Nhịn ăn có thể chỉ đơn giản là một kỹ thuật để giảm căng thẳng

Duyên Đây Nè

Thành viên mới
2/10/21
23
1
3
VND
Bạn không thể "nhịn ăn" trước một chất hóa học tự nhiên trong não
Dopamine là một trong những chất dẫn truyền thần kinh của cơ thể và tham gia vào hệ thống của cơ thể chúng ta để khen thưởng, động lực, học tập và niềm vui. Trong khi dopamine tăng lên để đáp ứng với phần thưởng hoặc các hoạt động thú vị, nó không thực sự giảm khi bạn tránh các hoạt động kích thích quá mức, vì vậy dopamine “nhanh” không thực sự làm giảm mức dopamine của bạn.
Thật không may, nhiều người đã hiểu sai về khoa học, cũng như toàn bộ khái niệm về tốc độ nhanh dopamine. Mọi người đang xem dopamine như thể nó là heroin hoặc cocaine, và đang nhịn ăn với ý nghĩa là cho bản thân một "khoảng thời gian chịu đựng" để những thú vui của bất cứ thứ gì họ đang tước đoạt - thức ăn, tình dục, tiếp xúc với con người - sẽ mãnh liệt hơn hoặc sống động khi được tiêu thụ trở lại, tin rằng các kho dự trữ dopamine đã cạn kiệt sẽ tự bổ sung. Đáng buồn thay, nó hoàn toàn không hoạt động theo cách đó.

Nhịn ăn có thể chỉ đơn giản là một kỹ thuật để giảm căng thẳng và tham gia vào các thực hành dựa trên chánh niệm
Sepah khuyến nghị rằng chúng ta nên bắt đầu một cách nhanh chóng theo cách ít gây ảnh hưởng đến lối sống của chúng ta . Ví dụ, chúng ta có thể thực hành nhịn ăn dopamine từ một đến bốn giờ vào cuối ngày (tùy thuộc vào nhu cầu công việc và gia đình), trong một ngày cuối tuần (dành ra ngoài vào thứ bảy hoặc chủ nhật), một ngày cuối tuần mỗi quý (tiếp tục một chuyến đi địa phương), và một tuần mỗi năm (đi nghỉ mát).

Tất cả điều này nghe có vẻ hợp lý, nếu không nhất thiết là mới hoặc đột phá. Trên thực tế, nghe có vẻ giống nhiều phương pháp thực hành chánh niệm và vệ sinh giấc ngủ tốt, theo gợi ý là không sử dụng thiết bị trước khi ngủ.

Tuy nhiên, mọi người đang áp dụng các phiên bản cực đoan, khổ hạnh và không lành mạnh hơn của cách nhịn ăn này, dựa trên những quan niệm sai lầm về cách dopamine hoạt động trong não của chúng ta. Họ không ăn uống, tập thể dục, nghe nhạc, giao lưu, nói nhiều hơn mức cần thiết và không cho phép mình chụp ảnh nếu có đèn flash (không chắc điều này có áp dụng cho ảnh tự chụp hay không).

Khoa học hiểu sai có thể tạo ra các hành vi không tốt
Khi bạn nghĩ rằng không có cách nào trong số này thực sự làm giảm dopamine, thì thật là buồn cười! Đặc biệt là vì tránh tương tác với mọi người, nhìn mọi người và giao tiếp với mọi người không bao giờ là một phần trong ý tưởng ban đầu của Sepah. Tương tác của con người (trừ khi bằng cách nào đó là cưỡng bức và phá hoại) thuộc loại hoạt động lành mạnh được cho là sẽ thay thế những hoạt động không lành mạnh, chẳng hạn như lướt mạng xã hội hàng giờ mỗi ngày. Về bản chất, những người nhịn ăn dopamine đang tước đi những thứ lành mạnh mà không có lý do, dựa trên cơ sở khoa học sai lầm và cách hiểu sai về một tiêu đề hấp dẫn.

Dành thời gian để lấy lại tinh thần không bao giờ là điều xấu, nhưng cũng không có gì mới
Mục đích ban đầu đằng sau dopamine fast là cung cấp cơ sở lý luận và các đề xuất để ngắt kết nối với những ngày điên cuồng vì công nghệ và thay thế các hoạt động đơn giản hơn để giúp chúng ta kết nối lại chúng ta với chính mình và những người khác. Ý tưởng này là cao quý, lành mạnh và đáng giá, nhưng nó chắc chắn không phải là một khái niệm mới. Hầu hết các tôn giáo cũng đề xuất một ngày nghỉ ngơi (ví dụ, ngày Sa-bát của người Do Thái) hoặc những ngày nghỉ mà không bị phân tán bởi công nghệ, để bạn có thể phản ánh và kết nối lại với gia đình và cộng đồng. .
Xem thêm: nhà thuốc an khang

Xem thêm: quầy thuốc

Xem thêm: thuoc si

Xem thêm: chợ thuốc sỉ

Xem thêm: gia thuoc si
Thật không may, ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe hiện đại đã trở nên béo bở đến mức mọi người đang tạo ra những tiêu đề hấp dẫn cho các khái niệm lâu đời. Có lẽ đó là cách tốt nhất để phân loại mốt này, chỉ cần chúng ta có thể khiến những người ủng hộ nó nhìn chúng ta hoặc nói chuyện với chúng ta, mà không làm ảnh hưởng đến mức dopamine của họ, để giải thích điều này cho họ.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Nhịn ăn để giảm cân có phải cách giảm cân an toàn Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Có nên nhịn ăn tối để giảm béo không các mẹ? Mẹ và Bé 0
R Có phải nhịn ăn tối là kiểu giảm cân gây hại? Các dịch vụ khác 0
B Nhiều người thường có thói quen giảm cân bằng cách nhịn ăn Các dịch vụ khác 0
L Nội soi trực tràng có cần nhịn ăn Các dịch vụ khác 0
C Cần mua Xét Nghiệm Nội Tiết Tố Nữ Có Cần Nhịn Ăn Không? Mẹ và Bé 0
B Giảm cân bằng phương pháp nhịn ăn thật khoa học Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Mách mẹ 6 cách giảm cân không cần nhịn ăn hiệu quả Mẹ và Bé 0
R Giảm cân bằng phương pháp nhịn ăn là sai sầm Các dịch vụ khác 0
R Nhịn ăn giúp giảm cân luôn gây hại cho sức khỏe Các dịch vụ khác 0
S Cần bán Tuyệt chiêu giúp bụng phẳng lì ngày TẾT mà không cần nhịn ăn Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
difoco2017 Tư vấn Nhịn Ăn Sáng Làm Tăng Nguy Cơ Mắc Bệnh Tiểu Đường Các dịch vụ khác 0
P Bí quyết giảm cân hiệu quả mà không cần phải nhịn ăn. Các dịch vụ khác 0
D Nhịn ăn không phải cách tốt để giảm béo Các dịch vụ khác 0
ngocreview.com Nhịn tiểu tối đa bao lâu, nhịn tiểu lâu có hại như thế nào? Các dịch vụ khác 1