Tư vấn Những vấn đề lớn cần tránh khi muốn kinh doanh thành công trên Facebook

congnghenitco

Thành viên mới
19/9/20
32
0
6
abitstore.vn
VND
Kinh doanh Facebook tưởng dễ mà lại khó, dễ là thì trường mở khách hàng tiềm năng nhiều và khó ở chỗ là làm marketing như thế nào cho đúng. Đã có rất nhiều người thành công và cũng có nhiều người phải có cuộc chơi này. Vậy những người từ bỏ đã mắc những sai lầm gì?
Tạo Fanpage nhưng không rõ mục đích kinh doanh không chính xác
Bạn kinh doanh hay làm bất kỳ công việc gì liên quan đến marketing facebook thì việc đầu tiên đó là có fanpage. Vậy lập fanpage như thế nào mới đúng cách.
Khi lập fanpage bạn sẽ thấy các trường như doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm, công ty hay học viên, thương hiệu hay sản phẩm… Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần chon bất kỳ cái nào cũng được để fanpage không hỏi lại. Tuy nhiên đây lại là suy nghĩ và quan niệm sai lầm ngay từ đầu khi bạn bắt đầu làm marketing facebook.
Ví dụ thực tế: Nếu bạn kinh doanh những sản phẩm như: Ẩm thực, Spa, khóa học offline…; thì nên chọn Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm. Hoặc bạn đang kinh doanh những sản phẩm quy mô lớn giao hàng toàn quốc; thì nên chọn mục Thương hiệu hoặc Sản phẩm.

phan-mem-an-comment-fanpage.jpg

Thông tin tài khoản Fanpage không đầy đủ
Đây là sai lầm rất cơ bản, rất thường thấy, nhưng nếu bạn muốn tận dụng tối đa lợi ích của Facebook thì hãy có một hồ sơ đầy đủ cho thương hiệu của mình. Doanh nghiệp nên có ngày giờ, thông tin, địa điểm, hình ảnh cùng nhiều thứ khác trên Facebook Page cho thương hiệu của mình để người dùng nhanh chóng nắm bắt được những thông tin này. Cũng thế, Page có một URL rõ ràng lại là một điểm cộng nữa cho doanh nghiệp.Post bài viết quá nhiều
Facebook gợi ý các thương hiệu nên post một tới hai bài mỗi tuần để tạo tương tác trên Page và theo dõi hoạt động của chúng. Đã có nhiều trường hợp thương hiệu khi post mỗi ngày một bài hoặc nhiều hơn thế lại gặp phải hiệu ứng ngược trong tương tác với người dùng. Theo thống kế, trung bình một người dùng bao giờ cũng Like ít nhất 10 Page, cá biệt có khi lên tới cả 100 Page, điều đó có nghĩa nội dung của bạn gặp phải sự cạnh tranh rất lớn trên News Feed của người dùng mới thu hút được sự chú ý từ phía họ. Lời khuyên là post 1 nội dung xuất sắc thì vẫn hơn 2 nội dung trung bình.
Ngay cả khi bạn post một hai nội dung mỗi tuần thì vẫn có thể giữ được Page tương tác theo lịch trình đều đặn. Một gợi ý nhỏ cho bạn là tag những người mà bạn tin tưởng vào bài post – đó là cách hữu hiệu để nhắc nhớ họ trở lại Page và tương tác thêm nữa.

