Việc một công ty giải thể ở thời điểm hiện tại tuy không còn lạ nhưng những vấn đề xoay quanh việc giải thể một công ty hồ sơ, giấy tờ liên quan thì vẫn còn gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp. Mời xem qua bài viết sau để biết thêm về những hồ sơ liên quan trong vấn đề giải thể công ty.
1. Giải thể công ty là gì?
Giải thể công ty là một quá trình chấm dứt sự tồn tại của một công ty, có thể theo hình thức tự nguyện hoặc bắt buộc. Quá trình giải thể này phải trải qua các quá trình thủ tục và hồ sơ rất phức tạp.
2. Những điều cần biết về hồ sơ giải thể công ty
Hồ sơ giải thể cần được chuẩn bị đầy đủ nhất theo quy định ở mục 1, Điều 210 Luật Doanh nghiệp 2020 bao gồm:
- Thông báo về việc giải thể của doanh nghiệp (Phụ lục II-24, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
- Báo cáo thanh lý tài sản doanh nghiệp; danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội, người lao động sau khi quyết định giải thể doanh nghiệp (nếu có);
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên;
- Con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu (nếu có) hoặc giấy chứng nhận đã thu hồi con dấu;
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bài viết trên đã cung cấp thông tin cần thiết về những giấy tờ hồ sơ cần thiết trong quá trình giải thể công ty. Hy vọng bài viết này giải quyết được những khúc mắc của doanh nghiệp. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục giải thể, AZTAX đã thành lập dịch vụ giải thể công ty trọn gói. Dịch vụ giải thể công ty trọn gói của AZTAX tự tin mang đến cho các doanh nghiệp giải pháp tối ưu trong vấn đề giải thể.
Để biết thêm về dịch vụ giải thể doanh nghiệp của AZTAX, khách hàng có thể liên hệ tại:
Để biết thêm về dịch vụ giải thể doanh nghiệp của AZTAX, khách hàng có thể liên hệ tại:
Chỉnh sửa cuối: