Những cách chữa viêm da hiệu quả

tranhoa2411

Thành viên mới
30/5/17
61
0
6
VND
Viêm da dị ứng ở mặt là một căn bệnh ngoài da có thể thấy ở bất kì độ tuổi nào. Viêm da dị ứng ở mặt do nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể dựa vào nguyên nhân gây bệnh để xác định biện pháp điều trị viêm da dị ứng ở mặt phù hợp với mỗi người.

Các bệnh da liễu
nhìn chung gây ra nhiều phiền toái và bất tiện trong cuộc sống. Đặc biệt với viêm da dị ứng ở mặt còn ảnh hưởng trực tiếp về mặt thẩm mỹ. Không những khiến người bệnh mất tự tin mà còn khó khăn trong việc tiếp xúc với mọi người xung quanh. Chính vì vậy, cách chữa viêm da dị ứng ở mặt hiệu quả được rất nhiều người quan tâm. Qua tìm hiểu và chọn lọc, đông dược gia truyền xin gửi tới các bạn cách chữa viêm da ở mặt đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ.

Cách chữa viêm da dị ứng ở mặt đơn giản

Rượu trắng kết hợp nghệ và chanh chữa viêm da mặt dị ứng

Rượu trắng, nghệ, chanh đều là những nguyên liệu dễ kiếm và thông dụng trong cuộc sống hằng ngày. Có thể tận dụng 3 loại trên để điều trị viêm da dị ứng ở mặt rất hiệu quả:

Nguyên liệu:

Rượu trắng 0.5- 1 lít

Chanh tươi 1 quả

Nghệ 2 củ

Phèn chua 1- 2 thìa cafe

Muối trắng 1 thìa cafe

Cách làm

Chanh cắt lấy vỏ. Nghệ cạo bỏ vỏ cắt miếng.

Cho tất cả các nguyên liệu bao gồm: nghệ, vỏ chanh, muối, phèn chua và rượu trộn lẫn rồi đun sôi. Đợi nước thuốc bớt nóng rồi dùng để xông mặt.

Sau khi xông hơi để da mặt nghỉ khoảng 3 phút. Dùng nước thuốc đã nguội hẳn để rửa lại mặt. Trong quá trình xông da mặt bằng hơi nước thuốc sẽ khiến lỗ chân lông giãn da. Vì thế có thể dùng đá lạnh chườm đều quanh mặt giúp se khít lỗ chân lông.

Thực hiện cách chữa viêm da dị ứng này ngày 1 lần. Duy trì trong vòng 2 tuần. Tùy vào mức độ viêm da có thể thay đổi thời gian áp dụng sao cho phù hợp. Khuyến khích nên xông hơi mặt vào buổi tối để da có thời gian nghỉ ngơi qua đêm.

ruou-trang-nghe-va-chanh-chua-viem-da-di-ung-o-mat.jpg

Rượu trắng kết hợp nghệ và chanh chữa viêm da dị ứng ở mặt

Mật ong điều trị viêm da dị ứng ở mặt

Mật ong được biết đến là nguyên liệu cực kì hữu ích trong quá trình làm đẹp của các chị em. Mật ong giúp làm thuyên giảm các vết thương bên ngoài da. Cực kì hữu ích trong việc chữa viêm da dị ứng ở mặt. Ưu điểm của mật ong là lành tính, dễ thẩm thấu qua da. Ngoài da mật ong còn giúp tiêu diệt vi khuẩn, dưỡng ẩm cho da và chống viêm nhiễm.

Cách làm: Làm nóng mật ong nguyên chất. Trộn lẫn với nước lọc sạch theo tỉ lệ 9:1. Sử dụng hỗn hợp nêu trên xoa đều trực tiếp lên mặt. Mát xa nhẹ nhàng vùng da mặt để giúp mật ong thẩm thấu nhanh hơn. Để mặt nạ mật ong trong khoảng 1 giờ, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Thực hiện ngày 1 lần. Duy trì trong khoảng 1 tháng.

