét duyên dáng đáng có của người phụ nữ. Một mái tóc dài cũng khiến bạn vô tư tạo kiểu. Tuy nhiên, mốt của hiện đại là mái tóc ngắn năng động cá tính, nhiều cô nàng hào hứng “xuống tóc” để thay đổi phong cách. Tuy nhiên chẳng mấy chốc họ lại ao ước trở về với mái tóc dài óng ả ngày xưa. Nếu muốn biết cách dưỡng tóc dài nhanh và dày nhanh nhất có thể, bạn có thể áp dụng ngay 7 cách chăm sóc tóc sau đây nhé.

cach-duong-toc-dai-nhanh-va-day


Cách dưỡng tóc dài bằng tinh dầu bưởi​

Cách dùng tinh dầu bưởi dường tóc dài nhanh rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị tinh dầu bưởi nguyên chất, xịt nhẹ quanh da đầu, chân tóc và nhiều mỗi điểm xịt cách nhau khoảng 2 – 3 cm.

Tiến hành massage da đầu nhẹ nhàng khoảng 15 phút theo hình xoắn ốc để các dưỡng chất trong tinh dầu bưởi dễ dàng thẩm thấu vào da đầu và các nang tóc rồi dùng lược răng thưa chải lại tóc một lần nữa. Từ đó các dưỡng chất kích thích mọc tóc nhanh dài hơn, kích thích hình thành lượng tóc con nhiều hơn. Sau đó thả tóc tự nhiên, hạn chế buộc tóc. Ưu tiên dùng tinh dầu bưởi vào buổi tối vì tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc nhanh hơn, hương thơm dịu nhẹ hơn giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Cách dưỡng tóc dài bằng dầu dừa dưỡng tóc dài​

Dầu dừa có chứa nhiều axit có lợi như: Axit Lionleic, Axit Lauric, Axit Myristic… và các loại vitamin A, E, H giúp bổ sung dưỡng chất và vitamin cho mái tóc nhanh dày và nhanh dài hơn. Dầu dừa là nguyên liệu dưỡng ẩm hoàn hảo cho mái tóc giúp phục hồi mái tóc bị khô sơ, hư tổn.

cach-duong-toc-dai-bang-cach-dung-dau-dua


Cách làm: Đổ một lượng dầu dừa vừa đủ ra chén. Dùng tăm bông chấm dầu dừa và bôi sát vào chân tóc và da đầu theo từng vùng nhỏ trên toàn bộ mái tóc, rồi để nguyên trong vòng 15 phút. Sau đó tiếp tục chấm dầu dừa lần 2, massage da đầu nhẹ nhàng 10 phút. Dùng mũ ủ tóc trong 20 phút, chải tóc lại một lần nữa. Sau đó gội sạch lại với dầu gội. Áp dụng 2 – 3 lần/tuần để lấy lại mái tóc mềm mượt và dài, dày hơn.

Cách dưỡng tóc dài bằng dầu oliu​

Không chỉ có khả năng dưỡng ẩm hiệu quả, dầu oliu còn là thành phần giúp phục hồi tóc hư tổn và kích thích mọc tóc, tăng cường khả năng chống oxy hóa và kháng khuẩn, giúp tóc được bảo vệ toàn diện.

Lấy một lượng dầu oliu nguyên chất vừa đủ, thoa lên chân tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng 10 phút để dầu oliu dễ thẩm thấu hơn vào da đầu. Sau đó tiếp tục thoa dầu oliu lần 2 lên mái tóc. Dùng lược răng thưa chải đều, rồi dùng khăn ẩm quấn ủ tóc thêm 30 phút thì gội sạch lại với nước ấm kèm dầu gội.

Cách dưỡng tóc dài bằng Vitamin B1​

Vitamin B1 là một trong các loại vitamin giúp tóc mọc nhanh và hiệu quả, giúp các nang tóc khỏe mạnh, từ đó cải thiện vòng sinh trưởng của tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn. Ngoài ra, vitamin B1 cũng góp phần hạn chế quá trình oxy hóa ở tóc, ngăn gãy rụng và cung cấp độ ẩm cần thiết.

Cách 1: Lấy khoảng 20 – 25 viên vitamin B1 ngâm với 3 thìa dầu oliu, chờ cho B1 tan ra thì trộn đều hỗ hợp với 1 lòng đỏ trứng gà. Dùng hỗn hợp vừa thu được thoa đều lên chân tóc và da đầu. Massage da đầu nhẹ nhàng theo chiều ngược kim đồng hồ khoảng 15 phút. Sau đó dùng khăn ẩm quấn ủ tóc thêm 30 phút thì gội sạch lại bằng nước ấm, không cần dầu gội. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Ngoài công thức trên, bạn cũng có thể kết hợp vitamin B1 với tinh dầu bưởi để nhanh mọc tóc. Cho 5-7 viên vitamin B1 vào chai tinh dầu bưởi, chờ đến khi tan hoàn hoàn thì xịt lên tóc tương tự như khi dùng tinh dầu bưởi nguyên chất.

Cách dưỡng tóc dài bằng Bột cà phê​

Cách 1. Dùng bột cà phê hòa với dầu gội rồi gội đầu như bình thường.

Cách 2. Hòa bột cà phê cùng với dầu oliu, dầu dừa hoặc mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa đều lên tóc và quấn ủ khoảng 30 phút rồi xả sạch với nước.

Cách 3. Trộn bột cà phê và vitamin B1 vào dầu gội để tạo thành hỗn hợp gội đầu giúp tóc mọc nhanh và dày.

Việc sử dụng bột cà phê dưỡng tóc dài thường xuyên không chỉ giúp làm mềm tóc, làm tăng quá trình lưu thông máu mà còn giúp cải thiện các tế bào mầm tóc yếu, kích thích tóc nhanh dài và dày hơn.

Cách dưỡng tóc dài bằng mật ong​

Mật ong có tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm cao. Vì thế có thể nói mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo cho mái tóc khô sơ và chịu nhiều hư tổn do các loại hóa mỹ phẩm làm tóc để lại. Việc dùng mật ong ủ tóc thường xuyên giúp làm sạch tóc, cung cấp độ ẩm cần thiết cho sự phát triển và sinh trưởng của tóc.

Cách dưỡng tóc dài nhanh hiệu quả cùng với mật ong:

Sử dụng mật ong nguyên chất: Thoa đều mật ong nguyên chất lên toàn bộ mái tóc, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Tiếp tục thoa mật ong lần 2 lên toàn bộ mái tóc, ủ khoảng 45 phút nữa rồi gội sạch bằng nước ấm.

Kết hợp mật ong và dầu oliu: Pha mật ong và dầu oliu theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa đều lên toàn bộ mái tóc, đặc biệt là chân tóc và da đầu. Tiến hành massage và ủ tóc tương tự như khi dùng mật ong nguyên chất rồi gội lại bằng nước ấm.

Cách dưỡng tóc dài bằng bia​

Bia có thành phần chủ yếu là lúa mạch và các dưỡng chất có lợi khác như nhóm vitamin B, magie, sắt… giúp tóc cân bằng độ ẩm, chữa nấm da đầu, diệt khuẩn. Vậy tại sao bạn không thử dùng bia làm cách dưỡng tóc dài nhanh?

cach-duong-toc-dai-bang-viec-dung-bia


Cách thực hiện rất đơn giản như sau: Dùng nửa lon bia đánh tan cùng với 1 quả trứng gà ta rồi thoa đều lên mái tóc. Tiến hành massage nhẹ nhàng 15 phút rồi ủ tóc khoảng 30 phút. Sau đó gội sạch lại bằng dầu gội và nước ấm. Bạn có thể dùng tinh dầu bưởi xịt vào chân tóc khi tóc đã khô để mái tóc có mùi thơm dịu nhẹ sau khi ủ tóc bằng bia và trứng gà.

Ông bà ta có câu, cái răng cái tóc là góc con người. Với những chia sẻ trên đây bạn đã biết được những bí kíp làm thế nào để dưỡng tóc dài rồi chứ. Hi vọng các chị em sẽ áp dụng thành công cho mái tóc của mình nhanh dài, dày và mềm mượt hơn. Tuy nhiên, việc tóc dài nhanh còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, bạn có thể kết hợp sử dụng các loại mỹ phẩm sạch từ thiên nhiên dành cho tóc để mong muốn tóc dài của bạn sớm có kết quả hơn.

>>>XEM THÊM: Mỹ phẩm thiên nhiên là gì? Hiểu đúng như thế nào?
 

huybin8196

Thành viên mới
18/6/17
44
0
6
VND
Mang thai khiến cho hóc môn thay đổi, làn da xấu và tối màu đi. Khi đó tẩy da chết cho bà bầu có thể cải thiện giúp làn da sáng rõ hơn, tránh bị bí tắc lỗ chân lông. Nhưng không phải là khi mang thai thì phải kiêng tiếp xúc với hóa chất sao? Tẩy da chết cho bà bầu như thế nào để an toàn? Việc tẩy da chết cho bà bầu có gì khác biệt? Cùng tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Có nên tẩy da chết cho bà bầu?​

Trong thời kỳ mang thai, điều mà chị em lo lắng nhất chính là việc thay đổi nội tiết tố khiến làn da kém chắc khoẻ, thậm chí lão hoá nhanh hơn. Chính vì thế, việc chăm sóc da mặt trong giai đoạn này thực sự rất cần thiết, nhất là tẩy tế bào chết.

tay-da-chet-cho-ba-bau-an-toan


Tẩy da chết cho bà bầu là việc cần thiết cho quá trình chăm sóc da

Ngoài chức năng gột tẩy lớp bụi bẩn, việc tẩy da chết cho bà bầu còn thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy mạnh sự hấp thụ các dưỡng chất giúp làn da căng bóng, mềm mại. Tuy vậy, để không ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khoẻ của thai nhi, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu không nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc hoá học, mà nên dùng những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên sẽ an toàn và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Các cách tẩy da chết cho bà bầu​

1. Tẩy da chết cho mẹ bầu tại Spa​

Tẩy da chết theo liệu trình chuyên sâu tại Spa là một trong những phương pháp chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả nhất.

Tại spa, các bà bầu sẽ được làm sạch da bằng các sản phẩm tự nhiên, bổ sung các tinh chất nuôi dưỡng da. Sau 1 liệu trình, các bà bầu có thể cảm nhận ngay sự khác biệt về độ mịn, sáng khỏe, đều màu và căng bóng của làn da.

2. Dùng sản phẩm loại bỏ da chết​

Với nhu cầu làm đẹp ngày một cao, các dòng mỹ phẩm sạch tẩy tế bào chết chiết xuất từ các thành phần tự nhiên dành cho bà bầu cũng theo đó mà đa dạng, thuận tiện cho việc chăm sóc da tại nhà.

tay-da-chet-cho-ba-bau


Các thành phần trong mỹ phẩm tẩy da chết mà bà bầu nên tránh:

– Parabens: Đây là một thành phần bảo quản có hại cho sức khỏe con người. Với bà bầu, có thể gây ra ung thư vú cho mẹ và dị tật thai nhi.

– Các thành phần tạo màu như Synthetic Colour (viết tắt là FD&C hoặc D&C) có nguy cơ gây kích ứng da và gây ung thư.

– Chất tạo mùi Parfume/Fragance có thể gây viêm da, dị ứng, suy hô hấp và ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

– Formaldehyde có thể gây ung thư mũi, ung thư vòm họng và ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của mẹ và bé.

– Triclosan có thể gây dị ứng da, rối loạn tuyến giáp và sức khỏe thai nhi.

– Retino, Retol-A hay còn gọi là Retinyl Palmitate có thể gây ra dị tất thai nhi và có hại cho gan của mẹ.

– Benzoy Peroxide ảnh hưởng đến việc thay đổi nội tiết cơ thể mẹ gây nổi mụn.

– Acid Salicylic gây dị ứng, viêm da và có hại cho thai nhi.

– Đặc biệt tránh xa thành phần làm sáng da như Hydroquinone, Tazorac và Accutane vì nó có thể gây ra các triệu chứng dị tật thai nhi.

3. Mẹo tẩy da chết cho mẹ bầu tại nhà​

Chanh với đường

Nhờ tính axit, chanh có khả năng loại bỏ sạch lớp da chết trên bề mặt, lấy đi nhờn bẩn sâu trong lỗ chân lông. Đồng thời, hoạt chất axit glycolic trong đường kính có tác động xoa dịu da.

Công thức này được thực hiện như sau: Trộn đều 1 thìa nước cốt chanh với 2 thìa đường, rồi thoa lên mặt, massage trong 10 phút. Rửa sạch lại với nước và lau khô da.

Bã cà phê

Bã cà phê giúp làm sạch, chống oxy hoá, giúp làn da của chị em luôn hồng hào, tươi tắn.

Cách thực hiện như sau: Hòa một lượng bã cà phê vừa đủ với 200ml sữa tươi không đường. Đắp lên vùng da cần tẩy tế bào chết, ủ khoảng 5 phút. Massage nhẹ nhàng để loại bỏ da chết và bụi bẩn rồi tắm sạch lại bằng nước ấm.

Một số lưu ý khi tẩy da chết cho mẹ bầu​

Làn da bà bầu thường rất nhạy cảm, chỉ cần một tác động nhỏ thôi cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ lẫn bé. Do đó, để đảm bảo an toàn bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

– Độ ẩm cao sẽ giúp quá trình tẩy da chết diễn ra nhẹ nhàng hơn, nên thực hiện khi da còn ướt

– Tẩy tế bào chết thường xuyên có thể khiến da bị bào mỏng, mỗi tuần chỉ nên tẩy tối đa 2 lần

– Từ tháng thứ 5, em bé phát triển nhanh, nếu tẩy da chết tại nhà, các bà bầu nên tránh vùng bụng ra nhé

– Nhớ thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết để giúp da phục hồi nhanh hơn

– Làn da sau tẩy tế bào chết tương đối mỏng, dễ bắt nắng. Vì vậy khi đi ra ngoài bạn nhớ bôi kem chống nắng.

Có thể nói mang thai là một trong những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa nhất trong cuộc đời một người phụ nữ, và nó cũng là một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong việc chăm sóc da, làm đẹp của chị em. Nắm được cách thức cũng như các sản phẩm tẩy da chết an toàn cho bà bầu sẽ giúp chị em tươi tắn, xinh đẹp và tận hưởng thai kỳ khỏe mạnh. Chúc các chị em luôn khỏe mạnh và nhanh được chào đón thiên thần đáng yêu của mình nhé.>>>Các loại mụn

>>>XEM THÊM: Mỹ phẩm thiên nhiên là gì? Hiểu đúng như thế nào?
 

huybin8196

Thành viên mới
18/6/17
44
0
6
VND
Phụ nữ bước sang tuổi 30, nhất là sau sinh thường phải đối mặt với nhiều vấn đề như cân nặng, sắc vóc, gia đình, công việc… Tuy nhiên, điều khiến chị em lưu tâm nhất là các vấn đề về da, điển hình như tình trạng thâm, nám, tàn nhang.



Nám da khiến các chị em mất tự tin

Nám da dù không phải là bệnh lý nguy hiểm và cũng không gây đau đớn cho người mắc phải nhưng lại khiến chị em tự ti. Mặc dù nám rất khó xoá bỏ vĩnh viễn nhưng nếu làm mờ chúng đi bằng những cách chăm sóc da mặt hợp lý thì lại có rất nhiều cách, đặc biệt bằng những nguyên liệu rất dễ kiếm và hầu như lúc nào cũng có sẵn trong căn bếp của bạn. Hãy cùng xem những cách chữa nám tại nhà với những nguyên liệu siêu lợi hại dưới đây để lấy lại sự tự tin cho làn da nhé.

