Những lợi ích từ chuối cau cho sức khoẻ con người

foody24hh

Thành viên mới
2/6/21
20
0
1
foody24h.com
VND
Chuối cau là một trong quả khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, để đánh giá và hiểu chi tiết về loại quả này thì không phải ai cũng biết rõ. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Foody24h sẽ đem đến cho độc giả những lời giải đáp sâu sắc nhất về loại trái cây này.

Chuối cau có nguồn gốc xuất xứ từ Đông Nam Á, chúng được trồng ở những nơi có khí hậu ấm trên thế giới. Có nhiều thông tin lại cho rằng chuối cau được phát hiện đầu tiên ở Úc với tên gọi khác là Dacca. Ngoài ra, chuối cau còn có tên khoa học là Musa Acuminata – đây là giống chuối sở hữu nhiều gen trội so với các loại chuối thông thường khác.

Chuối cau khi chưa chín thường bị nhầm lẫn với chuối ngự. Tuy nhiên, chuối cau có mật độ quả nhiều hơn, lớp vỏ mịn, quả tròn hơn và thường sẽ không có râu ở phần đầu quả. Khi chín lớp vỏ của chuối cau sẽ chuyển qua màu vàng sáng đẫm, ăn có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng. Chuối cau thuộc loài thực vật thân mềm, là giống cây dễ trồng, dễ phát triển, hiếm có sâu bệnh, không kén đất.

Cây chuối cau trưởng thành sẽ có chiều cao tối đa 5m, cây ra trái từ 6 – 8 tháng từ ngày trồng cây giống. Các biện pháp nhân giống chuối cau chủ yếu hiện nay là cấy cây con từ cây mẹ hoặc áp dụng nuôi cấy mô.

Chuối cau phù hợp trồng ở những nơi có nguồn nước đầy đủ, hấp thụ ánh sáng tốt. Loại cây này đặc biệt không chịu được ngập úng. Bạn cần nắm rõ các quy trình trồng và lưu ý sau thu hoạch của loại chuối này để chăm sóc và nuôi dưỡng cây hiệu quả.

Kích thước giữa các cây phù hợp nhất để trồng chuối cau khai thác là 3x3m. Kích thước hố trồng để cây phát triển tốt nhất là 40x40x40cm.

Trước khi trồng nên trộn lớp đất mặt với 3 – 5kg phân hữu cơ, kết hợp dùng P2O5, Furadan 3H để tạo lớp đất nguồn tốt nhất. Sau đó mới tiến hành đặt bầu đất (đối với biện pháp nuôi cấy mô) hay điểm tiếp giáp giữa củ với thân (biện pháp dùng dạng chồi và củ) thấp hơn bề mặt từ 10 – 15cm.

Sau khi áp dụng các kỹ thuật trồng chuối cau, cần cung cấp đầy đủ độ ẩm, nước tưới cho cây. Thời gian đầu cần che chắn, thiết kế thêm các cọc chống đỡ để thân cây không bị gió hoặc những tác nhân bên ngoài làm gãy, đổ hoặc rách lá cây. Những điều này sẽ làm giảm năng suất thành phẩm chuối cao của bạn. Bên cạnh đó, bổ sung các chất dinh dưỡng, phân bón, phòng ngừa sâu bệnh cho cây cũng là công việc không thể thiếu.

4CtNbd2.jpg


Giai đoạn sau khi thu hoạch, cần loại bỏ những tán lá già, những tán lá có dấu hiệu hư hại để cây phát triển tốt hơn trong những mùa vụ sau. Bổ sung chất đạm, phân bón cho cây hồi phục, sinh trưởng khỏe mạnh. Nên sử dụng các dụng cụ cắt chuyên dụng để thu hoạch chuối tránh làm tổn thương đến mô hình trồng chuối cau, thân cây, tán lá hoặc những buồng

Lợi ích/Tác dụng của việc ăn chuối cau

Với các chất dinh dưỡng có trong chuối cau như vitamin A sẽ giúp loại bỏ các đốm đen, mụn, đẩy lùi da khô; Vitamin B giúp ngăn ngừa lão hóa, làm giảm khô da, giữ ẩm và làm sáng da; Vitamin E giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn,… Chuối cau còn xuất hiện là một phương thức chữa bệnh hiệu quả như sau:

Chuối cau chữa bệnh hen suyễn: Theo nghiên cứu của các chuyên gia về sức khỏe, một đứa trẻ sử dụng mỗi ngày một quả chuối cau sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn lên đến 34%.