Không chỉ với những người bị viêm da dị ứng ở mặt, các chị em cũng có thể áp dụng cách này để duy trì làn da căng mịn và khỏe mạnh.

mat-ong-dieu-tri-viem-da-di-ung-o-mat.jpg

Mật ong điều trị viêm da dị ứng ở mặt

Khổ qua (mướp đắng) chữa viêm da tiếp xúc dị ứng ở mặt

Cách chữa viêm da dị ứng ở mặt dùng mướp đắng vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Mướp đắng có rất nhiều vitamin (B, C) tốt cho da mặt. Giúp dưỡng ẩm và ngăn chặn các triệu chứng do các bệnh viêm da gây lên.

Cách làm: Mướp đắng rửa sạch, bỏ hạt. Xay nhuyễn rồi thêm vài thìa cafe mật ong. Trộn đều hỗn hợp rồi để ngăn mát tủ lạnh. Sử dụng hằng ngày như một loại mặt nạ. Đắp mặt trong khoảng 15- 20 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện đến khi da mặt có dấu hiệu cải thiện. Thông thường sẽ mất khoảng 2- 3 tuần.

kho-qua-chua-viem-da-tiep-xuc-di-ung-o-mat.jpg

Khổ qua chữa viêm da dị ứng tiếp xúc ở mặt

Trên đây là 3 cách chữa viêm da dị ứng ở mặt đơn giản rất dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao. Hy vọng sẽ giúp mọi người lựa chọn được phương pháp chữa trị phù hợp nhất.

BẠN NÊN XEM THÊM: Cách trị viêm da mặt dân gian an toàn hiệu quả

Mọi thắc mắc các bạn có thể bình luận bên dưới bài dưới để được tư vấn và giải đáp cụ thể.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
dienlanhhk1234 Tư vấn Những Lỗi Phổ Biến Trên Máy Giặt Sanyo Và Cách Sửa Chữa Từ Điện Lạnh HK Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
A Hướng dẫn những cách chữa quai bị không phải ai cũng biết Các dịch vụ khác 0
Micheal Tư vấn Những cách chữa viêm bao quy đầu hiện nay Các dịch vụ khác 0
T Những cách sửa chữa nhà cấp 4 cũ đẹp như xây mới Nội Thất - Xây Dựng 0
T Những cách cải tạo sửa chữa nhà cũ đẹp Nội Thất - Xây Dựng 0
K Tư vấn Những cách chữa trị bệnh Vẩy nến hiệu quả Nước hoa - Mỹ phẩm 0
blogtribenh Tư vấn Những Cách Chữa Bệnh Mất Ngủ An Toàn Nhất Các dịch vụ khác 0
fintech123 Những cách chữa viêm da cơ địa hiệu quả Các dịch vụ khác 0
Nhi Nhi Tư vấn Những cách thức chữa trị dài bao quy đầu phổ biến Các dịch vụ khác 0
Chudiu Những Cách chữa viêm lợi hiệu quả triệt để nhanh chóng Nước hoa - Mỹ phẩm 0
D Sử dụng các cách "chữa cháy" hay Những lúc không may cả mỹ phẩm và tiền đều hết cho các bạn công sở Nước hoa - Mỹ phẩm 0
H Tư vấn Muốn leo xếp hạng, hãy tận dụng cách chữa hôi nách tại nhà những tướng này Các dịch vụ khác 0
nhasirangmieng Tổng hợp những cách chữa hôi miệng cho trẻ hiệu quả tại nhà! Các dịch vụ khác 0
H Tại sao lại bị hôi miệng và những cách chữa hiệu quả Các dịch vụ khác 0
N Cần bán Cách Chữa Trị Nám Và Những Sai Làm Gặp Phải Trong Quá Trình Điều Trị Nước hoa - Mỹ phẩm 0