Cách chữa nám tàn nhang tại nhà bằng thầu dầu

Dầu thầu dầu được tách chiết từ hạt thầu dầu đượcc sử dụng rộng rãi trong việc chữa bệnh cũng như làm đẹp da. Trong dầu thầu dầu có chứa các thành phần có khả năng khiến cho giảm sắc tố màu trên da, giảm hắc tố melanin giúp cho da sáng và đều màu hơn.

Nguyên liệu gồm có1 muỗng dầu thầu dầu, 1 muỗng bột nghệ. Các bước thực hiện: lấy 1 muỗng dầu thầu dầu trộn đều với 1 muỗng tinh bột nghệ, rồi thoa hỗn hợp vừa trộn lên da mặt rồi sử dụng tay massage nhẹ nhàng để cho những dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong làn da. Để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

Cách chữa nám tại nhà bằng dứa thơm kết hợp với mật ong

Dứa thơm là một nguyên liệu giúp hỗ trợ điều chữa nám hiệu quả, vì trong dứa có chứa thành phần acid bromalic có khả năng lột nhẹ trên bề mặt da nhằm xóa mờ vết thâm nám.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1/4 quả dứa chín thái nhỏ, 3 muỗng mật ong nguyên chất, 3 muỗng nước hoa hồng, 3 muỗng bột mì. Đầu tiên, trộn đều tất cả nguyên liệu đã được chuẩn bị, đắp hỗn hợp đã trộn lên toàn bộ da mặt và để yên trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện mỗi tuần từ 2 – 3 lần sẽ giúp cho lỗ chân lông trở nên mịn và sáng, bỏ được các đốm tàn nhang và nám da cực kỳ hiệu nghiệm.

Cách chữa nám tàn nhang tại nhà bằng cà tím

Cà tím không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn có tác dụng để làm đẹp, đây là phương pháp vô cùng ít người biết đến. Trong quả cà tím có chứa vitamin B có tác dụng chữa nám da, làm mờ và ngăn chặn đi các đốm nám lan rộng.



Nguyên liệu: 1 quả cà tím, sữa chua không đường. Thực hiện như sau: Cà tím rửa sạch, ép hoặc cho vào máy xay để chắt lấy nước cốt. Cho một ít sữa chua không đường rồi trộn đều để tăng độ bám dính. Thoa hỗn hợp này trực tiếp lên da mặt cũng như dùng những ngón tay massage nhẹ nhàng những vùng da bị nám từ 15 – 20 phút. Rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện kỹ thuật này mỗi tuần 3 lần, kiên trì trong vòng 2 – 4 tháng thì một số vết nám sẽ dần mờ đi.

Cách chữa nám da tại nhà bằng mỡ trăn và rau ngổ

Mỡ trăn chứa nhiều axit béo không bão hòa, có tác dụng tái tạo tế bào và phục hồi màng lipit cho da hiệu quả. Rau ngổ chứa nhiều vitamin B và C, các chất imonene, Caroten… giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại, đặc biệt là ánh nắng mặt trời, tác nhân gây nám hàng đầu.



Nguyên liệu: 1 muỗng mỡ trăn nguyên chất, 100gram rau ngổ. Cách thực hiện: Rau ngổ rửa sạch giã nhuyễn, cho mỡ trăn vào trộn đều. Đắp lên vùng da bị nám khoảng 30 phút. Rửa sạch lại, thực hiện 2-3 lần/tuần. Bạn sẽ thấy các vết nám dần mờ đi, da căng mịn hơn. Kết hợp dưỡng da cùng mỡ trăn sẽ đẩy nhanh quá trình loại bỏ nám và tái tạo làn da chắc khỏe hơn.

Ưu cũng như nhược điểm dùng nguyên liệu thiên nhiên khi chữa nám tại nhà

Cũng hao hao như một số biện pháp điều chữa nám khác, dùng mẹo thiên nhiên cũng mang tới những ưu cũng như nhược điểm sau đây:

Ưu điểm:

- Nguyên liệu sử dụng chủ yếu là nguyên liệu thiên nhiên, đảm bảo an toàn, lành tính.

- Các bước thực hiện đơn giản, ít tốn kém chi phí cũng như không mất rất nhiều thời gian.

- Có thể áp dụng trong thời gian dài, không những giúp làm mờ đi vết nám mà các nguyên liệu này còn làm sáng cũng như mềm mịn da so với sử dụng mỹ phẩm.

Nhược điểm:

- Vì là nguyên liệu thiên nhiên cho nên hiệu nghiệm sẽ chậm hơn và đòi hỏi người sử dụng phải kiên trì trong một thời gian dài.

- Phương pháp này chỉ mang lại hiệu nghiệm cho các trường hợp mắc nám ở mức độ nhẹ. Bên cạnh đó, tác dụng còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

- Đây chỉ là những mẹo được truyền miệng, tới nay vẫn chưa có công trình nghiên cứu nào chứng minh về một số hiệu nghiệm của kỹ thuật này mang lại.

Các lưu ý khi dùng mẹo thiên nhiên để điều chữa nám tại nhà

- Không bắt buộc lạm dụng các nguyên liệu thiên nhiên này quá 3 lần/tuần.

- Trong quá trình chữa chữa, cần sử dụng kem chống nắng cũng như che chắn cẩn thận trước lúc ra ngoài, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím, gây hại cho da và bụi bẩn.

- Trước khi tiến hành bất kỳ nguyên liệu nào thì cũng cần phải rửa mặt sạch bằng mỹ phẩm sạch.

- Nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý bằng cách bổ sung một số dòng vitamin, chất khoáng và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để việc điều chữa mang lại hiệu nghiệm.

- Ngủ đủ giấc: Ban đêm là khoảng thời gian chính để da tái tạo và sản sinh tế bào mới. Do đó, việc thức khuya thường xuyên sẽ cản trở quá trình phục hồi da, khiến da yếu và khô hơn, việc điều chữa thâm nám cũng sẽ không phát huy được hiệu quả.

- Giữ tinh thần thoải mái: Tâm lý ổn định, vui vẻ, không bị căng thẳng, áp lực cũng sẽ giúp làn da tươi trẻ và hồng hào hơn, hạn chế sự tích tụ các sắc tố melanin gây thâm, nám và đen sạm trên bề mặt.

- Bên cạnh đó, khi điều chữa nám, tàn nhang tại nhà, chị em cũng cần tránh sử dụng thuốc tránh thai và thuốc trầm cảm.

Chữa nám bằng bộ sản phẩm Kem nám của Biocos

Với những vết nám lâu ngày khó chữa tại nhà, cũng như với những người quá bận rộn không có thời gian để tự làm mặt nạ dưỡng da chữa nám thì các bạn có thể dùng bộ sản phẩm Kem nám đêm và Kem nám ngày của Biocos để chăm sóc da nám hiệu quả.



Kem nám ngày có tác dụng dưỡng da ban ngày, góp phần làm mờ các vết thâm, nám, bảo vệ da dưới tác động của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da và làm mờ nếp nhăn trên da. Sản phẩm Kem nám đêm tiếp tục quá trình làm mờ các vết thâm, nám, giúp da tươi sáng hơn, ngăn ngừa lão hóa da, giúp làm mờ nếp nhăn trên da.



Cách chữa nám da tại nhà an toàn cho mọi loại da trên kết hợp với những lưu ý này là giải pháp tuyệt vời cho bạn lấy lại làn da tươi trẻ của mình. Tuy nhiên, việc chữa nám tại nhà đòi hỏi sự kiên trì ít nhất vài tháng để đạt được hiệu quả như mong muốn. Hãy là một người phụ nữ luôn tự tin, tươi tắn với làn da sáng rạng rỡ không bị nám với cách chữa nám tàn nhang hiệu quả tại nhà đơn giản đã được chia sẻ ở trên nhé. Chúc bạn thành công!