phan-mem-an-comment-fanpage-1.jpg


Thuê người chạy quảng cáo
Nhiều người không có kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook nên đã thuê một bên khác để thực hiện. Tuy nhiên sai lầm của những người này đó là giao quyền quản trị trang cho họ.
Bạn có biết có rất nhiều rủi ro nếu phân quyền quản trị cho họ không. Nếu sau thời gian fanpage của bạn có nhiều đơn hàng, có thể họ sẽ tước quyền quản trị trang của bạn, đưa ra nhiều yêu cầu hơn và thậm chí đòi bạn bỏ 1 số tền lớn ra để chuộc lại Fanpage của chính mình.
Không ẩn bình luận
Đây là một trong những việc rất quan trọng của những người làm kinh doanh. Như bạn cũng đã biết trong vài năm trở lại đây Facebook trở thành thị trường béo bở cho dân thương mại điện tử. Năm 2020, tốc độ phát triển không còn cao như trước. Nhưng Facebook vẫn sánh ngang cùng Google chiếm 70 – 80% doanh thu thị trường Việt Nam. Cũng chính vì thế mà các doanh nghiệp/cá nhân khi kinh doanh không ai chịu hơn thua ai, nhiều trò chơi xấu diễn ra tranh cướp khách hàng nên ẩn comment là việc cần thiết. Nếu bạn thấy quá nhiều Page thì có thể sử dụng phần mềm ẩn comment Fanpage của Abit để sử dụng
>>>>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng
phan-mem-an-comment-fanpage-2.jpg


Page không có điểm nhấn
Bạn muốn trang của bạn có nhiều like nhiều tương tác nhưng nhìn tổng thể lại không có điểm nhấn, không thu hút khách hàng. Người tiêu dùng luôn luôn thích sự đa dạng, và các loại nội dung khác nhau sẽ tạo ra các loại tương tác khác nhau – vì thế nội dung, mỗi thứ một ít sẽ tạo ra sự tương tác to lớn không ngờ tới.
Ví dụ, có người thì thích nhấn Like, người thì thích chia sẻ hình ảnh và “Like” video, người khác lại bình luận, đóng góp ý kiến với bài post, vậy tốt nhất bạn nên cho người dùng một sự thoải mái trong cách họ tương tác với thương hiệu.
Hãy nhớ rằng: Dù bất kì loại nội dung nào bạn chia sẻ, quan trọng là phải thể hiện được đặc điểm và tiếng nói riêng của thương hiệu sao cho người dùng Facebook chỉ cần nhìn vào nội dung trong News Feed của họ thì nhận ra ngay, “Ah đây là nội dung của thương hiệu A… đây là nội dung của thương hiệu B…” mà không cần nhìn vào tên thương hiệu.
Với những lưu ý chúng tôi cung cấp, hi vọng bạn hãy cố tránh những sai lầm trên để việc marrketing trên facebook hiệu quả hơn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng miễn phí thì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.6674.8888
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
dlwlrma Những lợi ích khi thuê luật sư tư vấn cho vấn đề pháp lý của bạn Các dịch vụ khác 0
onusplatform Những vấn đề tài chính mà Matic có thể giải quyết Các dịch vụ khác 0
onusplatform Những vấn đề tài chính mà ADA Cardano có thể giải quyết Các dịch vụ khác 0
M Những vấn đề thường gặp khi sử dụng phòng tắm Các dịch vụ khác 0
trinhnguyen81 Tư vấn Bài 83. Những vấn đề thường gặp trong quá trình thi công nhà thép tiền chế Kho, Nhà xưởng 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Điện Lạnh HK - Khắc Phục Những Vấn Đề Thường Gặp ở Tủ Lạnh Mini Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
ledinhhuan Những vấn đề thường gặp khi làm nhóm Laptop 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Khắc Phục Những Vấn Đề Phổ Biến Trên Máy Giặt Samsung Một Cách Hiệu Quả Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
N Những vấn đề cần lưu ý trước khi xây nhà Nội Thất - Xây Dựng 0
Savimax - Phụ Tùng xe máy Những vấn đề thường gặp về phanh xe máy Phụ tùng xe và dịch vụ 0
M Những vấn đề cần lưu ý khi sơn tường Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Những vấn đề xoay quanh độ xe Galaxy 50cc Xe máy - Xe đạp 0
B Những điều cần biết về vấn đề cách âm cho căn hộ Các dịch vụ khác 0
ThegioinhakhoaAB Điều trị tủy răng là gì ? Những vấn đề cần biết về việc điều trị tủy Các dịch vụ khác 0
T Những vấn đề có thể giải quyết ở quạt trần tại nhà Các dịch vụ khác 0