Tư vấn Quản lý năng lượng chưa bao giờ bị lãng quên

GiangHoang

Thành viên mới
24/7/18
20
0
1
VND
Nguồn gốc vấn đề quản lý năng lượng

Quản lý năng lượng xuất hiện từ khi có các phát minh máy móc sản xuất để phục vụ con người. Nhờ có động cơ hơi nước, động cơ điện, cuộc sống chúng ta trở nên dễ chịu hơn trước rất nhiều: ít lao động chân tay hơn, tạo ra nhiều sản phẩm hơn, chi phí hàng hóa giảm… Đi kèm với đó là nhu cầu liên tục tăng cao về năng lượng. Vấn đề sử dụng năng lượng hiệu quả tiết kiệm ngày càng được chú trọng. Tạo ra những động cơ tiêu thụ ít nhiên liệu, tìm kiếm những nguồn năng lượng tái tạo từ thiên nhiên, giảm hao phí trong truyền tải điện năng và thay đổi thói quen sử dụng năng lượng được đào sâu nghiên cứu tìm hiểu .
Dễ thấy trong số các nguồn tiêu thụ năng lượng, khối sản xuất sử dụng nhiều năng lượng nhất, do đó, khối này sử dụng hiệu quả những nguồn năng lượng tức là đã tiết kiệm đáng kể nhiều chi phí cho xã hội. Vì vậy, vấn đề quản lý năng lượng trong nhà máy trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Giải pháp quản lý năng lượng hiệu quả
Peter Drucker – một nhà quản lý hiện đại đã từng phát biểu: “Bạn không thể quản lý và kiểm soát những gì không được đo lường”. Câu nói này của ông vô cùng chí lý trong lĩnh vực quản trị nói chung, quản lý năng lượng nói riêng. Người ta không thể biết mình cần điều chỉnh ở những khu vực nào nếu không có thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời về mức tiêu thụ năng lượng. Quản lý năng lượng bao gồm thiết lập tiêu chuẩn về năng lượng, đo lường hoạt động thực tế, so sánh số liệu đo đạc được với tiêu chuẩn đề ra, tìm hiểu nguyên nhân nếu có sự khác biệt và cuối cùng là xử lý điều chỉnh để đạt được tiêu chuẩn đề ra. Dĩ nhiên việc xây dưng tiêu chuẩn cũng đòi hỏi tham khảo số liệu, nếu không tiêu chuẩn đề ra sẽ khó thực hiện.
1_etoptimized-qqos_Fotor.jpg
Công việc đo lường các thông số năng lượng có thể gây khó khăn ở những thế kỉ trước khi con người còn sử dụng thiết bị thủ công và ghi chép giấy tờ. Hãy tưởng tượng một người muốn kiểm tra nhà máy gồm nhiều dây chuyền, mỗi dây chuyền gồm nhiều đồng hồ đo điện nước, xăng, áp suất khí… Các khu vực được bố trí sao cho hoạt động hiệu quả nhất, do đó, người thu thập thông tin cần di chuyển đến từng máy để ghi chép vào sổ. Công việc này có thể rất vất vả và thiếu chính xác. Tuy nhiên ngày nay với sự trợ giúp của máy tính, các phần mềm cho phép thu thập dữ liệu từ xa và truyền về phòng trung tâm. Người ta cũng dễ dàng in báo cáo, dựng biểu đồ từ các số liệu được thu thập trước.

Sau khi có các thông tin về năng lượng, giải pháp quản lý năng lượng có thể có nhiều. Tóm lược gồm có các giải pháp:giảm hao phí, sử dụng các thiết bị có sẵn và Đầu tư mua thêm thiết bị mới. Giảm hao phí gồm có chủ động bảo trì máy móc, vận hành máy móc sao cho hiệu quả và theo dõi thông tin sử dụng năng lượng để phản ứng kịp thời. Trong phương án đầu tư mua thêm thiết bị mới, có thể thay thế động cơ cũ có hiệu năng thấp, máy móc có khả năng tái sử dụng năng lượng hao phí. Ngoài ra ở góc độ doanh nghiệp, người ta còn tìm cách giảm hóa đơn năng lượng bằng cách sử dụng năng lượng giá rẻ hơn, tận dụng năng lượng ở khu vực nhà máy, tránh chạy nhiều máy móc trong giờ cao điểm…
2_Fotor.jpg

Công ty Bảo An là đơn vị thiết kế và phát triển các phần mềm hỗ trợ nhà máy quản lý năng lượng. Vui lòng liên hệ chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết và cập nhật nhất.

Hoàng Kim Giang (Nam)
Nhân viên kinh doanh - 0936.944.496
--------
Bao An Automation
Khu dự án Vân Tra, An Đồng, An Dương, Hải Phòng
Email: kimgiang.baoan@gmail.com
website: baoanjsc.com.vn
Tel: 0225.3797.879 - Fax: 0225.3686.182
Email phản hồi chất lượng dịch vụ: baoanjsc@gmail.com
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
STEi Singapore Tư vấn Học Specialist Diploma tại STEi Institute - Phát triển kỹ năng quản lý, rộng mở cơ hội thành công Các dịch vụ khác 0
Anhdung94 Tuyển dụng Quản Lý Tiềm Năng - Thu Nhập Hấp Dẫn Việc tìm người 0
ledinhhuan Tính Năng Ưu Việt của Phần Mềm Quản Lý Công Văn Đi Đến Miễn Phí Máy tính bảng 0
STEi Singapore Du học Singapore sau Đại học - Phát triển kỹ năng quản lý, rộng mở cơ hội thành công Tuyển sinh- Học Hành 0
thamtu123 Cải thiện hiệu năng và dung lượng các tủ SAN, tối ưu và quản lý chúng chặt chẽ ? Các dịch vụ khác 0
SmartOSC Zoho Tư vấn 5 chức năng của phần mềm quản lý nhân sự HRM Các dịch vụ khác 0
lam.cathaylifevn Tuyển quản lý tiềm năng, quản lý tập sự, chuyên viên kinh doanh Việc tìm người 0
D Tư vấn kiểm toán năng lượng - Tư vấn quản lý năng lượng Máy Móc Công Nghiệp 0
T Tiêu chuẩn iso 50001 hệ thống quản lý năng lượng Các dịch vụ khác 0
SmartOSC Zoho Tư vấn Khám phá những kỹ năng quản lý nhân sự cần thiết ở mỗi doanh nghiệp Các dịch vụ khác 0
T Hệ thống quản lý năng lượng ISO 50001 Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn 6 kỹ năng cần thiết để quản lý nhân viên phòng khám nha khoa Các dịch vụ khác 0
T ISO 50001 - Hệ thống quản lý năng lượng cho doanh nghiệp Các dịch vụ khác 0
T Hệ thống Quản lý Năng lượng ISO 50001: 2018 Các dịch vụ khác 0
K Vài Kỹ Năng Để Trở Thành Một Người Quản Lý Khách Sạn Cấp Cao Các dịch vụ khác 0