>>>XEM THÊM: Mỹ phẩm thiên nhiên là gì? Hiểu đúng như thế nào?
 

huybin8196

Thành viên mới
18/6/17
44
0
6
VND
Mụn trứng cá luôn là “kẻ thù” đáng ghét của tất cả mọi người. Nhờ vào nhiều đặc tính sức khỏe của dầu dừa, nhiều người đã chữa mụn bằng dầu dừa thành công. Đối với những người có làn da khô, dầu dừa chữa mụn thật sự là một cứu cánh. Bạn hãy cùng BioCosmetics tìm hiểu về cách dùng dầu dừa chữa mụn hiệu quả nhé!

dau-dua-chua-mun


Dầu dừa chữa mụn là “anh hùng” cứu cánh cho bạn

Dầu dừa có khá nhiều ứng dụng trong làm đẹp, bao gồm cả dưỡng da và chữa mụn. Các công thức chữa mụn bằng dầu dừa được đánh giá có độ an toàn cao, dễ thực hiện, chi phí thấp và tác động toàn diện đến sức khỏe làn da.

Cơ chế chữa mụn của dầu dừa

Dầu dừa chữa mụn bằng cách diệt vi khuẩn

Trong dầu dừa có chứa hầu hết các axit béo chuỗi trung bình (MCFAs). Các axit béo này có tác dụng kháng khuẩn mạnh, tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh. Đặc tính này chỉ hoạt động khi thoa dầu dừa trực tiếp lên da, vì đây là nơi chứa vi khuẩn gây mụn.

Dầu dừa giúp dưỡng ẩm và hồi phục da

Nhiều người bị mụn trứng cá có thể gây tổn thương da, dẫn đến sẹo. Việc giữ cho da duy trì được độ ẩm là một bước quan trọng để giữ cho làn da khỏe mạnh, như vậy mới chống lại được nhiễm trùng và hồi phục tổn thương đúng cách. Lúc này dầu dừa phát huy được công dụng của nó là có thể sử dụng như kem dưỡng ẩm và có hiệu quả cao hơn so với việc sử dụng dầu khoáng.

Dầu dừa có tác động chống viêm

Nhiều nghiên cứu cho thấy, các axit béo trong dầu dừa cũng có thể chống lại chứng viêm do mụn trứng cá. Do đó, ăn dầu dừa có thể giúp giảm đỏ và sưng mụn do viêm.

Cách sử dụng dầu dừa chữa mụn

Dầu dừa tương đối dễ chế biến và tìm mua nên được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Tuỳ vào loại da mặt khác nhau sẽ có phương pháp sử dụng dầu dừa chữa mụn khác nhau. Dưới đây là một số cách sử dụng dầu dừa để “đánh bay” mụn được nhiều người sử dụng nhất:

1. Dùng dầu dừa nguyên chất​

Dùng dầu dừa nguyên chất để chữa mụn là phương pháp đơn giản nhất và tiết kiệm nhất. Mỗi ngày vào buổi tối, bạn chỉ cần rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi lau khô, thoa một lượng dầu dừa vừa đủ đều khắp mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ trong vòng 7-8 phút. Sau đó thư giãn trong 10 phút rồi rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Dầu dừa sẽ lấy hết đi chất bẩn, chất nhờn, các tế bào chết trên da.

2. Dầu dừa và nước cốt chanh​

Dùng khoảng nửa thìa nước cốt chanh tươi, trộn đều với 2 thìa dầu dừa. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, rồi bôi hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng kết hợp thư giãn trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.

dau-dua-chua-mun-ket-hop-chanh


Hỗn hợp này có tác dụng tẩy tế bào chết, khử trùng các ổ mụn, lấy hết chất nhờn dư thừa trên da. Tuy nhiên sau khi sử dụng, da sẽ có cảm giác hơi khô. Vì thế, bạn nên bôi một ít kem dưỡng ẩm để cân bằng lại da.

3. Dầu dừa và mật ong​

dau-dua-chua-mun-ket-hop-mat-ong


Dùng mật ong kết hợp dầu dừa sẽ làm nhân mụn mau chóng khô lại, tự bong ra ngoài. Cách làm rất đơn giản, dùng khoảng 3 thìa dầu dừa, 2 thìa mật ong cho vào chén, sau đó trộn đều cho đến khi hỗn hợp hòa tan. Thoa nhẹ hỗn hợp lên trên mặt kết hợp thư giãn trong vòng 20 phút để các dưỡng chất thấm vào da. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

4. Dầu dừa, bột nghệ​

dau-dua-chua-mun-ket-hop-bot-nghe


Nghệ là nguyên liệu nổi tiếng hiệu quả trong công cuộc chữa các loại mụn, làm mờ các vết thâm sẹo, giúp bạn lấy lại làn da sáng hồng và sạch mụn. Dùng 3 thìa dầu dừa trộn với 1 thìa bột nghệ, sau đó khuấy thật đều. Rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, các tinh chất sẽ dễ hấp thụ vào da mặt hơn. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn, để yên trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại mặt là hoàn tất.

5. Dầu dừa với sữa chua​

Cách chữa mụn bằng sữa chua kết hợp với dầu dừa sẽ làm các nốt mụn đang ửng đỏ mau chóng hết sưng, nhân mụn gom lại. Phương pháp này sẽ giúp bạn nhanh chóng hết mụn, hết thâm, da mặt đều màu và trắng sáng hơn.

Bạn dùng 3 thìa sữa chua không đường trộn đều với1 thìa tinh chất dầu dừa. Sau khi làm sạch mặt bằng nước ấm, bạn thoa nhẹ hỗn hợp lên da. Tiếp theo, thư giãn trong vòng 15 phút, sau đó, rửa sạch mặt với nước lạnh hoặc có thể bôi một ít kem dưỡng ẩm nếu thấy da bị khô.

6. Xông hơi với dầu dừa​

Dùng dầu dừa để xông mặt là phương pháp chữa mụn được nhiều người tin dùng nhất hiện nay và đem lại hiệu quả cao. Xông hơi không những giúp kích thích các lỗ chân lông nở ra, làm sạch sâu bên trong, mà còn giúp các tinh chất dầu dừa dễ dàng thấm sâu vào lớp tế bào da.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa nhẹ một lớp dầu dừa lên mặt, massage nhẹ nhàng. Sau đó, bạn để mặt gần bát nước nóng xông hơi trong vòng 2-3 phút. Cuối cùng, rửa mặt bằng nước sạch.

Chữa mụn bằng dầu dừa là giải pháp giảm mụn an toàn từ thiên nhiên. Các cách chữa mụn từ tinh dầu dừa giúp dưỡng ẩm, phục hồi các mô da hư tổn và làm chậm quá trình lão hóa. Bạn nên áp dụng các công thức này đều đặn, kết hợp sử dụng các loại mỹ phẩm sạch để chống ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, cùng với chế độ chăm sóc da mặt khoa học để có thể nuôi dưỡng làn da và loại bỏ các nốt mụn “xấu xí”. Hãy kiên trì thực hiện trong thời gian dài để lấy lại làn da mịn màng như mong đợi nhé.

>>>XEM THÊM: Mỹ phẩm thiên nhiên là gì? Hiểu đúng như thế nào?
 

huybin8196

Thành viên mới
18/6/17
44
0
6
VND
Chữa nám bằng kem đánh răng là mẹo được khá nhiều người truyền tai nhau áp dụng. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự của phương pháp này lại là vấn đề khiến không ít người băn khoăn. Vậy chữa nám bằng kem đánh răng có thực sự tốt hay không? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

chua-nam-bang-kem-danh-rang-co-thuc-su-hieu-qua


Chữa nám bằng kem đánh răng hiệu quả không ngờ

Thực tế, hiệu quả của phương pháp chữa nám bằng kem đánh răng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như mức độ nám, cơ địa, tình trạng sức khỏe của từng người,… Với cách chữa này, có người dễ dàng cải thiện được các sắc tố trên bề mặt da nhưng một số người lại không mang lại tác dụng như mong muốn. Vì vậy, khi áp dụng cách chữa nám bằng kem đánh răng, mọi người cần thực hiện đúng cách chăm sóc da mặt để sở hữu làn da rạng ngời như mong muốn.

Một lưu ý nhỏ là chỉ nên áp dụng phương pháp này với những người sở hữu làn da dầu vì kem đánh răng thường gây khô da. Những bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện để tránh làm tổn thương da.