Chuối cau làm giảm bệnh ung thư: Các vitamin và các chất dinh dưỡng trong chuối cau có tác dụng chống lại sự hình thành các tế bào gốc tự do tạo nên bệnh ung thư. Đặc biệt, chất xơ có trong chuối cau làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng hiệu quả.

Chuối cau giúp duy trì ổn định tim mạch: Trong chuối có chứa những chất hỗ trợ tốt cho tim mạch như: chất xơ, kali, B6, Vitamin C,… Chính vì thế, chuối cung cấp kali, các khoáng chất cần thiết để duy trì tim hoạt động ổn định và thực hiện tốt các chức năng của mình. Ngoài ra, ăn chuối cau còn giúp bạn ngăn ngừa tăng huyết áp, chống xơ vữa động mạch.

Chuối cau chữa bệnh tiểu đường: Những người mắc bệnh type 2 khi thường xuyên sử dụng chuối cau sẽ có những dấu hiệu cải thiện bệnh rõ rệt. Lượng đường trong máu, insulin, lipid giảm.

Chuối cau giúp tăng trí nhớ, cải thiện tinh thần: Trong chuối có chứa tryptophan, loại axit amin được cho là có vai trò tăng khả năng ghi nhớ và cải thiện tinh thần rất tốt.

Chuối cau hỗ trợ giảm cân: Các thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiện nay được rất nhiều người quan tâm. Đừng bỏ quên chuối cau trong thực đơn giảm cân của mình để có được một thân hình như ý muốn nhé!

Foody24h là nhà phân phối chuyên cung cấp chuối cau số lượng lớn cho các siêu thị cửa hàng, chợ truyền thống nhà hàng trên toàn quốc với chất lượng uy tín. Mọi chi tiết quý khách xin truy cập website: https://foody24h.com/
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
kimthuong2018 Tư vấn Những lợi ích khi đăng ký gói cước 5G Viettel Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Những lợi ích của cơ sở sản xuất khi có sản phẩm đạt chất lượng OCOP Máy Móc Công Nghiệp 0
K Cần bán Những Lợi Ích Mà Camera Siêu Nhỏ Mang Lại Cho Người Dùng Là Gì? Máy ảnh - Ống kính - Máy quay 0
vanvan6293 Cần bán Những lợi ích máy lạnh giấu trần mang lại cho người dùng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 1
Trang sức Misa Những lợi ích tuyệt vời khi đeo trang sức bạc Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
T Những lợi ích vàng khi mua hàng trên 1688 là gì? Các dịch vụ khác 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Sửa Máy Giặt Tại Nhà Quận 5 - Những Lợi Ích Mà Điện Lạnh HK Mang Lại Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
vanvan6293 Cần bán Những lợi ích về sức khỏe khi lắp máy lạnh mà nhiều người chưa biết Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
CapHouse Những lợi ích khi trở thành khách hàng của sàn giao dịch CapHouse Các dịch vụ khác 0
content02 Sản phẩm từ trầm mỹ nghệ: Những ứng dụng đặc biệt và lợi ích sức khỏe Các dịch vụ khác 0
Đào Minh Hà Những lợi ích khi trở thành khách hàng của sàn giao dịch CapHouse Các dịch vụ khác 0
songhan309 Tư vấn Bài 39. Những lợi ích của việc thi công nhà thép tiền chế trong xây dựng Kho, Nhà xưởng 0
T Dịch vụ SEO giá rẻ đem lại những lợi ích gì? Các dịch vụ khác 0
T Ăn trái cây tươi hàng ngày đem lại những lợi ích gì? Các dịch vụ khác 0
VuDucHieu81202 Những lợi ích bất ngờ của trái cây sấy dẻo đối với trẻ nhỏ Các dịch vụ khác 0