Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay gặp nhiều khó khăn khi quản lý quan hệ khách hàng. Đặc biệt là những đơn vị trong giai đoạn phát triển, mở rộng và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Phần mềm CRM ra đời và giúp cho các đơn vị giúp bạn quản lý thông tin liên lạc của khách hàng và khiến việc theo dõi các hoạt động của họ trở nên dễ dàng hơn.. Vậy đâu là phần mềm CRM phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay? Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết dưới đây nhé!
CRM giúp ích gì cho các doanh nghiệp?
Đừng nghĩ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, số lượng khách hàng ít mà không cần đến CRM (Customer Relationship Management) - phần mềm quản lý quan hệ khách hàng.
Hãy nhìn lại và kiểm tra xem liệu doanh nghiệp của bạn có các dấu hiệu cần đến phần mềm quản lý hoặc có đang thực hiện theo các điều sau:
Hỗ trợ nhân viên bán hàng quản lý được thông tin của từng khách hàng
Phần mềm CRM giúp cho bộ phận đồng bộ được các thông tin của khách từ các nguồn kênh lại để dễ dàng quản lý và theo dõi lịch sử trò chuyện từ đó tăng cơ hội chốt đơn cũng như có kế hoạch chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Nhân viên Marketing phân tích dữ liệu đưa ra chiến lược quảng cáo phù hợp
Phần mềm CRM sẽ hỗ trợ nhóm các thông tin khách hàng theo từng mục cụ thể. Dựa vào đó, nhân viên Marketing sẽ đưa ra các chiến lược quảng cáo cho từng đối tượng. Với các khách hàng đang phân vân sẽ chạy chiến dịch ưu đãi, giảm giá để đánh vào tâm lý của họ.
Ngoài ra, dựa vào phần mềm CRM, đội Marketing sẽ dễ dàng trong việc triển khai chiến lược email marketing, tiếp thị đa kênh hiệu quả hơn.
Đội ngũ chăm sóc khách hàng làm việc hiệu quả hơn
Trên CRM có thể hiện rõ các thông tin về cuộc gọi, ghi nhận các hoạt động tương tác với khách hàng. Nhờ vào đây mà team chăm sóc khách hàng sẽ phân loại dễ dàng các nhóm như: nhóm khách hàng tiềm năng, nhóm khách hàng thân thiết, khách hàng khuyến mãi.
Từ đó có nhân viên có thể đưa ra cách tiếp cận và phương án chăm sóc phù hợp theo từng nhóm khách hàng
Người quản lý dễ dàng kiểm tra các hoạt động kinh doanh
Phần mềm quản lý khách hàng CRM đặc biệt giúp cho người quản lý kiểm tra được hiệu suất làm việc của nhân viên và theo dõi được hoạt động của từng người. Từ đó có cách phân bổ công việc cũng như các quyết định kinh doanh đúng đắn hơn.
GoSeller - mang đến phần mềm quản lý khách hàng tối ưu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Bất kì doanh nghiệp nào từ nhỏ đến lớn đều cần một phần mềm quản lý khách hàng. Và mọi thứ sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi bạn biết đến App quản lý GoSELLER:
Trong mục Khách Hàng của App, bạn sẽ dễ dàng phân loại và quản lý thông tin khách hàng. Các khách hàng từ đa kênh đều hiển thị tại duy nhất một trình quản lý GoSELLER, giúp nhà quản lý và các nhân viên đều sử dụng được.
Ưu điểm của chức năng quản lý khách hàng GoSELL là:
CRM giúp ích gì cho các doanh nghiệp?
Đừng nghĩ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, số lượng khách hàng ít mà không cần đến CRM (Customer Relationship Management) - phần mềm quản lý quan hệ khách hàng.
Hãy nhìn lại và kiểm tra xem liệu doanh nghiệp của bạn có các dấu hiệu cần đến phần mềm quản lý hoặc có đang thực hiện theo các điều sau:
- Lưu trữ thông tin khách hàng một cách có hệ thống để mỗi người trong đội ngũ quản lý và bán hàng đều có thể truy cập dễ dàng, đơn giản. Không để một người nắm giữ thông tin toàn bộ về khách hàng?
- Theo dõi và có chiến marketing đối với các khách hàng tiềm năng?
- Nắm được vấn đề về của từng khách hàng?
- Đồng bộ và quản lý được thông tin của khách hàng trên các kênh bán hàng?
Hỗ trợ nhân viên bán hàng quản lý được thông tin của từng khách hàng
Phần mềm CRM giúp cho bộ phận đồng bộ được các thông tin của khách từ các nguồn kênh lại để dễ dàng quản lý và theo dõi lịch sử trò chuyện từ đó tăng cơ hội chốt đơn cũng như có kế hoạch chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Nhân viên Marketing phân tích dữ liệu đưa ra chiến lược quảng cáo phù hợp
Phần mềm CRM sẽ hỗ trợ nhóm các thông tin khách hàng theo từng mục cụ thể. Dựa vào đó, nhân viên Marketing sẽ đưa ra các chiến lược quảng cáo cho từng đối tượng. Với các khách hàng đang phân vân sẽ chạy chiến dịch ưu đãi, giảm giá để đánh vào tâm lý của họ.
Ngoài ra, dựa vào phần mềm CRM, đội Marketing sẽ dễ dàng trong việc triển khai chiến lược email marketing, tiếp thị đa kênh hiệu quả hơn.
Đội ngũ chăm sóc khách hàng làm việc hiệu quả hơn
Trên CRM có thể hiện rõ các thông tin về cuộc gọi, ghi nhận các hoạt động tương tác với khách hàng. Nhờ vào đây mà team chăm sóc khách hàng sẽ phân loại dễ dàng các nhóm như: nhóm khách hàng tiềm năng, nhóm khách hàng thân thiết, khách hàng khuyến mãi.
Từ đó có nhân viên có thể đưa ra cách tiếp cận và phương án chăm sóc phù hợp theo từng nhóm khách hàng
Người quản lý dễ dàng kiểm tra các hoạt động kinh doanh
Phần mềm quản lý khách hàng CRM đặc biệt giúp cho người quản lý kiểm tra được hiệu suất làm việc của nhân viên và theo dõi được hoạt động của từng người. Từ đó có cách phân bổ công việc cũng như các quyết định kinh doanh đúng đắn hơn.
GoSeller - mang đến phần mềm quản lý khách hàng tối ưu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Bất kì doanh nghiệp nào từ nhỏ đến lớn đều cần một phần mềm quản lý khách hàng. Và mọi thứ sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi bạn biết đến App quản lý GoSELLER:
Trong mục Khách Hàng của App, bạn sẽ dễ dàng phân loại và quản lý thông tin khách hàng. Các khách hàng từ đa kênh đều hiển thị tại duy nhất một trình quản lý GoSELLER, giúp nhà quản lý và các nhân viên đều sử dụng được.
Ưu điểm của chức năng quản lý khách hàng GoSELL là:
- Dễ sử dụng: giao diện được thiết kế đơn giản, cho phép bắt đầu bán hàng và tư vấn ngay lập tức
- Dễ dàng tùy chỉnh: không cần đến đội ngũ kỹ thuật bạn cũng có thể nhập/xuất các thông tin một cách thuận tiện
- An toàn tuyệt đối: chức năng CRM của GoSeller chỉ cho phép người dùng được ủy quyền truy cập vào, có phần xác nên tuyệt đối an toàn cho người dùng.