1. Thoa kem đánh răng trực tiếp

Với những bạn bị nám da ở một số vị trí cố định, có thể áp dụng cách chữa này để cải thiện tình trạng nám trên bề mặt da. Phương pháp này rất thích hợp với người có làn da dầu.

chua-nam-bang-kem-danh-rang-thoa-truc-tiep


Để chữa nám da, người bệnh chỉ cần rửa sạch mặt với nước ấm rồi lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ, bôi trực tiếp lên vùng da bị nám. Nên massage một lúc để dưỡng chất trong kem đánh răng thấm sâu vào da. Sau đó bạn nằm thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch. Thoa thêm một ít nước hoa hồng để giúp làm ẩm và se khít lỗ chân lông trên bề mặt da. Thực hiện đều đặn cách làm này trong khoảng 2 – 3 lần/tuần để sớm đạt hiệu quả như mong muốn.

2. Chữa nám bằng kem đánh răng và muối

Muối ăn khả năng sát khuẩn rất tốt, bên cạnh đó còn giúp loại bỏ tế bào da chết và làm sáng da hiệu quả. Đây là nguyên liệu cải thiện các sắc tố trên da hiệu quả. Kết hợp muối với kem đánh răng sẽ giúp người bệnh dễ dàng loại bỏ các vết nám xấu xí trên bề mặt da.

chua-nam-bang-kem-danh-rang-va-muoi


Chuẩn bị: 1 thìa kem đánh răng và 1 thìa cà phê muối

Cách dùng: Lấy kem đánh răng trộn đều với muối để thu được hỗn hợp sệt. Người bệnh lấy thêm một thìa muối nữa pha vào một bát nước nóng rồi dùng nước này xông hơi da mặt trong khoảng một vài phút để mở lỗ chân lông. Khi nước nguội, bạn bôi hỗn hợp kem đánh răng và muối, massage nhẹ nhàng ở những vùng da nám rồi giữ nguyên trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt với nước ấm rồi rửa lại lần nữa với nước lạnh để thu nhỏ các lỗ chân lông. Áp dụng cách này trước khi đi ngủ đều đặn khoảng 2 – 3 lần/ tuần để loại bỏ thâm nám hiệu quả.

3. Chữa nám bằng kem đánh răng và lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như chất béo, protein, niacinamide, vitamin B, nước. Những chất này có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, loại bỏ hắc sắc tố giúp da luôn sáng mịn, đều màu và ngăn ngừa nám da. Phương pháp này thích hợp với các bạn gái có làn da nhạy cảm mà không sợ bị khô, bong tróc da.

chua-nam-bang-kem-danh-rang-va-long-trang-trung-ga


Cách làm: Trứng đập vỏ tách lấy lòng trắng trứng cho vào bát. Bạn nặn ra khoảng 5cm kem đánh răng vào lòng trắng trứng và trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp sệt mịn. Vệ sinh da sạch sẽ với nước ấm rồi dùng chổi quét mặt nạ bôi đều lên mặt. Nằm thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Áp dụng cách chữa nám bằng kem đánh và trứng gà khoảng 2 – 3 lần/ tuần, duy trì đều đặn từ 1 – 2 tháng bạn sẽ thấy làn da của mình có những sự thay đổi tích cực.

4. Cách chữa nám bằng kem đánh răng và mật ong

Các nghiên cứu cho thấy, mật ong có tính sát khuẩn, kháng viêm cao. Thành phần chính có trong mật ong là các chất chống oxy hóa như catalase, pinobanksin, pinocembrin, vitamin C,… Các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa da và giảm thâm nám trên da hiệu quả.

chua-nam-bang-kem-danh-rang-va-mat-ong


Cách làm: Lấy khoảng 5cm kem đánh răng cho vào bát rồi đổ mật ong vào trộn đều để thu được hỗn hợp sệt mịn. Vệ sinh da sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp đều trên da và nằm thư giãn trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch lại mặt với nước ấm. Chỉ nên áp dụng 2 – 3 lần/ tuần và duy trì đều đặn trong khoảng 1 tháng để có được kết quả tốt nhất.

5. Cách chữa nám tàn nhang bằng kem đánh răng, chanh và nha đam

Trong chanh có chứa thành phần vitamin C có tác dụng ngăn ngừa quá trình oxy hóa da, cải thiện tình trạng thâm nám, tàn nhang trên bề mặt da. Còn nha đam thì có khả năng dưỡng ẩm, làm mờ nếp nhăn, hạn chế sự phát triển của hắc sắc tố melanin, cung cấp dưỡng chất giúp da luôn căng mịn.

chua-nam-bang-kem-danh-rang-chanh-va-nha-dam


Cách thực hiện như sau: Nha đam tách bỏ vỏ chỉ lấy phần gel bên trong, chanh tươi cắt nửa vắt lấy nước cốt. Trộn 1 thìa kem đánh răng, 1 thìa gel nha đam và 1 thìa nước cốt chanh tươi với nhau, làm sạch da rồi thoa hỗn hợp lên mặt. Massage nhẹ nhàng rồi nằm thư giãn trong khoảng 10 phút. Cuối cùng rửa lại mặt với nước sạch.

Áp dụng cách này khoảng 2 – 3 lần/ tuần, duy trì đều đặn trong khoảng 1 – 2 tháng để chữa nám, tàn nhang. Để tránh khô da, sau khi rửa mặt người bệnh có thể bôi thêm một ít kem dưỡng ẩm để làm dịu da.

Chữa nám bằng bộ sản phẩm Kem nám của Biocos

Với những vết nám lâu ngày khó chữa bằng kem đánh răng thì các bạn có thể dùng bộ sản phẩm Kem nám đêm và Kem nám ngày của Biocos để chăm sóc da nám hiệu quả.

combo-chua-nam-hieu-qua


Kem nám ngày có tác dụng dưỡng da ban ngày, góp phần làm mờ các vết thâm, nám, bảo vệ da dưới tác động của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da và làm mờ nếp nhăn trên da. Sản phẩm Kem nám đêm tiếp tục quá trình làm mờ các vết thâm, nám, giúp da tươi sáng hơn, ngăn ngừa lão hóa da, giúp làm mờ nếp nhăn trên da.

Một số lưu ý khi chữa nám bằng kem đánh răng

- Lựa chọn loại kem đánh răng có màu trắng và không có chứa những hạt sần sùi

- Không được bôi kem đánh răng ở vùng da bị hở, khô, bong tróc vì dễ gây bỏng rát

- Chỉ nên bôi kem đánh răng ở vị trí cố định, không nên thoa ở khắp bề mặt da

- Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung cho làn da những dưỡng chất thiết yếu để giúp da nhanh chóng đẩy lùi vết nám và sớm phục hồi nét đẹp tự nhiên

- Sử dụng các loại mỹ phẩm sạch có nguồn gốc thiên nhiên rõ ràng, thoa kem dưỡng ẩm da với thành phần phù hợp để giúp da tránh bị khô khi sử dụng kem đánh răng

- Suy nghĩ tích cực, lạc quan, vui vẻ để giúp hỗ trợ chữa nám da hiệu quả hơn

- Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, môi trường quá nhiều khói bụi, ô nhiễm

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi chữa nám bằng kem đánh răng có tốt không và các cách sử dụng kem đánh răng chữa nám da đem lại hiệu quả cao. Mong rằng các bạn có thể lựa chọn và áp dụng đúng cách để có thể nhanh chóng tìm lại được làn da sáng đẹp vốn có của mình.

>>>XEM THÊM: Mỹ phẩm thiên nhiên là gì? Hiểu đúng như thế nào?
 

huybin8196

Thành viên mới
18/6/17
44
0
6
VND
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong nghệ chứa một thành phần lớn Curcumin – một hoạt chất chống oxy hóa mạnh và có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc da mặt để chữa nám, tàn nhang. Tận dụng được công dụng của thành phần này, chữa nám bằng nghệ được người bệnh sử dụng với nhiều cách khác nhau để có thể đem lại hiệu quả chữa tốt nhất.

Công dụng của nghệ tươi sử dụng để chữa nám​

Nghệ có tên khoa học là Curcuma longa, là một loại thảo mộc xuất hiện phổ biến tại Việt Nam. Trong nghệ có thành phần curcumin cực lớn. Curcumin là chất có tính năng chống oxy hóa, nhờ đó các vết nám, tàn nhang sẽ được làm mờ hiệu quả bởi việc tác động của curcumin lên các hắc sắc tố melanin trong da. Bên cạnh đó, nghệ tươi còn chứa nhiều loại vitamin có ích cho làn da như: vitamin C, E, K…, và các dưỡng chất khác góp phần ngăn chặn được quá trình oxy hóa đồng thời tái tạo lại các lớp biểu bì trên da và đánh bay nám hiệu quả.

chua-nam-bang-nghe-tuoi


Chữa nám không khó, nhưng đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì. Nghệ tươi là một trong những phương pháp chữa nám hữu hiệu. Bạn có thể tham khảo một vài công thức chữa nám bằng nghệ trong bài viết này.

1. Chữa nám bằng nghệ tươi với giấm​

Trong giấm có chứa thành phần axit acetic, đây là loại axit có tác dụng làm sạch cũng như kháng khuẩn, giúp cho da sáng và đều màu hơn. Ngoài ra, giấm trắng còn chứa nhiều hàm lượng vitamin B, glycerin, các axit amin,… hỗ trợ cực kì tốt cho làn da.

chua-nam-bang-nghe-tuoi-voi-giam


Để tạo ra công thức làm đẹp này, bạn chỉ cần chuẩn bị 500gram nghệ tươi đã được thái mỏng và phơi khô vừa đủ. Cho nghệ tươi vào hũ thủy tinh và đổ 500ml giấm trắng vào. Ngâm hỗn hợp này từ 20-30 ngày. Còn việc sử dụng thì sao? Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch mặt, lau khô và thoa nước giấm ngâm nghệ tươi lên mặt khoảng 10 đến 15 phút rửa sạch bằng nước. Mỗi tuần làm 1-2 lần thôi nhé.

Lưu ý: Trong thành phần của giấm có tính axit mạnh vì vậy cần pha loãng giấm với nước. Trong quá trình sử dụng giấm thì nên hạn chế ra ngoài, trong trường hợp cần ra ngoài thì bắt buộc phải thoa kem chống nắng trước 20 phút để tránh bị bắt nắng.

2. Chữa nám bằng nghệ tươi ngâm rượu​

Rượu trong quá trình lên men sẽ sản sinh ra một chất axit kojic có tác dụng làm sáng da và giúp làm giảm hình thành đi các sắc tố melanin và giúp da trở nên căng mịn hơn. Kết hợp nghệ tươi ngâm rượu sẽ tăng khả năng kích thích lưu thông tuần hoàn máu, giúp da dẻ trở nên hồng hào và mịn màng hơn.

chua-nam-bang-nghe-tuoi-ngam-ruou


Nguyên liệu chuẩn bị: 500g nghệ tươi, 0.5 lít rượu trắng

Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn xay nhuyễn 500gram nghệ tươi, sau đó trộn với rượu gạo. Đun ấm hỗn hợp này với lửa nhỏ để bảo quản được lâu. Sau đó, bạn thoa dung dịch rượu gạo và nghệ tươi lên vùng da bị nám trong vòng 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Tinh chất axit kojic trong rượu gạo với thành phần curcumin trong nghệ sẽ giúp đẩy lùi tình trạng nám, tàn nhang và các vết thâm nhanh chóng. Với công thức này, bạn nên áp dụng 1-2 lần/ tuần thôi nhé.

Lưu ý: Khi đắp hỗn hợp này lên mặt không nên để quá lâu vì rượu có thể làm khô da khiến cho da mặt bị mỏng đi và dễ dàng bắt nắng. Rượu nghệ chỉ có thể sử dụng để bôi trực tiếp ngoài da nên không được uống vì có thể làm cháy cổ họng và gây mất vị giác.

3. Cách chữa nám bằng nghệ tươi và chanh​

Lượng vitamin C rất cao trong chanh sẽ có tác dụng làm sáng nhẹ nhàng trên da, mờ các vết thâm nám, giảm nếp nhăn trên da. Loại mặt nạ này dễ làm tại nhà và mang lại hiệu quả rất cao cho việc chữa nám trên da.

Nguyên liệu: 01 củ nghệ tươi, ½ trái chanh tươi

Cách thực hiện: Củ nghệ tương gọt vỏ, rửa sạch. Sau đó xay nhuyễn. Trộn đều nghệ đã xay với nước cốt chanh đến khi hỗn hợp đồng nhất là được. Bôi đều trực tiếp lên da và thư giãn từ 15 – 20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Tần suất thực hiện từ 1 đến 2 lần/tuần.

Chữa nám bằng bộ sản phẩm Kem nám của Biocos​

Với những vết nám lâu ngày khó chữa bằng nghệ tươi, cũng như với những người quá bận rộn không có thời gian để tự làm mặt nạ dưỡng da chữa nám thì các bạn có thể dùng bộ sản phẩm Kem nám đêm và Kem nám ngày của Biocos để chăm sóc da nám hiệu quả.

combo-chua-nam-hieu-qua


Kem nám ngày có tác dụng dưỡng da ban ngày, góp phần làm mờ các vết thâm, nám, bảo vệ da dưới tác động của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da và làm mờ nếp nhăn trên da. Sản phẩm Kem nám đêm tiếp tục quá trình làm mờ các vết thâm, nám, giúp da tươi sáng hơn, ngăn ngừa lão hóa da, giúp làm mờ nếp nhăn trên da.

Những lưu ý khi chữa nám da bằng nghệ

Không thể phủ nhận những lợi ích khi sử dụng nghệ để làm đẹp như giúp chữa mụn, dưỡng sáng da, làm chậm quá trình lão hóa mà còn giúp làm giảm tình trạng thâm nám hiệu quả. Bên cạnh đó, khi áp dụng các cách trên thì bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau để mang đến kết quả tốt nhất:

– Không nên lạm dụng đắp mặt nạ từ nghệ kết hợp với các nguyên liệu trên quá 3 lần 1 tuần, vì trong nghệ có chất tẩy nhẹ có thể làm bào mòn da.

– Trong quá trình sử dụng các nguyên liệu làm đẹp thì cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì có thể khiến cho da dễ bị bắt nắng và vết nám sẽ ngày càng sạm hơn. Khi đi ra ngoài hãy thoa kem chống nắng trước 20 phút và che chắn cẩn thận để bảo vệ da.

– Lựa chọn nguyên liệu sạch, có nguồn gốc rõ ràng.

– Chữa nám bằng nghệ tuy an toàn và tiết kiệm tuy nhiên chỉ phù hợp với các trường hợp người bệnh bị nám nhẹ. Do đó người bệnh nên lưu ý lựa chọn cho mình các loại mỹ phẩm sạch chăm sóc da nám hay các cách chữa phù hợp.

Hy vọng với những thông tin chữa nám da bằng nghệ trên bạn sẽ sớm tìm cho mình những giải pháp “tiêu diệt” nám phù hợp nhất với bản thân, nhanh chóng khôi phục làn da sáng hồng, tươi trẻ săn mịn và tràn đầy sức sống. Chúc các bạn thành công.

>>>:Xem thêm: Chữa nám bằng khoai tây
 

huybin8196

Thành viên mới
18/6/17
44
0
6
VND
Dầu dừa thường được chị em dùng để dưỡng tóc, dưỡng mi hay chữa rạn da, nhưng ít ai có thể biết rằng loại tinh dầu này còn có tác dụng chăm sóc da mặt, đặc biệt là sử dụng dầu dừa chữa nám da cực kỳ hữu hiệu và đảm bảo an toàn.

