Phong thủy nhà ở là gì?

leqquanghieu

Thành viên mới
21/10/21
61
0
6
VND
Phong thủy nhà ở là vấn đề cực kỳ được quan tâm tại các nước Đông Nam Á, đặc trưng là Việt Nam. Một ngôi nhà được ngoại hình đúng phong thủy không chỉ giúp gia chủ thêm may mắn, tài lộc mà con với lại cảm giác tha hồ trong quá trình sinh sống. Vậy bố trí không gian, đặt đồ đạc trong nhà như thế nào cho đúng để đúng phong thủy? Và ví như trót sai phạm thì cần hóa giải như thế nào? Tất cả thông tin đã có trong bài viết dưới đây.

>Xem thêm: Thiết kế kiến trúc


1. Phong thủy nhà ở là gì?

Phong thủy vốn dĩ là 1 phạm trù của công nghệ chứ ko nên là mê tín như rộng rãi người vẫn nghĩ. Theo Wikipedia "Phong thủy (chữ Hán:風水) là thuyết giáo chuyên nghiên cứu sự tương tác của hướng gió, hướng khí, mạch nước tới đời sống hoạ phúc của con người".

Trong đó:

  • Phong là gió
  • Thủy là nước
Trên thực tế, ngay từ xa xưa con người đã chú trọng tới các khía cạnh về phong thủy nhà ở. Truyền thuyết từ thời Hùng Vương dựng nước đã sử dụng rộng rãi đến việc tìm đất đóng đô, góp phần ko nhỏ vào sự vững mạnh thịnh của nhà nước Văn Lang.

Các thành ngữ dân gian như "chọn đất mà ở", "gần nước hướng về mặt trời", "nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm"… cho thấy từ lâu con người đã ý thức siêu rõ về sự khác biệt giữa vị trí nhà ở và phương pháp sắp xếp đồ đoàn trong nhà.

Hiểu 1 cách gần như nhất, phong thủy là kết quả của tri thức nghiên cứu về những quy luật tác động của thiên nhiên, môi trường, bố cục đồ đạc, mặt bằng không gian sống và phương pháp thay đổi các tương tác ấy tới cuộc sống con người.

>Xem thêm: Phong thủy nhà ở

2. Phong thủy nhà ở và điều buộc phải nên biết

2.1. Kiến thức phong thủy nhà ở cơ bản

2.1.1. Thế nào là nhà ở hợp phong thủy?

Ngôi nhà mang phong thủy thấp sẽ đem đến sự phải chăng lành, hưng thịnh cho gia chủ sinh sống trong đó. Để được coi là hợp phong thủy, ngôi nhà buộc phải tập trung hầu hết những yếu tố thuận tiện từ : địa hình đất, phương vị, có sự thông thoáng và sự tác động vừa buộc phải của cả nắng, gió đến ngôi nhà.

>Xem thêm: tư vấn thiết kế nhà

2.1.2. Phong thủy nhà ở hợp mệnh gia chủ

Phong thủy tốt cũng có nghĩa là phương hướng nhà, đồ đạc trong nhà phải ưng ý mang tuổi và bản mệnh của gia chủ. Nếu chủ nhân ngôi nhà mệnh Thổ, bắt buộc sắm tông màu vàng, nâu, đỏ… làm cho màu chủ đạo khi bài trí nội thất cho căn nhà.

Ngoài ra, phong thủy nhà ở cũng cần tránh đồ nặng nề, như trụ đá hoặc bàn ghế hình vuông. Tốt nhất, bắt buộc trang trí nhẹ nhàng, với cây xanh để tạo ra sự thư giãn cho người ở.

>Xem thêm: Tư vấn thiết kế xây dựng nhà

2.1.3. Tàng phong tụ khí là gì?

Theo những chuyên gia phong thủy, lúc sắm đất xây nhà buộc phải tậu nơi thoáng khí. Chọn nơi thoáng khí ko với tức thị tậu nơi gió thổi mạnh. Bởi trong phong thủy, gió thổi quá mạnh sẽ làm cho tài lộc ko thể tụ lại trong ngôi nhà.

Trong gần xếp đồ đạc, cũng bắt buộc hướng đến sự gọn gàng, tạo cảm giác thông thoáng cho ko gian sinh sống. Nên bài trí cho những luồng khí tập kết tại chính trung tâm của căn nhà.

Nếu căn nhà với dung tích rộng, buộc phải quan tâm sắp xếp sao cho gió không thổi một mạch từ trước ra sau. Ngược lại, nhà sở hữu diện tích hạn chế phải kiêng kỵ sự lộn xộn, để ngôi nhà luôn được thông thoáng.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Damynghekhanhlinh Mẫu mộ đôi nhà mồ cho song thân đẹp chuẩn phong thủy Các dịch vụ khác 0
namthienphu Cần bán Những Người Mệnh Hỏa Sơn Nhà Màu Gì Hợp Phong Thủy? Nội Thất - Xây Dựng 0
namthienphu Cần bán Sơn Nhà Hợp Phong Thủy Cho Người Mệnh Thủy Rước Tài Lộc Nội Thất - Xây Dựng 0
namthienphu Cần bán Mệnh Kim Sơn Nhà Màu Gì Hợp Phong Thủy - Hút Tài Lộc Trong Năm 2024 Nội Thất - Xây Dựng 0
Panda Tinh Phong thủy nhà ở: Gia chủ cần lưu ý khi dự định xây dựng nhà Nội Thất - Xây Dựng 0
M Một số lưu ý về phong thủy nhà ở Các dịch vụ khác 0
N Xây căn nhà theo phong thủy Nội Thất - Xây Dựng 0
T Tư vấn Tư Vấn Thiết Kế Nhà Phố ,Biệt Thự , Tư Vấn Miến Phí Phong Thủy Đà Nẵng Nội Thất - Xây Dựng 0
Đá quý Thu Ngọc Tư vấn Làm sao để chọn tranh phong thủy đá quý hút tài lộc vào nhà Các dịch vụ khác 0
A Nhà bếp mang phong thủy xấu đốt cháy tài lộc nhà bạn Các dịch vụ khác 0
A Tránh lắp đặt cửa nhà tắm đối diện những nơi phong thủy xấu Các dịch vụ khác 0
A Nhà hiện đại cần có những mẹo phong thủy phù hợp Các dịch vụ khác 0
A Phong thủy nhà ở cần biết gì là cần thiết Các dịch vụ khác 0
A Đối với những ngôi nhà tự xây nên áp dụng phong thủy ra sao? Các dịch vụ khác 0
A Thế nào là phong thủy tốt và xấu trong ngôi nhà hiện đại Các dịch vụ khác 0