Tìm hiểu dây chuyền sản xuất xà phòng, xà bông thảo mộc thiên nhiên với chi phí đầu tư thấp

maythucphamkag

Thành viên mới
14/9/16
982
0
16
maythucphamkag.com
VND
Trong thời gian gần đây, xà phòng thiên nhiên đã trở nên vô cùng hot, không những vì tích chất thiên nhiên mà chúng mang lại mà còn bởi công dụng làm đẹp mà nó mang lại. Một số sản phẩm xà phòng handmade thiên nhiên được ưa chuộng gần đây như: xà bông nghệ, xà bông dừa, xà bông mướp đắng,...có công dụng tốt trong việc chăm sóc làn da. Với những tính chất thiên nhiên sản xuất từ những nguyên liệu có sẵn cùng các đặc tính chăm sóc da tuyệt vời, xà bông thảo mộc dần trở thành sản phẩm không thể thiếu của mỗi gia đình đặc biệt là các bạn nữ.

Xà phong thiên nhiên hiện nay đang được nhiều người ưa chuộng, thậm chí với vài bước đơn giản bạn cũng có thể tự sản xuất xà phòng handmade ngay tại nhà. Tuy nhiên nếu chỉ đặt mục tiêu làm để kinh doanh thì nên đầu tư nhiều hơn về dây chuyền cũng như nguyên liệu vì hiện nay, tuy sản phẩm xà phòng thiên nhiên còn khá mới lạ với nhiều người nhưng về lâu dài sẽ mang tính cạnh tranh cao.

thuong-hieu-xa-bong-thien-nhien-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-314590.jpg


Xà bông thảo mộc có rất nhiều loại

Dù là sản xuất xà phòng thiên nhiên handmade hay sản xuất xà phòng thiên nhiên công nghiệp thì cần có những quy trình sản xuất phù hợp và dây chuyền công nghệ đạt chuẩn để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhằm cung cấp cho người tiêu dùng trên cả nước.

Sản phẩm là xà phòng thảo mộc không chứa hoá chất, có khả năng tự phân huỷ nhanh, vô hại tới người sử dụng và môi trường. Quá trình sản xuất bằng phương pháp tinh chế nguội không có chất thải, không gây tiếng ồn.

Xà phòng thiên nhiên tinh khiết được làm thủ công với nguyên liệu thuần thực vật là dầu dừa và dầu cọ. Quá trình tinh chế chính là quá trình chuyển xà phòng hoá từ dầu thực vật thành xà phòng. Phản ứng hoá hữu cơ của xà phòng tinh chế này là quá trình thủy phân dầu dừa và dầu cọ, trong môi trường kiềm, tạo thành glycerol và xà phòng (ngay sau khi trộn hỗn hợp bao gồm dung dịch kiềm, nước và dầu thực vật).

xà phòng hoá


Công thức tinh chế xà phòng kết hợp cả 2 thể loại dầu cọ và dầu dừa với những lợi ích của từng loại, cho ra sản phẩm chất lượng cao, tẩy trùng tối ưu mà không bị chẩy nhão trong môi trường ẩm phòng tắm.

Bước 1: Đo lượng dầu thực vật cần dùng, đa phần dầu dừa và dầu cọ được sử dụng phổ biến trong sản xuất xà phòng thiên nhiên.

Bước 2: Đo lượng các loại nguyên liệu khác như tinh dầu hay bột thảo mộc (Tùy thuộc vào nhu cầu nguyên liệu sản xuất của mỗi cơ sở)

Bước 3: Các nguyên liệu được trộn lại với nhau và cho vào nồi cô cánh khuấy cho đến khi hỗ hợp dung dịch thành dạng đặc.

Bước 4: Sau khi hỗ hợp được khuấy trộn thành dạng đặc thì đổ vào khuôn.

Bước 5: Sau khi đổ khuôn sẽ để đông trong phòng nhiệt độ 16 tiếng, sau đó sẽ được phá khuôn và mang ra cắt miếng.

Bước 6: Xà phong sau khi được cắt bánh sẽ được phơi trong phòng có điều kiện kiểm soát về nhiệt độ và độ ẩm 30 ngày.

Bước 7: Sau khi thời gian phơi 30 ngày kết thúc, xà phòng thảo mộc sẽ được kiểm tra độ PH rồi mang ra đóng gói thành phẩm.