Theo các nghiên cứu cho thấy, dầu dừa còn chứa một lượng lớn vitamin E, giúp chống lão hóa, cải thiện sắc tố, giảm hoạt động của melanin, kích thích sản sinh tế bào mới và tái bào bề mặt. Ngoài ra, dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm khá tốt, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, làm căng da mặt, giữ cho các mô liên kết của da luôn săn chắc và làm mềm da.

dau-dua-chua-nam


Dầu dừa thường được dùng với dạng bôi và làm mặt nạ khi dưỡng da. Một số loại mặt nạ chữa nám làm từ dầu dừa đơn giản có thể kể đến như:

1. Chữa nám da bằng dầu dừa nguyên chất​

Đây là cách rất dễ dàng thực hiện, nguyên liệu cũng hết sức đơn giản, phù hợp với chị em bận rộn. Dầu dừa nguyên chất sẽ giúp cải thiện tình trạng da tăng sắc tố, giúp dưỡng ẩm cho da.

Cách thực hiện: Rửa mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở. Thoa dầu dừa và massage 2 phút, tập trung nhiều ở những vùng bị nám. Giữ nguyên dầu dừa trên rmặt, thư giãn 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại với nước ấm.

chua-nam-da-bang-dau-dua-nguyen-chat


Lưu ý, cách chữa nám bằng dầu dừa nguyên chất chỉ có tác dụng loại bỏ những mảng nám vừa hình thành, chân nám nông, vết nám màu còn nhạt.

2. Chữa nám da bằng dầu dừa làm mặt nạ và sữa chua không đường​

Như mọi người đã biết, sữa chua không chỉ là một món ăn ngon, nó còn được tận dụng để làm đẹp, thích hợp trong việc làm mờ những vết đốm nâu do nám gây ra. Việc kết hợp sữa chua với dầu dừa sẽ tạo thành mặt nạ dưỡng da, cấp ẩm, nâng tông. Nhờ đó, các vết nám được làm mờ đi trông thấy.

chua-nam-da-bang-mat-na-dau-dua-ket-hop-sua-chua


Cách thực hiện: Trộn đều 2 thìa dầu dừa và 3 thìa sữa chua không đường. Khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ xong thì bạn nhẹ nhàng đắp mặt nạ lên và nằm thư giãn trong khoảng 15 phút, tận hưởng cảm giác mát lạnh thoải mái từ hỗn hợp trên da mang lại. Cuối cùng, dùng nước ấm rửa sạch.

Sử dụng công thức này thường xuyên 2 – 3 lần/ tuần, chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ có được làn da sáng mượt, hết nám, tươi trẻ rạng ngời và căng tràn sức sống. Nếu có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì mặt nạ chế biến bằng dầu dừa và sữa chua chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Sữa chua vừa chữa nám, chống lão hóa hiệu quả, vừa dịu nhẹ và còn giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh.

3. Chữa nám da bằng dầu dừa làm mặt nạ và nghệ​

Nghệ là loại nguyên liệu có tác dụng làm lành sẹo nhanh, được sử dụng nhiều cho da mụn. Người bị nám, tàn nhang cũng có thể sử dụng nghệ trong việc làm mờ những vết đốm, thâm sạm. Bên cạnh đó trong nghệ có chứa hàm lượng Curcumin giúp làm chậm quá trình lão hóa cho da, ngăn ngừa sự sản sinh sắc tố Melanin – nguyên nhân hình thành nám.

chua-nam-da-bang-mat-na-dau-dua-va-nghe


Khi kết hợp dầu dừa chung với nghệ, hỗn hợp mặt nạ sẽ giúp cải thiện sắc tố, giúp da sáng khỏe, mịn màng.

Cách thực hiện: Trộn đều hai nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau. Sau khi rửa mặt sạch thoa mặt nạ lên da, massage tập trung nhiều vào vùng bị nám, thư giãn trong 10 – 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại với nước sạch. Cách đắp mặt nạ này có thể thực hiện 2 lần/ tuần sẽ thấy da cải thiện.

4. Chữa nám bằng dầu dừa làm mặt nạ và mật ong​

Với khả năng chữa lành nhanh những tổn thương do mụn gây ra, mật ong còn có tác dụng làm mờ thâm nám hiệu quả.

Cách thực hiện: Trộn đều dầu dừa và mật ong thành hỗn hợp sền sệt. Làm sạch da, sau đó đắp hỗn hợp mặt nạ lên mặt, giữ trong 15 phút. Rửa mặt lại với nước sạch.

Thực hiện đều đặn cách đắp mặt nạ từ dầu dừa và mật ong này 2 lần/ tuần, nám sẽ mờ dần.

5. Chữa nám bằng dầu dừa làm mặt nạ và chanh​

Bên cạnh việc bổ sung dưỡng chất qua đường ăn uống, chanh còn được sử dụng làm mặt nạ dưỡng da, loại bỏ vết thâm nám cứng đầu.

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp chanh và dầu dừa với nhau theo tỉ lệ 1:1. Sau khi hòa dầu dừa và chanh theo tỷ lệ trên, bạn dùng bông gòn thấm dung dịch này thoa lên khắp mặt. Kết hợp massage nhẹ nhàng nhằm giúp tăng cường lưu thông máu và khả năng thẩm thấu chất dinh dưỡng vào da. Đợi trong 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Tốt nhất, hãy áp dụng cách chữa nám bằng dầu dừa và chanh 2 – 3 lần/ tuần, đều đặn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chanh có thể làm da bắt nắng nên bạn đừng quên che chắn cẩn thận và hạn chế ra nắng trong thời gian này.

6. Chữa nám da bằng dầu dừa làm mặt nạ và đường nâu​

Đường nâu có tác dụng tẩy tế bào chết và hỗ trợ đánh bay những vùng da sẫm màu, sần sùi, già nua. Do đó, kết hợp đường nâu cùng với dầu dừa sẽ giúp nám nhanh chóng được loại bỏ và da ngày càng khỏe đẹp, mịn màng hơn.

chua-nam-da-bang-mat-na-dau-dua-va-duong-nau


Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị 2 thìa dầu dừa và 2 thìa đường nâu. Trộn đều chúng lại cùng nhau rồi thoa lên khắp mặt, vừa thoa vừa massage thật nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc trong 1 phút. Tiếp tục thư giãn khoảng 20 phút nữa cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da rồi rửa mặt sạch lại.

Mỗi tuần bạn thực hiện cách làm này 2 – 3 lần đến khi thấy da thay đổi rõ rệt. Lúc hết nám bạn vẫn có thể tiếp tục dùng mặt nạ dầu dừa và đường nâu để dưỡng da, tẩy tế bào chết song giảm liều lượng xuống còn 1 lần/ tuần.

Chữa nám bằng bộ sản phẩm Kem nám của Biocos​

Với những vết nám lâu ngày khó chữa bằng dầu dừa, cũng như với những người quá bận rộn không có thời gian để tự làm mặt nạ dưỡng da chữa nám thì các bạn có thể dùng bộ sản phẩm Kem nám đêm và Kem nám ngày của Biocos để chăm sóc da nám hiệu quả.

combo-nam-biocos


Kem nám ngày có tác dụng dưỡng da ban ngày, góp phần làm mờ các vết thâm, nám, bảo vệ da dưới tác động của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da và làm mờ nếp nhăn trên da. Sản phẩm Kem nám đêm tiếp tục quá trình làm mờ các vết thâm, nám, giúp da tươi sáng hơn, ngăn ngừa lão hóa da, giúp làm mờ nếp nhăn trên da.

Chữa nám bằng dầu dừa là phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản, chị em có thể áp dụng tại nhà. Tuy nhiên như trên cũng đề cập, cách này không thể chữa dứt điểm hoàn toàn chân nám. Chính vì thế, để đạt được hiệu quả như mong muốn, tốt nhất chị em nên kết hợp với các loại mỹ phẩm sạch hay các biện pháp chữa tác động khác, hoặc tham vấn với chuyên gia da liễu để được tư vấn.

