Tầm quan trọng của việc họp rút kinh nghiệm sau sự kiện

Halinhh

Thành viên mới
11/4/17
84
0
6
Kinh nghiệm luôn là điều quý giá mà chúng ta chỉ có được sau khi đã trải nghiệm thực tế. Bởi vậy, sau mỗi sự kiện vừa diễn ra, việc ban tổ chức sự kiện ngồi lại và cùng nhau rút ra kinh nghiệm sau chương trình là việc rất quan trọng.

>>>> xem thêm: Công ty tổ chức sự kiện, công ty tổ chức lễ khai trương,cho thuê bàn ghế hội nghị, cho thuê âm thanh ánh sáng sự kiện , cho thuê pg model, cho thuê đoàn lân sư rồng, bán cổng hơi giá rẻ , công ty tổ chức tết thiếu nhi

Họp rút kinh nghiệm

Sau mỗi sự kiện diễn ra, mỗi bộ phận sẽ viết báo cáo ghi lại những thiếu sót về quá trình chuẩn bị, quá trình diễn ra và quá trình kết thúc để cùng nhau rút kinh nghiệm. Quá trình họp rút kinh nghiệm là quá trình Ban tổ chức sự kiện chỉ ra được những thiếu sót, những sai lầm mà chương trình mắc phải và từ đó đúc kết được kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau. Việc đánh giá, tổng kết sau khi sự kiện kết thúc vô cùng quan trọng, cần được thực hiện một cách nghiêm túc và chính xác.

Đánh giá tổ chức sự kiện nên được thực hiện ngay lập tức sau khi sự kiện kết thúc, muộn nhất là sang ngày hôm sau để kịp thời nhìn nhận các thiếu sót vừa xảy ra. Tránh để thời gian quá lâu sẽ dẫn đến tổng kết không đầy đủ, hơn nữa vấn đề không còn "nóng" khiến những người tổ chức và tham gia không còn hứng thú hoặc không nhớ để nói về nó.

Nếu một tổ chức không họp rút kinh nghiệm sau khi chương trình kết thúc sẽ dẫn đến việc các sự kiện sau có thể vẫn lặp lại những lỗi đã từng mắc khi trước. Việc lặp đi lặp lại một sai lầm ngớ ngẩn sẽ làm cho các nhân sự trong ekíp cảm thấy chán nản và kém nhiệt huyết.

Các tiêu chí khi họp rút kinh nghiệm

Thu thập phản hồi từ khách hàng

Một cách tốt nhận được phản hồi là thông qua bản thông tin phản hồi dưới dạng câu hỏi. Bản câu hỏi không nên có nhiều hơn 10 câu hỏi vì quá nhiều sẽ tạo cảm giác làm phiền người được khảo sát. Chỉ hỏi những câu hỏi liên quan và phục vụ mật thiết nhất cho nhu cầu đánh giá sau sự kiện.

Tuy nhiên tâm lý chung của người tham dự là làm biếng không muốn điền vào các bản khảo sát một cách tự nguyện, nhất là ở những sự kiện đông người tham dự và không khí khá xô bồ. Để chắc chắn rằng khách hàng của bạn cung cấp cho bạn thông tin phản hồi, có thể đính kèm vé, xem việc điền đầy đủ vào nó như một phần "thủ tục" để nhận quà trước khi ra về hay để bốc thăm trúng thưởng một thứ gì đó.

Thăm dò ý kiến của khách hàng/cấp trên/nhà tài trợ

Mức độ hài lòng của khách hàng/cấp trên rất quan trọng. Có thể ở góc độ người tổ chức, chúng ta nhìn thấy một sự kiện đông người dự, diễn ra trơn tru suôn sẻ là một sự kiện thành công. Tuy nhiên, dưới góc độ người quản lý, người "đặt hàng", họ sẽ cho chúng ta những nhận xét rất khách quan.

Họp ngay sau sự kiện

Tốt nhất nên tiến hành một cuộc họp với các thành viên trong nhóm thực hiện sự kiện đó để cùng đánh giá. Cuộc họp có thể diễn ra chóng vánh trong vòng 10, 15 phút ngay sau khi khách khứa đã ra về, hoặc cũng có thể diễn ra trong không khí thoải mái ở buổi tiệc hậu sự kiện. Mọi người có thể thẳng thắn đưa ra các nhìn nhận, góp ý về công tác tổ chức, vừa giúp cả nhóm cùng rút kinh nghiệm cho việc tổ chức sự kiện lần sau, vừa giúp người quản lý sự kiện đó ghi chép và lưu lại để làm báo cáo. Sau đó sẽ gửi báo cáo cho tất cả những người có liên quan để cùng nhìn nhận về mức độ thành công của sự kiện và có hướng đi phù hợp nhất cho sự kiện lần sau.

Lập bảng tổng kết đánh giá sự kiện với những tiêu chí cần thiết

Bảng tổng kết này thường phải bao gồm các tiêu chí từ bước lên kế hoạch cho đến bước hậu sự kiện. Chúng ta có thể đánh giá theo thang điểm 1 đến 5 hoặc "Tốt, trung bình, tệ", bên cạnh đó đưa ra các nhận xét mang tính định tính.

Các tiêu chí có thể là: kế hoạch, địa điểm, truyền thông, trang trí, âm thanh ánh sáng, nhân sự, tiết mục, công việc sau chương trình...

Họp bàn tổng kết và rút kinh nghiệm sau mỗi sự kiện là việc làm rất quan trọng bởi đó là chìa khóa cho sự thành công của những chương trình sau. Cần thực hiện công việc này một cách nhanh chóng và chính xác để có được giải pháp tối ưu cho những lần tổ chức tiếp theo.

 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Tầm quan trọng của quản lý thời gian hiệu quả? Việc Làm - Học Hành 0
O Cùng tìm hiểu tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng trung thành Các dịch vụ khác 0
T Việt Nam, Lào chia sẻ tầm quan trọng của một ASEAN đoàn kết ở vấn đề Biển Đông Tin tức cập nhật 0
T Tầm Quan Trọng Của Âm Thanh Ánh Sáng Trong Tổ Chức Tất Niên Các dịch vụ khác 0
thonhi Tầm quan trọng của Digital marketing đối với mọi doanh nghiệp Các dịch vụ khác 0
Camera an ninh sieu net Cần bán Tầm quan trọng của CAMERA trong cuộc sống Máy ảnh - Ống kính - Máy quay 2
D Tư vấn Tầm quan trọng của phong thủy khi chuyển văn phòng Các dịch vụ khác 6
Phanmemabit1 Tầm quan trọng của seeding trong marketing bán hàng Các dịch vụ khác 0
S Tầm quan trọng của việc lau kính nhà cao tầng Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Tầm quan trọng của men rượu đối với trong ngành nấu rượu truyền thống Máy Móc Công Nghiệp 0
T Mỹ - Nhật nhấn mạnh tầm quan trọng của một Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do Tin tức cập nhật 0
H Cần bán Tầm quan trọng của canxi trong chăn nuôi Thú Cưng - Thú Nuôi 0
T EU và Ấn Độ nhấn mạnh tầm quan trọng của luật pháp quốc tế ở Biển Đông Tin tức cập nhật 0
P Tư vấn Hiểu được tầm quan trọng của việc may đồng phục cũng như sự bất cập về tình trạng mặc đồng phục của nhân viên. Các dịch vụ khác 0
T Tầm quan trọng của dịch vụ sửa nhà trọn gói tại TP HCM Nội Thất - Xây Dựng 0