Cần bán Tìm hiểu cấu tạo bơm hóa chất trục vít

hoan2016

Thành viên mới
7/6/19
1,236
1
38
VND
Tìm hiểu cấu tạo bơm hóa chất trục vít

Ngày nay khi các ngành công nghiệp ngày càng phát triển thì theo đó các loại máy bơm cũng được yêu cầu cao hơn về chất lượng, công dụng và mẫu mã. Tuỳ theo nhu cầu và mục đích của từng cá nhân hay công việc cụ thể mà chọn lựa một loại máy bơm phù hợp để đáp ứng hiệu quả cần đạt.
NJRSLbs0Ysa2XnRLi-RzaqWEVGLvBiWZYkSEZ29FLsOkzvkFQchaZ615u3l0djRW6p4EOPv4vzOl9eGs401qUU1cnYvujIdzJE5tLsBLvRG_MHHfzJatA_5V6MlfbqdwEtD2XKuq

>>>>Xem thêm: bơm thùng phuy bằng tay
Tương tự như một số loại bơm khác, cấu tạo bơm trục vít gồm 3 phần:

  • Thân bơm: Được làm từ các loại vật liệu cao cấp, chịu được áp lực từ bên ngoài như thép, gang, inox...
  • Trục bơm: Dạng trục xoắn, được chế tạo bằng inox. Và đây là cũng là điểm đặc biệt tạo nên tên tuổi của loại máy bơm này.
  • Động cơ: Bơm trục vít sử dụng động cơ điện 1 pha hoặc 3 pha.
Ngoài ra, khi sử dụng bên trục vít, cần phải chú ý đến các phần khác như: Chất bơm, độ nhớt, cột áp và dị vật trong chất bơm.

Nguyên lý hoạt động của hóa chất bơm trục vít
Nguyên lý hoạt động bơm trục vít khá đơn giản. Khi trục vít của bơm chuyển động, các chất bơm được đẩy đi theo các kỹ trục bơm từ đầu hút ra đầu xả và đi ra ngoài, áp lực tạo ra do động cơ máy bơm vì vậy bơm trục vít không có khả năng bơm mồi và không có khả năng chạy khổ.
>>>>Xem thêm: báo giá máy bơm chìm nước thải
Với cấu tạo như trên, thì loại bơm này có nguyên lý hoạt động như thế nào mà được ứng dụng nhiều trong công nghiệp như vậy?
Ưu nhược điểm bơm trục vít
Để đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng mà mỗi loại máy bơm đều có ưu điểm riêng của nó. Bơm trục vít cũng vậy, nó cũng có những ưu nhược điểm riêng. Sau đây là ưu nhược điểm bơm trục vít, những thông tin này có thể sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều khi sử dụng loại bơm này.
Ưu điểm bơm trục vít
Trước tiên là ưu điểm của bơm trục vít, một trong số những điều tạo nên vị trí của nó trong các ngành công nghiệp hiện nay.

· Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng cung cấp bơm trục vít, mỗi hãng đều có các dạng máy khác nhau và có nhiều mẫu mã rất phong phú, đa dạng.
· Đây là một trong những loại máy bơm có tuổi thọ cao, ít hư hỏng. Đó là vì loại bơm này không có van xả, van hút nên bơm sẽ không bị ma sát, vì vậy sẽ không có sự ăn mòn ở bơm trục vít.
· Bơm trục vít là thiết bị có khả năng bơm mọi loại chất lỏng, đặc biệt các loại chất lỏng siêu nhớt, siêu đặc với lưu lượng bơm cao. Đặc biệt hơn, nó còn có thể dùng để bơm các loại hóa chất ăn mòn, chất độc, chất mài mòn mà không sợ bơm nhanh bị hư hỏng.
· Dòng sản phẩm này có nhiều hình khác nhau và có thể phù hợp sử dụng cho từng vị trí và địa hình lắp đặt sản phẩm.
· Ngoài ra, dòng bơm này được thiết kế phù hợp với nhiều dòng linh kiện. Vì thế, khi bị hỏng hay mất một vài linh kiện nhỏ trong máy bơm thì việc tìm kiếm để mua các linh kiện khá là dễ dàng.
· Nhờ có cấu tạo đơn giản, số vòng quay của trục bơm có thể lên đến 3000 vòng – 15.000 vòng phút. Điều này giúp cho bơm trục vít có hiệu suất làm việc cao nhất trong các loại bơm có mặt trên thị trường. Bên cạnh đó, cấu tạo của loại bơm này còn giúp cho nó có thể hoạt động rất êm ái, ít sinh nhiệt hơn các loại bơm khác, dễ lắp đặt và di chuyển đến các công trình khác.
· Bơm trục vít được vận hành nhanh, giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Vì dòng bơm này rất ít khi hư hỏng, nên sẽ giúp cho chúng ta tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng, không cần phải bảo dưỡng thường xuyên như một số sản phẩm khác. Nếu nó cần phải bảo trì hay sửa chữa thì chi phí để thực hiện những việc này cũng không đáng kể và việc bảo hành cũng rất dễ dàng.
· Ưu điểm lớn nhất của bơm trục vít là dầu được chuyển từ buồng hút sang buồng nén theo chiều trục và không có hiện tượng chèn dầu ở chân ren.

Nhược điểm bơm trục vít

Với nhiều ưu điểm nổi bật, bơm trục vít cũng có một số nhược điểm mà chúng ta nên để ý khi sử dụng.
Bơm trục vít trong quá trình làm việc có thể sẽ khiến các bộ phận kém chất lượng theo thời gian. Vậy nên để nâng cao tuổi thọ cho máy bơm trục vít, cần tránh cho máy ma sát khô, cải thiện khả năng bơm hút bằng cách đổ nước hoặc chất lỏng khác được bơm vào từ môi trường trung tính.
Quý khách có nhu cầu sử dụng sản phẩm do công ty chúng tôi cung cấp xin vui lòng liên hệ ngay Vimex 0989775196 để được hỗ trợ và tư vấn đặt hàng.

Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Bơm bánh răng dùng để bơm dầu
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
kimthuong2018 Tư vấn Tìm hiểu cấu tạo và cơ chế hoạt động của thùng ong tự chảy mật Các dịch vụ khác 0
kinhdoanhnpro Tìm hiểu chung về cơ cấu bàn nguội có tủ đồ nghề bảng treo Máy Móc Công Nghiệp 0
baotranforum Cần bán Tìm hiểu cấu tạo cửa nhựa composite Nội Thất - Xây Dựng 0
vietnam_photographer Đồng hồ công tơ mét ô tô: Tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý Xe Ô tô 0
Động Cơ Thành Thái Cấu Tạo Giảm Tốc 3 Pha: Tìm Hiểu Chi Tiết Về Từng Bộ Phận Các dịch vụ khác 0
dongangia.com Tư vấn Tìm Hiểu Thành Phần Hoá Học Và Cấu Tạo Hạt Cà Phê Ẩm thực 0
H Cần bán Tìm hiểu cấu tạo máy bơm thủy lực bánh răng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Tìm hiểu thông tin về cấu tạo máy bơm nước thải Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
M Tìm hiểu cấu tạo tường cách nhiệt Các dịch vụ khác 0
H Cần bán Tìm hiểu thông tin về cấu tạo bơm ly tâm công nghiệp Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
N Tìm hiểu cấu tạo và ứng dụng bơm trục vít Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Tìm hiểu về vai trò của bơm chìm và cấu tạo bơm chìm Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
C Tìm hiểu qua kết cấu biển led quảng cáo Các dịch vụ khác 0
ĐẠI LÝ VẬT TƯ KIM KHÍ TỔN Tìm hiểu về keo kết cấu Baiyun SS621 Các dịch vụ khác 0
H Cần bán Tìm hiểu thông tin về nguyên lý cấu tạo bơm màng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0