>>>XEM THÊM: Cách chữa nám tàn nhang tận gốc
 

huybin8196

Thành viên mới
18/6/17
44
0
6
VND
Việc tẩy tóc và nhuộm tóc với nhiều màu lạ mắt như màu bạch kim, xám tro, hồng tím đang là xu hướng cực kỳ “hot”. Ai ai cũng biết tẩy tóc nhiều thì tóc sẽ hư tổn, xơ xác và gãy rụng. Vậy bạn đã biết những cách chăm sóc tóc tẩy hiệu quả cho mái tóc sành điệu của mình chưa? Dưới đây là một số cách chăm sóc tóc tẩy mà các nàng cần nằm lòng khi có ý định biến hóa màu tóc.

Chăm sóc tóc tẩy bằng cách dùng đúng dầu gội​

Thông thường, nhuộm màu tóc càng sáng thì màu càng dễ phai nhanh, đặc biệt với các màu nhuộm đang hot như màu than chì, màu bạch kim, màu xám tro… Bởi vậy, nếu muốn giữ được màu tóc được lâu bền, bạn cần lựa chọn được dầu gội chuyên dụng dành cho tóc tẩy. Cần chú trọng lựa chọn loại dầu gội dưỡng tóc phù hợp với da đầu của mình và đặc biệt phải lựa ngay dầu gội chứa ít hoặc không chứa thành phần chất tẩy sulfate, chọn dầu gội phục hồi để giúp tái tạo mái tóc nhanh hơn.

dung-dau-goi-de-cham-soc-toc-tay-duoc-ben-mau


Dùng đúng dầu gọi để mái tóc sau tẩy được bền màu

Ngoài ra, bạn đừng lạm dụng loại dầu này và gội đầu quá nhiều lần trong tuần. Sau khi tẩy, ít nhất là trong 3 tuần đầu, bạn nên gội đầu ít đi, khoảng 2 lần/tuần là tốt nhất. Bằng cách này, bạn sẽ duy trì được màu nguyên bản của tóc một cách lâu nhất và không rơi vào tình trạng tóc nhanh bết dính, xơ rối. Nếu sợ rằng ít gội đẩu, tóc sẽ trông mất thẩm mỹ thì bạn hãy trang bị sẵn một chai dầu gội khô để “chữa cháy” nhé.

Gội đầu đúng cách​

Gội đầu đúng cách là một bước quan trọng trong chăm sóc tóc tẩy. Nước để gội nên là nước mát, mùa đông bạn cũng chỉ nên dùng nước vừa đủ ấm, tránh dùng nước nóng gây hại cho tóc tẩy và da đầu.

cham-soc-toc-tay-dung-cach-va-hieu-qua


Trong lúc gội, bạn cũng cần chú ý massage các vùng da đầu, vừa giúp bạn được thư giãn, vừa giúp da đầu khỏe mạnh. Tránh dùng móng tay gãi mạnh vào da đầu hoặc kéo mạnh tóc.

Tăng cường dùng dầu xả​

Dầu xả giúp nuôi dưỡng tóc, phục hồi dần sau quá trình tẩy tóc, giúp tóc mềm mượt và khỏe mạnh hơn. Lưu ý, bạn chỉ được dùng dầu xả ở phần đuôi tóc chứ không được thoa lên da đầu và phần chân tóc, tránh tình trạng các tinh chất trong dầu xả không thể tập trung nuôi dưỡng được mái tóc bạn mà còn khiến tóc bạn nhanh bị bết hơn.

Dùng mặt nạ dưỡng tóc​

Tóc tẩy xong thường rất yếu, dễ gãy rụng. Đắp mặt nạ cho tóc là một trong những cách phục hồi sự hư tổn cho tóc tẩy, giúp tóc khỏe mạnh hơn. Bạn có thể sử dụng mặt nạ mật ong, mặt nạ sữa chua, mặt nạ chuối hoặc mặt nạ bơ để dưỡng tóc sau khi tẩy, tạo nên một lớp màng bảo vệ sợi tóc khỏi những tác động của môi trường, khí hậu,..

xit-duong-toc-biocos


Dưỡng tóc hoa bưởi giúp dưỡng da đầu và tóc bóng mượt, phát triển khỏe mạnh, ngăn ngừa và làm giảm rụng tóc

Thường xuyên tỉa tóc​

Sau khi bị tác động bởi hóa chất để tẩy tóc, phần đuôi tóc sẽ trở nên khô và giòn nhanh hơn bình thường, dẫn đến việc tóc nhanh chẻ ngọn. Bởi vậy, bạn nên thường xuyên tỉa bớt phần đuôi tóc để tránh phần tóc bị chẻ ngọn lan rộng thêm. Mái tóc sẽ thêm phần dày dặn, mượt mà.

Hạn chế đi bơi và để nước mưa ngấm vào tóc​

Sau khi tẩy tóc, bạn nên hạn chế đi bơi để tránh tối đa tác hại mà nước ở bể bơi gây ra cho mái tóc của bạn. Bởi trong nước ở bể bơi có thành phần chất hóa học cực kỳ gây hại cho tóc và thậm chí cho cả da đầu. Nước mưa cũng sẽ khiến mái tóc của bạn nhanh bết dính, gãy rụng, hư tổn. Nếu tóc bạn bị ngấm nước mưa, hãy về gội đầu ngay.

Tránh tác động nhiệt​

Mái tóc sau khi tẩy sẽ cực kì yếu ớt, bởi vậy tốt hơn hết là bạn hãy giảm thiểu tối đa việc tác động nhiệt lên tóc như sấy tóc, là thẳng tóc hay uốn xoăn tóc,… Trong trường hợp bắt buộc phải tác dụng nhiệt lên tóc, hãy tạo một lớp màng bảo vệ cho tóc bằng các loại mỹ phẩm sạch chuyên dụng cho tóc. Ngoài ra, tóc tẩy cũng rất dễ bị ánh nắng mặt trời tấn công khiến tóc mất đi khả năng tự bảo vệ. Bởi vậy, khi ra ngoài vào lúc trời nắng gắt, hãy đội mũ để che kín tóc đồng thời thoa lên tóc dung dịch bảo vệ tóc chuyên dụng.

Trên đây là 7 cách chăm sóc tóc tẩy được áp dụng khá hữu ích, nếu bạn muốn có một cách hồi phục chuyên sâu thì nên đến các phòng khám hoặc bệnh viện chuyên về da đầu để nhờ sự tư vấn từ bác sĩ.

>>>XEM THÊM: Chữa nám bằng đu đủ hiệu quả
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
maythucphamkag Cách nhận biết rượu có chứa Andehit, Methanol - Phương pháp loại bỏ các chất gây hại trong rượu Máy Móc Công Nghiệp 0
H Cần bán Bảo Dưỡng và Bảo Quản Bơm Trục Vít: Các Ghi Nhận Cần Biết Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Dấu hiệu nhận biết các bệnh ở tinh hoàn Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Nhận biết chính xác rượu có chứa các chất gây ngộ độc: Aldehyde, Methanol bằng cách nào? Máy Móc Công Nghiệp 0
vannguyen2159 Các loại từ trong ngữ pháp TOEIC - vị trí - các thành lập và dấu hiệu nhận biết Tuyển sinh- Học Hành 0
A Cách nhận biết các loại hợp kim phổ biến hiện nay Các dịch vụ khác 0
W Những kiến thức cơ bản về cách nhận biết các loại da Các dịch vụ khác 0
C Nhận biết đúng các loại phân bón để vận hành cửa hàng vật tư hoàn hảo Các dịch vụ khác 0
C Cách nhận biết và sử dụng các từ loại trong Tiếng Anh Tuyển sinh- Học Hành 0
H Cần bán Chia sẻ cách nhận biết các dòng máy bơm nước hiện nay Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Bơm trục đứng và các dấu hiệu nhận biết hư hỏng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Tự trang bị những kiến thức cơ bản về cách nhận biết các loại da Các dịch vụ khác 0
dienmattroi96 Tư vấn Các nhận biết sâu hại trên cây ăn quả có múi và biện pháp phòng trừ Các dịch vụ khác 0
C Các dấu hiệu nhận biết tôm đang kiệt sức và khắc phục kịp thời Các dịch vụ khác 0
quynhphan Cách nhận biết các đời Vios E cũ những năm trước Xe Ô tô 0