Mô phỏng quá trình sản xuất xà phòng thảo mộc - ảnh Indochine Natural

Quá trình đóng rắn bắt đầu sau khi hỗn hợp được đổ vào khuôn. Sau khi được cắt thành bánh, xà phòng bánh sẽ được phơi trong phòng kín với nhiệt độ và độ ẩm quản lý trong khoảng 3-4 tuần (đôi khi nhiều hơn). Kết quả sau quá trình phơi sẽ không còn dung dịch kiềm trong xà phòng. Sản phẩm được tạo ra là xà phòng nguyên chất mà không có nguyên liệu gốc nào còn tồn lại.

Xà phòng tinh khiết thiên nhiên là một hợp chất hữu hiệu, có khả năng tẩy rửa những chất bẩn chứa dầu mỡ bởi nó được cấu tạo từ những phân tử đặc biệt. Mỗi phân tử này có hai đầu hoàn toàn khác biệt. Một đầu phân tử rất ưa nước, nó tan trong nước và dính chặt vào các phân tử nước. Đầu phân tử này được gọi là đầu ‘hút nước’. Đầu còn lại của phân tử ưa mỡ và chất béo. Nó có thể bám chặt vào mỡ và chất bẩn, làm tan mỡ nhưng lại không ưa nước. Đầu phân từ này được gọi là đầu ‘kỵ nước’.

Đầu kỵ nước của phân tử xà phòng gắn chặt với chất béo bẩn, nhờ đó hòa tan và tẩy bỏ vết bẩn chứa chất béo trên da. Đầu ưa nước giúp cho cả phân tử sau khi gắn chặt với chất béo bẩn có thể hòa tan vào nước.

Như vậy, nhờ cấu trúc đặt biệt của các phân tử xà phòng, các chất bẩn chứa chất béo được gột sạch khỏi da (hoặc quần áo) và tan vào nước.

Thể xà phòng của dầu cọ làm sạch bề mặt rất hiệu quả mà không làm khô da.
Thể xà phòng của dầu dừa cũng làm sạch và tẩy nhờn hiệu nghiệm.

Quà trình xà phòng hoá cũng tạo ra một sản phẩm phụ (byproduct), nhưng vô cùng hữu dụng là Glycerin và được giữ nguyên trong xà phòng thành phẩm. Glycerin là chất có khả năng hút ẩm từ không khí, nên nó là một trong những thành phần làm mềm và giữ ẩm cho da.

Vậy nhìn chung quy trình sản xuất xà bông thảo mộc cũng không có quá nhiều phức tạp. Để được tư vấn chi tiết hơn về quy trình sản xuất xà phòng handmade, xà phòng thảo mộc thiên nhiên, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Info@kagvietnam.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
maythucphamkag Tìm hiểu Quy trình sản xuất cao dược liệu & Dây chuyển sản xuất cao cho cơ sở vừa và nhỏ Máy Móc Công Nghiệp 0
T Tìm hiểu về chiếc cân điện tử không dây Các dịch vụ khác 0
T Tìm hiểu về cân điện tử không dây Các dịch vụ khác 0
R Tìm hiểu các hãng đồng hồ nam dây da Các dịch vụ khác 0
N Tìm hiểu công suất chịu tải của dây điện Cadivi 2.5 là bao nhiêu? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
maythucphamkag Tìm hiểu dây chuyền sản xuất thạch găng, thạch sương sáo năng suất cao Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Tìm hiểu dây chuyền và quy trình sản xuất nước rau má đóng chai với chi phí đầu tư thấp Máy Móc Công Nghiệp 0
badinhn159 Tìm hiểu dây chuyền sản xuất mỹ phẩm hiện đại Nước hoa - Mỹ phẩm 0
A Tìm hiểu về giày da buộc dây nam Các dịch vụ khác 0
Phong Tony Tìm hiểu về 3 dòng dây đàn guitar classic có chất lượng tốt nhất Các dịch vụ khác 0
A Tìm hiểu về cấu tạo của micro không dây? Các dịch vụ khác 0
H tìm hiểu dây ràng hàng Các dịch vụ khác 0
T Tìm hiểu chọn 1 chiếc dây đồng hồ da chất lượng Các dịch vụ khác 0
S Hệ Thống Nhà Thông Minh Có Dây - Tìm Hiểu Ưu Điểm Và Nhược Điểm Nội Thất - Xây Dựng 0
D Cùng tìm hiểu cách tạo ra 1 chiếc đồng hồ dây da Các dịch vụ khác 0